Độ Loa Bose Cho Ô Tô: Ưu Điểm, Cách Thực Hiện Và Lưu Ý Cần Biết

Độ loa Bose cho ô tô là một trong những xu hướng cải tiến âm thanh được giới mê xe hơi yêu thích trong thời gian gần đây. Thế nhưng những thông tin liên quan như ưu điểm, cách thi công, lưu ý sử dụng hay giá thành lắp đặt không phải ai cũng nắm rõ được. Bạn đọc quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu thêm có thể tham khảo bài viết của Thế giới Lexus dưới đây.

Độ loa Bose cho ô tô là gì? Lý do nên độ loa bose?

Bose vốn là một công ty sản xuất các thiết bị âm thanh nổi tiếng trên thế giới với trụ sở chính đặt tại Boston, Hoa Kỳ. Ra đời vào năm 1964, cho đến nay những sản phẩm của Bose đã có mặt tại nhiều thị trường lớn với đa dạng chủng loại từ tai nghe, loa, wearables dành cho hội trường, vũ trường cho đến cả xe ô tô.

Bose là hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng ở Mỹ
Bose là hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng ở Mỹ

Độ loa Bose cho ô tô có thể hiểu đơn giản giống như việc cải tiến hệ thống âm thanh nguyên bản thành các sản phẩm của Bose. Điều này giúp chủ sở hữu có được trải nghiệm tốt hơn đồng thời thỏa mãn được những nhu cầu cá nhân về âm nhạc, radio,… trong suốt quá trình lái xe.

Trên thực tế, có nhiều lý do khác nhau khiến mọi người lựa chọn việc độ loa Bose cho xe hơi, nổi bật thường thấy nhất là:

  • Hầu hết các hệ thống loa ban đầu của xe hơi chỉ phát sóng được ở tần số mid. Khi được thay thế bằng loa Bose, dài tần số này sẽ mở rộng ra hơn, khiến âm thanh trở nên trầm bổng đầy sống động.
  • Loa Bose có độ lọc tố, vì vậy mà âm thanh được nó tạo ra rất trong trẻo, không gây cảm giác khó chịu hay nhức đầu dù ở trong không gian kín như xe hơi. 
  • Loại bỏ hiệu quả những tạp âm như tiếng ồn cabin khi lái xe, nhờ vậy mà người lái xe tăng được sự tập trung đồng thời cũng cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia giao thông.
Có thể bạn quan tâm: Độ Loa Ô Tô: Phân Loại Chi Tiết, Bảng Giá Dịch Vụ Mới Nhất

Phân loại loa Bose dùng để độ xe hơi

Độ loa Bose cho ô tô được phân thành 3 loại sau đây:

Loa Bose Woofer và Subwoofer

Bose Woofer và subwoofer là dạng loa trầm thể hiện âm thanh bass với kích thước khá lớn, thường được lắp đặt ở phía sau cốp hoặc dưới gầm ghế xe. Loa trầm của Bose được lắp đặt ampli bên trong nên có khả năng khuếch đại tốt và không bị lẫn nhiều tạp âm trong khi sử dụng.

Các dòng loa Bose woofer và subwoofer được dùng độ xe gồm có: Module 700, Invisible 791,…

Độ loa Bose woofer và sub cho phép âm thanh khuếch đại tốt hơn
Độ loa Bose woofer và sub cho phép âm thanh khuếch đại tốt hơn

Loa Bose trung tâm

Loa trung tâm mid là loại loa cơ bản mà các ô tô đều có và thường đi kèm với thiết bị điện tử trong xe như màn hình, radio,… Loa mid được gắn ở cửa xe với kích thước khoảng 3 đến 5 inch.

Độ loa Bose trung tâm cho xe giúp cải thiện hiệu quả những âm thanh ở tần số mid như giọng nói được phát ra khi bật bài hát hay radio trên xe. Các dòng được ưa chuộng gồm có Soundlink Mini II, Soundbar 700,…

Loa Bose trung tâm cải thiện những âm thanh quãng mid như giọng nói, giọng hát
Loa Bose trung tâm cải thiện những âm thanh quãng mid như giọng nói, giọng hát
Xem thêm thông tin: Độ Loa Cánh Cửa Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình, Bảng Giá

Loa Bose trép

Loa Bose trép có kích thước nhỏ nhất trong ba loại, chỉ từ 1 đến 2 inch. Âm thanh của loa trép nằm trong dải Treble nên có độ cao và sắc tựa như tiếng chim. Vị trí lắp đặt của loa trép là nằm ở ốp cánh cửa, góc taplo gần kính lái xe,…

Các loại loa Bose trép dùng độ xe thường là Soundlink Micro Bluetooth, Soundlink Revolve,…

Loa trép kích thước nhỏ với âm thanh cao và sắc
Loa trép kích thước nhỏ với âm thanh cao và sắc

Ưu điểm của việc loa Bose độ cho ô tô

Độ loa Bose cho ô tô được đánh giá cao vì những ưu điểm sau đây:

  • Chất lượng âm thanh vượt trội: Điểm nổi trội dễ thấy nhất của loa Bose chính là chất lượng âm thanh hoàn hảo khi so với những hãng cùng phân khúc khác. Âm thanh của loa giữ được tính chân thực, sống động, trầm ấm và không bị biến dạng ngay cả khi vặn to volume.
  • Độ bền tốt: Loa Bose được ưa chuộng khi độ xe phần lớn nhờ vào độ bền tốt. Điều này có được là do thương hiệu sản xuất luôn giữ được tiêu chuẩn cao trong quá trình nghiên cứu, lựa chọn vật tư và sản xuất dây chuyền. Nhiều chuyên gia nhận định dù sử dụng loa Bose liên tục nhiều giờ thì chất lượng của nó vẫn được đảm bảo như ban đầu.
  • Được tích hợp nhiều công nghệ mới: Loa Bose cũng luôn dẫn đầu trong các xu hướng về công nghệ. Ví dụ như stereo lan tỏa đều âm thanh, giảm âm bằng giọng nói,… Công nghệ hiện đại giúp người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lái xe. 
  • Tính tương thích cao: Tính tương thích cao của loa Bose cho phép nó kết nối dễ dàng với ampli, HDMI, USB, Bluetooth,… Không những vậy, loa Bose còn được sản xuất dựa trên từng loại xe hơi khác nhau, từ KIA morning, Hyundai, Mitsumitsi cho đến Mercedes Benz, Camry,… 
Nên xem: Độ Karaoke Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình Độ, Bảng Giá Mới Nhất
Việc độ loa Bose cho ô tô có nhiều ưu điểm về chất lượng âm thanh
Việc độ loa Bose cho ô tô có nhiều ưu điểm về chất lượng âm thanh

Quy trình độ loa Bose cho ô tô

Quy trình độ loa Bose cho ô tô về cơ bản có các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra hệ thống loa xe: Nhân viên kỹ thuật ở gara cần kiểm tra hệ thống loa và âm thanh xe trước tiên. Điều này giúp sớm tìm ra trục trặc về đường điện (nếu có) và khắc phục sớm để quá trình độ loa xe về sau thuận lợi hơn.
  • Bước 2: Lựa chọn loại loa Bose: Dựa theo nhu cầu của khách mà nhân viên sẽ chọn ra loại loa với tần số âm thanh và màu sắc thích hợp. Sau đó, hợp đồng giữa hai bên sẽ được ký kết.
  • Bước 3: Tháo bộ loa cũ: Các nhân viên tiến hành tháo rời bộ loa cũ ra khỏi vị trí rồi sẽ vệ sinh sạch sẽ khu vực này cũng như những vùng lân cận khác.
  • Bước 4: Độ loa và căn chỉnh: Bộ loa mới sẽ được lắp đặt vào vị trí thích hợp, sau đó tiến hành kết nối điện cũng như các thiết bị ngoại vi khác. Cuối cùng, nhân viên check lại âm thanh, nếu không còn lỗi cần chỉnh sửa thì giao xe lại cho khách. 
Độ loa Bose cho xe hơi cần được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp
Độ loa Bose cho xe hơi cần được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp
Có thể bạn quan tâm: Độ Xe Ô Tô Có Bị Phạt Không? Khung Xử Phạt Cụ Thể

Giá thành loa Bose độ xe

Giá thành độ loa Bose được chia theo từng loại loa cũng như các công nghệ tích hợp kèm theo. Loa Bose thường có giá tiền cao hơn so với mặt bằng chung hiện nay nhưng đảm bảo được chất lượng cao, Bạn có thể tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính để đưa ra lựa chọn.

Dưới đây là bảng tổng hợp mà bạn có thể tham khảo:

Loại loa Giá thành (VNĐ/loa)
Loa Bose woofer và subwoofer  7.000.000 đến 9.000.000
Loa Bose trung tâm 5.500.000 đến 6.000.000
Loa Bose trép 1.500.000 đến 3.000.000 
Chi phí độ loa Bose cho ô tô tùy thuộc vào chủng loại và gói dịch vụ
Chi phí độ loa Bose cho ô tô tùy thuộc vào chủng loại và gói dịch vụ
Xem thêm: Độ Ghế Thương Gia Cho Ô Tô: Kiểu Độ, Bảng Giá Dịch Vụ

Lưu ý khi độ loa Bose cho ô tô

Khi độ loa Bose cho ô tô bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Chọn mua loa Bose tại những nơi cung cấp chính hãng, có đầy đủ giấy tờ về xuất xứ, hướng dẫn sử dụng,…
  • Dựa theo dòng xe đang dùng để lựa chọn loại loa Bose phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên internet về vấn đề chất lượng, giá thành để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
  • Không nên tự thực hiện độ loa ô tô tại nhà. Thay vào đó, bạn nên mang xe đến các trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng lớn. Điều này giúp kết quả độ loa đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh được nguy cơ hỏng hóc, trục trặc về sau.
  • Test thử âm thanh ngay sau khi độ xe tại gara. Nếu phát hiện vấn đề như tiếng bị rè, chói hoặc vỡ thì cần thông báo ngay cho nhân viên kỹ thuật.
  • Đem loa Bose đi bảo hành định kỳ để được kiểm tra tổng thể và vệ sinh đúng cách. Bảo dưỡng tốt giúp thời gian sử dụng lâu hơn. 

Độ loa Bose cho ô tô ở đâu? Thế giới Lexus – Nơi cung cấp dịch vụ chất lượng  

Dịch vụ độ xe hay loa Bose cho xe ngày càng nhiều kéo theo sự ra đời nhanh chóng của nhiều trung tâm, gara ô tô. Việc này vô tình khiến không ít người cảm thấy khó khăn để lựa chọn được đơn vị thi công. Nếu bạn đang mắc phải vấn đề tương tự thì có thể tham khảo thử Thế giới Lexus.

Thế giới Lexus là một trong những trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ độ loa đầu tiên tại Việt Nam. khách hàng tin tưởng lựa chọn Thế giới Lexus và đánh giá cao những điểm sau đây:

  • Loa xe đều là hàng nhập khẩu chính hãng với chủng loại đa dạng, thậm chí có cả những dòng hiếm có trên thị trường.
  • Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có tay nghề và kinh nghiệm dày dặn, cùng với độ là sự tận tâm, nhiệt tình, chu đáo đối với từng khách hàng.
  • Đơn vị sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng 24/7 về các gói dịch vụ cung cấp. Thế giới Lexus luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
  • Các gói dịch vụ độ loa có đa dạng mức giá để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Bảng giá cũng được công khai rõ ràng và minh bạch.
Thế giới Lexus đảm bảo cung cấp những dịch vụ chất lượng nhất
Thế giới Lexus đảm bảo cung cấp những dịch vụ chất lượng nhất

Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề độ loa Bose cho ô tô. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích với bạn trong việc tìm ra sản phẩm phù hợp cho chiếc xe hơi đang sở hữu. Nếu còn bất kỳ vấn đề cần giải đáp nào, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus qua đường dây nóng 096 290 2039 để được trợ giúp sớm nhất.

Xem ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.