[Kinh nghiệm chọn xe] Mệnh mộc mua xe màu gì để may mắn?

Về mặt tâm linh của người Việt, trước khi mua những món đồ có giá trị, chúng ta thường chọn màu sắc hợp với mệnh tuổi để đem lại nhiều may mắn cũng như tài lộc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu màu sắc may mắn của mệnh Mộc và trả lời câu hỏi “Mệnh Mộc mua xe màu gì tốt nhất?”.

Giải thích về mệnh Mộc trong phong thuỷ

Dựa theo phong thuỷ, thế giới quan mà chúng ta đang sinh sống là một vòng tuần hoàn, gọi là ngũ hành, được chia ra làm 5 bản mệnh là Kim – Thuỷ – Mộc – Hoả – Thổ. Tương ứng với đó, mỗi bản mệnh sẽ đại diện cho một thứ trong cuộc sống, đó là kim loại – nước – cây cối – lửa – đất.

Cũng theo đó, mọi thứ xoay quanh ngũ hành đều có sự liên quan đến nhau, có thể là tương hợp và cũng có thể là tương khắc. Cụ thể bạn có thể theo dõi trong hình dưới đây.

Mệnh Mộc trong phong thuỷ
Mệnh Mộc trong phong thuỷ

Theo ngũ hành tương sinh, Thuỷ sinh Mộc và Mộc sinh Hoả. Theo ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. Dựa vào tương sinh và tương khắc này, chúng ta sẽ xác định được những màu may mắn và xui xẻo của mệnh Mộc.

Mệnh Mộc trong phong thuỷ tượng trưng cho cây cối, đại diện cho sự sinh sôi và phát triển. Theo quan niệm của người Trung Hoa, Mộc tượng trưng cho mùa xuân, mùa mà mọi vật đâm chồi nảy lộc, là khởi nguồn cho mọi sự tồn tại. Chính vì thế, bản chất của những người thuộc mệnh Mộc là luôn thích nghi và bền bỉ.

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc

Cũng tương tự như những mệnh khác, mệnh Mộc cũng bao gồm 6 nạp âm khác nhau.

  • Đại Lâm Mộc – Gỗ của cây lớn trong rừng: Đây có thể coi là nạp âm mạnh nhất bởi rừng có rất nhiều cây cối, mà nhiều cây thì Mộc vượng. Những người thuộc mệnh này thường rất dễ gần, nhân nghĩa. Năm sinh thuộc Đại lâm Mộc đó là Mậu Thìn (1928, 1988) và Kỷ Tỵ (1929, 1989).
Đọc ngay:
Đối tượng thuộc mệnh Mộc
Đối tượng thuộc mệnh Mộc
  • Dương Liễu Mộc – Gỗ của cây dương liễu: Dương liễu thường được gắn đến với sự mềm mại “liễu yếu đào tơ”, nhưng ít ai biết phần gỗ của cây dương liễu lại rất cứng rắn. Chính vì vậy, người thuộc nạp âm này là người biết nhu cương đúng lúc, dễ dàng thích ứng với hoàn cảnh. Năm sinh thuộc Dương liễu Mộc đó là Mậu Ngọ (1942, 2002) và Quý Mùi (1943, 2003).
  • Tùng Bách Mộc – Gỗ của cây tùng: Tùng là loại cây sống tại những vùng hiểm địa, là đại diện của quân tử, chính trực. Người thuộc mệnh này là người có tâm lý vững chãi, khó bị chịu tác động từ ngoại cảnh, phù hợp với những công việc điều hành. Năm sinh thuộc Tùng bách Mộc đó là Canh Dần (1950, 2010) và Tân Mão (1951, 2011).
  • Bình Địa Mộc – Cây gỗ dưới đồng bằng: Đồng bằng là nơi có địa hình và khí hậu phù hợp cho mọi loại cây phát triển. Bình Địa Mộc đại diện cho những người luôn lạc quan và vui vẻ, không thích bon chen trong cuộc sống. Năm sinh thuộc Bình Địa Mộc đó là Mậu Tuất (1958,2018) và Kỷ Hợi (1959, 2019).
  • Tang Đố Mộc – Gỗ của cây dâu tằm: Cây dâu tằm là loài cây sử dụng được lá, quả và vỏ, vì vậy, người thuộc mệnh này thường là những người kiên định và đa tài. Năm sinh thuộc Tang đố Mộc đó là Nhâm Tý (1972, 2032) và Quý Sửu (1973, 2033).
  • Thạch Lựu Mộc – Gỗ của cây thạch lựu: Cây thạch lựu là một loài có thân và cành đều rất cứng, được mệnh danh là một loài cây chí dương của thiên địa. Những người thuộc nạp âm này là những người cứng rắn và kiên định, theo đuổi mục đích đến cùng. Năm sinh thuộc Thạch Lựu Mộc đó là Canh Thân (1980, 2040) và Tân Dậu (1981, 2041).

Mệnh Mộc mua xe màu gì để hợp phong thuỷ?

Vậy tại sao phải chọn màu xe hợp bản mệnh và mệnh Mộc mua xe màu gì thì phù hợp? Theo phong thuỷ, chọn màu xe hợp với bản mệnh sẽ đem lại nhiều may mắn cho chủ sở hữu, tránh được những xui xẻo như hỏng hóc hay tai nạn. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, sở hữu xe hợp mệnh sẽ thu hút tài lộc, gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Chọn màu xe theo bản mệnh mang lại nhiều may mắn
Chọn màu xe theo bản mệnh mang lại nhiều may mắn

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thuỷ, nước tưới cho cây, cây mới sinh sôi nảy nở. Chính vì thế, bạn hãy chọn màu xe theo màu sắc của mệnh Thuỷ.

Màu xanh nước biển được xem là màu hợp nhất đối với mệnh Mộc. Màu xanh biển sẽ mang lại cho người dùng cảm giác thư giãn, là màu tượng trưng cho nước và trời, tạo không gian phát triển vượt bậc cho các loài thực vật. Nhiều người quan niệm, khi sở hữu xe màu xanh biển, người mệnh Mộc sẽ gặp được rất nhiều may mắn trong cuộc sống.

Màu đen là màu đặc trưng của hành Thuỷ, chính vì vậy nó cũng sẽ rất hợp đối với những người mệnh Mộc. Màu đen đại diện cho sự huyền bí, cho sự tinh tế nhưng không kém phần quyền lực. Bên cạnh đó, nhiều quan niệm cho rằng, màu đen là màu của sự sâu lắng và nó sẽ giúp cho chủ sở hữu tránh được nhiều xui xẻo.

Cuối cùng, người mệnh Mộc có thể chọn màu sắc của xe theo màu chủ đạo của bản mệnh, đó là xanh lá cây. Màu xanh lá cây là đại diện cho sức khoẻ dồi dào, ít ốm đau bệnh tật. Hơn nữa, màu xanh còn thể hiện cho một sự tươi mát, trong lành, một sự hoà hợp để phát triển về mọi mặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc đến màu tím, vì đây cũng là một màu đặc trưng của hành Thuỷ.

Mệnh Mộc không nên mua xe hơi màu gì?

Theo quy tắc tương khắc trong ngũ hành, có thể thấy, mệnh tương khắc với mệnh Mộc là Kim và Thổ. Những màu đại diện cho 2 bản mệnh này đó là màu trắng, bạc, xám, vàng và nâu vàng.

Màu tương khắc cần tránh khi chọn xe cho mệnh Mộc
Màu tương khắc cần tránh khi chọn xe cho mệnh Mộc

Bên cạnh đó, màu đỏ không phải màu tương khắc với mệnh Mộc nhưng cũng không phải là màu tương sinh. Bởi màu đỏ là màu đại diện cho mệnh Hoả, mà Mộc lại sinh Hoả, rất có thể chiếc xe màu đỏ sẽ hút hết tài lộc và may mắn của người mệnh Mộc khi sử dụng.

Trên đây, chúng tôi đã trả lời giúp cho bạn câu hỏi “Mệnh Mộc mua xe màu gì phù hợp?”. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn đọc trong việc lựa chọn màu xe phù hợp với bản mệnh.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.