Độ Sạc Không Dây Trên Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình Và Giá Độ

Độ sạc không dây là giải pháp nâng cao hệ thống tiện ích cho xe ô tô. Chỉ một chạm, bạn có thể sạc cho hầu hết mọi thiết bị điện tử. Không dây dợ lằng nhằng, tính ứng dụng cao, độ sạc không dây trên ô tô trở thành dịch vụ mà các chủ xe không nên bỏ lỡ. Vậy có những loại sạc nào phổ biến, quy trình thực hiện và bảng giá ra sao?

Sạc không dây ô tô là gì? Vì sao nên độ thêm cho xe?

Sạc không dây ô tô là một thiết bị đặc biệt có khả năng cung cấp năng lượng cho mọi thiết bị cảm ứng qua pin. Thiết bị được lắp đặt với khả năng chuyển đổi cảm ứng từ sang điện năng. Không chỉ điện thoại, mọi đồng hồ, tai nghe, … có hỗ trợ Qi đều có thể sử dụng. Theo đó, Qi là một tiêu chuẩn dành cho mọi loại sạc không dây hiện nay.

Sạc không dây giúp việc nạp điện thoại trở nên đơn giản, thuận tiện
Sạc không dây giúp việc nạp điện thoại trở nên đơn giản, thuận tiện

Để cải tiến chức năng xe hơi, độ sạc không dây trên ô tô được rất nhiều chủ xe lựa chọn. Sở dĩ dịch vụ này có sức hút lớn đến vậy là vì:

  • Sử dụng dễ dàng, an toàn, giúp bạn có thể thoải mái dùng tai nghe dù điện thoại đang sạc.
  • Tránh nguy cơ gây xung mạch vì điện tích nạp vào pin luôn được kiểm soát và nằm ở mức tiêu chuẩn cho phép.
  • Thiết kế đế sạc tinh tế, gọn nhẹ, có tính thẩm mỹ cao và không lấn chiếm không gian diện tích xe.
  • Nâng cao tính bảo mật, giảm nguy cơ điện thoại bị đánh cắp dữ liệu.
  • Giúp chủ xe dễ dàng thao tác khi có tin nhắn, cuộc gọi đến khi đang lái xe, không bị cản trở bởi các loại dây nối thiết bị.

Phân loại kiểu độ sạc không dây xe hơi phổ biến hiện nay

Sạc không dây xe hơi được phân loại dựa trên kiểu thiết kế đế sạc. Với mỗi kiểu đế, chúng sẽ phù hợp với các để điện thoại riêng. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng, ý tưởng thiết kế mà chủ xe có thể chọn dịch vụ độ sạc không dây trên ô tô phù hợp. Theo đó, có 3 loại sạc cơ bản bạn có tham khảo là:

Độ sạc không dây tại cửa gió điều hòa: Tại vị trí này, loại đế sạc được sử dụng có thiết kế chân dạng lò xo, kẹp vào lá gió điều hòa. Sau khi cắm dây nguồn, sạc đã có thể sử dụng ngay với mọi thiết kế. Dù được lắp trước quạt gió điều hòa nhưng chân sạc cao, mảnh sẽ không ảnh hưởng đến lưu lượng gió thổi vào trong xe.

Độ sạc không dây tại cửa gió điều hòa
Độ sạc không dây tại cửa gió điều hòa

Độ sạc không dây tại taplo, dán kính: Đây là hai vị trí phù hợp để độ các loại sạc có chân hút chân không. Phần hút chân không này sau khi mở sẽ giúp đế sạc bám chắc chắn vào bề mặt xe. Chỉ cần cắm nguồn là bạn đã có thể sử dụng sạc ngay lập tức.

Độ sạc không dây tại taplo, dán kính
Độ sạc không dây tại taplo, dán kính

Độ sạc tại bệ tựa tay ghế hoặc đầu ngựa: Đây là vị trí phổ biến được nhiều chủ xe lựa chọn khi muốn lắp sạc không dây ở dãy ghế sau. Theo đó, sạc được tích hợp vào hệ thống ghế ngồi của xe. Ghế đồng thời cũng được độ với nhiều tính năng vượt trội hơn. Chỉ cần trượt bệ tay là bạn đã có thể sạc điện thoại dễ dàng.

Độ sạc tại bệ tựa tay ghế hoặc đầu ngựa
Độ sạc tại bệ tựa tay ghế hoặc đầu ngựa

Các dòng sạc không dây tốt nhất hiện nay

Nhu cầu độ sạc không dây trên ô tô không ngừng tăng cao trong những năm gần đây. Rất nhiều thương hiệu điện tử nắm bắt xu hướng này và cho ra mắt nhiều dòng sạc cao cấp cho ô tô. Theo đó, những dòng sạc được các kỹ thuật viên ưu tiên lựa chọn độ cho ô tô mà bạn có thể tham khảo là:

Sạc không dây Xiaomi

Xiaomi là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Việt Nam. Hệ thống sạc không dây ô tô của hãng được các chuyên gia đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng sử dụng. Sạc hoạt động với công suất 200W, cường độ dòng điện 1,35A.

Sạc không dây Xiaomi
Sạc không dây Xiaomi

Thiết kế cảm biến thông minh giúp kẹp giữ tự động kéo mở khi đưa điện thoại lại gần. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng sạc điện thoại khi đang lái xe, không cần dừng xe để mở hai đầu kẹp. Đặc biệt, sạc phù hợp với mọi thiết bị di động, ngay cả với những sản phẩm đang chạy hệ điều hành Android hoặc iOS.

Sạc không dây Hoco

Sạc không dây Hoco được thiết kế với dạng đế hút chân không, có khả năng bám kính cực kỳ tốt. Sạc được gắn ở đầu kính lái, vừa tầm với của chủ xe mà không cản trở phạm vi quan sát khi lái xe. Nhờ vậy, bạn có thể vừa sạc, vừa dễ dàng theo tác trên điện thoại mà không bị dây dợ cản trở. Sạc không dây độ ô tô Hoco hiện có khá nhiều phiên bản mà chủ xe có thể tham khảo là S14, S12 Lite, …

Sạc không dây Hoco
Sạc không dây Hoco

Sạc không dây Nillkin

Với những khách hàng chuyên dùng iPhone, đặc biệt là series iPhone 12 thì nhất định không thể bỏ lỡ loại sạc không dây Nillkin. Thiết kế linh hoạt giúp điện thoại có thể xoay 360 độ mà không bị rơi, trượt khỏi đế sạc. Tuy nhiên, sạc được thiết kế riêng cho dòng iOS nên không phù hợp với các thiết bị chạy hệ điều hành Android dù đã được trang bị ốp từ tính.

Sạc không dây Nillkin
Sạc không dây Nillkin

Sạc không dây Kona

Kona là một thương hiệu sạc không dây ô tô được nhập khẩu về từ Hàn Quốc. Điểm nổi bật trong thiết kế kiểu sạc này là công nghệ trượt tự động. Để kết nối với điện thoại hay các thiết bị khác, chủ xe chỉ cần thao tác 1 chạm trên sạc. Trường hợp nhiệt độ vượt quá tiêu chuẩn khi sạc, thiết bị sẽ tự ngắt hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Sạc không dây Kona
Sạc không dây Kona

Sạc không dây Baseus

Đây là một trong những sạc không dây độ ô tô cực kỳ phổ biến hiện nay. Theo đó, sản phẩm được thiết kế với tính năng đóng, mở khóa tự động, từ đó phù hợp kích thước của nhiều dòng điện thoại, các thiết bị điện tử. Thiết kế khả dụng với cả hệ điều hành Android và iOS nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm. Tính ứng dụng của Baseus được kỹ thuật viên đánh giá cao vì tương thích với rất nhiều dòng xe hơi hiện nay.

Sạc không dây Baseus
Sạc không dây Baseus

Chi tiết các bước độ sạc không dây cho ô tô

Độ sạc không dây trên ô tô không quá phức tạp. Trên Youtube, mạng xã hội, có rất nhiều video hướng dẫn chi tiết bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, với bất kỳ hệ thống sạc không dây nào, khi độ cũng cần đảm bảo các bước là:

Bước 1: Xác định vị trí lắp sạc

Tùy vào loại sạc không dây lựa chọn mà vị trí lắp của chúng là khác nhau. Theo đó, đế sạc có thể cố định trên taplo, kính xe, … Tuy nhiên, vị trí bổ biến nhất chính là ở hốc xe cạnh ghế lái, ngay dưới cụm phím điều khiển.

Xác định vị trí lắp sạc
Xác định vị trí lắp sạc

Bước 2: Tháo ốp xe

Sạc không dây để hoạt động sẽ cần nối dây nguồn với xe. Theo đó, tại bệ để tay sẽ có một cổng nối đấu với dây sạc. Tuy nhiên, bạn không thể nối trực tiếp lộ dây ra bên ngoài, như vậy trông rất mất mỹ quan và vướng víu khi sử dụng. Do đó, các ốp xe cần được tháo theo trình tự sau:

Tháo ốp xe
Tháo ốp xe
  • Dùng tay cầm chặt và giật mạnh ốp đứng hai bên hốc xe về phía mình. Vì ốp được gắn chặt bằng ngàm, không dùng ốc vít nên có thể lấy ra dễ dàng. Các bước làm cần mạnh mẽ, dứt khoát, tránh ảnh hưởng đến bộ phận khác của xe.
  • Sau khi tháo xong hai ốp vách, bạn tiếp tục gỡ thân ốp nằm ngang, là vị trí gắn đế sạc không dây.
  • Sau khi tháo ra, bạn ướm đế sạc nên giá đỡ xem đã vừa khít hay chưa để có cách xử lý cho phù hợp.

Bước 3: Đi hệ thống giắc cắm zin

Phần lớn độ sạc không dây trên ô tô đều dùng giắc cắm zin, không cần thi công, tác động phức tạp. Để đi hệ thống giắc cắm, cần thực hiện theo các bước:

Đi hệ thống giắc cắm zin
Đi hệ thống giắc cắm zin
  • Mở nắp hộp tỳ tay, cầm đầu nhựa phía yên ngựa và nhấc mạnh lên.
  • Luồn giắc cắm xuống dưới yên ngựa, cắm nối tiếp giắc cắm vào cổng nguồn 12V. Đây là giắc được trang bị sẵn nhằm kết nối nguồn với dây dẫn của sạc không dây.
  • Cố định lại được dây chắc chắn bằng dây thiếc và gắn lại đầu ngựa. Điều này vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa bảo vệ đường dẫn điện của sạc không dây.
  • Bóc keo và dán đáy đế sạc vào giá đỡ. Keo đế của sạc thường là keo 3M nên cực kỳ chắc chắn, chịu lực rung lắc tốt.
  • Kéo dây điện của đế xuống dưới, đấu với giắc đã kết nối nguồn trước đó. Phần dây điện dư quấn lại gọn gàng rồi lắp tại ốp vách hốc xe về vị trí ban đầu.

Bước 4: Kiểm tra sạc và hoàn thiện chi tiết

Sau khi sạc lắp xong, bạn hay khởi động và sạc thử các thiết bị điện tử. Nếu điện thoại, máy tính bảng được sạc thành công thì tức là các công đoạn đã xong. Lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh và hoàn thiện các chi tiết khác là được.

Kiểm tra sạc và hoàn thiện chi tiết
Kiểm tra sạc và hoàn thiện chi tiết

Độ sạc không dây trên ô tô bằng giắc cắm zin tương đối dễ thực hiện. Tuy nhiên, nếu e ngại việc tháo ốp hay không quá am hiểu về hệ thống xe, bạn có thể đến các dịch vụ độ sạc không dây chuyên nghiệp. Với chi phí không quá cao, bạn vừa an tâm về xe, vừa thành công sử dụng hệ thống sạc nhanh gọn, thẩm mỹ trên xế hộp của mình.

Tham khảo bảng giá độ sạc ô tô không dây mới nhất

Là một thiết bị hữu ích nhưng chi phí độ sạc không dây trên ô tô lại không quá lớn. Theo đó, bạn có thể tham khảo một số gói dịch vụ tiêu biểu dưới đây trước khi lựa chọn kiểu thi công như ý:

Gói dịch vụ độ sạc Bảng giá tham khảo
Độ sạc không dây Xiaomi 600.000 VNĐ
Độ sạc không dây Nillkin 790.000 VNĐ
Độ sạc không dây Hoco 560.000 VNĐ
Độ sạc không dây Kona 1.100.000 VNĐ
Độ sạc không dây Baseus  750.000 VNĐ

Nên độ sạc không dây trên ô tô ở đâu tốt nhất?

Thực tế, phần lớn khách hàng có thể tự độ sạch không dây trên ô tô tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tự tin, kỹ năng để thực hiện theo hướng dẫn. Do đó, với chi phí chênh lệch không lớn, nhiều người vẫn sẵn sàng tìm đến các dịch vụ độ chuyên nghiệp hơn. Vậy độ sạc không dây ở đâu là tốt nhất?

Thế giới Lexus là một trong những đơn vị chuyên độ sạc không dây trên ô tô được nhiều chủ xe tin chọn nhất
Thế giới Lexus là một trong những đơn vị chuyên độ sạc không dây trên ô tô được nhiều chủ xe tin chọn nhất

Trong rất nhiều đơn vị chuyên thi công độ sạc không dây ô tô hiện nay, Thế giới Lexus là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất. Đây là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe. Với riêng dịch vụ lắp sạc không dây, Thế giới Lexus đã thành công phục vụ hàng ngàn khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tốt về:

  • Có rất nhiều loại sạc không dây ô tô khách hàng có thể tùy ý lựa chọn. Dựa trên yêu cầu về kiểu dáng, màu sắc, cách sử dụng, giá thành đơn vị hoàn toàn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho khách hàng mà vẫn đảm bảo về chất lượng.
  • Chuyên phân phối sản phẩm chính hãng, có hỗ trợ lắp đặt với chi phí cực “hạt dẻ” theo yêu cầu của chủ xe. Đội ngũ kỹ thuật viên của Thế giới Lexus đều là những gương mặt lành nghề nên thời gian thực hiện cực kỳ nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.
  • Phổ giá dịch vụ cạnh tranh, phong phú, đảm bảo phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
  • Chế độ bảo hành từ 12 đến 24 tháng tùy vào bộ sản phẩm khách hàng lựa chọn.

Trên đây là chi tiết phân loại, quy trình cũng như bảng giá độ sạc không dây trên ô tô bạn có thể tham khảo. Để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc nhanh nhất, hãy kết nối ngay với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.