Độ Karaoke Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình Độ, Bảng Giá Mới Nhất

Có bao giờ bạn nghĩ xế hộp quen thuộc của mình có thể biến thành một phòng karaoke di động? Điều này hoàn toàn có thể khi hệ thống âm thanh của xe được nâng cấp. Với nhu cầu giải trí ngày một cao, dịch vụ độ karaoke cho ô tô đang rất được ưa chuộng. Vậy hệ thống karaoke chuẩn gồm những gì? Quy trình lắp đặt ra sao bạn có tò mò?

Độ karaoke cho ô tô là gì? Gồm những thiết bị nào?

Độ karaoke cho ô tô là một dịch vụ lắp đặt thêm các thiết bị âm thanh trên xe, chủ yếu là mic và thiết bị kết nối. Kết hợp với màn hình android, bạn có thể biến không gian xe thành một phòng karaoke thu nhỏ với mic, màn hình hát và hệ thống âm thanh sống động. Các dòng xe ô tô hiện nay đều có khả năng cách âm khá tốt nên không hề ảnh hưởng đến bên ngoài khi bạn và mọi người đang chill theo nhạc.

Một dàn karaoke cơ bản cho xe cần đủ 3 thiết bị chính, đó là:

Màn hình karaoke: Màn hình karaoke ở đây chính là màn Android của xe. Không chỉ giúp điều hướng xe dễ dàng, chúng còn có thể kết nối mạng, truy cập vào Youtube hay các nền tảng âm nhạc khác. Nhờ vậy, việc mở màn hình lyrics hát karaoke ngay trên xe là cực đơn giản. 

Màn hình karaoke
Màn hình karaoke

Mic hát: Là thiết bị quan trọng nhất để tạo nên một dàn karaoke đúng nghĩa cho xe. Mic được thiết kế dạng không dây, cho âm thanh đầu ra hệt như khi bạn sử dụng dàn máy hát tại nhà, có độ vang và khuếch tán âm thanh lớn.

Mic hát
Mic hát

Thiết bị kết nối: Đây là bộ phận giúp kết nối mic với các thiết bị trên xe. Nhờ vậy, khi sử dụng, âm thanh của mic có thể phát ra thông qua hệ thống loa. Tùy vào loại sản phẩm mà sẽ có remote riêng hoặc phím điều khiển tích hợp trên đầu cục kết nối thiết bị. 

Xem thêm: Độ Loa Ô Tô: Phân Loại Chi Tiết, Bảng Giá Dịch Vụ Mới Nhất

Vì sao nên độ karaoke cho xe hơi?

Độ karaoke cho ô tô đang rất thịnh hành hiện nay. Thay vì lái xe nhàm chán suốt một chặng đường dài, các chủ xe lựa chọn khuấy động không khí, vui vẻ hơn bằng việc ca hát. Điều này không chỉ giúp họ tỉnh táo, vui vẻ mà những người ngồi bên cạnh cũng phấn khích không kém. Theo đó, lý do khiến độ karaoke được yêu thích đến vậy là vì:

  • Giúp mọi người trên xe luôn tỉnh táo, vui vẻ, không cảm thấy buồn ngủ hay nhàm chán nếu phải di chuyển một chặng đường dài.
  • Là phương tiện giải trí giúp chủ xe xua tan đi mệt mỏi, được tiếp thêm sức mạnh về tinh thần.
  • Thỏa mãn đam mê ca hát mọi lúc mọi nơi mà không sợ làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Lấn át tiếng ồn động cơ khi lái xe, tránh cảm thấy khó chịu, đau đầu.
  • Là phương tiện kết nối, bồi dưỡng tình cảm giữa mọi người trên xe lại với nhau.

Độ karaoke cho ô tô có ưu điểm gì?

Dịch vụ độ karaoke sở dĩ hot đến vậy là bởi những trải nghiệm chúng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho chủ xe. Theo đó, chỉ với một chi phí vừa phải, bạn đã có ngay một dàn karaoke chất lượng cả về phần nhìn lẫn âm thanh. Cụ thể, những ưu điểm nổi bật khiến các gói độ karaoke được đánh giá cao đến vậy là:

Độ karaoke cho xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế
Độ karaoke cho xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế
  • Tối ưu thiết kế: Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, có tính thẩm mỹ cao và không chiếm quá nhiều diện tích khi lắp đặt trên xe. Nhờ vậy, việc đặt thêm dàn máy trên xe cũng không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng quan của chúng.
  • Tùy chỉnh nhiều chức năng: Bên cạnh dây cáp nối với thiết bị, cục âm li còn có thể điều chỉnh độ vang, độ lớn, độ trầm – cao và độ nhại tiếng dễ dàng.
  • Âm thanh chân thực, sống động: Giọng hát phát ra từ mic nghe rất nịnh tai, rõ và vang. Vì thế, cảm giác khi hát karaoke trên xe hơi không hề khác so với những phòng hát lớn, xịn sò.
  • Dễ dàng thi công, lắp đặt: Quá trình thi công độ karaoke cho xe không hề phức tạp. Các kỹ thuật viên chỉ mất vài phút để hoàn thiện mà không làm ảnh hưởng đến các bộ phận, chức năng điện tử khác của xe.
  • Giá thành cạnh tranh: Sản phẩm có giá tương đối phải chăng, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng quan tâm, có nhu cầu độ karaoke cho ô tô.
Xem thêm: Độ Loa JBL Cho Ô Tô Có Lợi Ích Gì? Quy Trình, Bảng Giá Độ

Cách lắp karaoke cho xe hơi? 

Tùy vào thiết kế của từng bộ mic karaoke mà cách lắp đặt vào xe sẽ có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, quy trình lắp đặt về cơ bản là giống nhau, gồm các bước là:

Bước 1: Kiểm tra bộ sản phẩm

Dàn mic karaoke trước khi lắp cần phải được kiểm tra kỹ càng. Theo đó, bạn cần xem tại các đầu nối, zắc cắm hay các phím điều khiển có bị hư hại gì không. Điều này giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị, chất lượng âm thanh phát ra. Bên cạnh đó, chúng cũng bảo vệ an toàn cho người dùng, tránh tình trạng hở điện.

Kiểm tra sản phẩm
Kiểm tra sản phẩm

Bước 2: Kết nối với hệ thống loa của xe

Để kết nối với hệ thống xe, bạn chỉ cắm zắc thiết bị vào đầu AUX của xe. Ở các xe đời cũ, đầu AUX sẽ ở ngay bên ngoài. Nhưng với các dòng xe thế hệ mới, hình thức kết nối đã có sự thay đổi. Theo đó, một đầu zắc cắm sẽ được gắn với màn hình Android của xe. Đầu còn lại sẽ gắn với thiết bị thu, phát. Trường hợp này, bạn sẽ cần phải gỡ màn hình để nối zắc vào phía sau.

Thực tế, khâu thi công này không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự cẩn thận cao. Nếu không cẩn thận, màn hình rất dễ bị vỡ hoặc ảnh hưởng đến hệ thống dây điện của xe, ảnh hưởng các chức năng khác.

Kết nối với hệ thống loa của xe
Kết nối với hệ thống loa của xe

Bước 3: Hoàn thiện và kiểm tra âm thanh

Sau khi kết nối thiết bị với hệ thống loa xe, bạn sẽ tiến hành setup mix sao cho phù hợp. Với mỗi bộ sản phẩm, hình thức test sẽ khác nhau. Nguyên do là phím điều khiển chức năng có thể tích hợp trên thân mic hoặc ở bộ thu phát. Ở bước này, người bán hoặc chuyên viên sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất.

Sau khi setup mic karaoke xong, bạn có thể mở lyrics trên màn Android và test âm mic xem đã đạt chuẩn hay chưa. Như vậy, về cơ bản việc độ dàn karaoke cho ô tô đã hoàn thành.

Hoàn thiện và kiểm tra âm thanh
Hoàn thiện và kiểm tra âm thanh
Đọc thêm: Độ Loa Treble Ô Tô Có Tốt? Chi Tiết Quy Trình, Bảng Giá Độ

Có nên tự độ karaoke cho xe hơi?

Hiện nay, không khó để bạn tìm mua những bộ karaoke xe chơi chất lượng. Với những sản phẩm đơn giản, chỉ cần cắm đầu AUX là đã có thể dễ dàng sử dụng. Nhưng với các dàn mic karaoke chất lượng, cần kết nối màn Android thì không phải ai cũng tự tin làm được. Chỉ một sơ xảy nhỏ cũng có thể dẫn đến những rủi ro không mong muốn. Vì thế, lựa chọn tốt và an toàn nhất là dùng đến các dịch vụ chuyên nghiệp.

Xu hướng độ karaoke cho xe hơi không còn quá mới mẻ. Đây cũng là dịch vụ cực kỳ phổ biến ở các đơn vị độ, chăm sóc xe. Đặc biệt, so với chi phí tự làm, bảng giá dịch vụ nhỉnh hơn không quá nhiều. Vì thế, sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp được xem là lựa chọn thông minh, tối ưu nhất dành cho mọi chủ xe hiện nay.

Chi phí độ karaoke xe hơi bao nhiêu hiện nay?

Phân khúc giá độ karaoke cho ô tô hiện nay khá đa dạng. Chi phí độ phần lớn phụ thuộc và giá thành sản phẩm mà khách hàng lựa chọn. Theo đó, trước khi độ karaoke, bạn có thể tham khảo gói dịch vụ dưới đây:

Gói độ karaoke Bảng giá tham khảo
Độ Amply DSP Từ 4.000.000VNĐ
Độ micro karaoke K18V Từ 1.200.000VNĐ
Độ micro karaoke Excelvan K18U  Từ 1.500.000VNĐ
Độ micro karaoke Tosing K9 Từ 1,000.000VNĐ

Độ karaoke cho ô tô ở đâu tốt nhất?

Độ karaoke cho ô tô là một dịch vụ siêu hot hiện nay. Vì thế, nhiều chủ xe cũng chủ động tìm kiếm những đơn vị độ chuyên nghiệp, uy tín. Hiện nay, Trong đó, Thế giới Lexus là cái tên nhận được sự tin tưởng lớn từ đông đảo các chủ xe hiện nay. Lý do khiến dịch vụ độ karaoke cho xe hơi tại đây được ưa chuộng đến vậy là vì:

Thế giới Lexus mang đến cho chủ xe dịch vụ độ karaoke toàn diện, chất lượng âm thanh tốt
Thế giới Lexus mang đến cho chủ xe dịch vụ độ karaoke toàn diện, chất lượng âm thanh tốt
  • Sở hữu đa dạng dàn mic karaoke cho xe, đáp ứng mọi yêu cầu về thiết kế, chất lượng âm thanh của chủ xe.
  • Bộ sản phẩm karaoke đảm bảo chính hãng, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt.
  • Hỗ trợ dịch vụ độ karaoke chuyên nghiệp, đảm bảo quy trình nhanh chóng, đạt chuẩn và không làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong xe. Đội ngũ kỹ thuật viên của đơn vị là những người đã có hơn 5 năm kinh nghiệm độ phụ kiện xe nên bạn có thể an tâm tuyệt đối.
  • Dàn karaoke sau khi lắp xong, chủ xe sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, điều chỉnh âm thanh và bảo quản thiết bị sao cho đúng chuẩn nhất. Nhờ vậy, tuổi thọ mic karaoke tăng mà chất lượng âm thanh cũng được đảm bảo về lâu dài.
  • Mic bắt âm thanh tốt, có độ vang cao, hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu về trải nghiệm giải trí của chủ xe. Âm thanh tạo nên không hề thua kém so với các dàn karaoke lớn tại nhà.
  • Cam kết bồi thường 100% trường hợp dàn karaoke không hoạt động, âm thanh phát ra bị bè, méo hoặc các bộ phận khác của xe bị ảnh hưởng khi thi công.

Độ Karaoke cho ô tô sẽ giúp chủ xe luôn giữ được tinh thần phấn khởi, năng động khi điều khiển xe. Nếu bạn còn đắn đo và muốn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ, hãy liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039 để được phản hồi nhanh nhất!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.