Độ Gương Gập Điện Xe Ô Tô Có Vai Trò Thế Nào Và Cần Lưu Ý Gì?

Chiếc gương là bộ phận quan trọng, cần thiết của bất cứ chiếc xe ô tô nào. Nhiều người có thắc mắc rằng ô tô có nhất thiết phải độ gương gập điện hay không?  Để giải đáp một cách chính xác nhất, hãy cùng Thegioilexus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vai trò của gương gập điện

Ở các nước châu Âu, việc sử dụng gương gập điện không quá đỗi cần thiết và quan trọng. Bởi lẽ, các nước này hầu hết không có tình trạng tắc đường. Đặc biệt, phần đường của các nước châu Âu cực kỳ rộng rãi, thoáng mát.

Tuy nhiên, đối với các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thì chiều rộng đường vẫn còn hạn hẹp. Hệ thống giao thông chưa được hoàn thiện, các cây cầu vẫn trong quá trình thi công. Do đó, tình trạng tắc đường thường xảy ra, nhất là vào giờ cao điểm hoặc trời mưa.

Đọc ngay: Kinh Nghiệm Độ Đèn Ô Tô Giá Rẻ, Chất Lượng Mà Bạn Cần Biết 2022
Vai trò tuyệt vời của gương gập điện
Vai trò tuyệt vời của gương gập điện

Chính vì vậy, việc độ gương gập điện cho xe ô tô là rất cần thiết. Đây là sản phẩm có thể tiện kiếm không gian diện tích. Đặc biệt, chiếc gương gập điện còn mang lại nhiều vai trò tuyệt vời khác.

Việc đỗ xe trở nên tiện lợi

Với những không gian đỗ xe chật hẹp thì việc trang bị gương gập điện cực kỳ tiện lợi. Điển hình như: Khu đỗ xe nhỏ, lề đường, khách sạn nhỏ, nhà hàng quy mô vừa,… Sử dụng gương gập điện có thể hạn chế bớt việc va chạm với phương tiện xung quanh. Đặc biệt, khi sử dụng gương gập điện, chủ xe không phải dùng lực để gập gương. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức của mình mỗi khi đậu xe.

Mang đến vẻ ngoài hiện đại cho xe

Hiện nay, nhu cầu sử dụng gương gập điện gia tăng đáng kể. Bởi sản phẩm này không chỉ mang đến ưu điểm tiện lợi cho chủ xe mà nó còn giúp xe trở nên hiện đại, sang trọng. Đặc biệt là với những dòng xe cao cấp, không thể thiếu phụ kiện gương gập điện nếu muốn chiếc xe của bạn trở nên hiện đại, tiện nghi và sang trọng hơn. 

Dễ dàng nhận biết tính năng đóng mở của xe

Khi sử dụng gương gập điện, bạn sẽ dễ dàng nhận biết được xe đã đóng hay chưa. Bởi khi gương gập lại thì cửa xe sẽ đóng. Gương xòe ra tức là cửa xe vẫn mở. Điều này có thể tránh được tình trạng quên đóng xe. 

Độ gương gập điện xe hơi có tác dụng gì?

Như chúng tôi đã nói bên trên, nhu cầu lắp gương gập điện ở Việt Nam cực kỳ lớn. Lý do bởi hiện nay nhiều mẫu xe cao cấp được bán ra thị trường với số lượng nhiều. Tuy nhiên, những dòng xe này chưa được trang bị gương gập điện. Chính vì vậy, nhiều người cảm thấy bất tiện và “kém sang”.

Do đó, độ cho xe gương gập điện luôn được chủ xe lựa chọn. Điều này không chỉ giúp xe trở nên sang trọng, hiện đại mà gương gập điện còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của gương gập điện:

Đọc thêm: Bọc Taplo Ô Tô Có Cần Thiết Không Và Cần Lưu Ý Những Gì?
Độ gương gập điện xe hơi có tác dụng gì?
Độ gương gập điện xe hơi có tác dụng gì?
  • Gương có chế độ tự động mở khi mở khóa và tự động gập vào khi xe tắt máy. 
  • Gương có thể gấp hoặc mở linh hoạt kể cả khi xe chạy. 
  • Giảm thiểu tình trạng va quệt với những phương tiện khác.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức cho chủ xe. 
  • Có tác dụng tiết kiệm không gian diện tích nơi đỗ xe. 

Các loại độ gương gập điện

Hiện nay, trên thị trường đã ra mắt 2 loại gương gập điện cao cấp, được nhiều người sử dụng là gương chỉnh điện cho xe có mô tơ và gương chỉnh điện cho xe không có mô tơ. Cả 2 loại gương đều phổ biến và rất được ưa chuộng trên thị trường. 

Đối với xe đã được lắp đặt mô tơ, chỉ cần bổ sung một bộ điều khiển của gương gập. Từ đó, bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng, đóng mở gương như ý muốn. Đối với xe chưa được lắp đặt mô tơ thì phải lắp thêm mô tơ điện cho ô tô. Sau đó, bạn mới có thể tiến hành đóng mở gương tự động. 

Giá bán và thời gian lắp đặt của gương chiếu hậu chỉnh điện

Mỗi loại gương gập điện sẽ có giá thành, thời gian lắp đặt khác nhau. Dưới đây là một số thông tin chúng tôi thu thập được và giá và thời gian lắp gương gập điện.

  • Giá thành

Đối với giá thành, một bộ gương sẽ dao động từ 1,5 – 3 triệu đồng. Tùy vào mức độ phức tạp, loại gương gập điện mà giá có sự khác nhau. Đối với các dòng xe đã có sẵn mô tơ thì giá lắp đặt rơi vào 1,5 đến 2 triệu đồng. Còn với xe chưa được gắn mô tơ thì giá sẽ cao hơn, khoảng 3 triệu đồng. 

  • Thời gian

Thời gian lắp đặt của một bộ gương chiếu hậu rơi vào khoảng 3 tiếng đồng hồ. Vào khoảng thời gian này, người thợ sẽ lắp phụ kiện mô tơ, công tắc phụ, bo mạch,… Các bộ phận để lắp gương gập điện đều được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới.

Nếu như lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín, bạn không phải lo lắng về chất lượng. Các đơn vị này sẽ đưa ra loại gương gập điện với giá thành phù hợp. Bên cạnh đó, thời gian lắp cũng sẽ được tối ưu, chất lượng đạt tiêu chuẩn, tuổi thọ lâu dài. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lắp đặt gương tại đây. 

Xem ngay: Độ Smartkey Cho Xe Ô Tô Và Những Thông Tin Quan Trọng Khác
Lưu ý khi độ gương gập điện cho xe ô tô
Lưu ý khi độ gương gập điện cho xe ô tô

Lưu ý khi độ gương gập điện cho xe ô tô

Trước khi lắp đặt gương gập điện, chắc chắn chủ xe sẽ có nhiều băn khoăn và thắc mắc. Dưới đây, Thegioilexus đã tổng hợp một số lưu ý và giải đáp một số câu hỏi tiêu biểu của khách hàng.

  • Thời gian lắp đặt gương gập điện là bao lâu?

Ở bên trên chúng tôi đã nói, lắp đặt bộ gương gập điện sẽ rơi vào khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ. Tùy vào tình trạng của ô tô có phức tạp không mà thời gian dài hay ngắn. Đối với xe có sẵn mô tơ thì việc lắp đặt cực kỳ đơn giản. Còn đối với xe chưa có mô tơ thì mất nhiều thời gian lắp đặt hơn. 

  • Độ gập gương có khiến xe tổn hại hay không?

Nhiều người lo lắng độ gương có gây hại cho xe ô tô hay không? Thực tế cho thấy, lắp đặt gương gập điện có gây hại không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Yếu tố đầu tiên chính là đơn vị lắp đặt có uy tín hay không. Với những đơn vị đạt tiêu chuẩn chất lượng bạn không cần lo lắng về tình trạng hỏng hóc.

Tuy nhiên, với đơn vị không uy tín, có thể xe của bạn sẽ hư hại sau quá trình lắp đặt gương. Yếu tố thứ 2 là do tay nghề của kỹ thuật viên có đảm bảo hay không. Bạn cần lựa chọn những đơn vị sở hữu kỹ thuật viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Họ sẽ lắp đặt gương gập điện một cách tỉ mỉ, không để xảy ra sai sót. Đảm bảo không làm xe tổn hại sau quá trình lắp đặt. 

  • Không nên tự ý lắp gương gập điện tại nhà

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu người sử dụng, nhiều đơn vị cung cấp gương gập điện lẻ. Mục đích để người dùng lắp đặt tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, Thế giới Lexus khuyến cáo tuyệt đối không nên tự ý lắp gương tại nhà. 

Lý do bởi, bạn có thể không hiểu biết về động cơ xe dẫn đến lắp đặt sai vị trí. Hơn nữa, lắp đặt gương gập điện cần có đầy đủ dụng cụ để tiến hành quá trình lắp. Đặc biệt, nếu không nắm rõ được các mạch điện bạn sẽ lắp sai và gây hư hỏng xe ô tô.

Nếu như xe của bạn không cơ mô tơ thì công việc lắp đặt càng trở nên khó khăn. Nếu không có đủ kiến thức chắc chắn sẽ không thể lắp đặt một cách chính xác. Điều này có thể gây tổn hại, hư hỏng cho xe và mất thêm chi phí sửa chữa. Do đó, không nên lắp đặt gương gập điện tại nhà để hạn chế rủi ro không đáng có.  

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn về gương gập điện cho ô tô. Hy vọng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho mình. Nếu còn băn khoăn và thắc mắc về độ gương gập điện, hãy đọc thêm các bài viết khác trên website của Thế giới Lexus để có thêm thông tin chi tiết. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.