Độ Đèn Gầm Ô Tô Là Gì? Lợi Ích Của Việc Độ Xe Và Các Thông Tin Khác

Độ đèn gầm ô tô là một phương pháp giúp gia tăng hiệu suất chiếu sáng của đèn gầm và tăng thẩm mỹ cho xế hộp hiện đang được nhiều chủ xe quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề độ bi gầm cho ô tô này trong bài viết sau đây. 

Đèn gầm ô tô là gì ? Giải pháp độ đèn gầm ô tô tốt nhất?

Đèn gầm ô tô còn được gọi là đèn sương mù với nhiệm vụ tăng khả năng nhận biết địa hình và đường đi cho các phương tiện di chuyển ở phía trước và phía sau. Đèn gầm sẽ phát huy tác dụng nhiều nhất trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu như trời mưa, sương giá làm giảm khả năng quan sát của lái xe.

Tìm hiểu: Top 11 Địa Chỉ Độ Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất 2022
Đèn gầm sẽ phát huy tác dụng nhiều nhất trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu
Đèn gầm sẽ phát huy tác dụng nhiều nhất trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu

Đèn gầm ô tô tốt nhất nên có nhiệt độ màu vào khoảng 3000K, với nhiệt độ màu này, ánh sáng của đèn sẽ có thể chiếu xuyên qua sương mù, mưa lớn gia tăng tầm quan sát của người lái xe. Từ đó, có thể xử lý những tình huống bất ngờ hoặc chướng ngại vật bất ngờ xuất hiện trên đường. Chính vì vậy, mà đèn gầm ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ tầm nhìn của người lái xe. 

Với đa số xe dòng hiện đại, đèn gầm được trang bị đều là đèn halogen. Tuy nhiên loại đèn này không được tối ưu do hiệu suất chiếu sáng không được cao và tiêu tốn nhiều điện năng. Để cải thiện được hiệu suất của đèn gầm ô tô, nhiều chủ xe đã chọn cách độ bi gầm cho chiếc xe của mình. 

Độ Pô Xe Ô Tô Là gì? Mang Lại Lợi Ích Gì Và Những Lưu Ý Cần Biết?

Những cải tiến nổi bật khi độ đèn gầm ô tô mang lại

Độ đèn gầm ô tô mang lại rất nhiều lợi ích so với việc sử dụng đèn halogen nguyên bản do bóng đèn bi gầm sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt hơn hẳn: 

Khả năng chiếu sáng tốt hơn 

Ưu điểm nổi bật không thể không nhắc tới của bóng đèn bi gầm chính là khả năng phát sáng vượt trội hơn. So với đèn halogen nguyên bản thì đèn bi gầm có cường độ chiếu sáng cao hơn gấp 5 lần (công suất của bóng đèn xenon là 55W tương đương với đèn halogen công suất 100W. Tuy nhiên cho cường độ chiếu sáng cao hơn gấp 5 lần).

Không những thế, ánh sáng mà đèn bi gầm ô tô còn đẹp hơn cũng như khả năng chiếu xa và rộng hơn rất nhiều. Không ít chủ xe đã nhận xét răng, bóng đèn bi gầm có ánh sáng gần giống ánh sáng ban ngày, rất dễ dàng quan sát khi lái xe trên đoạn đường tối và vắng.

Đèn bi gầm tích hợp 2 chế độ pha/cos 

Đèn bi gầm tích hợp 2 chế độ pha/cos giống như đèn H4, nó được thiết kế để có thể dễ dàng sử dụng để nháy pha xin đường cũng như sử dụng khi lưu thông trên đường đô thị và cao tốc.

Xem ngay: Kinh Nghiệm Độ Đèn Ô Tô Giá Rẻ, Chất Lượng Mà Bạn Cần Biết 2022
Đèn bi gầm tích hợp 2 chế độ pha/cos giống như đèn H4
Đèn bi gầm tích hợp 2 chế độ pha/cos giống như đèn H4

Về cấu tạo, cụm bi đèn sẽ được thiết kế thêm một màn sập để ngăn luồng ánh sáng phát ra làm hai, tạo ra hai chế độ cos và chế độ pha. Hai chế độ này đều được đấu trực tiếp lên đèn chính của xe tức là khi người lái nhảy pha hoặc cos của đèn chính, đèn bi gầm cũng sẽ tự động chuyển chế độ theo, rất tiện lợi.

Tuổi thọ bền lâu, tiết kiệm chi phí

Tuổi thọ của một chiếc đèn halogen thông thường 1000 giờ phát sáng trong khi đó bóng bi gầm có thời gian sử dụng lên tới 3500 giờ đồng hồ. Tuổi thọ bền như vậy kế hợp với nhiều cải tiến trong thiết sẽ giúp cho đèn bi gầm có bền vượt trội hơn hẳn và giúp cho chủ xe tiết kiệm được chi phí thay thế cũng như sửa chữa đèn gầm thường xuyên. 

Xem thêm: Độ Ghế Chỉnh Điện Có Nên Hay Không Và Chi Phí Cụ Thể 2022?
Bóng bi gầm có tuổi thọ cao hơn so với bóng halogen
Bóng bi gầm có tuổi thọ cao hơn so với bóng halogen

Tiết kiệm năng lượng 

Nếu như lựa chọn độ đèn gầm ô tô, bạn sẽ còn tiết kiệm được thêm rất nhiều điện năng. Do bóng halogen thông thường sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng, còn bóng bi gầm phát sáng dựa trên cơ chế hồ quang điện nên sẽ giảm lượng điện tiêu thụ đi rất nhiều.

Các gói độ đèn bi gầm ô tô và giá độ bi gầm ô tô

Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có các gói độ bi gầm khác nhau, một gói sẽ bao gồm đèn, các chi tiết đi kèm theo, vật tư và công thợ thực hiện. Giá của dịch vụ độ bi gầm ô tô thường sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

  • Chất lượng và thương hiệu đèn: Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm đèn bi gầm ô tô với nhiều mức giá khác nhau, chất lượng thì sẽ khó có thể kiểm chứng. Tuy nhiên, nếu như bạn chọn các hãng đèn đã có tên tuổi, đảm bảo uy tín, chính hãng thì giá thành sẽ cao hơn. Đổi lại, bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng cũng như được hưởng nhiều dịch vụ hậu mãi. 
  • Trình độ của nhân viên thực hiện: Trình độ của kỹ thuật viên thực hiện cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức chi phí độ đèn gầm ô tô. Thông thường dịch vụ tại các cơ sở tốt, có thợ nhiều kinh nghiệm giá thành sẽ cao hơn. 
Tham khảo: Độ Nội Thất Xe Ô Tô – Top 6 Dịch Vụ Được Nhiều Người Sử Dụng Nhất
Thương hiệu đèn sẽ quyết định mức giá độ đèn gầm ô tô
Thương hiệu đèn sẽ quyết định mức giá độ đèn gầm ô tô

Nhìn chung, mức giá các gói dịch vụ độ đèn gầm ô tô sẽ dao động trong khoảng từ 2.5 triệu đồng cho đến 5 triệu đồng tùy sản phẩm mà bạn chọn.

Độ Đèn LED Ô Tô Có Tốt Không? Các Loại Đèn LED Ô Tô Phổ Biến

Một số lưu ý khi độ đèn gầm ô tô

Khi mang xế hộp của mình đi độ bi gầm, bạn nên lưu ý một số điều như sau: 

  • Lựa chọn cơ sở uy tín: Nên lựa chọn các các garage, điểm cung cấp dịch vụ độ đèn xe hơi uy tín, đảm bảo sử dụng sản phẩm chính hãng để có thể an tâm về chất lượng đèn cũng như tay nghề của kỹ thuật viên. Tránh tình trạng độ đèn bằng sản phẩm kém chất lượng, tay nghề không đảm bảo dẫn đến tình trạng chập cháy, hỏng hóc. 
  • Chọn ballast chất lượng: Đèn gầm muốn sáng thì bắt buộc phải được lắp kèm với ballast (chấn lưu) chất lượng. Chấn lưu càng chất lượng thì bóng đèn sẽ hoạt động ổn định hơn và có độ bền cao hơn. Do đó, khi lựa chọn ballast bạn nên lưu ý đến chất lượng của thiết bị này. 
  • Kiểm tra công suất của đèn gầm trước: Một số xe nguyên bản có đèn gầm công suất là từ 17W – 25W, nếu lắp đặt bi gầm công suất 35W – 55W về lâu về dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho xe. Do đó, trước khi tiến hành lắp bi gầm, chủ xe và kỹ thuật viên nên kiểm tra kỹ và có phương án phù hợp. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến độ đèn gầm ô tô chắc hẳn đang được rất nhiều chủ xe quan tâm. Hy vọng bài viết đã mang đến những kiến thức hữu ích giúp bạn hiểu thêm về chủ đề này. 

Độ Bi Led Cho Ô Tô Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Khi Thực Hiện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.