Có Nên Độ Start Stop Cho Xe, Cần Lưu Ý Gì Khi Dùng Nút Start Stop?

Như các bạn đã biết, Start Stop được xem là một chức năng cơ động cực kỳ thông minh. Điều này giúp người sử dụng không cần phải dùng đến chìa khóa xe ô tô. Chính vì vậy, khách hàng sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng phương tiện của mình. Tuy nhiên, có nên độ Start Stop hay không? Cách sử dụng nút Start Stop như thế nào? Hãy cùng Thế giới Lexus tham khảo qua bài viết này.

Có nên độ Start Stop hay không?

Không thể phủ nhận Start Stop mang đến tính thuận lợi cho nhiều người trong quá trình sử dụng phương tiện của mình. Đồng thời, đây là một trong những loại khóa xe hiện đại. Đặc biệt có động cơ chống trộm cực kỳ cao. Chính vì vậy, Start Stop sở hữu đa dạng tính năng tuyệt vời nên được nhiều người đánh giá tích cực. Tuy nhiên, có nên độ nút khởi động Engine Start Stop hay không? 

Xem ngay: Độ Smartkey Cho Xe Ô Tô Và Những Thông Tin Quan Trọng Khác
Start Stop mang đến tính thuận lợi cho nhiều người trong quá trình sử dụng phương tiện
Start Stop mang đến tính thuận lợi cho nhiều người trong quá trình sử dụng phương tiện

Mang lại tính an toàn tuyệt đối

Khi sử dụng Engine Start Stop, chỉ có thiết bị này mới chứa mã hóa đã cài đặt. Từ đó, những kẻ xấu không thể đột nhập vào xe bằng chìa khóa thông thường. Phải có hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh mới mở được khóa xe ô tô. Nếu không phải chìa khóa chứa mã hóa thì hệ thống không cho phép ô tô mở cửa. Chính vì vậy, sử dụng Engine Start Stop mang lại tính an toàn cao, người dùng hoàn toàn an tâm với chiếc xe của mình.

Sử dụng xe chỉ thông qua nút bấm

Engine Start Stop không chỉ có tính an toàn cao, độ bảo mật tuyệt đối mà còn sở hữu vô vàn những tính năng hữu ích. Khi sử dụng Start Stop, bạn không phải thực hiện các thao tác rườm rà như tra chìa khóa vào ổ mà chỉ cần thông qua nút bấm. Từ đó, Smartkey có cơ chế tự động phát ra tín hiệu đến hệ thống EUC. Đây là một trong những hệ thống quan trọng để khởi động xe ô tô.

Tiếp theo, nếu mã hóa khóa chính xác, chỉ cần ấn nút Engine Start Stop là có thể khởi động được xe. Đặc biệt, khi tắt máy cũng chỉ cần thông qua một nút bấm. Từ đó, giảm thiểu tình trạng rườm rà, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Khóa hoặc mở cửa khi chìa khóa đang ở xa/gần

Thông qua nút bấm trên Smartkey, người sử dụng có thể đóng, mở cửa từ xa hoặc gần. Hơn nữa, đối với loại Engine Start Stop cao cấp còn được trang bị tính năng khi Smartkey ở gần xe trong vòng bán kính đảm bảo. Đồng thời, khi rời xa xe hệ thống này cũng tự động khóa cửa xe giúp mang đến sự an toàn tuyệt đối cho xe của bạn.

Báo động lớn khi phát hiện xe gặp tác động

Hơn nữa, Engine Start Stop có chức năng hoàn hảo chính là khóa vô lăng. Hệ thống này còn có khả năng nhận diện ngoại lực khi tác động vào xe. Do vậy, khi có kẻ trộm đột nhập, xe sẽ tự báo động lớn, chủ có thể dễ dàng phát hiện và tìm cách khắc phục sớm nhất.

Độ Start Stop giúp tự đóng và mở cốp xe

Trong bộ Smartkey được trang bị tính năng tự động đóng và mở cốp xe. Từ đó, khi lại gần xe cửa cốp sẽ tự mở, ngược lại khi đi ra xa cốp xe sẽ tự động đóng lại. Điều này tạo thuận tiện cho người sử dụng không cần phải dùng lực đẩy lên xuống. 

Đọc thêm: Bọc Taplo Ô Tô Có Cần Thiết Không Và Cần Lưu Ý Những Gì?
Tự đóng và mở cốp xe
Tự đóng và mở cốp xe

Có thể đề, nổ máy xe từ xa

Hiện nay, nhiều dòng Engine Start Stop cao cấp đã được trang bị thêm tính năng tự đề và nổ xe từ xa. Chính vì vậy, bạn có thể cho xe khởi động máy qua thiết bị này. Đặc biệt, tính năng sẽ giúp xe khởi động, điều hòa bật sẵn và chuẩn bị cho bạn một không gian mát mẻ, thoáng đãng hơn. Tương tự, người sử dụng có thể tắt máy từ xa. Đây là ưu điểm được nhiều người sử dụng đánh giá tích cực. 

Có khả năng kết nối với điện thoại thông minh

Đây là một trong những ưu điểm lớn của bộ Start Stop này. Engine Start Stop có thể kết nối trực tiếp, mang đến những tiện ích cho người sử dụng xe ô tô. Người dùng có thể kết nối với điện thoại thông minh để phục vụ một số nhu cầu cần thiết của mình.

Độ Start Stop ô tô loại nào tốt và giá thành cụ thể?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng nhiều thương hiệu đã cho ra đa dạng các bộ Engine Start Stop ô tô. Tuy nhiên, có quá nhiều mặt hàng nên đã khiến khách hàng băn khoăn và thắc mắc, họ không biết lựa chọn bộ Engine Start Stop ô tô loại nào tốt.

Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí 4 loại Start Stop được nhiều người đánh giá cao. Hơn nữa, những bộ Engine Start Stop này thường có giá thành phù hợp, không quá đắt, người sử dụng có thể sở hữu dễ dàng. 

  • Bộ Start Stop Ntek: Có giá dao động từ 5.000.000 đồng.
  • Start Stop PKE: Có giá dao động từ hai đến 3.000.000 đồng.
  • Bộ Start Stop Fuji: Có giá dao động từ ba đến 4.000.000 đồng.
  • Start Stop Ovi: Có giá dao động từ một đến 2.000.000 rưỡi.
Đọc ngay: Kinh Nghiệm Độ Đèn Ô Tô Giá Rẻ, Chất Lượng Mà Bạn Cần Biết 2022
Bộ Start Stop ô tô loại nào tốt là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Bộ Start Stop ô tô loại nào tốt là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop

Nhiều người không biết sử dụng nút Start Stop như thế nào là đúng chuẩn. Dưới đây, hãy note lại những lưu ý này để giúp bạn sử dụng nút Engine Start Stop một cách thuận tiện hơn.

  • Hướng dẫn khởi động xe: Bước đầu tiên, bạn hãy đặt chìa khóa trong xe ô tô của mình. Tiếp theo, cần số hãy chuyển sang vị trí B hoặc vị trí N. Cuối cùng, chân đạp giữ phanh kết hợp với tay ấn nút Engine Start Stop để giúp xe nổ máy.
  • Hướng dẫn tắt xe: Nhiều người loay hoay về vấn đề tắt xe khi sử dụng Engine Start Stop. Tuy nhiên, tắt xe ở Engine Start Stop cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn nút Start Stop trên 3s thì xe sẽ tự động tắt.
  • Hướng dẫn tắt hệ thống điện: Khi chân không đạp phanh nữa, bạn hãy nhấn nút Engine Start Stop để hệ thống trên xe sẽ chuyển từ thứ tự OFF > ACC > ON > OFF. Tiếp theo đó, đèn báo trên nút Start Stop cũng thay đổi màu sắc phù hợp. Trong đó màu cam là ACC và màu xanh là ON.
  • Hướng dẫn ở một số trường hợp khác: Khi xe ô tô của bạn đang di chuyển ở vận tốc 10km/h, hãy nhấn nút Engine Start Stop để tắt máy ngay lập tức. Đồng thời, cần bình tĩnh khi của bạn gặp tình trạng như mất phanh hoặc kẹt chân ga. Lúc này hãy nhấn nút Start Stop trên 3s xe sẽ tự động tắt máy.

Lưu ý khi mua và độ Start Stop

Để đảm bảo tốt nhất cho xe, bạn cần lưu ý khi mua và lắp đặt Engine Start Stop:

  • Tránh đề nổ từ xa với xe số sàn: Đối với xe số sàn, nhiều người có thói quen sẽ để nguyên số và chỉ kéo tay phanh. Nếu như bạn lỡ ấn nút Engine Start Stop nổ từ xa thì xe sẽ tự chạy. Từ đó gây ra nhiều nguy hiểm và thiệt hại lớn.
  • Không nên mua Engine Start Stop được dùng mã code cố định: Ngày nay, kẻ trộm càng ngày càng tinh vi với thủ đoạn xảo trá. Kẻ trộm có thể dò được mã code của Start Stop một cách dễ dàng. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn Engine Start Stop có mã số thay đổi để đảm bảo an toàn.
  • Tuyệt đối không mua Engine Start Stop giá rẻ: Trên thị trường có đa dạng các mặt hàng Engine Start Stop trôi nổi để đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Trong đó sẽ có các loại Engine Start Stop giá thành rẻ. Người tiêu dùng luôn có xu hướng mua giá rẻ nhưng lại không nghĩ đến hậu quả của nó. Do vậy, bạn cần đảm bảo mua loại giá thành phù hợp, đúng với thị trường. Từ đó, khách hàng sẽ không dùng phải hàng giả.
  • Lắp đặt Engine Start Stop đúng kỹ thuật: Khi lắp đặt Engine Start Stop, bạn cần can thiệp đến các hệ thống ở trên xe để đảm bảo đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, đối với các ô tô đã được lắp đặt sẵn thì bạn không cần phải quan tâm đến vấn đề này.
Xem thêm: Độ Gương Gập Điện Xe Ô Tô Có Vai Trò Thế Nào Và Cần Lưu Ý Gì?
Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop rất đơn giản
Hướng dẫn sử dụng nút Start Stop rất đơn giản

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc có nên độ Engine Start Stop hay không? Qua đó chúng ta có thể thấy Engine Start Stop mang đến ưu điểm cực kỳ lớn. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng, cách mua hàng đảm bảo an toàn. Đồng thời, cần note lại những lưu ý phía trên bài viết để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân mình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.