Độ Xe Ô Tô Cũ: Những Chi Tiết Cần Độ Và Điều Cần Lưu Ý

Hiện nay, xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn thể hiện sự cá tính, khác biệt của các bác tài. Cho nên, dù xe là xe mới hay cũ thì dịch vụ độ xe vẫn đang rất phổ biến. Đặc biệt, độ xe ô tô cũ để biến “xe cỏ” thành xe sang nên được rất nhiều người lựa chọn thực hiện.

Độ xe ô tô cũ để làm gì?

Nhu cầu sở hữu xe ô tô ngày một nhiều, thị trường xe ô tô cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cũng còn có rất nhiều người hiện nay vì chưa có đủ tiềm lực kinh tế nên đang sở hữu một chiếc xe cũ. Hoặc cũng có những người vì yêu thích một mẫu mã xe nào đó mà lựa chọn cho mình một chiếc xe cổ.

Tìm hiểu: Độ Xe Ô Tô Có Bị Phạt Không? Khung Xử Phạt Cụ Thể Như Thế Nào?
Xe ô tô cũ có nên độ hay không?
Xe ô tô cũ có nên độ hay không?

Dù lý do gì đi chăng nữa thì chúng tôi tin rằng, không một ai đi xe cũ nhưng lại để dáng vẻ bên ngoài của nó “xấu xí”. Chắc chắn họ sẽ nghĩ đến hướng nâng cấp chiếc xe của mình để nó trở nên mới hơn, cá tính hơn, khác biệt hơn. Cho nên, dịch vụ độ xe ô tô cũ ra đời và ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Điều đặc biệt của độ xe cũ đó là tác động vào từng bộ phận, từng chi tiết của chiếc xe để chúng trở nên đẹp hơn, mới hơn, mạnh mẽ hơn nhưng lại vẫn giữ được chất riêng của dòng xe đó. Thông thường, ít có người nào chạy chiếc xe đến 3 năm mà không thay đổi bất cứ chi tiết nào trên xe. Ít nhất, họ sẽ thay đổi một bộ phận nào đó, chẳng hạn như màn hình, camera….

Với dịch vụ độ xe cũ hiện nay có hai hướng, cụ thể gồm: Độ bên trong và độ bên ngoài. Nếu là độ bên trong thì họ sẽ tập trung vào dàn máy để có thể tăng thêm sức mạnh của động cơ. Nếu là đội bên ngoài thì họ quan tâm đến các chi tiết như phanh, lốp, pô, phụ tùng khác…

Vì sao xe cũ ở Việt Nam cần độ?

Quá trình sử dụng xe trên đường có thể sẽ gặp rất nhiều phiền toái khác nhau. Đặc biệt, nếu là xe đã từng độ thì có thể nó có bị hỏi thăm với tội danh đã thay đổi kết cấu. Đặc biệt, chủ xe thậm chí còn phải đăng kiểm 6 tháng 1 lần.

Xem ngay: Nội Thất Ô Tô Là Gì? Có Cần Thiết Phải Độ Nội Thất Ô Tô?
Một chiếc xe cũ khi độ lên sẽ như mới, khác biệt hơn
Một chiếc xe cũ khi độ lên sẽ như mới, khác biệt hơn

Từ tháng 4 năm 2014 trở lại đây, vấn đề đăng kiểm ngày càng siết chặt hơn với các dòng xe thương mại. Khi đó, những chiếc xe độ cũng sẽ gặp vạ theo và hầu hết chúng sẽ bị chung cảnh “nằm chuồng” dài hạn nếu chưa phục hồi về “zin”.

Ví dụ điển hình nhất là những chiếc xe off-road hầm hố đã từng tung hoành tranh giải ở trong và ngoài nước. Chúng đã từng là những chiếc xe mang màu cờ sắc áo của Việt Nam. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, để có thể “bon bon” chạy trên đường phố thì khá khó vì nó đã bị thay thế nhiều chi tiết. Đây cũng là một trong những lý do khiến các tay đua hoặc những người đam mê bộ môn thể thao này cảm thấy chùn bước.

Trên thế giới, việc độ xe là hết sức bình thường bởi họ có cách quản lý kích thích nhu cầu tiêu thụ xe hơi riêng. Thậm chí ở những quốc gia có thú chơi độ xe coi là hợp pháp thì ngành sản xuất phụ tùng ô tô cũng rất phát triển. Khi đó, họ có thể thỏa sức sáng tạo, gắn phụ kiện này vào những loại xe khác nhau.

Ở châu Á cũng có nhiều triển lãm về dịch vụ độ xe thu hút nhiều người ở các nước khác nhau tham gia. Thậm chí, chính phủ Thái Lan còn hậu thuẫn ngành phụ tùng ô tô và cho xây dựng, phát triển trung tâm phụ kiện của Asean. Họ đã mua lại quyền tổ chức triển lãm độ xe Tokyo Auto Salon. Sắp tới sẽ là lần thứ ba họ tổ chức triển lãm, dự kiến thu hút hàng triệu khách hàng quan tâm.

Đây cũng là lý do các nhà quản lý Việt Nam có xu hướng ngày càng cởi mở hơn về vấn đề này. Việc làm này vừa khuyến khích các tay chơi tham gia sự kiện triển lãm hoặc những cuộc đua, vừa tạo điều kiện cho ngành phụ kiện ô tô phát triển. Đây chính là lý do ngày càng có nhiều xe cũ ở Việt Nam được độ.

Nên làm mới những chi tiết nào đối với xe cũ?

Một chiếc xe cổ, xe cũ chắc chắn sẽ trở nên đẹp hơn, mạnh mẽ hơn sau khi độ. Tùy vào nhu cầu sử dụng và mục đích của mỗi người mà tiến hành độ ở những bộ phận khác nhau của chiếc xe. Dưới đây là bốn bộ phận của xe ô tô được nhiều người độ mới nhất.

Thay body kits

Body Kits tức là phần gắn thêm ở bên thân ngoài của xe. Hiện nay đây là bộ phận cơ bản nhất được nhiều người độ nhất. Nó chính là nơi giúp chiếc xe trở nên mới hơn, đẹp hơn, khác biệt hơn.

Đọc ngay: Độ Ghế Xe Ô Tô – Phương Pháp Hô Biến “Xe Cỏ” Thành Xe Sang
Body kits là bộ phận được nhiều người lựa chọn
Body kits là bộ phận được nhiều người lựa chọn

Theo đó, mọi người sẽ vẫn tập trung độ dáng cản trước, cản sau và hai bên hông của xe. Tùy vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn loại độ với hình dáng khác nhau. Chẳng hạn như bạn có thể chọn cản nhẹ nếu di chuyển ở trên đường bằng phẳng. Còn nếu những ai thường xuyên phải di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, khó đi thì có thể độ cản nặng.

Ngoài ra, ở Body Kits thì dân yêu xe có thể độ thêm tem xe. Bạn có thể sử dụng những loại decal nhóm, carbon, mờ… có trên thị trường để biến tấu chiếc xe của bạn trở nên phong cách, cá tính và khác biệt hơn.

Điểm yếu của độ xe ô tô cũ Body Kits chính là chi phí. Nguyên bộ tem cũng có mức giá thấp nhất là khoảng 3 triệu. Nếu là đồ chính hãng thì số tiền có thể gấp lên mấy lần. Ngoài ra, tùy theo phong cách của từng người mà có thể lựa chọn độ cá nhân độ theo hãng. Khi đó, chi phí sẽ tùy thuộc vào mục đích, mong muốn của bạn.

Làm mới pô xe ô tô cũ

Với những người thuộc hàng dân chơi thì pô xe là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nó mang đến âm thanh đặc biệt, thể hiện sự cá tính khiến bạn thích thú. Chính vì thế, một chiếc pô xe nguyên bản không thể mang đến cho người dùng sự phấn khích. Khi đó, dịch vụ độ pô xe ra đời.

Việc độ pô xe không chỉ giúp khí thải thoát ra với âm vang hơn mà còn giúp động cơ xe khỏe hơn. Tuy nhiên, cách độ này thường áp dụng cho một số dòng xe cổ như: Audi, BMW hay xe Mercedes vì thời gian lắp nhanh, đơn giản.

Một điều đáng lưu ý là chi phí độ pô xe không hề nhỏ. Hơn nữa, các xưởng độ xe ở Việt Nam thường không có sẵn phụ tùng nên muốn độ pô xe cần đặt hàng từ nước ngoài. Thời gian để đồ phụ tùng về Việt Nam cũng khá lâu.

Thay đôi nội thất cho xe ô tô cũ

Ngoài thân bên ngoài thì độ xe ô tô cũ cho phần nội thất cũng được nhiều người quan tâm. Điều quan trọng nhất khi độ nội thất đó là cần kiên trì vì thời gian khá lâu và cần sự tỉ mỉ. 

Độ xe ô tô cũ phần nội thất cũng được nhiều người quan tâm
Độ xe ô tô cũ phần nội thất cũng được nhiều người quan tâm

Độ nội thất sẽ giúp chiếc xe của bạn trở nên mới hơn, độc đáo hơn, tiện nghi hơn. Tùy nhu cầu của mỗi người mà bạn lựa chọn độ theo cá tính khác nhau với những chi tiết, vị trí khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể độ ghế độ cụm vô lăng, độ bàn đạp, độ cần bọc số…

Độ nội thất cho xe ô tô cũ không chỉ giúp chiếc xe của bạn mới hơn mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nội thất bên trong sẽ thiết kế theo thói quen của người sử dụng. Khi bạn sử dụng bất cứ vật gì theo thói quen của mình thì sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái, thư giãn.

Động cơ cho ô tô cũ

Chi tiết cuối cùng trong độ xe ô tô cũ đó chính là động cơ. Với động cơ thì đơn giản bạn chỉ cần tinh chỉnh ống xả, hệ thống ống lọc khí hoặc turbo là xong. Theo đó, chủ xe có thể sử dụng các cách như thay chỗ lọc gió, độ hút gió.

Độ hút gió thường có chi phí thấp nhưng hiệu quả cao. Trong khi đó, thay lọc gió sẽ giúp lọc nhanh hơn, sạch hơn, năng suất động cơ cũng tăng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà lựa chọn độ chi tiết khác nhau.

Những điều cần lưu ý

Độ xe ô tô giúp chiếc xe của bạn mới, đẹp và cá tính hơn. Tuy nhiên, để việc độ xe mang đến hiệu quả cao, không “tiền mất tật mang” thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tham khảo: Độ Loa Xe Ô Tô – Những Kiến Thức Cơ Bản Nhất Định Bạn Phải Biết
Lựa chọn nơi độ xe uy tín để không làm ảnh hưởng tới kết cấu điện của xe
Lựa chọn nơi độ xe uy tín để không làm ảnh hưởng tới kết cấu điện của xe
  • Chỉ độ các chi tiết bên ngoài, không can thiệp vào hệ thống điện của xe.
  • Không tác động đến hệ thống an toàn hoặc hệ thống bảo hành của xe.
  • Cân nhắc lựa chọn gói độ cho phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của gia đình.
  • Lựa chọn trung tâm độ xe uy tín để chiếc xe vừa đảm mới mới lại an toàn.

Có thể thấy, dịch vụ độ xe ô tô cũ đang ngày càng phổ biến vì nó giúp chiếc xe của bạn mới hơn, đẹp hơn, sang trọng hơn. Nếu bạn đang đi một chiếc xe cũ và muốn thay đổi cho phù hợp hơn trong khi chưa muốn thay một chiếc xe mới thì độ xe là lựa chọn phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.