Độ Bi Led Cho Ô Tô Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Khi Thực Hiện

Độ bi Led cho ô tô hiện đang trở thành một xu hướng mà nhiều chủ xe yêu thích, vừa giúp cho đèn xe chiếu sáng hiệu quả hơn vừa mang lại tính thẩm mỹ cao. Trong bài viết sau hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về đèn bi Led ô tô cũng như quy trình độ đèn này. 

Đèn Led – Bi Led ô tô là gì?

Đèn bi Led còn hay được gọi là đèn bi cầu Led hoặc đèn pha bi Led. Đây là loại đèn ứng dụng công nghệ phát sáng mới, hiện đại, có khả năng phát sáng tốt hơn so với đèn xenon và đèn halogen. Cụ thể, các đặc điểm ưu việt của đèn Led có thể kể đến như ánh sáng trong hơn, cường độ chiếu sáng tăng cao nhưng lại tiêu thụ năng lượng ít hơn từ 4-5 lần so với đèn bi halogen. Ngoài ra, tuổi thọ của đèn Led cũng cao hơn đáng kể so với các loại đèn ô khác.

Xem ngay: Kinh Nghiệm Độ Đèn Ô Tô Giá Rẻ, Chất Lượng Mà Bạn Cần Biết 2022
Đèn bi Led còn hay được gọi là đèn bi cầu Led hoặc đèn pha bi Led
Đèn bi Led còn hay được gọi là đèn bi cầu Led hoặc đèn pha bi Led

Chính vì những đặc điểm ưu việt nói trên mà trào lưu độ bi Led cho ô tô được nhiều rất nhiều chủ xe hưởng ứng. Nhiều người đã lựa chọn đèn bi Led để thay thế cho dòng đèn sơ khai là đèn halogen.

Độ Pô Xe Ô Tô Là gì? Mang Lại Lợi Ích Gì Và Những Lưu Ý Cần Biết?

Tại sao nên độ bi Led cho ô tô? 

Có rất nhiều lý do để các khách hàng lựa chọn độ đèn xe ô tô. Dưới đây là sẽ là những nguyên nhân phổ biến nhất mà các chủ xe thường đưa ra khi được hỏi: 

Đèn bi Led có thể chiếu sáng rộng và xa hơn 

Đặc điểm nổi bật nhất phải kể đến của đèn bi Led chính là khoảng chiếu sáng rộng, cường độ chiếu sáng mạnh mẽ, khả năng chiếu sáng xa. Ánh sáng mà đèn Led chiếu ra cũng là ánh sáng có tính chất định hướng giúp người lái tập trung hơn, không gây chói mắt. Từ đó, tăng độ an toàn khi lái xe và cho những người tham gia giao thông. Đây là một lợi thế mà đèn bi Led pha ô tô luôn được nhiều chủ xe ưu ái. 

Lượng nhiệt bức xạ thấp, tiết kiệm điện năng, hiệu suất cao

Khi đèn Led hoạt động, chúng không phát ra bức xạ hồng ngoại, đồng thời không ra lượng nhiệt lớn. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi xe phải di chuyển đường dài vào ban đêm. Thêm vào đó, công suất của bóng đèn bi Led chỉ ở vào khoảng 35W, nên sẽ không tiêu tốn nhiều điện năng, tiết kiệm được nhiên liệu cho xe.

Tìm hiểu: Top 11 Địa Chỉ Độ Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất 2022
Đèn bi Led mang lại rất nhiều lợi ích
Đèn bi Led mang lại rất nhiều lợi ích

Tuổi thọ lâu dài 

Với cấu tạo được làm từ nhôm và thép tĩnh điện, đèn bi Led tạo được hiệu ứng và chiếm được lòng tin của các chủ xe ngay từ những ngày đầu ra mắt. Thậm chí, ngay cả với những dòng xe sang, các chủ xe cũng sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản cao để tăng giá trị cho xe. Thời gian hoạt động của đèn bi Led có thể lên tới 15.000 giờ sử dụng liên tục. Điều này giúp chủ xe giảm thiểu được chi phí sửa chữa, thay thế hoặc lên đời cho xe.

Tính thẩm mỹ cao

Bộ đèn luôn được ví như “cặp mắt” của chiếc xe, nó không chỉ có tác dụng soi sáng mà còn là một yếu tố quan trọng để mang lại tính thẩm mỹ, sự sang trọng cho chiếc xe. Cụm đèn pha được thiết kế đẹp sẽ tôn lên được vẻ đẹp tổng thể của các chiếc xe, nhất là vào ban đêm khi hiệu ứng ánh sáng từ dải led được bật đồng loạt. Đây cũng là một lý do mà nhiều chủ xe đã lựa chọn độ bi Led cho xế yêu của mình.

Đọc ngay: Có Nên Độ Start Stop Cho Xe, Cần Lưu Ý Gì Khi Dùng Nút Start Stop?
Độ bi Led cho ô tô mang lại tính thẩm mỹ cao
Độ bi Led cho ô tô mang lại tính thẩm mỹ cao

Bên cạnh đó, công nghệ chiếu sáng Led là công nghệ thân thiện với môi trường, không sản sinh ra các chất hóa học độc hại ảnh hưởng đến hệ sinh thái và sức khỏe con người.

Top 3 Mẫu Đèn LED Nội Thất Ô Tô Đẹp, Sang Chảnh Nhất 2022

Quy trình độ bi Led cho ô tô

Quy trình thay bóng khá đơn giản và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, tuy nhiên đối với một số dòng xe, chủ xe vẫn nên hỏi trước kỹ thuật để được hướng dẫn như các dòng xe đến từ Hàn Quốc như Huyndai Santafe, Kona, Cerato, Ford Focus, Kia K3,… Đây là những dòng xe khi thay đèn sẽ cần lắp thêm bộ độ chân đèn mới có thể tương thích. 

Ngoài ra các dòng xe hay bị lỗi canbus dẫn tới mất đèn cốt như Mazda BT50, Ford Ranger sẽ cần lắp đặt thêm bộ giải mã lỗi đèn Led lắp nối tiếp. Riêng đối với quy trình độ bi cầu sẽ tốn công sức và thời gian hơn, đòi hỏi kỹ thuật viên có tay nghề. Quy trình độ đèn sẽ trải qua các bước cụ thể như sau: 

Tách mặt nhựa của cụm đèn pha là công đoạn đầu tiên
Tách mặt nhựa của cụm đèn pha là công đoạn đầu tiên
  • Hấp đèn, tách mặt nhựa của cụm đèn pha: Đây là công đoạn đầu tiên để đưa cụm bi cầu cũng như các chi tiết như Led mí, vòng Led angel eye vào trong. Để làm được việc này sẽ có hai cách, đối với các dòng xe sử dụng keo mềm để dán đèn thì có thể dùng máy khò nhiệt để bung đèn. Còn với các xe dùng keo chết (như Hyundai Santafe) thì sẽ cần đến lò hấp kết hợp với bộ dụng cụ mở đèn chuyên dụng. Công đoạn này sẽ tốn khá nhiều thời gian và yêu cầu người thợ phải có tay nghề cao mới đảm bảo được. 
  • Độ các chi tiết: Sau khi đã mở bung đèn, công đoạn tiếp theo sẽ là gắn các chi tiết vào chóa đèn và đi đường điện. Đây cũng là công đoạn đòi hỏi kỹ nhiều kỹ thuật nhất. Khi các chi tiết đã được lắp đặt bên trong cụm bi Led, người thợ sẽ tiến hành kết nối nguồn điện trên hệ thống đèn xe với dây giật, cầu chì và rơ le. Việc làm này đảm bảo hệ thống dòng điện chạy được đảm bảo, không xảy ra hiện tượng chập cháy.
Xem thêm: Độ Ghế Chỉnh Điện Có Nên Hay Không Và Chi Phí Cụ Thể 2022?
Kết nối nguồn điện là một khâu vô cùng quan trọng
Kết nối nguồn điện là một khâu vô cùng quan trọng
  • Vào đèn, lắp lại mặt chóa hoàn chỉnh: Sau khi đã thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh các chi tiết, tiến hành gắn mặt đèn lại một cách hoàn chỉnh. Lúc này, người thợ sẽ sử dụng keo dán chuyên dụng để gắn lại mặt nhựa của đèn đã tháo ra trước đó vào cụm đèn một cách hoàn chỉnh. 
  • Căn chỉnh đèn khi độ bi led cho tô tô: Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành các công đoạn nêu trên, người sẽ sẽ căn chỉnh tầm đèn để đèn cốt chuẩn, không gây chói mặt cho người đi đường. 
Độ Đèn LED Ô Tô Có Tốt Không? Các Loại Đèn LED Ô Tô Phổ Biến

Độ đèn Led ô tô có đắt không?

Tùy thuộc và từng thương hiệu đèn cũng như vị trí độ bi Led ô tô sẽ có mức giá khác nhau. Để được tư vấn chi tiết hơn về giá tiền cũng như các mẫu đèn phù hợp cho xế hộp của mình, bạn hãy liên hệ đến các cơ sở chuyên về lĩnh vực này để được tư vấn kỹ hơn. 

Thông thường việc độ đèn sẽ có giá từ vài triệu cho tới vài chục triệu, tùy theo loại đèn và mẫu xe mà bạn lựa chọn để độ. Vậy nên, giá thành độ đèn xe đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào nhu cầu và thiết bị mà bạn muốn nâng cấp.

Trên đây là những thông tin về độ bi Led cho ô tô, ưu điểm cũng như quy trình thực hiện. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích xoay quanh chủ đề này.

Độ Đèn Gầm Ô Tô Là Gì? Lợi Ích Của Việc Độ Xe Và Các Thông Tin Khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.