Có Nên Độ Ghế Massage Ô Tô Không? Quy Trình Thực Hiện, Bảng Giá

Độ ghế massage ô tô là một trào lưu không mới trong giới độ xe. Thế nhưng hiện nay, dịch vụ này vẫn cực hot, được nhiều chủ xe ưa chuộng. Vậy so với ghế zin ô tô thì những mẫu ghế massage này có gì khác biệt? Chi phí sở hữu một hệ thống ghế ô tô massage có cao hay không? 

Độ ghế massage ô tô là gì? Cấu tạo hệ thống động cơ massage

Độ ghế massage ô tô là một giải pháp cải tiến chức năng của xe. Xe được tích hợp thêm chế độ massage bằng túi khí hoặc con lăn. Hệ thống động cơ tạo nên những chuyển động nhẹ nhàng tại sống lưng và đệm ngồi, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho người ngồi. Các chuyển động này hoạt động liên tục nên bạn có thể thoải mái lái xe đường dài mà không mệt mỏi.

Ghế massage mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho người ngồi
Ghế massage mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho người ngồi

Bộ hệ thống massage cơ bản được trang bị cho xe sẽ được cấu thành từ các bộ phận là:

  • Cụm 4 động cơ. Trong đó, 1 động cơ được đặt ở lưng ghế, 3 bộ còn lại lắp ở đệm ngồi. 
  • Động cơ tạo độ phòng 4 hướng cho lưng ghế. Bên trong đặt 8 túi bóng massage.
  • Bộ công tắc điều hướng giúp dễ dàng tắt, mở chức năng.
  • Tấm ốp nhựa cao cấp dùng để che chắn, hệ thống dây điện nguồn, cầu chì và bộ công tắc 6 hướng.

Dựa vào phím điều khiển, xe có thể điều chỉnh tốc độ nhanh, vừa hoặc chậm. Quá trình chuyển đội chế độ của ghế tương đối nhẹ nhàng nên người ngồi hoàn toàn không bị khấp, giật mình trong khi điều khiển xe ô tô.

Độ massage ghế ô tô có lợi ích gì? 

Độ ghế massage hot đến vậy là bởi chúng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người lái. Theo đó, những lợi ích nổi bật mà ghế mang lại cho chủ xe là:

  • Hệ thống massage được thiết kế dạng chỉnh điện nên dễ dàng mở tắt, điều chỉnh chế độ ngay cả khi bạn đang điều khiển xe.
  • Các điểm massage gắn tương ứng với điểm G trên lưng nên luôn mang đến cảm giác khoan khoái, thoải mái. Nhờ vậy, chủ xe có thể lái xe hàng tiếng đồng hồ, đi những chặng đường gập ghềnh nhất cũng không cảm thấy mỏi mệt.
  • Hệ thống túi khí độ thêm có thể phồng lên, xẹp xuống linh hoạt. Chúng ôm sát sống lưng của lái xe, đảm bảo giúp bạn luôn giữ đúng tư thế khi di chuyển, tránh bị vẹo xương sống khi lái xe trong một thời gian dài.
  • Hệ thống mát xa tạo tác động vừa phải giúp giãn nở các dây thần kinh, tránh tình trạng bị đè nén lâu. Nhờ vậy, máu huyết được lưu thông cũng dễ dàng hơn.
Xem thêm thông tin: Độ Ghế Thể Thao Ô Tô: Chi Tiết Quy Trình, Chi Phí Dịch Vụ

Phân loại ghế massage ô tô

Trên thị trường hiện nay có 2 loại ghế massage cơ bản. Đó là ghế được trang bị hệ động cơ túi khí và con lăn. Cùng có chức năng massage nhưng mỗi loại ghế lại có những đặc điểm nổi bật riêng. Nếu quan tâm đến việc độ ghế massage cho xe ô tô, bạn có thể tham khảo chi tiết hai loại ghế này. Cụ thể:

  • Hệ thống massage con lăn: Thiết kế đặc trưng là các con lăn hoạt động linh hoạt, có khả năng tác động sâu. Các con lăn này còn được gọi với cái tên khác là cánh tay massage. Các con lăn có khả năng tạo lực tốt, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, vơi bớt mỏi mệt nhanh chóng.
Hệ thống massage con lăn
Hệ thống massage con lăn
  • Hệ thống massage túi khí: Là một kiểu hệ thống động cơ sử dụng các túi khí có thể phồng lên, xẹp xuống nhanh chóng. Những túi khí này được lắp ở nhiều vị trí trên lưng ghế. Tuy nhiên, lực tác động của túi khí lại khá nhẹ, không mang lại hiệu quả quá rõ ràng. Vì thế chúng chỉ đáp ứng phần nào nhu cầu được xoa bóp của chủ xe.
Hệ thống massage túi khí
Hệ thống massage túi khí

Độ ghế massage cho ô tô hiện nay thường là những hệ thống hiện đại nhất, được tích hợp nhiều tính năng. Tiêu biểu nhất có thể kể đến các kiểu massage như con lăn 3D, túi khí, massage mông, cổ-vai-gáy, bắp chân hay lòng bàn chân. 

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là những mẫu ghế có hệ thống massage mạnh như vậy thường được độ cho dàn ghế sau hoặc ghế phụ. Chế độ massage ở ghế lái thì nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đọc thêm: Độ Ghế Xe Ô Tô Có Nên Không? Giá Các Gói Dịch Vụ Mới

Độ ghế massage ô tô như thế nào?

Độ ghế massage ô tô có khó không? Để tiết kiệm chi phí, nhiều chủ xe muốn tự thực hiện tại nhà. Dù có thể tìm mua hệ thống động cơ, tham khảo các video hướng dẫn chi tiết nhưng thực tế, các bước lại rất phức tạp. Nếu không có kiến thức cơ bản về độ xe hay trình độ kỹ thuật, bạn nên ưu tiên chọn các dịch vụ độ ghế massage trên xe ô tô chuyên nghiệp.

Tại các đơn vị độ xe uy tín hiện nay, một quy trình chuẩn sẽ gồm các bước cơ bản là:

Bước 1: Tháo ghế cần độ khỏi xe

Kỹ thuật viên cần dùng các máy bắt vít để tháo ốc xe, gỡ ghế ra dễ dàng mà không ảnh hưởng đến những vị trí khác.

Tháo ghế cần độ khỏi xe
Tháo ghế cần độ khỏi xe

Bước 2: Tháo vỏ bọc ghế ô tô

Để độ động cơ massage vào xe, cần tháo hết lớp bọc bên ngoài. Thông thường, khách hàng sẽ chọn độ mới lại vỏ xe để “diện mạo” của ghế trông bắt mắt và sang trọng hơn.

Tháo vỏ bọc ghế ô tô
Tháo vỏ bọc ghế ô tô

Bước 3: Lắp hệ thống động cơ massage

Độ bộ massage lên mút ghế tại các vị trí tương ứng với điểm gờ trên lưng và hông của người ngồi. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể độ bộ massage túi khí, con lăn hoặc kết hợp cả hai. Đây cũng là thao tác quan trọng và phức tạp nhất. Trong quá trình thực hiện, các kỹ thuật viên sẽ giải thích cho bạn từng thao tác một.

Lắp hệ thống động cơ massage
Lắp hệ thống động cơ massage

Bước 4: Đi đường dây điện

Sau khi cố định vị trí các điểm massage, kỹ thuật viên sẽ đi lại đường dây điện nhằm nối các điểm với nguồn. Đồng thời dây sẽ được đi lại gọn gàng cho thẩm mỹ hơn.

Đi đường dây điện
Đi đường dây điện

Bước 5: Hoàn thiện

Sau khi lắp hệ thống động cơ massage xong, kỹ thuật viên sẽ đi lại “áo” mới cho chúng. Tùy vào mong muốn của khách hàng mà chất liệu, màu sắc và kiểu cách mới của ghế cũng sẽ được thực hiện theo. 

Hiện nay, xu hướng độ phong cách Maybach hay các động Mercedes đời cao rất được ưa chuộng. Ghế bọc lại da sẽ được lắp lại vào xe và hoàn thiện nốt cái chi tiết.

Xem thêm: Độ Ghế Thương Gia Cho Ô Tô: Kiểu Độ, Bảng Giá Dịch Vụ

Giá độ massage ghế ô tô mới nhất

Giá độ ghế massage ô tô là khá cao trên thị trường hiện nay. Chi phí phụ thuộc vào loại động cơ massage, số lượng ghế trên mỗi xe và chất liệu sử dụng. Theo đó, bạn có thể tham khảo chi phí một số dịch vụ nổi bật dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất:

Loại dịch vụ Chi phí tham khảo
Độ ghế massage 10 hướng từ 8.000.000 VNĐ
Độ ghế massage 12 hướng từ 9.500.000 VNĐ
Độ ghế massage 6 hướng từ 5.000.000 VNĐ
Độ ghế massage + quạt hút ẩm từ 4.600.000 VNĐ

Thế giới Lexus – Top 1 dịch vụ độ ghế massage ô tô chuyên nghiệp

Tìm một địa chỉ độ ghế massage uy tín cho ô tô là điều nhiều chủ xe quan tâm. Hiện nay, Thế giới Lexus là cái tên được rất nhiều chủ xe tin chọn. Không chỉ cung cấp dịch vụ độ ghế cho dòng xe sang Lexus, đơn vị còn phục vụ cho rất nhiều dòng xe sang và phổ thông khác.

Thế giới Lexus - Top 1 dịch vụ độ ghế massage ô tô chuyên nghiệp
Thế giới Lexus – Top 1 dịch vụ độ ghế massage ô tô chuyên nghiệp

Đến Thế giới Lexus, chủ xe có thể toàn tâm tin tưởng chất lượng dịch vụ tại đây với những lợi thế về:

  • Cơ sở vật chất: Mọi trang thiết bị máy móc hay dụng cụ cơ khí, vệ sinh, bảo dưỡng đều có đầy đủ tại đây. Từ quy trình tháo lắp đến độ mới lại ghế luôn có những đồ vật hỗ trợ. Nhờ vậy, tiến trình thi công không chỉ nhanh mà còn rất hiệu quả. 
  • Đội ngũ nhân lực: Các kỹ thuật viên thi công tại đơn vị đều được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu. Họ đều có hơn 5 năm kinh nghiệm độ ghế massage cho nhiều dòng xe khác nhau. Vì thế, dù là những kiểu xe khó xử lý nhất, Thế giới Lexus cũng làm hài lòng khách hàng.
  • Phổ giá dịch vụ: Đơn vị hướng đến mọi nhóm khách hàng nên chi phí dịch vụ cũng rất đa dạng. So với mặt bằng thị trường chung, giá dịch vụ tại đây không quá lớn. Để được báo giá chính xác nhất, bạn có thể trực tiếp liên hệ với Thế giới Lexus.
  • Chính sách bảo hành: Dịch vụ được áp dụng thời gian bảo hành lên đến 3 năm. Trong 1 tuần đầu, mọi sai sót trong hoạt động của ghế đều được hỗ trợ 1 đổi 1 miễn phí. Trường hợp hệ thống massage bị hỏng, đơn vị cũng sẽ giúp chủ xe khắc phục, sửa chữa.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về dịch vụ độ ghế massage ô tô bạn có thể tham khảo. Để được tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039. Chuyên viên tư vấn sẽ nhận thông tin và phản hồi lại sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.