Mệnh Kim mua xe màu gì để hợp phong thuỷ, mang lại tài lộc?

Theo phong thuỷ, việc chọn màu xe nên chọn theo quy luật tương sinh – tương khắc với chủ xe. Màu tương sinh quan niệm sẽ đem đến cho chủ sở hữu may mắn và tài lộc. Ngũ hành được chia ra làm 5 bản mệnh là: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu mệnh Kim mua xe màu gì thì phù hợp.

Tại sao nên chọn xe hợp mệnh?

Một trong những công việc mà chúng ta hay làm trước khi mua xe đó chính là chọn màu sắc của xe. Màu sắc không chỉ được chọn theo sở thích, theo cá tính mà người mua cũng thường quan tâm đến yếu tố phong thuỷ. Theo quan niệm của nhiều người, việc sở hữu một chiếc xe hơi có màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại nhiều may mắn. Hơn nữa, khi lái chiếc xe đó, chúng ta cũng sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Việc sở hữu một chiếc xe hơi có màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại nhiều may mắn
Việc sở hữu một chiếc xe hơi có màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại nhiều may mắn

Xét theo phong thuỷ, mỗi một người sinh ra đều có một bản mệnh trong ngũ hành, bao gồm: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ, tương ứng với đó là đại diện của Kim loại – Cây cối – Nước – Lửa – Đất. Các mệnh này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra hai chiều hướng là tương sinh và tương khắc. Cụ thể:

  • Tương sinh – Kết hợp sẽ mang lại tài lộc: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc.
  • Tương khắc – Kết hợp sẽ mang đến sự xui xẻo: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Dựa theo đó, mỗi bản mệnh sẽ có những màu sắc riêng để phù hợp với tính chất từng loại.

Người Việt Nam ta thường có quan niệm “có kiêng có lành”. Chính vì thế dù không thể khẳng định chắc chắn được 100% mua xe hợp màu bản mệnh sẽ đem lại may mắn, nhưng người Việt vẫn thường tin vào phong thuỷ trước khi sở hữu cho mình những tài sản có giá trị cao.

Đối tượng nào là người mệnh Kim?

Mệnh Kim thường được đại diện cho mùa thu, đại diện cho sức mạnh, là kim khí của đất trời. Trong hành Kim lại được chia ra thành 6 nạp âm, được quy ước là:

  • Kiếm Phong Kim – Vàng đầu mũi kiếm: Đây là hành Kim mạnh nhất trong 6 loại, Kiếm Phong Kim có ý nghĩa nhanh nhẹn, thông minh, tích cực. Người thuộc hành Kim này sinh vào những năm Nhâm Thân (1932, 1992) và Quý Dậu (1933, 1993).
Xem ngay:
6 nạp âm của mệnh Kim
6 nạp âm của mệnh Kim
  • Bạch Lạp Kim – Vàng trong sáp: Bạch Lạp Kim tượng trưng cho kim loại quý hiếm và tinh khiết, đại diện cho con người cứng rắn, nghiêm túc và có ý chí. Người sinh năm Canh Thìn (1940, 2000) và Tân Tỵ (1941, 2001) thuộc hành Kim này.
  • Sa Trung Kim – Vàng trong cát: Người thuộc hành này có tính cách ôn hoà và kín đáo, sinh vào những năm Giáp Ngọ (1954, 2014) và Ất Mùi (1955, 2015).
  • Kim Bạch Kim – Vàng pha bạch kim: Đối tượng thuộc hành kim này là người có bản lĩnh, dứt khoát và quyết đoán. Đây là những người thuộc năm sinh Nhâm Dần (1962, 2022) và Quý Mão (1963, 2023).
  • Thoa Xuyến Kim – Vàng trang sức: Người mệnh Thoa Xuyến Kim là người có sức hút, nổi bật và là tâm điểm chú ý. Họ là những người sinh vào năm Canh Tuất (1970, 2030) và Tân Hợi (1971,2031).
  • Hải Trung Kim – Vàng dưới biển: Hải Trung Kim là những người sống nội tâm, ít chia sẻ với những người xung quanh. Họ sinh vào những năm Giáp Tý (1984, 1924) và Ất Sửu (1985, 1925).

Mệnh Kim mua xe màu gì hợp phong thuỷ?

Cũng theo phong thuỷ, màu vàng được xem là màu hợp nhất đối với mệnh Kim. Bên cạnh đó, màu vàng còn thể hiện cho sự vui tươi, màu chủ đạo của sự may mắn, tràn đầy năng lượng tích cực. Nhiều người cho biết khi nhìn vào màu vàng, họ thường có cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư thái.

Màu vàng là màu hợp nhất đối với mệnh Kim
Màu vàng là màu hợp nhất đối với mệnh Kim

Màu hợp thứ hai đối với mệnh Kim đó là màu trắng – màu của sự trong sáng, tinh khiết và giản dị. Theo quan niệm của người phương Tây, màu trắng còn là màu đại diện cho sự khởi nguồn, khởi đầu mới. Theo phong thuỷ, màu trắng kết hợp với người mệnh Kim sẽ đem lại sự giàu sang phú quý.

Cuối cùng, màu xám bạc cũng là một màu may mắn của mệnh Kim. Màu xám bạc sẽ giúp cho người mệnh Kim phát huy được hết những ưu điểm của bản thân. Hơn nữa, theo các nhà phong thuỷ, màu xám bạc còn đem lại sự may mắn cho cả con cháu của người mệnh Kim.

Chính vì thế, đây là 3 màu xe mà người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn: Vàng, trắng và xám bạc. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể chọn màu xe dựa theo ngũ hành tương sinh “Thổ sinh Kim” mà chọn xe theo màu may mắn của người mệnh Thổ là nâu.

Mệnh Kim nên tránh chọn xe màu gì?

Trong phong thuỷ, có tương sinh ắt sẽ có tương khắc. Chính vì vậy, những màu của 2 mệnh Hoả và Mộc được xem là không phù hợp với người mệnh Kim. Cụ thể, khi mua xe, người mệnh Kim nói chung nên tránh các màu đỏ, cam, hồng và xanh lá cây.

Người mệnh Kim nên tránh những màu xe như cam, hồng, xanh lá cây
Người mệnh Kim nên tránh những màu xe như cam, hồng, xanh lá cây

Tuy nhiên, mệnh Kim lại có 2 hành nhỏ là Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim không kỵ với mệnh Hoả, thậm chí nhờ có hoả mà vàng trong kiếm và trong cát mới có thể rèn dũa. Vậy nên, nếu người mệnh Kim thuộc 2 hành này cũng có thể chọn xe màu đỏ.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm và trả lời giúp bạn đọc mệnh Kim mua xe màu gì thì phù hợp. Một chiếc xe hợp mệnh, hợp tuổi sẽ đem đến sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống và công việc. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp.

Tham khảo ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.