Độ Smartkey Cho Xe Ô Tô Và Những Thông Tin Quan Trọng Khác

Hiện nay, các dòng xe ô tô đời mới thường được trang bị sẵn smartkey, đặc biệt là với những dòng xe cao cấp như Audi, BMW hay Lexus. Smartkey sẽ mang tới khả năng đề nổ từ xa tiện lợi. Tuy nhiên, ở một số dòng xe chưa được trang bị tính năng này. Cho nên, hiện nay nhiều người đã tiến hành độ smartkey để tăng tính tiện nghi, sang trọng cho chiếc xe của mình. 

Độ smartkey cho xe ô tô có nên không?

Smartkey (hay còn gọi là chìa khóa thông minh) là hệ thống khởi động xe bằng nút bấm và hệ thống mã khóa động cơ chống trộm. Thiết bị này sở hữu nhiều tính năng hữu ích, đang dần thay thế cho loại chìa khóa truyền thống.

Đọc thêm: Có Nên Độ Vô Lăng Cho Xe Ô Tô Hay Không Và Cần Lưu Ý Gì?

 

Smartkey là loại chìa khóa thông minh với khả năng chống trộm cao
Smartkey là loại chìa khóa thông minh với khả năng chống trộm cao

Độ an toàn cao

Xe ô tô lắp đặt hệ thống khởi động bằng nút bấm và smartkey thì chỉ duy nhất chiếc chìa khóa thông minh này chứa mã khóa cài đặt mới có thể mở được cửa xe. Nếu không phải là chiếc chìa khóa chứa mã khóa thì bạn sẽ không thể khởi động được dù có bấm nút khởi động start stop. Nguyên nhân bởi quá trình đánh lửa, phun nhiệt liệu không được thực hiện. Điều này tạo nên sự an toàn cao trong việc phòng trống người lạ tiếp cận.

Trong khi đó, ở những dòng xe bản thiếu hoặc xe cũ sử dụng ổ khóa truyền thống thì tính năng này không có được. Rất nhiều người đã gặp phải những vấn đề khó khăn khi dùng chìa khóa nguyên bản như xe bị cạy khi dừng đỗ bên đường, mất chìa khóa,…

Đề nổ – tắt máy từ xa qua nút bấm thông minh

Một tính năng rất ưu việt của smartkey đó là trang bị tính năng đề nổ từ xa. Theo đó, bạn có thể cho xe nổ máy ngay cả khi bạn chưa có mặt trên xe. Điều này sẽ giúp xe khởi động, bật điều hòa từ sớm cho không gian mát mẻ trước khi bạn bước vào, nhất là vào mùa hè nóng bức. Tương tự, thông qua việc độ smartkey bạn cũng có thể tắt máy từ xa nếu chẳng may xuống xe mà quên chưa tắt máy.

Ngoài ra, độ chìa khóa thông minh còn mang tới sự tiện dụng khi không cần thao tác tra chìa khóa vào ổ như xe cũ. Thay vào đó, chúng sẽ tự động phát tín hiệu đến hệ thống ECU. Nếu mã hóa khóa chính xác thì bạn chỉ cần nhấn nút Engine Start Stop là xe đã có thể nổ máy. Tương tự, khi tắt máy bạn cũng chỉ cần nhấn nút này.

Dễ dàng khóa, mở cửa ở xa hoặc gần

Thông qua nút bấm trên chìa khóa thông minh, bạn chỉ việc bấm nút mở cửa, khóa cửa, hạ kính, lên kính (có thể thực hiện từ xa). Thậm chí, một số bộ smartkey còn có tính năng tự động mở khóa cửa gần trong bán kính 1 – 5m.

Cảnh báo khi phát hiện cửa xe bị cậy và cảnh báo quên chìa khóa

Một tính năng vô cùng hữu ích nữa của chiếc chìa khóa thông minh đó là chức năng khóa vô lăng. Đồng thời, nó cũng có khả năng nhận diện ngoại lực tác động vào xe khi mở khóa. Điều này giúp cảnh báo kẻ trộm đập cửa, cạy cửa nhằm tránh tổn thất về mặt tài sản.

Ngoài ra, thị trường hiện nay còn có một số dòng smartkey có tính năng cảnh báo để quên chìa khóa. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích giúp bạn không bao giờ để quên chìa khóa trước khi bước ra khỏi xe.

Đóng, mở cốp xe tự động

Ngoài những tính năng kể trên thì độ smartkey còn mang tới khả năng đóng mở cốp điện. Tương tự như việc mở cửa xe, cốp xe cũng có thể được đóng/mở chỉ cần thông qua hoạt động bấm nút trên chìa khóa.

Đây là một tính năng hoàn toàn không có ở chiếc chìa khóa cơ bình thường. Nó mang đến cho người dùng sự thuận tiện khi sử dụng và có độ an toàn cao.

Tìm hiểu: Dùng Lazang Độ Có Nên Không Và Cần Lưu Ý Gì Khi Độ Mâm Xe?
Chìa khóa thông minh của xe Lexus
Chìa khóa thông minh của xe Lexus

Kết nối với điện thoại thông minh smartphone

Điều đặc biệt, chiếc smartkey có thể dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh. Điều này có thể giúp bạn theo dõi những biến động, thay đổi một cách nhanh chóng để có thể loại bỏ những rủi ro không mong muốn.

Smartkey cho ô tô loại nào tốt?

Thị trường hiện nay có nhiều loại smartkey với những thương hiệu, nhà sản xuất khác nhau. Trong đó, có nhiều loại được đánh giá cao, được nhiều người sử dụng như:

Chìa khóa Engine (FUJI)

Nói đến chìa khóa thông minh của xe ô tô thì không thể bỏ qua cái tên đến từ thương hiệu FUJI. Đây là chiếc smartkey thông minh có khả năng chống trộm tốt. Rất nhiều người thích dòng sản phẩm này và sử dụng chúng vì những nguyên nhân sau:

  • Cho khả năng tự động mở cửa, đóng cửa khi đến gần. Chiếc chìa khóa này đóng vai trò như một người bạn, chỉ cần lái xe đi ra ngoài vài giây là cửa xe tự động khóa. Ngược lại, khi bạn đến gần, cửa xe và gương xe sẽ tự động mở ra.
  • Tính năng giữ nổ máy khi đi rời khỏi xe. Chức năng này hỗ trợ rất tốt trong việc bạn dừng xe để làm một việc gì đó trong thời gian ngắn và vẫn muốn nổ máy, giữ điều hòa hoạt động. Để làm được điều này, bạn chỉ cần bấm 2 lần trên nút nắm ở tay nắm cửa. Khi đó, cửa tự động đóng lại nhưng động cơ xe vẫn hoạt động. Nếu vào xe, bạn chỉ cần bấm nút unlock ở trên chìa khóa hoặc nút trên tay nắm cửa.
  • Độ bảo mật của chiếc chìa khóa thông minh Engine (FUJI) rất cao. Với FUJI, bạn có thể cài đặt mật khẩu để bảo mật. Không chỉ thế, nó còn có tính năng hỗ trợ chủ xe quên chìa khóa, khả năng tắt máy sau 1 thời gian (áp dụng với xe động cơ máy dầu hoặc xăng tăng áp).

Smartkey OVI

Trong rất nhiều dòng chìa khóa thông minh có mặt trên thị trường thì smartkey OVI mang đến rất nhiều tiện lợi cho người dùng. Đây là loại chìa khóa của Đài Loan vốn chỉ được trang bị cho các dòng xe ô tô hiện đại mà không dành cho xe phân khúc thấp và tầm trung. Cho nên, có nhiều lý do để bạn lựa chọn độ smartkey OVI, cụ thể:

Tham khảo: Có Nên Độ Start Stop Cho Xe, Cần Lưu Ý Gì Khi Dùng Nút Start Stop?
Smartkey OVI có thể lắp đặt cho nhiều dòng xe khác nhau
Smartkey OVI có thể lắp đặt cho nhiều dòng xe khác nhau
  • Lắp đặt được cho hầu hết các dòng xe có hệ thống điện 12V.
  • Đề nổ dễ dàng bằng nút bấm start/stop, thậm chí bạn có thể đề nổ từ xa mà không cần chạm tới chìa khóa.
  • Bạn cũng có thể đóng mở cốp từ xa đơn giản, dễ dàng mang đến sự an toàn.
  • Tự động đóng, mở cửa khi lại gần hoặc ở xa. Đồng thời nó cũng giúp tự chốt cửa khi khởi hành, xuống xe tắt máy tự động mở chốt cửa.

Độ độ smartkey PKE

Muốn chống trộm hiệu quả thì bạn không thể bỏ qua loại smartkey PKE. Đây là loại chìa khóa thông minh được sự yêu thích của nhiều người, được đánh giá cao trên thị trường.

  • Cho khả năng khởi động, dừng nổ máy.
  • Lắp được cho nhiều dòng xe khác nhau như Honda, Toyota, Mazda, Hyundai, Nissan,…
  • Khả năng khởi động, tắt máy bằng nút bấm, khởi động tắt máy từ xa..
  • Khả năng tự động đóng, mở khóa khi lại gần hoặc khi ra xa.
  • PKE có tính năng gập gương lên và xuống kính.
  • Tự động chốt cửa hoặc khóa bằng mật khẩu.

Chìa khóa thông minh NTEK

Độ smartkey cho xe ô tô bạn cũng có thể lựa chọn dòng NTEK. Đây là dòng sản phẩm mang tới khả năng chống trộm nổi bật với nhiều chức năng khác nhau:

  • Dễ dàng khởi động máy và tắt máy bằng nút Start/Stop, đồng thời nó mang tới khả năng khởi động, tắt máy từ xa.
  • Tính năng mở, đóng khóa tự động khi lại gần hoặc đi ra xa.
  • Tự động đóng chốt cửa khi khởi hành, tự động gập gương lên kính xuống.
  • Cho khả năng kết nối với điện thoại thông minh smartphone từ xa.

Chìa khóa ô tô cao cấp SKS

SKS cũng là một trong những dòng smartkey với nhiều tính năng nổi bật và được nhiều người yêu thích. Đây là sản phẩm có khả năng khóa chống trộm thông qua những chức năng như:

  • Khởi động, nổ máy dễ dàng thông qua tính năng thông minh nổi bật.
  • Sử dụng linh hoạt, phù hợp cho nhiều dòng xe khác nhau như Toyota, Mazda, hyundai, Nissan, Honda…
  • Khả năng khởi động, tắt máy gần, xa bằng nút Start/Stop.
  • Tính năng đóng cửa, mở cửa tự động và gập gương xe.
  • Với nút Auto Lock chiếc chìa khóa này có thể giúp tự động chốt cửa.

Sử dụng smartkey như thế nào?

Độ smartkey điều quan trọng nhất là phải hiểu cách thức hoạt động cũng như cách sử dụng sản phẩm. Tùy vào tính năng của từng chìa khóa mà có những ký hiệu, biểu tượng với các nút bấm khác nhau. Tuy nhiên, thông thường chìa khóa smartkey sẽ có 2 nút bấm cơ bản, gồm:

Xem thêm: Độ Gương Gập Điện Xe Ô Tô Có Vai Trò Thế Nào Và Cần Lưu Ý Gì?
Chiếc xe Lexus sẽ trở nên đẳng cấp hơn khi được trang bị chiếc chìa khóa thông minh
Chiếc xe Lexus sẽ trở nên đẳng cấp hơn khi được trang bị chiếc chìa khóa thông minh
  • Nút ký hiệu hình ổ khóa (nút khóa cửa, mở cửa): Chỉ cần nhấn 1 lần là có thể khóa cửa hoặc mở cửa từ xa.
  • Nút ký hiệu hình xe ô tô: Nhấn 1 lần để đóng, mở cốp.

Ngoài ra, một số dòng smartkey cao cấp thường được dùng cho những dòng xe sang như Audi, Lexus,… có thêm một số nút, cụ thể:

  • Nút ký hiệu hình chiếc loa: Công dụng là để tìm xe., bạn chỉ cần nhấn một lần đèn xe sẽ nháy, phát ra tiếng kêu để giúp chủ xe dễ dàng nhìn thấy chiếc xe ở trong bãi đậu.
  • Nút ký hiệu 2X (tia chớp): Công dụng của nút này đó là đề nổ từ xa. Theo đó, bạn chỉ cần bấm nút khóa cửa, sau đó nhấn 2 nút 2x lần để tự động đề nổ, nhấn 1 lần nút 2x để tắt máy.

Độ chìa khóa thông minh cho ô tô có đắt không?

Thị trường có nhiều mẫu smartkey đến từ các thương hiệu khác nhau với các mức giá khác nhau. Cụ thể, độ smarkey cho xe ô tô có giá như sau:

  • Dòng Start Stop Ntek: Giá khoảng 5 triệu đồng/bộ.
  • Smartkey PKE: Giá khoảng 2.5 – 3 triệu đồng/bộ.
  • Chìa khóa Ovi: Giá khoảng 1.3 – 2.5 triệu đồng/bộ.
  • Độ Start Stop Fuji: Giá khoảng 3 – 4 triệu đồng/bộ.

Độ Smartkey cho xe ô tô cần lưu ý những gì?

Sử dụng smartkey sẽ tiện dụng hơn, thông minh hơn rất nhiều so với những dòng chìa khóa truyền thống. Tuy nhiên, với những người đã quá quen với cách dùng chìa khóa cũ thì việc sử dụng smartkey sẽ hơi bỡ ngỡ ban đầu. Ngoài ra, để đảm bảo dùng chìa khóa thông minh an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bảo quản chìa khóa nơi an toàn để nâng cao tuổi thọ của chìa khóa
Bảo quản chìa khóa nơi an toàn để nâng cao tuổi thọ của chìa khóa
  • Không để chìa khóa tiếp xúc với các vật kim loại, đặc biệt không để vật nặng đè lên chìa khóa.
  • Thêm bao cho chìa khóa để bảo quản chúng tốt hơn.
  • Tránh đề chìa khóa ở nơi có nhiệt độ cao vì nó có thể bị nóng chảy, hỏng hóc. Đồng thời cũng không để smartkey ở nơi ẩm ướt, có nhiều từ trường.
  • Nếu smartkey hết pin, hãy ấn vào chốt mở smartkey rồi rút chìa khóa cơ ra. Sau đó, dùng chìa khóa cơ mở lấy ổ smartkey, tra chìa khóa cơ vào mở như bình thường. Cuối cùng, để khởi động xe bạn hãy đạp phanh, đưa chìa khóa thông minh nhấn vào Engine Start Stop, xe sẽ khởi động được.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc độ smartkey. Đây là chiếc chìa khóa thông minh mang tới sự tiện lợi. Vì thế, bạn hãy lựa chọn thật kỹ dòng sản phẩm phù hợp và địa chỉ uy tín để có thể trang bị “xế cưng” của mình chiếc chìa khóa hiện đại này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.