Độ Loa Kia Morning Cho Xe Ô Tô: Quy Trình, Bảng Giá Mới Nhất

Độ loa Kia Morning có nên hay không? Ưu điểm là gì? Là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm dạo gần đây. Bởi vì xu hướng cải tiến âm thanh ô tô ngày càng trở nên phổ biến hơn và có nhiều tiện nghi đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề thú vị này trong bài viết của Thế giới Lexus dưới đây, bạn nhé!

Vì sao nên cần độ loa Kia Morning?

Kia Morning là một dòng xe đến từ thương hiệu KIA trực thuộc tập đoàn Hyundai KIA AG của Hàn Quốc. Kia Morning khá được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và có mức giá phù hợp. 

Kia Morning là dòng xe thương hiệu Hàn Quốc khá phổ biến ở nước ta
Kia Morning là dòng xe thương hiệu Hàn Quốc khá phổ biến ở nước ta

Trong số những chủ đề liên quan đến Kia Morning, việc có nên độ loa cho xe hay không thu hút được nhiều sự chú ý. Trên thực tế, điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi chủ xe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, độ loa Kia Morning là cần thiết bởi những lý do sau đây:

  • Các loại xe hơi tầm trung như Kia Morning không quá chú trọng vào việc đầu tư âm thanh. Loa nguyên bản của xe thường chỉ có công suất 25W đến 50 với dải tần số thấp. Hệ quả dẫn đến là âm bass và treble của xe dễ bị hụt hoặc gây cảm giác khó chịu khi nghe lâu. 
  • Các loa mới sau khi độ không chỉ giải quyết được vấn đề về chất lượng âm thanh mà còn được bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại khác. Ví dụ như công nghệ giảm âm, khuếch đại ampli,…
  • Loa mới độ có khả năng át đi phần nào tiếng ồn cabin, giúp người lái xe thoải mái, dễ chịu hơn trong suốt quá trình di chuyển đường dài.

Độ loa Kia Morning: 3 option phổ biến nhất

Có 3 phương án độ loa cho Kia Morning được ưa chuộng nhất hiện nay, đó là:

Độ loa cánh cửa

Độ loa cánh cửa là option được nhiều chủ xe  lựa chọn, đặc biệt với những người đang sở hữu dòng xe hạng trung như Kia Morning. Những chiếc loa cánh cửa thường có kích thước nhỏ gọn (1 – 2 inch) nên dễ dàng lắp đặt đồng thời còn giúp ô tô tăng thêm vẻ hiện đại, sang trọng.

Trong số các dòng loa dùng độ ở cánh cửa xe hơi, JBL là cái tên nổi tiếng hơn cả. JBL mang lại giai điệu âm thanh chất lượng với âm bass trầm thấp, ấm áp, đem lại sự thư giãn, thoải mái cho người lái xe. 

Độ loa Kia Morning ở cánh cửa xe là phương án được nhiều người lựa chọn
Độ loa Kia Morning ở cánh cửa xe là phương án được nhiều người lựa chọn

Độ loa sub 

Loa sub đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống âm thanh của xe ô tô, nên phần lớn option cải tiến đều tập trung vào loại loa này. Việc độ loa sub cho Kia Morning không chỉ giúp cải thiện âm thanh nói chung mà còn hỗ trợ loa chính tránh được hiện tượng quá tải.

Có nhiều dòng loa sub để bạn lựa chọn, ví dụ như Bose, Pioneer 130DA,… Những sản phẩm đều có thiết kế khá nhỏ để không chiếm quá nhiều không gian xe. Âm bass của loa có độ dày và chiều sâu tốt, loại bỏ được tạp âm gây nhiễu sóng âm thanh. Tựu chung lại, độ loa sub Kia Morning là lựa chọn được các chuyên gia khuyến nghị nhiều nhất.  

Loa sub giúp cải thiện tốt nhất hệ thống âm thanh xe
Loa sub giúp cải thiện tốt nhất hệ thống âm thanh xe

Độ loa treble

Bên cạnh loa cánh cửa hay loa sub, độ loa treble cho xe Kia Morning cũng khá phổ biến. Việc độ loa treble giúp âm thanh của xe phát ra vang và cao hơn đồng thời vẫn giữ được độ trầm bổng, du dương cần thiết. Ngoài ra, độ loa treble không tốn quá nhiều chi phí, thích hợp với những người có khả năng tài chính ở mức bình thường.  

Loa treble giúp âm thanh có độ trầm bổng du dương hơn
Loa treble giúp âm thanh có độ trầm bổng du dương hơn

Độ loa cho Kia Morning có ưu điểm gì?

Độ loa Kia Morning có nhiều ưu điểm nổi bật, ví dụ như:

  • Cải thiện chất lượng âm thanh: Hệ thống âm thanh của Kia Morning sẽ được cải thiện hơn so với ban đầu nếu được độ đúng cách. Lúc này, dải âm được nới ra rộng ra, có đầy đủ thăng trầm, bay bổng, chân thực và sống động. 
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Các loại loa mới không chỉ tập trung nâng cao chất lượng mà còn có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, thậm chí là giảm bớt được phần nào khoản chi phí cho xăng xe. 
  • Gia tăng độ bền: Nhờ vào sự phát triển công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất, độ bền của loa mới độ sẽ tốt hơn loa nguyên bản. Thời gian sử dụng kéo dài cũng cho thấy rằng khoản tiền đầu tư ban đầu của bạn đạt được lợi ích tối ưu.
  • Thỏa mãn được nhu cầu về âm nhạc của chủ xe: Nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, việc độ loa Kia Morning sẽ giúp thỏa mãn đáng kể nhu cầu này. Âm thanh có cả chất và lượng khiến đầu óc thư giãn, thoải mái hơn nhiều trong khi lái xe. 
Kia Morning sau khi thay loa mới giúp trải nghiệm âm thanh của chủ xe được cải thiện tốt hơn
Kia Morning sau khi thay loa mới giúp trải nghiệm âm thanh của chủ xe được cải thiện tốt hơn

Quy trình độ loa ô tô Kia Morning

Độ loa ô tô Kia Morning gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra sơ bộ: Nhân viên trước khi độ loa phải kiểm tra sơ bộ về hệ thống âm thanh, từ các thiết bị cấu thành cho đến nguồn điện cung cấp. Nếu phát hiện hỏng hóc thì cần có phương án sửa chữa ngay.
  • Bước 2: Lựa chọn option độ loa xe: Tùy vào nhu cầu và kinh tế mà bạn sẽ đưa ra lựa chọn về option độ loa Kia Morning, ví dụ: Loại loa, hình dáng bên ngoài, thương hiệu,… Nhân viên thường đưa ra tư vấn đề option sau cùng là phù hợp nhất.
  • Bước 3: Tháo bộ loa cũ: Các bộ loa cũ của xe sẽ được tháo rời một cách cẩn thận. Bạn có thể để loa cũ lại gara hoặc mang về nhà tsi sử dụng cho mục đích khác.
  • Bước 4: Lắp đặt loa mới: Loa mới sau đó được nhân viên lắp đặt vào các vị trí chỉ định. Quá trình này đòi hỏi kỹ thuật để hệ thống âm thanh không bị trục trặc và có thể vận hành trơn tru nhất. Sau đó, nhân viên kiểm tra và test lại loa (cao độ, dải tần số,…), hoàn thành xong thì giao xe lại cho khách.
Quy trình độ loa tuy không tốn thời gian nhưng cần do nhân viên chuyên nghiệp tiến hành
Quy trình độ loa tuy không tốn thời gian nhưng cần do nhân viên chuyên nghiệp tiến hành

Lưu ý khi độ loa cho xe hơi Kia Morning

Khi độ loa Kia Morning, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Tìm hiểu thông tin về các loại loa xe trước đó. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn đồng thời vẫn đảm bảo được các nhu cầu cá nhân về âm thanh ô tô. Thông tin liên quan đến độ loa xe hơi đều có trên internet nhưng bạn cần cẩn thận trong việc chọn lọc kiến thức.
  • Độ loa xe ở những đơn vị uy tín, chất lượng. Các đơn vị thi công nên có đầy đủ website, zalo, facebook cũng như công bố chi tiết bảng giá dịch vụ để khách hàng tham khảo trước.
  • Chọn gói dịch vụ thích hợp, tránh lãng phí tiền bạc nếu không có yêu cầu cao về hệ thống âm thanh ô tô. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo rằng loại loa dùng độ xe có thương hiệu rõ ràng, không phải hàng trôi nổi hay fake.
  • Thường xuyên mang xe hơi đi bảo dưỡng đúng hạn. Các nhân viên gara sẽ giúp vệ sinh sạch sẽ bộ loa xe, kiểm tra khả năng phát âm thanh và sửa chữa kịp thời nếu có hỏng hóc.
Bạn cần chú ý chọn những thương hiệu loa ô tô chất lượng tốt
Bạn cần chú ý chọn những thương hiệu loa ô tô chất lượng tốt

Độ loa Kia Morning giá bao nhiêu?

Chi phí độ loa Kia Morning không cố định vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu loa, gói dịch vụ, đơn vị thi công,… Có những gói chỉ dao động trong khoảng 3.000.000 đến 10.000.000 VNĐ nếu chỉ cải tiến âm thanh ở mức độ bình thường. Tuy nhiên, cũng có những gói cao cấp trên 20.000.000 VNĐ dành cho những người nhu cầu đòi hỏi cao hơn. Bạn nên cân nhắc lựa chọn tùy theo tình hình thực tế của chiếc xe.

Độ loa Kia Morning ở đâu? Thế giới Lexus chất lượng hàng đầu

Hiện nay, có nhiều trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng, nâng cấp ô tô có dịch vụ độ loa Kia Morning. Thế giới Lexus là một trong những cái tên được khách hàng tin tưởng giao phó bởi các lý do sau đây:

  • Nhân viên nhiệt tình, chu đáo trong việc hướng dẫn khách hàng chọn gói dịch vụ độ xe. Bảng giá ở đây cũng được công khai đầy đủ để khách nắm rõ thông tin.
  • Thiết bị hỗ trợ quy trình độ loa đều đảm bảo chất lượng tốt, không gian gara khép kín và được vệ sinh thường xuyên. Bên cạnh đó, nhân viên kỹ thuật đều có 5 năm kinh nghiệm thực tế với tay nghề giỏi.
  • Có nhiều loại loa ô tô khác nhau cho khách hàng lựa chọn, từ thương hiệu phổ thông cho đến hạng sang. Tất cả sản phẩm nhập khẩu chính hàng, có giấy tờ chứng minh đi kèm rõ ràng.
Thế giới Lexus luôn đặt niềm tin của khách hàng lên trên hết
Thế giới Lexus luôn đặt niềm tin của khách hàng lên trên hết

Bai viết hy vọng đã giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết về việc độ loa Kia Morning. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn có thể bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ hotline 0962.902.039. Thế giới Lexus luôn sẵn sàng tư vấn và trợ giúp bạn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.