Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? Chọn xe hợp phong thủy mang đến tài lộc

Để tậu một chiếc xế hộp đối với nhiều người không phải là điều dễ dàng, bởi giá thành của chúng không phải rẻ. Hơn nữa, chúng ta còn phải cân nhắc tới nhiều vấn đề như tính năng, hiệu suất và tính thẩm mỹ của chiếc xe. Ngoài ra, phong thủy xe cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vậy với những người mệnh Hỏa hợp màu xe gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì được rất nhiều người quan tâm
Mệnh Hỏa hợp màu xe gì được rất nhiều người quan tâm

Người mệnh Hỏa thuộc những năm sinh nào?

Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, mỗi người khi sinh ra sẽ gắn liền với một mệnh tương ứng với ngày, tháng, năm hoặc giờ sinh. Trong đó, người mệnh Hỏa sẽ được chia nhỏ thành các mệnh theo năm tuổi cụ thể như sau:

Năm theo phong thủy Năm sinh Mệnh ngũ hành
Giáp Tuất 1934,1994 Sơn Đầu Hỏa
Đinh Dậu 1957, 2017 Sơn Hạ Hỏa
Bính Dần 1926, 1926 Lư Trung Hỏa
Ất Hợi 1935, 1995 Sơn Đầu Hỏa
Giáp Thìn 1964, 2024 Phú Đăng Hỏa
Đinh Mão 1927, 1987 Lư Trung Hỏa
Mậu Thân 1948, 2008 Tích Lịch Hỏa
Ất Tỵ 1965, 2025 Phú Đăng Hỏa
Kỷ Sửu 1949, 2009 Tích Lịch Hỏa
Mậu Ngọ 1978, 2008 Thiên Thượng Hỏa
Bính Thân 1956, 2016 Sơn Hạ Hỏa
Kỷ Mùi 1979, 2039 Thiên Thượng Hỏa

Quy luật ngũ hành để chọn màu xe hợp phong thủy

Theo quan niệm trong phong thủy thì mọi vật sinh ra đều có tác động qua lại lẫn nhau, dù sự việc đó là xấu hay tốt. Những điều này sẽ xoay quanh quy luật Thổ – Kim – Mộc – Thủy – Hỏa, tương ứng với Đất – Kim loại – Cây – Nước – Lửa. Những yếu tố này đều là những hiện vật hiện hữu trong tương quan sống. Nếu chúng được di chuyển và vận hành theo chiều thuận thì được gọi là tương sinh, mang lại nhiều điều may mắn, bình an, tài lộc. Cụ thể:

  • Kim sinh Thủy do khi ở nhiệt độ cao, kim loại sẽ tan chảy thành thể lỏng.
  • Thủy sinh Mộc do cây cần có nước để sinh sống và phát triển.
  • Mộc sinh Hỏa là nhờ vào những cây khô mà lửa mới có thể bùng cháy mạnh mẽ. 
  • Hỏa sinh Thổ vì lửa cháy mọi vật tạo thành than và lâu dần sẽ hóa đất. 
  • Thổ sinh Kim vì đất là nơi hình thành nên các quặng kim loại quý như đá quý hay vàng. 

Nhưng sẽ là điều không may mắn nếu khi quy luật tương sinh ở trên bị đảo ngược hay còn gọi là tính tương khắc. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ gặp phải nhiều điều không may, dễ bị rước họa vào thân.

  • Thủy khắc Hỏa do nước làm tắt đi ngọn lửa đang cháy.
  • Hỏa khắc Kim do kim loại sẽ bị tan chảy khi lửa mạnh.
  • Kim khắc Mộc vì mộc sẽ bị dao, búa chặt phá.
  • Mộc khắc Thổ do cây hút dinh dưỡng từ đất và làm đất cạn kiệt nguồn nước, trở nên khô hạn.
  • Thổ khắc Thủy do đất ngăn chặn các dòng chảy của nước và hút lấy nước. 
Xem ngay:
Hỏa khắc Kim do kim loại sẽ bị tan chảy khi lửa mạnh
Hỏa khắc Kim do kim loại sẽ bị tan chảy khi lửa mạnh

Vậy nên trong mua bán xe ô tô cũng tương tự, việc chọn màu xe, ngày mua xe đều cần được tuân thủ theo đúng quy tắc tương sinh và tránh tương khắc như đã nêu trên. Người mua cần nắm rõ các quy luật ngũ hành trong phong thủy để hạn chế tối đa các điều kém may mắn cho bản thân. 

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì?

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Theo đó, màu xe hợp mệnh Hỏa có thể được chia theo 3 cấp bậc như sau:

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? Màu tương sinh

Để giải đáp được thắc mắc mệnh Hỏa mua xe màu gì thì hợp, chúng ta cần phải biết được quy tắc tương sinh của luật ngũ hành. Theo đó, mệnh sinh ra Hỏa là mệnh Mộc, hay còn gọi là mệnh sinh nhập. Điều này có nghĩa là cây cháy sinh ra lửa, nếu như cây cháy trụi thì lửa cũng sẽ tắt. 

Màu sắc phong thủy của mệnh Mộc lại là màu xanh lá cây nhưng màu xe này hiện nay không có nhiều người thích nên màu xanh lá thường được các chủ xe dùng để trang trí thêm cho xe thay vì làm màu chủ đạo của xe.

Cũng tương tự như trên, mệnh tương sinh với mệnh Hỏa hay còn gọi là sinh xuất chính là mệnh Thổ. Hỏa sinh Thổ, Hỏa làm cho cây cháy ra than, ra đất. Mà trong đó, màu sắc tương ứng mang lại tài vận, sự bình an cho chủ xe mệnh Hỏa là vàng đất, nâu, cam đất. 

Màu tương hợp

Màu sắc đặc trưng thể hiện tinh thần, ý chí kiên cường, mãnh liệt của người mệnh Hỏa là đỏ – màu của lửa hay của máu. Đây là màu sắc nổi bật dành cho những những đang có ý định mua xe ô tô mà thuộc mệnh này. Bên cạnh đó, mệnh Hỏa còn hợp với màu tương hợp khác như hồng, cam đậm, tím,… 

Mệnh Hỏa là vàng đất, nâu, cam đất
Mệnh Hỏa là vàng đất, nâu, cam đất

Nhiều nhà phong thủy học cho rằng, trong tất cả các màu nêu trên thì màu cam sẽ làm tăng tính sáng tạo, tư duy logic, tạo hiệu quả công việc cao hơn cho những người thuộc mệnh Hỏa. Do vậy, những người mệnh Hỏa sẽ hợp với màu cam đậm nhất trong 3 màu hồng, tím và cam. 

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? Màu chế khắc

Mệnh Kim sẽ là mệnh khắc chế với những người thuộc mệnh Hỏa. Bởi do lửa mạnh luôn làm tan chảy mọi kim loại. Người mua xe mệnh Hỏa có thể chọn những màu để chế khắc thuộc mệnh Kim như xám, trắng, ghi nhằm hạn chế tính xung khắc của tuổi của mình với điều mình sắp lựa chọn. 

Mệnh Hỏa cần tránh mua màu xe nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu mệnh Hỏa nên mua xe màu gì, chủ xe cũng nên biết màu sắc tương khắc với mệnh của bản thân. Những màu sắc tương khắc với mệnh Hỏa sẽ mang đến những điều không may mắn, con đường tài lộc sẽ bị kìm hãm nếu không may lựa chọn phải màu xe không hợp với mình.

Theo đó, mệnh tương khắc với mệnh Hỏa sẽ là mệnh Thủy, vì nước sẽ làm dập tắt ngọn lửa. Do đó, màu sắc xe ô tô mà người mệnh Hỏa nên tránh chính là đen, xanh dương và xám đen.

Tuy nhiên, trong bảng mệnh Hỏa lại có sự ngoại lệ đối với những ai sinh ra thuộc mệnh Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa. Nghĩa là, nếu bạn sinh vào các năm như Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Dậu, Mậu ngọ, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi đều không khắc kỵ với mệnh Thủy và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các màu thuộc cung Thủy này.

Người mệnh Hỏa không hợp với màu xanh dương
Người mệnh Hỏa không hợp với màu xanh dương

Những lưu ý khi mua xế hộp để rước tài lộc về nhà

Bên cạnh nắm được mạng Hỏa mua xe màu gì hay màu xe hợp mệnh Hỏa thì các bạn cũng cần quan tâm tới nhiều yếu tố khác để việc tậu xe mang tới nhiều may mắn, tiền tài. Khi hội tụ đủ các yếu tố này, chủ xe có thể yên tâm hơn trong việc sử dụng xe. Dưới đây là một số điều mà mệnh Hỏa cần lưu ý khi mua xế hộp, cụ thể:

  • Chọn ngày hợp tuổi

Xem tuổi và lựa chọn ngày tốt là quan niệm mà nhiều người đều tuân thủ và thực hiện theo khi mua muốn bất cứ món đề giá trị nào đó, đặc biệt là xe. Ngày tốt sẽ mang lại may mắn khi thực hiện các công việc và hạn chế những điều không tốt. Tuy nhiên, để biết ngày tốt, ngày xấu sẽ còn tùy thuộc theo đặc điểm cung mệnh của mỗi người.

Một ngày có thể tốt với người này nhưng lại xấu với người khác nên không thể chọn 1 ngày và khẳng định ngày đó là ngày tốt, hoặc ngày kia là ngày xấu cho tất cả mọi người. Vì thế mà bạn cần phải chọn ngày đẹp để mua xe và chọn theo lá số tử vi của mỗi người.

  • Trang trí phong thủy trên xe

Như đã nói ở trên, không chỉ cần nắm được mệnh Hỏa mua xe màu gì tốt hay các yếu tố ngày, mệnh, tuổi có liên quan. Bạn cũng nên quan tâm tới việc trang trí phong thủy trên xe để mọi hành trình được an toàn, thoải mái và mang lại nhiều may mắn, tốt lành.

Trang trí phong thủy trên xe
Trang trí phong thủy trên xe

Các vật dụng phong thủy có thể dùng để trang trí trên xe như linh vật, tôn giáo,… Khi được treo trong xe sẽ giúp người lái yên tâm hơn khi lưu thông trên đường. Nhiều người nhận định rằng, các vật phẩm phong thủy như tượng tỳ hưu, Di Lặc, hồ lô phong thủy, tua rua đỏ,… sẽ mang tới may mắn, tài vượng cho chủ sở hữu.

  • Biển số xe

Quan niệm về biển số xe sẽ khác nhau tùy thuộc các nền văn hóa, môi trường. Tại Việt Nam, theo phát âm tiếng Hán thì số 4 (tứ) thường không may mắn, vì chúng được phát âm gần giống với từ tử (chết). Bởi vậy nên nhiều người quan niệm số 4 sẽ mang tới nhiều điềm xui xẻo, các biển số có tổng các số khi cộng vào bằng 1 cũng thường được coi là biển số xấu.

Trong khi đó, số 8 trong tiếng Hán Việt có phát âm tương tự như chữ “phát” nên thường được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, số 6 cũng có phát âm giống với từ “lộc” nên cũng được xem là một con số đẹp. Biển số xe nào chứa nhiều số 6 và số 8 cũng được nhiều người lựa chọn và sẵn sàng trả giá cao để sở hữu.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc mệnh Hỏa hợp màu xe gì. Nhìn chung, việc chọn màu xe hợp với mệnh Hỏa sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua xe. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, việc xem phong thủy, xem mệnh để mua xe chỉ dừng lại ở tính tham khảo. Vì vậy, bạn đừng quá đặt nặng vấn đề này mà hãy đón nhận và tham khảo nó một cách cởi mở hơn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.