Dùng Lazang Độ Có Nên Không Và Cần Lưu Ý Gì Khi Độ Mâm Xe?

Trong những dịch vụ độ xe ô tô thì độ lazang là một trong những phụ kiện dễ nâng cấp nhất. Tuy nhiên, có nên dùng lazang độ không thì còn nhiều người vẫn còn phân vân. Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này đồng thời đưa ra những lưu ý cần thiết khi độ mâm xe.

Tìm hiểu lazang độ là gì?

Lazang (hay còn gọi vành bánh xe, mâm xe) là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của xe. Đây là bộ phận kết nối giữa trục xe đằng trước, đằng sau với lốp xe, giữ cho lốp xe cố định ở một vị trí (cả khi bơm và khi xe lăn bánh).

Tham khảo: Top 11 Địa Chỉ Độ Xe Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất 2022
Độ lazang xe ô tô là quá trình làm thay đổi kiểu dáng, kích thước, chất liệu của mâm xe
Độ lazang xe ô tô là quá trình làm thay đổi kiểu dáng, kích thước, chất liệu của mâm xe

Tùy theo từng dòng xe cũng như kích thước lazang mà nó được gắn vào trục bánh bởi 4, 5 hay 7 lỗ. Thậm chí, có những loại lên tới 10 lỗ, chẳng hạn như ở những chiếc xe tải hạng nặng, xe khách hay xe thương mại cỡ lớn. Điều đó sẽ giúp tăng khả năng chịu tải cho chiếc xe.

Lazang có nhiều loại với chất liệu khác nhau, trong đó lazang hợp kim là phổ biến với đầy đủ kích thước, chủng loại. Còn với lazang thứ cấp, chúng được phát triển khá sôi động nên có rất nhiều người lựa chọn.

Lazang độ là quá trình làm thay đổi kích thước, chất liệu, kiểu dáng của bánh xe nhằm tạo sự khác biệt. Việc độ xe ô tô hiện nay không phải là vấn đề mới, nó sẽ giúp chiếc xe trở nên tiện nghi, sang trọng hơn và phong cách hơn. Trong đó, độ lazang cũng là một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn.

Dùng lazang độ có nên hay không?

Để biến một chiếc xe cá tính, phong cách hơn thì người ta thường thay đổi ngoại hình của xe. Chủ xe có thể thay đổi lazang nhưng việc độ lazang có đẹp hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế, màu sắc, hãng sản xuất hay tay nghề của người thợ.

Thông thường, độ lazang sẽ đi kèm thay đổi cả lốp xe để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe, cũng như hộp số và một số thiết lập khác. Cho nên, chỉ cần giữ nguyên những yếu tố này thì bạn có thể dùng lazang độ cho chiếc “xế cưng” của mình.

Ngoài ra, để có thể chắc chắn nhất có nên độ mâm xe không thì bạn có thể xét về những ưu điểm và nhược điểm của nó. Sự thay đổi về kích thước, màu sắc của mâm xe có thể mang đến những điều có lợi cũng như bất lợi sau:

Xem thêm: Độ Ghế Chỉnh Điện Có Nên Hay Không Và Chi Phí Cụ Thể 2022?
Chiếc Lexus LX570 với body khủng, trong đó có cả lazang độ
Chiếc Lexus LX570 với body khủng, trong đó có cả lazang độ

Ưu điểm của việc độ lazang

Việc dùng lazang độ có thể mang tới những ưu điểm như:

  • Làm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe bởi nó sẽ khiến “xế cưng” của bạn trở nên tiện nghi sơn, hiện đại hơn, nổi bật hơn. Nhất là khi bạn sở hữu một chiếc Lexus hạng sang thì việc độ mâm xe sẽ càng khiến nó trở nên hoàn hảo, đẳng cấp.
  • Độ mâm xe giúp việc vận hành của xe hiệu quả hơn so với ban đầu.
  • Hỗ trợ cải thiện cảm giác lái cho bác tài vì lazang độ có thể làm tăng ma sát với mặt đường, giảm bớt sự lay động của lốp xe khi di chuyển.

Nhược điểm 

Tuy nhiên, độ lazang cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Theo đó, nhược điểm khi sử dụng lazang độ là:

  • Khiến việc tăng tốc của xe chậm hơn vì kích thước mâm xe lớn kéo theo trọng lượng xe tăng dẫn đến gặp khó khăn khi đẩy về phía trước.
  • Lazang độ xe mỏng hơn khiến bánh xe cứng hơn, ồn ào hơn nhất là khi di chuyển ở đoạn đường gồ ghê. Điều đó có thể khiến người lái xe hoặc những người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu.
  • Xe tốn xăng hơn so với dùng mâm xe nguyên bản vì quá trình tăng tốc chậm hơn khiến động cơ xe hoạt động nặng nè, tốn nhiều nhiên liệu.
  • Tăng chi phí vận hành vì hệ thống lái xe mới sẽ hoạt động vất vả hơn, tiền sửa chữa, bảo dưỡng nhiều hơn.

Những điều cần lưu ý trước khi độ la-zang xe ô tô

Việc sử dụng lazang độ hiện nay không hiếm. Tuy nhiên, để việc làm này mang đến hiệu quả cũng như đạt được những mong muốn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đọc ngay: Có Nên Độ Start Stop Cho Xe, Cần Lưu Ý Gì Khi Dùng Nút Start Stop?
Cân nhắc thật kỹ để lựa chọn mâm xe phù hợp trước khi độ nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn
Cân nhắc thật kỹ để lựa chọn mâm xe phù hợp trước khi độ nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn
  • Độ mâm xe có thể làm tăng tính thẩm mỹ cho xe nhưng nó sẽ ảnh hưởng đáng kể tới khả năng vận hành. Cho nên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có độ lazang hay không.
  • Thị trường hiện nay có rất nhiều loại lazang khác nhau với đủ kiểu dáng, màu sắc giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến vấn đề phù hợp để cân nhắc xem ưu tiên lựa chọn sản phẩm nào nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Cần lựa chọn loại lazang đúng tiêu chuẩn để không xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình tham gia giao thông. Tốt nhất nên tìm kiếm mâm xe tương thích với lazang nguyên bản.
  • Nếu thay đổi lazang có kích thước không phù hợp hoặc khiến hệ thống phanh, bộ truyền động thay đổi thì rất có thể bạn sẽ bị xử phạt khi tham gia giao thông. Cho nên, cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn loại lazang phù hợp để không vi phạm luật giao thông.

Trên đây là những thông tin chi tiết về lazang độ và đáp án câu hỏi có nên độ mâm xe không. Có thể thấy, việc độ lazang vừa mang tới những điều có lợi nhưng đồng thời cũng tồn tại nhiều hạn chế. Cho nên, bạn cần cân nhắc thật kỹ và lựa chọn địa chỉ uy tín trước khi độ xe để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.