Độ Vô Lăng Ô Tô: Kiểu Độ, Quy Trình Thực Hiện Và Chi Phí Mới Nhất

Độ vô lăng ô tô không còn là một xu hướng quá mới mẻ trong giới chơi xe. Tuy nhiên, vẫn có không ít chủ xe tự hỏi liệu độ vô lăng có nên hay không? Đặc biệt, trước sự đa dạng của các dịch vụ độ mà nỗi băn khoăn này của chủ xe lại càng lớn. Theo đó, những chia sẻ chi tiết về dịch vụ dưới đây sẽ giúp chủ xe có những tips độ an toàn, hay ho nhất.

Có nên độ vô lăng ô tô không? 3+ lợi ích nổi bật của dịch vụ

Vô lăng là một bộ phận quan trọng, giữ vai trò điều khiển hướng đi của xe. Vậy độ vô lăng ô tô theo kiểu dáng, chức năng mới liệu có nên? 3 lợi ích được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này:

Độ vô lăng là một giải pháp cải tiến mang đến nhiều lợi ích cho chủ xe
Độ vô lăng là một giải pháp cải tiến mang đến nhiều lợi ích cho chủ xe
  • Tăng tuổi thọ cho vô lăng: Vô lăng là bộ phận chịu tác động hàng ngày từ chủ xe. Theo thời gian, chúng có thể bị trầy xước, bám bụi hay có mùi hôi do mồ hôi tay. Khi độ mới vô lăng bằng chất liệu cao cấp, việc vệ sinh, bảo quản vô lăng tốt hơn hẳn. Nhờ vậy, tuổi thọ sử dụng của chúng cũng được kéo dài.
  • Mang lại cảm giác an toàn, tự tin: Cảm giác điều khiển vô lăng mang lại có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều khiển xe. Độ vô lăng giúp chủ xe chọn được kiểu dáng phù hợp, thoải mái tay cầm. Mặt khác, một kiểu vô lăng đẹp, đúng gu cũng khiến bạn thích thú và vui vẻ hơn khi lái xe. Đây cũng là lý do chính khiến nhu cầu cải tiến ô lăng xe hơi hot đến vậy.
  • Nâng tầm đẳng cấp cho xe: Vô lăng xe hơi nguyên bản thường có tính ứng dụng cao, hướng đến form thiết kế đơn giản. Do đó, độ lại vô lăng như ý không chỉ thỏa mãn cá tính thẩm mỹ của chủ xe mà còn nâng tầm đẳng cấp, đưa xe trở thành mẫu độc nhất vô nhị.

Các hình thức độ vô lăng phổ biến hiện nay

Hiện nay, độ vô lăng xe ô tô có đa dạng các hình thức khác nhau. Nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn hình thức nào cho phù hợp. Dưới đây, chúng tôi sẽ đi chia sẻ 3 hình thức độ vô lăng cho xe ô tô. Đây là các hình thức được nhiều người review và đánh giá tích cực.

Khâu – Bọc da vô lăng thủ công

Ở vị trí đầu tiên chính là hình thức khâu hoặc bọc da vô lăng thủ công. Hình thức này còn được gọi là bọc da vô lăng bằng tay. Đây là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng bởi chất liệu da vô cùng cứng cáp, mang đến tính thẩm mỹ cao. Đầu tiên, người thợ sẽ thực hiện cắt một phần da ở vô lăng ô tô. Sau đó, họ sẽ khâu lại một lớp da mới để bọc chắc vào vô lăng. Loại da này thường là da PU hoặc da bò – loại da có tính bền bỉ cao, chắc chắn. Đặc biệt, loại da trên còn có màu sắc cực kỳ đa dạng nên được nhiều người sử dụng.

Có rất nhiều hình thức độ vô lăng cho xe ô tô để bạn tham khảo
Có rất nhiều hình thức độ vô lăng cho xe ô tô để bạn tham khảo

Ưu điểm:

  • Giá thành phù hợp, không quá đắt, người dùng có thể sở hữu dễ dàng.
  • Thời gian bọc da cực kỳ nhanh, chỉ mất khoảng hơn một tiếng.
  • Khâu vô lăng thủ công sẽ giúp cho da ôm chặt vào vô lăng chính.
  • Có khả năng chống trơn trượt và chống thấm mồ hôi tay cực kỳ tốt.
  • Chất liệu da PU và da bò bền bỉ, cao cấp, được đánh giá tích cực.
  • Màu sắc đa dạng, mang đến lựa chọn phù hợp cho người sử dụng.

Nhược điểm: Tuy có nhiều màu sắc nhưng da thủ công sẽ không đẹp bằng với vô lăng vân gỗ, carbon và độ dáng thể thao.

Lắp vô lăng vân gỗ, vân carbon

Đối với vô lăng vân gỗ, vân carbon thì đây là lại được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Bởi lẽ, vô lăng vân gỗ và carbon không chỉ có tính bền bỉ cao. Chúng còn có tính thẩm mỹ tuyệt vời. Đầu tiên, thợ sơn sẽ nhúng một lớp vân gỗ và vân carbon lên bề mặt vô lăng. Sau đó, tiến hành phủ bóng toàn bộ bề mặt. Cuối cùng là khâu lại da hai bên cho chắc chắn.

Ưu điểm:

  • Giá thành của vô lăng vân gỗ, carbon khá rẻ. Phù hợp với hầu hết các đối tượng.
  • Nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, mang đến sức lựa chọn hoàn hảo.
  • Mẫu mã đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Nhược điểm: Thời gian làm bọc xe này cực kỳ lâu phải mất từ 7-8 tiếng. 

Độ vô lăng vân gỗ, vân carbon
Độ vô lăng vân gỗ, vân carbon

Độ vô lăng carbon (Vô lăng thể thao)

Ở vị trí số ba chính là vô lăng carbon hay còn gọi là vô lăng độ thể thao. Đây là hình thức cao cấp và rất kỳ công. Chính vì vậy, đòi hỏi tay nghề của thợ làm việc phải đạt tiêu chuẩn, giàu kinh nghiệm. Do đó, sau khi hoàn thiện, vô lăng của xe ô tô sẽ cực kỳ bắt mắt, có tính thẩm mỹ. Hơn nữa, vô lăng thể thao sở hữu kiểu dáng tuyệt vời. Đảm bảo đem đến trải nghiệm xuất sắc cho các quý ông. Đặc biệt, giúp không gian khoang xe trở nên bắt mắt và có tính thẩm mỹ cao. 

Ưu điểm

  • Có tính thẩm mỹ cao, mang style mạnh mẽ và cool ngầu.
  • Tay cầm cực kỳ chắc chắn, thấm hút mồ hôi và loại bỏ tình trạng trơn trượt.
  • Chất liệu cao cấp, bền bỉ và được mạ bóng 2k. Từ đó, càng sử dụng, bạn sẽ thấy vô lăng càng bóng.
  • Không ảnh hưởng đến túi khí và mang đến sự an toàn cho xe.
  • Không mùi khó chịu khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.
  • Thoải mái phối cùng cá loại màu khác nhau.
  • Có thể đồng bộ cả khiển cùng với vô lăng một cách dễ dàng.

Nhược điểm

  • Quá trình cực kỳ mất nhiều thời gian, phải tốn từ 1-3 ngày mới hoàn thành.
  • Giá cao lên từ 1tr4 đến 4 triệu đồng. 
  • Độ vô lăng sẽ khiến xe mất giá bởi vô lăng đã độ. 
  • Nhiều vô lăng bị độn giá, khống giá.
Độ vô lăng carbon (Độ vô lăng thể thao)
Độ vô lăng carbon (Độ vô lăng thể thao)

Lắp mới vô lăng xe hơi gồm mấy bước?

Độ vô lăng ô tô là một quy trình đòi hỏi kiến thức và trình độ chuyên môn cao. Theo dõi trên internet, bạn dễ thấy có rất nhiều video hướng dẫn chi tiết dịch vụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng để thực hiện theo. Bên cạnh kỹ thuật, hạn chế về trạng thiết bị cũng là một cản trở lớn.

Tại các đơn vị độ xe uy tín, một quy trình độ vô lăng chuẩn sẽ gồm các bước cơ bản là:

Bước 1: Nhận xe và trao đổi thông tin

Trước khi tiến hành thi công, kỹ thuật viên sẽ dành thời gian trao đổi và cùng khách hàng chọn ra phương án phù hợp nhất cho xe. Theo đó, bước này sẽ gồm các thao tác là:

Kiểm tra tình trạng vô lăng và khu vực xung quanh trước khi độ
Kiểm tra tình trạng vô lăng và khu vực xung quanh trước khi độ
  • Kỹ thuật viên nhận xe, kiểm tra vô lăng và vị trí xung quanh trước khi bắt đầu thi công. 
  • Chuẩn bị phiếu dịch vụ, ghi chú lại vấn đề của xe trường hợp có hiện tượng bị trầy xước, hỏng hóc. Điều này giúp chủ xe nắm bắt được tình trạng của xe, tránh xảy ra hiểu nhầm sau khi thi công xong. Phiếu được viết 2 bản, mỗi bên giữ một bản.
  • Bàn bạc, tư vấn và thống nhất với khách hàng về phương hướng độ vô lăng.

Bước 2: Tháo vô lăng

Để tháo vô lăng hiệu quả, kỹ thuật viên sẽ thực hiện theo các bước là:

  • Kỹ thuật viên sẽ dùng dụng cụ cơ khí chuyên dụng tháo cáp còi ra khỏi xe. Quá trình gỡ mối nối điện cần cẩn thận, tỉ mỉ, tránh làm ảnh hưởng đến những phím điều khiển khác. 
  • Tháo ốc vô lăng và rút các cụm giắc xe.
  • Tháo vô lăng cũ ra khỏi xe. Ngay sau khi tháo ra cần cố định cáp còi, tránh tình trạng lệch hướng sau khi độ vô lăng mới. Điều này dễ khiến cáp bị đứt sau khi xoay vô lăng.
Tháo vô lăng cũ ra khỏi xe, không làm ảnh hưởng đến các chi tiết khác
Tháo vô lăng cũ ra khỏi xe, không làm ảnh hưởng đến các chi tiết khác

Bước 3: Độ mới vô lăng ô tô

Sau khi tháo vô lăng hoàn tất, kỹ thuật viên sẽ độ mới vô lăng thay thế trước khi lắp vào xe. Thao tác bao gồm:

  • Gỡ cụm phím và lẫy chuyển số khỏi vô lăng nguyên bản để lắp vào vô lăng độ mới, cố định bằng ốc vít.
  • Luồn giắc, cố định vô lăng mới vào xe ô tô, vặn chặt ốc. Sau khi vô lăng cố định chắc chắn, kỹ thuật viên sẽ lắp thêm cáp còi.
Độ mới vô lăng cho ô tô
Độ mới vô lăng cho ô tô

Bước 4: Test hoạt động và hoàn thiện chi tiết

Sau khi lắp vô lăng mới cho tô tô xong, kỹ thuật viên sẽ nổ máy và kiểm tra hoạt động của xe, các cụm điều khiển. Nếu không còn vấn đề gì, vô lăng sẽ được vệ sinh sạch sẽ, hoàn thiện các chi tiết và bàn giao cho khách hàng.

Kiểm tra lại hoạt động vô lăng và hoàn thiện chi tiết
Kiểm tra lại hoạt động vô lăng và hoàn thiện chi tiết

Bảng giá dịch vụ độ vô lăng xe hơi mới nhất

Các gói dịch vụ độ vô lăng ô tô hiện nay rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu độ chất liệu, chức năng hay độ mới hoàn toàn mà sự chênh lệch giữa các dịch vụ là rất lớn. Nếu còn đang đắn đo tìm hiểu, bạn có thể tham khảo bảng giá chung dưới đây:

Gói dịch vụ Bảng giá tham khảo
Độ chất liệu vô lăng (phổ thông) 3.000.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ
Độ chất liệu vô lăng (cao cấp) 7.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ
Độ mới vô lăng ô tô Từ 34.000.000VNĐ

Cần lưu ý gì khi lắp mới vô lăng cho xe ô tô?

Để độ vô lăng sao cho uy tín, chất lượng và cao cấp, bạn cần note lại một số lưu ý dưới đây nhằm tránh được vấn đề “tiền mất tật mang” khi tân trang xe ô tô của mình. 

Về chất liệu

Về chất liệu sẽ chia thành 3 mức giá khác nhau:

  • Giá thành rẻ: Với giá thành này, bạn hãy sử dụng bọc vô lăng bằng chất liệu nỉ. Tuy là chất liệu có giá thành rẻ nhưng tính thẩm mỹ cũng không kém. Nhưng ngược lại, chất liệu nỉ sẽ gây nóng, bí bách, khiến tay ra mồ hôi nhiều. Đặc biệt, khả năng thấm nước của nó rất kém và gây cảm giác khó chịu. 
  • Giá thành trung: Chất liệu cao su để bọc vô lăng là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là chất liệu cao su tổng hợp có giá thành rẻ nhưng tuổi thọ khá cao. Cao su tổng hợp sẽ mang lại cảm giác êm ái. Có khả năng chống thấm nước tốt hơn gấp nhiều lần so với vải nỉ. Tuy nhiên, bọc vô lăng cao su lại không đem đến độ thẩm mỹ cao. 
  • Giá thành cao: Để an tâm về cả độ thẩm mỹ và chất liệu tốt hãy lựa chọn bọc da hoặc sợi carbon. Tuy loại bọc này khá mắc, mất nhiều thời gian sử dụng nhưng lại đạt hiệu quả cao. Khi bọc xong, bạn sẽ thấy xe khác biệt hoàn toàn, giúp khoang xe đẹp hơn. Đồng thời, loại bọc này có tuổi thọ cao, chống thấm tốt và hạn chế tình trạng oxy hóa. 

Về kích thước

Khi bọc vô lăng ô tô không chỉ cần lưu ý về chất liệu mà còn là về kích thước. Bởi vô lăng của các hãng xe sẽ có kích thước hoàn toàn khác nhau. Do vậy, trước khi bọc hãy đo đạc cẩn thận. Mục đích để lựa chọn vô lăng vừa vặn, tránh tình trạng mất công đổi trả. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn độ dày mỏng phù hợp với người lái. Nữ giới nên lựa chọn bọc vô lăng mỏng còn nam giới chọn bọc vô lăng dày.

Lưu ý về kích thước của vô lăng khi độ xe ô tô
Lưu ý về kích thước của vô lăng khi độ xe ô tô

Về xuất xứ

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bọc vô lăng xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau. Chính vì vậy, để đảm bảo độ uy tín bạn nên lựa chọn bọc vô lăng đầy đủ nguồn gốc xuất xứ. Khách hàng nên kiểm tra giấy tờ để xem xét độ chính hãng của bọc vô lăng. Hãy là người mua hàng thông minh để tránh tiền mất tật mang.

Về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc

Bọc vô lăng hiện nay có đa dạng kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn loại bọc phù hợp với phong cách của khoang xe. Đặc biệt, khách hàng nên lựa chọn màu sắc hợp mệnh để con đường làm ăn tốt hơn. Với người sở hữu những siêu xe, xe ô tô thể thao nên bọc những loại vô lăng hầm hố. Từ đó, bạn sẽ có phong cách cực chất trên con xe của mình. 

Độ vô lăng ô tô ở đâu tốt nhất?

Tìm một đơn vị độ vô lăng xe hơi chuyên nghiệp, uy tín luôn là mong muốn của nhiều chủ xe. Giữa hàng loạt các đơn vị mới xuất hiện, khách hàng lại càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ. Trong đó, Thế giới Lexus là cái tên hiếm hoi được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua.

Thế giới Lexus dẫn đầu dịch vụ độ vô lăng cho xe hơi
Thế giới Lexus dẫn đầu dịch vụ độ vô lăng cho xe hơi

Thế giới Lexus đã nổi tiếng trong giới độ xe từ lâu. Riêng dịch vụ độ vô lăng xe hơi của đơn vị đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Theo đó, những ưu điểm nổi bật mà dịch vụ nơi đây mang lại có thể kể đến là:

  • Chất liệu độ vô lăng cam kết đạt chuẩn chất lượng, được thi công cẩn thận, kỹ càng. Trường hợp lên đời, độ mới full vô lăng, đơn vị luôn nhập hàng từ những thương hiệu uy tín, có giấy tờ chứng thực.
  • Dịch vụ độ được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều năm, được đào tạo bài bản qua trường lớp. Họ đều đã có hơn 5 năm chuyên thi công các dịch vụ độ nội thất, tiêu biểu là vô lăng xe hơi.
  • Bảng giá dịch vụ tại Thế giới Lexus tương đối đa dạng. Tùy vào điều kiện tài chính, nhu cầu mà chuyên viên sẽ mang đến cho khách hàng một giải pháp phù hợp nhất. Đặc biệt, dịch vụ phù hợp với cả dòng xe phổ thông lẫn xe sang.
  • Thời gian bảo hành khá dài, ít nhất 12 tháng. Tùy vào dịch vụ độ mà có thể kéo dài đến 3 năm. Mọi quyền lợi, ưu đãi được hưởng của khách hàng đều sẽ được tư vấn chi tiết trong quá trình trao đổi.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhưng quan trọng nhất về dịch vụ độ vô lăng ô tô. Nếu muốn sở hữu một mẫu vô lăng thời thượng, có tính ứng dụng cao thì hãy kết nối ngay với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.