[Hé lộ] Mệnh Thủy mua xe màu gì để phát tài, phát lộc tốt?

Xét về nhiều khía cạnh, phong thủy không chỉ mang yếu tố liên quan tới tâm linh như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng còn là phương pháp để nghiên cứu dự dịch chuyển, vận động của các nguồn năng lượng như không khí, gió, nước,… Sự dịch chuyển không ngừng của những năng lượng này sẽ ảnh hưởng tới sự tồn tại của con người. Do vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn mệnh Thủy mua xe màu gì để thân chủ may mắn, phát tài, phát lộc tốt nhất. 

Vì sao người mạng Thủy cần chọn màu phong thủy khi mua xe?

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc cân bằng ngũ hành, âm dương. Điều này giải thích vì sao nhiều người thường cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn màu sắc cho những vật dụng giá trị lớn như xe ô tô, xe máy,… Hơn nữa, màu xe không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân mà còn thể hiện cá tính của người sở hữu chúng. Chính vì thế mà có rất nhiều khách hàng quan tâm tới việc lựa chọn xe màu gì trước khi quyết định mua.

Mệnh Thủy mua xe màu gì là một câu hỏi thắc mắc của nhiều người
Mệnh Thủy mua xe màu gì là một câu hỏi thắc mắc của nhiều người

Thêm vào đó, với những người tin vào phong thủy thì việc màu xe hợp mệnh sẽ giúp cho họ có được nhiều lợi ích và may mắn hơn. Chúng sẽ giúp người sở hữu gặp điềm may khi di chuyển trên đường, tránh được các rắc rối không mong muốn. Dù chủ sở hữu có gặp chuyện không may thì mọi thứ cũng được hóa giải một cách nhẹ nhàng hơn.

Việc tìm hiểu mệnh Thủy mau xe màu gì còn giúp nhiều bạn thêm phần tự tin, thoải mái khi cầm lái. Nếu như bạn chọn màu xe không phù hợp cho bạn có thể không gặp họa nhưng nó sẽ có thể gây ra một số rắc rối, xe hỏng hoặc tốn tiền sửa chữa hơn nhiều. Do đó, để yên tâm hơn thì các bạn có thể tìm hiểu về các năm sinh thuộc mệnh này để có thể lựa chọn cho mình được một màu xe phù hợp nhất. 

Xem thêm: Mệnh Thổ Mua Xe Màu Gì Hợp Nhất Để Đón Tài Lộc?

Người mệnh Thủy sinh năm bao nhiêu? Đặc điểm của cung mệnh “nước”

Ngũ hành là một học thuyết duy vật nằm trong triết học Phương Đông có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ, dựa theo 5 thành tố cơ bản được cho là khai sinh ra vạn vật bao gồm Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ và Kim. Cả 5 thành tố hợp lại thành ngũ hành và có tác động với nhau một cahcs tự nhiên dựa trên 2 nguyên lý là tương sinh và tương khắc. 

Những người tuổi mệnh Thủy và màu xe thích hợp
Những người tuổi mệnh Thủy và màu xe thích hợp

Không chỉ người mệnh Thủy mà tất cả năm sinh ở các mệnh đều tương ứng với từng cung khác nhau. Theo đó, trong hành Thủy sẽ có 6 hành nhỏ tượng trưng cho 6 dạng khác nhau của nước. Cụ thể như sau:

Mệnh Thủy Năm sinh
Giản Hạ Thủy (sông suối) 1936 – 1937 – 1996 – 1997
Tuyền Trung Thủy (nước giếng) 1944 – 1945 – 2004 – 2005
Trường Lưu Thủy (sông dài) 1952 – 1953 – 2012 – 2013
Thiên Hà Thủy (nước trên trời) 1966 – 1967 – 2026 – 2027
Đại Khê Thủy (nước trong khe) 1974 – 1975 – 2034 – 2035
Đại Hải Thủy (nước biển) 1982 – 1983 – 2042 – 2043

Những người mệnh Thủy không chỉ tương đồng mệnh mà tính cách của họ cũng khá giống nhau. Những người này tượng trưng cho nước, có thể là giọt mưa hoặc giọt sương nhẹ vào buổi sớm. Người mệnh Thủy thường yêu cái đẹp và thích nghệ thuật.

Theo đó, họ thuộc những tuýp người có khả năng giao tiếp tốt, dễ thích nghi và có tầm nhìn xa rộng. Đồng thời họ cũng có tài ngoại giao bởi họ biết lắng nghe và nhạy cảm với cảm xúc của đối phương. Vậy nên mệnh Thủy mua xe màu gì, mệnh thủy hợp màu xe gì cho những năm sinh này đều khá giống nhau. 

Tuy nhiên trong mệnh Thủy sẽ được chia thành 6 nạp âm khác nhau và mỗi nạp âm sẽ có tính chất khác biệt. Cụ thể như:

  • Giản Hạ Thủy: Nước chảy dưới khe, không rõ nguồn chảy, chảy không cố định khi nhanh khi chậm. Người thuộc âm này thường có tính cách và hành động rất quyết đoán.
  • Tuyền Trung Thủy: Là nước dưới giếng mà mọi người đều có thể sử dụng, nước vơi lại đầy, tượng trưng cho những người có tính cách phóng khoáng.
  • Trường Lưu Thủy: Nước chảy nhiều, dài thành sông và chuyển động không ngừng. Vậy nên những người thuộc âm này thường có tham vọng lớn nhưng tâm tính không xấu. Bên cạnh đó, họ sẽ rất dễ gặp sai sót vụn vặt. 
  • Thiên Hà Thủy: Khi nước mưa từ trên trời rơi xuống, chúng sẽ mang lại lợi ích cho mọi người nhưng mưa có lúc to, có lúc nhỏ, có lúc mưa rào nên cũng tùy từng người mà sẽ mang lại lợi ích sẽ nhiều hoặc ít. Nhìn chung, mưa đều sẽ mang tới nguồn sống giúp mọi vật sinh sôi và phát triển tốt.
  • Đại Khê Thủy: Nước chảy từ khe lớn hoặc nước lũ về chỉ những người tham vọng lớn nhưng lại không hành động để thực hiện tham vọng này.
  • Đại Hải Thủy: Nước biển lớn, bao la, có lúc nhẹ dịu nhưng có lúc lại dữ dội. Nếu là người tốt thì họ sẽ rất tốt và ngược lại. 
Xem ngay: Mệnh mộc mua xe màu gì để may mắn?
Bảng màu hợp mệnh và tương khắc ở các bảng mệnh
Bảng màu hợp mệnh và tương khắc ở các bảng mệnh

Người mệnh Thủy mua xe màu gì để rước tài lộc vào nhà

Trong cuộc sống hiện đại, việc mua xe máy hay xe ô tô đã không còn là điều quá khó khăn với nhiều người. Với hiện vật có giá trị cao như ô tô, thì việc mua xe cần được tính toán kỹ lưỡng để chọn một mẫu xe hợp về giá, hợp về mệnh. Phần lớn các khách hàng tại Việt Nam sẽ thực hiện xem phong thủy để chọn màu xe hợp tuổi và mệnh ngũ hành. Những người thuộc mệnh Thủy cũng không ngoại lệ.

Vậy người mệnh Thủy nên mua xe màu gì để rước tài lộc vào nhà? Những màu xe phù hợp với mệnh phong thủy gồm có: Đen, trắng, xanh dương, đỏ, ghi, xám, tím, hồng. Cụ thể:

  • Mệnh Thủy tượng trưng cho nước, mà đặc điểm của nước là màu xanh dương và đen. Đây cũng màu của sắc mệnh Thủy tương hợp để mang tới nhiều điều tốt lành cho chủ sở hữu.

Với màu tương hợp, người mệnh Thủy có thể tham khảo chiếc xe Lexus RX 200T, 5 ghế, 4 cửa, sản xuất năm 2017 đang được bán với mức giá vô cùng hấp dẫn. Dù là dòng xe đã qua sử dụng nhưng đánh giá chung thì xe còn rát mới. 

Điểm cộng của Lexus RX 200T chính là kiểu dáng vô cùng mạnh mẽ, cá tính, thời thượng. Người chủ cũ có lai lịch rất khủng, làm kinh doanh lớn.

Cản trước của Lexus RX200T thiết kế sang trọng và hiện đại
Cản trước của Lexus RX200T thiết kế sang trọng và hiện đại
Thiết kế đèn chiếu hậu của xe có dạng hình chữ L
Thiết kế đèn chiếu hậu của xe có dạng hình chữ L

  • Mệnh tương sinh: Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy, kim loại khi được nung nóng sẽ tạo thành dòng chảy màu bậc như nước. Khi Thủy kết hợp với Kim sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, sức khỏe ổn định. Chính vì thế mà người mệnh Thủy nên chọn các màu xe thuộc mệnh Kim gồm trắng, xám, ghi, bạc.

Đối với màu tương sinh, người mệnh thủy có tham khảo chiếc xe LEXUS NX 200T 2015 phiên bản màu trắng. Tình trạng của xe đã qua sử dụng, sản xuất năm 2014, số km đã đi khoảng 90.000km, 4 cửa, 5 chỗ, nội thất màu kem, ngoại thất màu trắng. Người chủ cũ rất giữ gìn. Dù xe có tuổi thọ trên 7 năm nhưng độ mới vẫn trên 70%.

Bên cạnh đó, người chủ có lai lịch “máu mặt” trong giới kinh doanh, trong suốt quá trình sử dụng xe làm ăn, buôn bán rất tốt.

Dù chiếc Lexus NX 200T 2015 không phải là một chiếc xe xuất sắc nhưng là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí nhưng hợp phong thủy với người mệnh Thủy.

Chiếc LEXUS NX 200T 2015 màu trắng hợp người mệnh Thủy
Chiếc LEXUS NX 200T 2015 màu trắng hợp người mệnh Thủy
  • Mệnh tương đồng: Mệnh Thủy tương khắc với mệnh Hỏa, lửa sẽ bị nước dập tắt đi. Màu đặc trưng cho màu đỏ chính là hồng, tím, đỏ. Người thuộc mệnh Thủy không nên chọn xe màu này để hạn chế những điều xấu có thể xảy ra với gia chủ trong thời điểm hiện tại. 

Tất cả những mẫu xe Lexus được giới thiệu ở trên đang phân phối và có sẵn tại Thế giới Lexus thuộc Hệ sinh thái xe sang lướt Auto Group. Xe được kiểm tra 259 bước chặt chẽ, đầy đủ giấy tờ pháp lý và minh bạch giá bán. Thêm nữa, Thế giới Lexus còn hỗ trợ khách hàng trả góp với lãi suất vô cùng ưu đãi.

Bạn sẽ cảm nhận  được sự tuyệt vời, cảm nhận sự vận hành êm dịu của những mẫu xe sang này khi trực tiếp đến showroom Thế giới Lexus. 

Đặt lịch lái thử ngay hôm nay!

Mệnh thủy nên tránh mua xe màu gì?

Trong ngũ hành sẽ có những mệnh tương sinh và tương khắc nhau. Vậy nên ngoài việc tìm hiểu mệnh Thủy hợp màu gì khi mua xe, thì bạn cùng cần tham khảo thêm các màu tương khắc với mệnh Thủy. Theo đó, những người mệnh Thủy không nên mua xe màu vàng, màu nâu đất bởi đây là màu sắc mệnh Thổ. Bởi những màu này tương khắc với mệnh Thủy, do đất sẽ chặn các dòng chảy tự nhiên của nước. 

Thêm vào đó, người mệnh Thủy cũng không nên chọn xe màu xanh lá do đây là màu đặc trưng của mệnh Mộc. Có thể lý giải cho điều này là do cây cối sẽ hút hết nước, chất dinh dưỡng của nước khiến nhiều nơi bị cạn kiệt nguồn nước. 

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh cho người mệnh “nước”

Theo thuyết ngũ hành, bất kỳ sự xung khắc nào cũng đều có những thành tố trung gian ở giữa để có thể hóa giải. Tương ứng trong trường hợp này, người mệnh Thủy đang sở hữu chiếc xe ô tô có màu sắc khắc mệnh là nâu, vàng đậm (Thổ) thì chủ xe có thể sơn lại vỏ xe màu trắng, bạc, xám tương ứng với hàng Kim.

Hoặc người thuộc mệnh Thủy đang lái xe màu đỏ, hồng, cam của hành Hỏa thì có thể sơn lại và chọn màu bạc của mệnh Kim. 

Nếu như không có điều kiện sơn lại xe ô tô, bạn có thể sử dụng những đồ vật phong thủy để trang trí cho chiếc xe. Người mệnh Thủy nên chọn các đồ vật có màu xanh nước biển, ánh kim, đen, trắng, hạn chế các màu vàng đậm hay nâu đất. Bên cạnh đó, bạn có trang trí cho xe những vật dụng hợp phong thủy như rồng, hưu hình sư tử, cóc, tượng thần tài hoặc những viên pha lê màu trắng hoặc xanh, đá thạch anh,…

Lựa chọn đồ phong thủy phù hợp với bản mệnh
Lựa chọn đồ phong thủy phù hợp với bản mệnh

Ngoài ra, chủ xe cũng cần thường xuyên vệ sinh xe hơi để tạo ra không khí trong thành, tái tạo nguồn năng lực tích cực hơn. 

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi mệnh Thủy mua xe màu gì giúp chủ nhân may mắn, phát tài, phát lộc. Với nhiều người, việc chọn mua xe có màu sắc hợp với ngũ hành, phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều ý nghĩa về niềm tin. Tuy nhiên, việc lựa chọn này cũng chỉ là một yếu tố tâm linh để tham khảo, vậy nên bạn cũng không cần đặt quá nặng về vấn đề này để tránh làm áp lực, ảnh hưởng tới tinh thần của bản thân. 

Tham khảo ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.