Mệnh Thổ Mua Xe Màu Gì Hợp Nhất Để Đón Tài Lộc?

Có thể nói, vấn đề phong thủy trong chọn mua ô tô được rất nhiều người quan tâm. Gần đây, Thế giới Lexus nhận được nhiều câu hỏi mệnh thổ mua xe màu gì để giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, đón tài lộc vào nhà. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để nhận được câu trả lời chính xác nhất.

Người mệnh Thổ thuộc năm sinh bao nhiêu?

Trước khi tìm hiểu mệnh thổ hợp màu gì khi mua xe ô tô, bạn đọc cần biết mệnh thổ thuộc năm sinh bao nhiêu và thuộc tuổi nào. Có như vậy, khi mua xe bạn sẽ dễ dàng hình dung được và lựa chọn xe dễ dàng hơn.

Thổ là một trong các hành thuộc ngũ hành và mỗi hành sẽ mang ý nghĩa, tích cách khác nhau
Thổ là một trong các hành thuộc ngũ hành và mỗi hành sẽ mang ý nghĩa, tích cách khác nhau

Theo quan điểm của ngũ hành, Thổ là một trong các hành thuộc ngũ hành và mỗi hành sẽ mang ý nghĩa, tích cách khác nhau. Thổ tượng trưng cho đất và là môi trường sống của mọi sinh vật, là cội nguồn của sự sống và mệnh Thổ gồm 6 nạp âm như sau:

  • Lộ Bàng Thổ: Nghĩa là đất ven đường và người thuộc nạp âm này có thiên hướng về lý thuyết hơn hành động. Những người thuộc nạp Lộ Bàng Thổ sinh năm 1930, 1931, 1990, 1991.
  • Bích Thượng Thổ: Có nghĩa là đất trên đường và thuộc nhóm người có chỗ dựa thì mới vững chắc được. Người thuộc nạp âm này sinh năm 1960, 1961, 2020, 2022.
  • Thành Đầu Thổ: Mang ý nghĩa là đất đầu thành và những người này sẽ rất cá tính, có ý chí cao lớn, là người ngay thẳng. Người thuộc nạp âm này có năm sinh 1938, 1939, 1998, 1999.
  • Sa Trung Thổ: Ý nghĩa là đất trong cát, người thuộc nhóm này có tính cách linh hoạt, khó đoán và thường rất khôn ngoan. Sa Trung Thổ là những người sinh năm 1976, 1977, 2036, 2037.
  • Ốc Thượng Thổ: Với ý nghĩa là đất mái nhà và thường là những người phải trải qua khó khăn, vất vả mới chạm được đến thành công. Người thuộc nạp âm này có năm sinh là 1946, 1947, 2006, 2007.
  • Đại Trạch Thổ: Có nghĩa là đất nền nhà, thường làm công tác bác ái, việc nhân đạo. Người thuộc Đại Trạch Thổ sinh các năm 1968, 1969, 2028, 2029.

Trong mệnh Thổ, mỗi nạp âm khác nhau sẽ mang đến những tính cách khác nhau. Chính vì vậy việc mệnh Thổ mua xe màu gì cũng rất được chú ý để đảm bảo khi chọn xe không chọn những màu tương khắc, tránh những rủi ro cho chủ nhân.

Người mệnh Thổ mua xe màu gì để an toàn mọi chặng đường?

Mua xe ô tô là quyết định quan trọng bởi nó sẽ song hành với chủ nhân trong suốt chặng đường. Vậy nên càng mua xe có giá trị lớn thì vấn đề mua xe hợp phong thủy, hợp mệnh càng được chú trọng. Phong thủy cho rằng, lựa chọn được màu xe hợp với hành mệnh sẽ giúp xe chạy bền, người lái xe luôn thoải mái, tránh được những xui xẻo, rủi ro.

Ngược lại, một chiếc xe có màu sắc không hợp hành mạnh thì sẽ gây hỏng hóc, hao tốn tài của và gây tâm lý bất ổn cho lái xe, thậm chí gây tai nạn.

Dựa theo những phân tích, những màu xe dưới đây được cho là phù hợp với người có mệnh Thổ.

Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp nhất – Màu đỏ, tím, hồng và cam

Các màu xe hợp với người mệnh Thổ nhất là những màu thuộc hành Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ), đó là các màu đỏ, tím, cam nhạt và hồng.

  • Màu đỏ: Đây là màu thuộc hành Hỏa và nó tượng trưng cho sự máu lửa, nhiệt huyết cũng như quyền lực mãnh liệt. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách trong công việc.
  • Màu tím: Đây là màu sắc trộn giữa đỏ và xanh nên ẩn chứa nhiều sức mạnh dồi dào. Nó cũng tượng trưng cho quyền lực và sự khát vọng giàu sang. Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn màu tím nhạt, tránh màu tím đậm vì nó thể hiện nỗi buồn, sự chờ đợi.
  • Màu hồng: Màu hồng tượng trưng cho sự dịu dàng, viên mãn và sự bền vững cho tình yêu đôi lứa nên có thể mang nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.
  • Màu cam: Người mệnh Thổ cũng hợp màu cam vì nó mang đến sự tươi vui, may mắn, sức sống căng tràn. Màu này cũng thể hiện sự sáng tạo, cuốn hút cũng như sự nỗ lực không ngừng nghỉ.
Xem thêm
mệnh thổ mua xe màu gì
Người mệnh Thổ rất hợp xe ô tô màu cam

Mệnh Thổ mua ô tô màu gì hợp thứ nhì – Màu vàng và nâu

Bên cạnh các màu tương sinh kể trên thì màu sắc tương hợp thuộc chính hành Thổ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang băn khoăn mệnh Thổ mua xe màu gì hợp nhất.

  • Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, năng lượng dồi dào, nó cũng giúp ta cảm thấy dễ chịu, thoải mái và rất hợp với người mệnh Thổ.
  • Màu vàng nâu: Đây là màu sắc điển hình của mệnh Thổ và nó mang đến cảm giác yên tâm, bình an. Tuy không quá nổi bật nhưng vàng nâu có thể tạo sự thu hút bởi sự độc đáo, tinh tế.
  • Màu nâu: Màu nâu thể hiện sự nam tính và tính kiên trì, bền vững, chắc chắn. Màu sắc này cũng mang đến vẻ sạch sẽ, tinh tế, là đặc điểm nổi bật của người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên tránh mua xe màu gì?

Sau khi đã biết được người mệnh Thổ mua xe màu gì hợp nhất thì bạn cũng nên tìm hiểu những màu sắc cấm kỵ với mệnh này để tránh những rủi ro về bản thân, gia đình.

Mệnh tương khắc với Thổ là Mộc vì theo quan niệm ngũ hành, muốn cây sống tốt, phát triển mạnh mẽ thì cần nhiều dinh dưỡng từ đất, điều này sẽ khiến đất cạn kiệt và khô cằn nếu không được bồi đắp. Vậy nên màu sắc tương khắc của người mệnh Thổ là màu xanh lá cây. Người mệnh Thổ nên hạn chế mua xe màu này vì nó sẽ khiến chủ nhân gặp tai họa, sức khỏe bị suy yếu và công danh, sự nghiệp cũng sẽ lụi tàn theo năm tháng.

mệnh thổ mua xe màu gì
Màu xanh lá cây không hợp với những ai mệnh Thổ

Nhưng nếu bạn quá yêu thích màu xanh lá mà thuộc mệnh Thổ thì có thể chọn các màu mang tính chế khắc như màu đen, xanh lam. Đây là những màu thuộc mệnh Thủy, đất sẽ ngăn nước chảy.

Một số câu hỏi khi chọn mua xe ô tô cho người mệnh Thổ

Bảng màu sắc hiện nay khá đa dạng và các hãng xe ô tô cũng đang cho ra mắt nhiều xe với nhiều màu sắc khác nhau. Điều này đôi khi khiến người mua rơi vào tình trạng: Quá thích màu xe này nhưng không biết tuổi của mình có hợp hay không. Sau đây là giải đáp một số câu hỏi xung quanh việc chọn màu xe cho người mệnh Thổ.

  • Mệnh Thổ chọn ô tô màu đen được không?

Mệnh Thổ không nên mua xe màu đen theo lý thuyết tương khắc trong ngũ hành. Tuy nhiên nếu trong gia đình không có ai có mệnh Hỏa thì người mệnh Thổ vẫn có thể chọn xe màu đen. Ngược lại, nếu gia đình có người mạng Hỏa thì người mệnh Thổ nên tránh mua xe đen.

  • Có thể mua xe màu trắng cho người mệnh Thổ không?

Người mệnh Thủy có thể mua xe màu trắng vì màu trắng thuộc mệnh Kim. Theo phong thủy, mệnh Thổ sinh mệnh Kim nên Thổ sẽ hợp Kim và không bị gặp xui xẻo trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nên nếu bạn yêu thích màu xe trắng và thuộc mệnh Thổ thì có thể yên tâm lựa chọn.

  • Mệnh Thổ chọn ô tô màu bạc được không?

Màu bạc cũng thuộc mệnh Kim nên bạn cũng có thể lựa chọn để màu xe này để giúp việc di chuyển thuận lợi hơn, tránh những rủi ro không đáng có.

Một số lưu ý khi mua xe ô tô cần biết

Ngoài vấn đề chọn màu xe, có một số yếu tố khác bạn cũng cần quan tâm để đảm bảo việc mua xe diễn ra trọn vẹn và yên tâm sử dụng xe.

bạn hãy chọn bọc vô lăng ô tô màu xám, đỏ hoặc ghi
Bạn hãy chọn bọc vô lăng ô tô màu xám, đỏ vì nó hợp phong thủy
  • Chọn ngày mua xe hợp tuổi

Xem tuổi và xem ngày để làm những việc quan trọng là việc mà mọi người đều quan tâm. Ngày tốt sẽ giúp việc mua xe thuận lợi, hạn chế những rủi ro xung quanh. Tuy nhiên với mỗi người, mỗi cung mệnh sẽ có những ngày khác nhau để mua xe, bạn hãy chọn ngày hợp tuổi, hợp mệnh và chọn theo lá số tử vi để đảm bảo ngày hôm đó mua được xe hợp ý.

  • Chọn biển số

Với những người mạng Thổ, biển số xe hợp nhất là những biển có số 5, đặc biệt là những biển số tứ quý như 5678, 5555 hoặc 5168. Ngoài ra, biển số xe có chữ số 6 và số 8 cũng là lựa chọn được nhiều người chú ý. Những biển số như 6666, 6868 hay 6688 chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

  • Trang trí phong thủy trên xe

Không gian nội thất có ảnh hưởng nhiều đến phong thủy trên xe ô tô và nó cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của người lái xe. Với những người mệnh Thổ, hãy chọn thảm lót sàn màu xám, màu nâu, bọc da ô tô màu nâu, vàng nâu. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn bọc vô lăng ô tô màu xám, đỏ hoặc ghi để tạo nên tổng thể xe ô tô hợp với phong thủy nhất.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu chi tiết hơn về vấn đề người mệnh Thổ mua xe màu gì hợp phong thủy nhất. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn chọn được màu xe ưng ý với cung mệnh của mình. Chúc bạn chọn được chiếc xe hợp ý và luôn an toàn trên mọi nẻo đường.

Đọc nhiều nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.