Độ Đèn LED Ô Tô Có Tốt Không? Các Loại Đèn LED Ô Tô Phổ Biến

Có nên độ đèn LED cho ô tô không, nên độ loại nào thì tốt, chi phí ra sao?,… Đó là những thắc mắc phổ biến của nhiều chủ xe khi có ý định nâng cấp đèn xe ô tô. Trong bài viết dưới đây, Thegioilexus sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm độ đèn LED để bạn có thể tham khảo, lựa chọn đèn xe phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Vì sao nên độ đèn cho xe ô tô?

Độ đèn LED ô tô hay bất cứ loại đèn nào khác đều là việc làm cần thiết. Bởi đèn xe là một trong những bộ phận quan trọng và không thể thiếu của một chiếc ô tô. Nhiều người còn ví đèn xe như “đôi mắt” của xe. Muốn nhìn rõ, đảm bảo an toàn, chiếc đèn phải sáng, rõ và đảm bảo chất lượng.

Tham khảo: Độ Nội Thất Xe Ô Tô – Top 6 Dịch Vụ Được Nhiều Người Sử Dụng Nhất
Độ đèn cho xe ô tô là cách đảm bảo an toàn, tăng thẩm mỹ cho xe
Độ đèn cho xe ô tô là cách đảm bảo an toàn, tăng thẩm mỹ cho xe

Tuy nhiên, phần lớn hệ thống đèn bình thường ở các dòng xe phổ thông chỉ đáp ứng độ sáng ở mức cơ bản. Trong điều kiện đêm tối, thiếu sáng, chiếc đèn không thật sự chiếu sáng được ở mức tốt, khiến việc di chuyển gặp khó khăn và làm gia tăng nguy cơ gặp rủi ro khi di chuyển.

Đó chính là lý do các chủ xe nên nâng cấp đèn tăng sáng cho chiếc xế yêu của mình để tầm nhìn tối ưu hơn, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình tham gia giao thông, nhất là vào buổi tối. Bên cạnh đó, việc độ đèn cho xe ô tô còn là cách để gia tăng tính thẩm mỹ cho xe, giúp chiếc xe trở nên ngầu hơn, sang trọng hơn, phù hợp với cá tính của từng chủ nhân.

Có khá nhiều loại đèn xe cao cấp được nhiều chủ xe yêu thích, dùng để độ đèn cho xe như: Đèn LED, đèn Bi Xenon, đèn Laser,… Mỗi loại đèn lại sở hữu những ưu thế vượt trội riêng. Tùy theo nhu cầu của chủ nhân cũng như loại xe cụ thể, bạn hãy lựa chọn chiếc đèn phù hợp.

Xem thêm: Độ Bi Led Cho Ô Tô Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Khi Thực Hiện

Độ đèn LED ô tô có nên hay không?

Để biết chính xác có nên độ đèn LED cho ô tô hay không, trước hết, hãy cùng tìm hiểu sơ bộ thông tin về chiếc đèn này. LED là viết tắt của từ Light Emitting Diode – loại đèn xe ô tô rất được ưa chuộng , dẫn đầu xu hướng độ đèn cho xe ô tô hiện nay. Chiếc đèn này được sản xuất dựa trên công nghệ chất bán dẫn, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cả về thẩm mỹ và hiệu suất, hiện đang dần thay thế cho đèn Halogen trên thị trường.

Cấu tạo của đèn LED

Cấu tạo của 1 chiếc đèn LED gồm có rất nhiều chip LED, mỗi chip hoạt động như một đi-ốt bán dẫn, gồm khối bán dẫn loại N ghép với khối loại P, kết hợp 2 chân Anode và Cathode, cho phép dòng điện một chiều đi qua.

Đèn LED hoạt động theo nguyên lý lỗ trống và điện tử tự do, tạo nên chuyển động, qua đó giải phóng năng lượng dạng quang năng. Mỗi chip LED có kích thước rất nhỏ, khi kết hợp nhiều chip cùng nhau sẽ tạo thành một dải đèn LED.

Tìm hiểu: Top 11 Địa Chỉ Độ Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất 2022
Đèn LED ô tô mang đến nhiều lợi ích cho chủ xe
Đèn LED ô tô mang đến nhiều lợi ích cho chủ xe

Ưu – Nhược điểm của đèn LED

Để quyết định có nên độ đèn LED ô tô hay không, hãy cùng so sánh một số ưu, nhược điểm của loại đèn này. Cụ thể như sau: 

Ưu điểm:

Đèn LED có một số ưu điểm vượt trội so với loại đèn Halogen thông thường như:

  • Đèn LED có khả năng tỏa nhiệt thấp hơn đèn Halogen, dòng tiêu thụ nhỏ, không dễ bị nóng.
  • Mang đến ánh sáng định hướng, không phải ánh sáng khuếch tán, vì vậy thường được ưa chuộng, dùng làm đèn định vị.
  • Đèn LED có tuổi thọ khá cao so với các loại đèn khác, có thể lên tới 50.000 giờ.
  • Cấu tạo bóng đèn LED nhỏ nên có thể thiết kế, tạo hình trong bảng mạch một cách dễ dàng.
  • Đèn LED rất nhạy và có khả năng sáng cực nhanh, chỉ một phần vài triệu giây.
  • Thiết kế tinh xảo, có thể ứng dụng linh hoạt các vị trí trong và ngoài xe ô tô.

Nhược điểm:

Mặc dù sở hữu nhiều ưu thế vượt trội nhưng đèn LED vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định:

  • Đèn LED khá nhạy cảm khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, dễ hỏng hóc khi ở trong môi trường quá nóng. Vì vậy, đèn LED cần được trang bị cùng bộ tản nhiệt để làm mát.
  • Chi phí sản xuất và lắp đặt đèn LED khá cao. Vì vậy, những chiếc xe phổ thông thường không được trang bị loại đèn xe này.
  • Vùng chiếu sáng lớn hơn đèn Halogen nhưng nhỏ hơn đèn Xenon.
  • Với đèn pha LED, ánh sáng khá mạnh nên chủ xe cần trang bị thêm Projector để giảm chói cho người đi đường.

Mặc dù vậy, đèn LED vẫn là một loại đèn cao cấp, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và hiệu suất. Vì vậy, độ đèn LED là một sự lựa chọn tốt dành cho những ai đang muốn nâng cấp chiếc đèn cho xế yêu của mình.

Xem thêm: Độ Ghế Chỉnh Điện Có Nên Hay Không Và Chi Phí Cụ Thể 2022?
Độ đèn LED cho ô tô là lựa chọn của nhiều chủ xe
Độ đèn LED cho ô tô là lựa chọn của nhiều chủ xe
Top 3 Mẫu Đèn LED Nội Thất Ô Tô Đẹp, Sang Chảnh Nhất 2022

Đèn LED là loại đèn được sử dụng phổ biến để nâng cấp, tăng độ sáng cho đèn xe ô tô. Nhờ có cấu tạo Diot kích thước nhỏ nên rất dễ thiết kế, tạo thành những cụm LED, dải LED, khối LED đẹp mắt.

Đặc điểm này khiến đèn LED có thể ứng dụng linh hoạt ở nhiều nơi khác nhau trên chiếc xe ô tô như:

  • Đèn pha LED.
  • Đèn hậu LED.
  • Đèn LED bar trợ sáng ô tô.
  • Đèn LED mí.
  • Đèn LED báo rẽ.
  • Đèn LED gầm.
  • Đèn LED trần xe.
  • Đèn LED nội thất xe.
  • Ứng dụng được trên nhiều vị trí, ở cả trong và ngoài xe.
  • Khả năng thấp sáng cực nhanh.

Các loại đèn LED thường được độ cho xe ô tô

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại đèn LED, được cấu tạo từ những loại chip LED khác nhau như: Chip LED Cree (Mỹ), chip Luxeon (Philips – Hà Lan), chip CSP (Hàn Quốc), chip Epistar (Đài Loan), chip Bridgelux (Mỹ),…

Phân loại theo nguồn LED, hiện các loại thường được ứng dụng phổ biến nhiều nhất cho xe ô tô gồm có: Chip LED 12V, chip LED 24V,… Mỗi loại đèn LED lại có những ưu, nhược điểm riêng. Dưới đây, Thegioilexus sẽ giới thiệu 2 loại thường được ứng dụng khi độ đèn LED cho ô tô nhất.

Độ Đèn Gầm Ô Tô Là Gì? Lợi Ích Của Việc Độ Xe Và Các Thông Tin Khác

Đèn LED COB Trung Quốc

Hiện nay, khá nhiều người sử dụng đèn LED giá rẻ đến từ Trung Quốc để tiết kiệm chi phí. Những loại này thường sử dụng chip COB trong sản xuất.

Đèn LED COB Trung Quốc được khá nhiều người lựa chọn, sử dụng
Đèn LED COB Trung Quốc được khá nhiều người lựa chọn sử dụng

Ưu điểm nổi bật của đèn LED COB Trung Quốc là giá thành rất rẻ. Loại đèn được ưa chuộng nhất trên thị trường có thể kể đến đèn LED C6 36W 3800LM 6000K. Sản phẩm này có giá chỉ dưới 100.000 đồng nhưng cung cấp ánh sáng mạnh gấp 3 lần đèn Halogen thông thường. Đèn có quạt tản nhiệt, với nhiều loại chân bóng khác nhau (H1, H3, H4, H7, H11, H13…), nên thường được dùng để làm đèn pha cho xe ô tô.

Tuy nhiên, đèn LED COB Trung Quốc cũng có nhiều nhược điểm như:

  • Đèn thường tỏa ra lượng nhiệt lớn, trong khi phần đế tản nhiệt lại không đáp ứng được. Nhiệt lượng không được giải phóng kịp thời, đúng cách dẫn đến hiệu suất chiếu sáng của đèn giảm dần theo thời gian.
  • Tuổi thọ của chip COB thấp hơn nhiều loại chip khác.
  • Bản chip của đèn LED COB khá to, hệ quả là độ chụm sáng không tốt, ánh sáng thường tán xạ nhiều, không chuẩn sáng. Vì vậy, nhiều trường hợp, người ngoài nhìn vào thấy đèn rất sáng nhưng người ngồi trên ghế lái lại thấy độ sáng không nhiều, không đảm bảo tối ưu ánh sáng khi di chuyển trong đêm tối.
Độ Pô Xe Ô Tô Là gì? Mang Lại Lợi Ích Gì Và Những Lưu Ý Cần Biết?

Đèn LED Philips

Philips là thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị điện tử lớn và uy tín hàng đầu thế giới, có xuất xứ từ Hà Lan. Một trong những sản phẩm nổi tiếng của hãng này là dòng sản phẩm đèn LED LUXEON chip SMD dành cho xe ô tô. Các mẫu đèn LED của hãng luôn được đánh giá cao, người độ xe ưa chuộng và sử dụng nhiều.

Đèn LED Philip cung cấp ánh sáng hoàn hảo, độ sáng cao gấp 2,5 lần đèn xe ô tô truyền thống, đảm bảo điều kiện ánh sáng và tầm nhìn mở rộng tối ưu khi lái xe trong điều kiện thiếu sáng.

Ánh đèn màu trắng mang lại cảm giác dễ chịu, mát mắt. Bên cạnh đó, loại đèn này còn được trang bị công nghệ quản lý nhiệt hiện đại Air Cool và AirFlux, giúp tản nhiệt hiệu quả.

Ngoài ra, đèn LED Philip còn được đánh giá cao nhờ độ chụm sáng đồng đều, chính xác nhờ được trang bị công nghệ SafeBeam. Khả năng chống nước, chống bụi của sản phẩm này cũng khá cao, đạt chuẩn IP65.

Đọc ngay: Có Nên Độ Start Stop Cho Xe, Cần Lưu Ý Gì Khi Dùng Nút Start Stop?
Đèn LED Philip được đánh giá cao cả về chất lượng và tính thẩm mỹ
Đèn LED Philip được đánh giá cao cả về chất lượng và tính thẩm mỹ

Nhược điểm duy nhất khi độ đèn LED ô tô Philip, đó là giá thành rất cao, dao động từ 2 – 8 triệu đồng/cặp đèn pha và 500.000 – 800.000 đồng/cặp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, mức giá này hoàn toàn hợp lý và phù hợp với những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Lưu ý dành cho chủ xe khi độ đèn LED cho ô tô

Độ đèn LED cho ô tô là việc làm cần thiết để gia tăng sự an toàn, thẩm mỹ cho chiếc xe. Tuy nhiên, để việc độ đèn không gây ảnh hưởng tới xe, chủ nhân cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây:

  • Độ đèn là một việc làm không quá khó nhưng đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ thuật tốt để thực hiện. Vì vậy, bạn nên lựa chọn garage ô tô uy tín, có chế độ bảo hành đầy đủ, rõ ràng để đảm bảo việc độ đèn đạt hiệu quả cao.
  • Nhiều khách hàng nghĩ rằng khi đèn tăng độ sáng thì công suất tiêu thụ sẽ cao hơn, tiêu hao năng lượng hơn và phải thay ắc quy mạnh hơn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm vì lượng điện năng tiêu thụ của đèn LED còn thấp hơn đèn nguyên bản. Vì vậy, bạn không cần thiết phải thay ắc quy.
  • Việc lựa chọn đèn LED cần đảm bảo đèn có độ sáng chuẩn, không gây chói mắt, tránh ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông xung quanh.
  • Khi tiến hành độ đèn, khách hàng chỉ nên độ các loại đèn phù hợp với phạm vi thiết kế của nhà sản xuất (bao gồm đèn pha, đèn gầm, đèn tín hiệu phía sau), không tự ý gắn thêm đèn bên ngoài, tránh vi phạm luật giao thông, đồng thời giảm nguy cơ cháy khi đi dây không đúng kỹ thuật.
  • Với các loại đèn trang trí như angle eye, vòng mắt quỷ, led mí,… bạn cũng nên chỉ gắn trong chóa đèn.

Trên đây là những thông tin chủ xe cần nắm rõ khi muốn thực hiện độ đèn LED ô tô. Hi vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn cho mình loại đèn xe ưng ý và gia tăng tính an toàn, thẩm mỹ cho chiếc xe của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.