Độ Pô Xe Ô Tô Là gì? Mang Lại Lợi Ích Gì Và Những Lưu Ý Cần Biết?

Độ pô xe ô tô là một trong những dịch vụ đang rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là sở thích của nhiều người, nhất là những người muốn có một chiếc xe đẹp – độc – lạ – khác biệt và ấn tượng. Vậy độ pô xe hơi là gì và chúng có những loại nào? Theo dõi bài viết dưới đây của Thế giới Lexus để có cái nhìn chi tiết và cụ thể nhất. 

Tìm hiểu về độ pô xe và các hình thức độ pô xe nói chung

Độ pô xe là hình thức nâng cấp ống xả nhằm cải thiện động cơ và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho xe ô tô. Không chỉ thế, hệ thống ống xả của xe hơi có nhiều đoạn ống khác nhau, có đoạn uốn cong gây hạn chế trong việc thoát khí. Cho nên, việc độ xe sẽ giúp giảm bớt các vật cản bên trong để làm tăng sức mạnh, giải phóng lực không đáng kể của xe.

Xem thêm: Độ Mâm Xe Ô Tô – Những Thông Tin Quan Trọng Bạn Cần Biết
Độ pô xe ô tô hiện nay đang được nhiều người quan tâm
Độ pô xe ô tô hiện nay đang được nhiều người quan tâm

Hiện nay có nhiều hình thức độ pô xe ô tô, mỗi loại có những đặc điểm, hình thức và cách thức hoạt động khác nhau, chẳng hạn như:

Độ pô trang trí cho xe ô tô

Độ pô với mục đích trang trí là hình thức phổ biến nhất và đơn giản nhất. Hình thức độ này chỉ có tác dụng làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho pô xe mà không hề ảnh hưởng tới hệ thống ống xả của xe.

Độ pô chỉ là sự thay đổi thiết kế hệ thống ống dẫn xả kiểu như thay ống này bằng ống khác, hoặc biến từ một ống sang hai ống để cho pô xe trong bắt mắt hơn so với cũ. Chính vì thế, giá thành của hình thức độ pô này không quá đắt.

Độ pô xe ô tô kiểu làm thoáng 

Hình thức độ pô ô tô được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay đó chính là kiểu làm thoáng. Cách độ này mang đến rất nhiều ưu điểm mà không làm ảnh hưởng tới thiết kế của nhà sản xuất hay hệ thống khí thải của xe. Theo đó, độ pô thoáng khí sẽ mang đến các đặc điểm như:

  • Giúp đường kính ống xả tăng lên, ống xả thoáng và cho khả năng xả khí tốt hơn.
  • Giảm sự tích tụ của khí thải bên trong ống xả từ đó độ nhám bên trong cũng sẽ sạch sẽ, độ ma sát của khí thải giảm.
  • Giảm sự cong uốn của hệ thống ống xả giúp khí thải được thoát ra bên ngoài dễ hơn.
  • Đồng thời, nó cũng giúp loại bỏ các chi tiết tạo âm, làm giảm ô nhiễm tiếng ồn khi lưu thông trên đường.
  • Một ưu điểm nữa của hình thức độ pô này đó là chúng có mức giá rất phù hợp.

Độ pô toàn bộ hệ thống xả

Đây là hình thức thay thế toàn bộ hệ thống ống xả từ cổ ống, van ống, thân ống xả đến bầu giảm âm của xe ô tô. Hình thức này hiện nay chưa được nhiều người áp dụng, thường chỉ có những người cá tính, thích thể hiện cái tôi cá nhân.

Tìm hiểu: Độ Xe Ô Tô Có Bị Phạt Không? Khung Xử Phạt Cụ Thể Như Thế Nào?
Người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như một phần hoặc toàn bộ ống xả
Người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như một phần hoặc toàn bộ ống xả

Các dòng xe ô tô hiện đại thường sử dụng hệ thống phun xăng tự động. Điều này khiến việc làm lại hệ thống pô xe gặp khó khăn. Cho nên, độ toàn bộ hệ thống ống xả được ít người thực hiện.

Xem thêm: Độ Đèn LED Ô Tô Có Tốt Không? Các Loại Đèn LED Ô Tô Phổ Biến

Tìm hiểu về hình thức độ pô xe ô tô On – Off

Trong các hình thức độ pô xe hơi thì độ pô On – Off còn là thuật ngữ khá mới, nhiều người chưa hiểu về nó. Tuy nhiên, đây lại là hình thức ngày càng được ưa chuộng. Vậy độ pô xe On – Off là gì, có đắt không?

Thế nào là độ pô xe On – Off?

Hiểu một cách đơn giản nhất, độ pô xe On – Off là hình thức cài đặt chế độ On và Off ở trên hệ thống ống xả hoặc đuôi xe ô tô. Theo đó, ống xả sẽ hoạt động theo cơ chế bật tắt. Chẳng hạn, khi bạn bấm nút tắt (tức Off) thì van ống xả sẽ tự động đóng và hệ thống âm thanh sẽ trở về bình thường khi nhấn ga. Trong khi đó, nếu để chế độ On (tức mở van) thì âm thanh pô sẽ lớn hơn.

Các chế độ On – Off này sẽ giúp bác tài điều chỉnh để có thể tắt, mở âm thanh pô ở mức phù hợp với từng tuyến đường, từng địa điểm mà xe đi tới. Không chỉ thế, nó còn giúp chủ xe chủ động điều khiển cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho xe.

Độ pô On - Off được nhiều người lựa chọn
Độ pô On – Off được nhiều người lựa chọn

Theo đó, độ pô xe On – Off có hai chế độ sử dụng như sau:

  • Chế độ thứ nhất (nút On bật): Khi để chế độ bật On, pô xe sẽ lập tức phát ra tiếng nổ mạnh, giòn. Điều này sẽ giúp thể hiện cá tính của chủ xe đồng thời kích thích sự tò mò của người khác.
  • Chế độ thứ hai (chế độ Off): Khi để chế độ Off tức pô xe sẽ trở về với tiếng nổ bình thường. Điều này giúp xe của bạn di chuyển trên đường với âm thanh vừa phải, không làm ảnh hưởng tới những người khác.
Xem thêm: Độ Bi Led Cho Ô Tô Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Khi Thực Hiện

Độ On – Off giá bao nhiêu?

Đây là vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm khi muốn độ xe ô tô ở chế độ On – Off. Thực tế, đây là hình thức độ pô điều khiển theo ý của mình, mang đến sự tiện lợi cho bác tài khi sử dụng cho nên mức giá chắc chắn sẽ cao hơn so với độ pô xe thông thường.

Tuy nhiên, mức giá độ pô On – Off cũng sẽ phụ thuộc vào từng hình thức độ và từng đơn vị thực hiện. Dưới đây là bảng giá tham khảo khi độ pô On – Off cho xe ô tô.

  • Độ van pô cho ô tô: Giá từ 2.5 – 3.5 triệu VNĐ.
  • Độ bầu pô inox chế độ On – Off: Giá từ 900.000 VNĐ đến 6.5 triệu VNĐ.
  • Độ pô trang trí: Giá từ 1.8 – 6.9 triệu VNĐ.

Có nên độ pô cho xe ô tô không?

Việc độ pô xe ô tô đang được rất nhiều người quan tâm vì nó không chỉ giúp chiếc xe đẹp hơn, tiện dụng hơn mà nó còn mang đến cá tính, sự khác biệt. Tuy nhiên, cũng vẫn còn không ít người lo lắng việc làm này ảnh hưởng tới hệ thống cũng như khả năng vận hành của xe và họ thắc mắc không biết có nên độ pô xe hơi không.

Tìm hiểu thêm: Độ Xe Ô Tô Cũ – Những Chi Tiết Cần Độ Và Điều Cần Lưu Ý
Đô pô vừa giúp chiếc xe đẹp hơn, cá tính hơn còn giúp bảo vệ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu
Đô pô vừa giúp chiếc xe đẹp hơn, cá tính hơn còn giúp bảo vệ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu

Muốn trả lời được câu hỏi này thì chúng ta cần biết lợi ích của việc độ pô xe là gì. Xem xong những thông tin về những ưu điểm của việc độ xe dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có thể đưa ra quyết định có nên độ pô xe hay không. Cụ thể: 

Giúp thỏa mãn niềm đam mê của bác tài

Độ pô xe nó không chỉ giúp tiện lợi trong sử dụng mà nó còn làm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn. Với những người cá tính, thích sự khác biệt thì đây sẽ là một trong những cách giúp thỏa mãn niềm đam mê.

Đồng thời, nó cũng là cách giúp khẳng định vị thế của bản thân bằng âm thanh. Tiếng nổ từ pô xe càng lớn thì càng chứng tỏ bản thân bạn là người mạnh mẽ, cá tính.

Xem thêm: Độ Đèn Gầm Ô Tô Là Gì? Lợi Ích Của Việc Độ Xe Và Các Thông Tin Khác

Giúp bảo vệ động cơ

Nhiều người vẫn nghĩ việc độ pô xe sẽ làm ảnh hưởng tới kết cấu của xe. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm của những người chưa có sự hiểu biết về độ pô xe. Độ pô xe không những không làm ảnh hưởng tới các chi tiết khác trên xe, ngược lại nó còn giúp bảo vệ động cơ. 

Hệ thống ống xả của ô tô vốn cũng nhỏ như ống dẫn xả của xe máy. Việc độ pô sẽ giúp hạn chế khí thải, loại bỏ tình trạng ứ đọng bên trong từ đó nó không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp bảo vệ động cơ cho xe.

Giảm tiêu hao nhiên liệu

Độ pô xe ô tô còn giúp làm sạch không khí lẫn lộn với khí thải ra bên ngoài môi trường. Cho nên, ngoài việc nó giúp giảm công suất của động cơ còn giúp giảm ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc độ pô xe ô tô. Có thể thấy, đây là việc làm thường thấy của những người yêu xe nó giúp chiếc xe của bạn trở nên đẹp hơn, cá tính hơn. Tuy nhiên trước khi tiến hành độ pô thì bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ về hình thức độ, cơ sở thực hiện để đảm bảo an toàn và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với “xế cưng”.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.