Có Nên Phủ Ceramic? Giải Đáp Mọi Thắc Mắc Thường Gặp Về Dịch Vụ 

Phủ Ceramic là giải pháp bảo vệ xe ô tô tối ưu bậc nhất hiện nay. Phương pháp này được các nước đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô áp dụng rất nhiều. Tại Việt Nam, giải pháp này mới chỉ thực sự phổ biến trong những năm gần đây. Vì thế, không ít chủ xe vẫn còn ngần ngại về hiệu quả chúng mang lại. Vậy có nên phủ Ceramic ô tô để tăng hiệu quả bảo vệ xe hay không?

Phủ Ceramic là gì? 

Phủ Ceramic còn được biết đến với tên khác là phủ gốm. “Gốm” ở đây không phải chất liệu thường được dùng trong chế tác thủ công mỹ nghệ. Gốm được sử dụng trong phủ Ceramic là một loại chất liệu kỹ thuật hóa. Đặc trưng nổi bật của chất liệu là có độ cứng cao, bền bỉ với thời gian.

Phủ Ceramic là giải pháp bảo vệ xe khỏi những tác động từ môi trường
Phủ Ceramic là giải pháp bảo vệ xe khỏi những tác động từ môi trường

Thành phần chính tạo nên kết cấu chắc chắn của Ceramic là các gốc vô cơ. Dựa vào tỉ lệ titan dioxit, silic đioxit và các thành phần khác mà hiệu quả mỗi chất Ceramic mang lại là khác nhau. Nhờ vậy, các loại Ceramic trên thị trường cũng đa dạng hơn, phù hợp từng vị trí xe nhất định. 

Tại các nước phát triển, phủ Ceramic ô tô luôn được các chủ xe tin chọn. Trong khi đó, ý thức chủ động bảo vệ, chăm sóc xe ở Việt Nam thì có phần hạn chế hơn. Vậy nên khi trở nên phổ biến, dịch vụ phủ Ceramic khiến nhiều người nghi hoặc về hiệu quả. Mặt khác, không nhiều người sẵn sàng bỏ ra một khoản phí lớn cho loại hình dịch vụ này.

Với những thông tin trên, có nên phủ Ceramic cho xe ô tô? Càng tìm tìm hiểu, bạn sẽ càng khám phá ra những lợi ích không ngờ từ giải pháp bảo vệ xe này.

Xem thêm: giá phủ ceramic bao nhiêu? Địa chỉ phủ Ceramic

Có nên phủ Ceramic xe ô tô? 5 lý do khiến nhiều chủ xe tin chọn dịch vụ

Không thể phủ nhận độ hot của dịch vụ phủ Ceramic ô tô hiện nay. Nhu cầu bảo vệ xe càng lớn, mối quan tâm về giải pháp bảo vệ này lại càng cao. Vì thế, nếu bạn còn đắn đo có nên phủ Ceramic cho xe ô tô hay không thì 5 lý do dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được câu trả lời:

Bảo vệ lớp sơn xe

Những chiếc xe tiêu chuẩn được sơn phủ rất nhiều lớp sơn nhằm bảo vệ tốt cho xe. Tuy nhiên, chúng dễ bị bạc màu, xỉn, nứt nẻ hay thậm chí là bong tróc nếu không được bảo dưỡng định kỳ. Các nhân tố tự nhiên như tia UV, axit trong nước mưa, côn trùng hay các loại hóa chất, phân chim, sình lầy có thể phá vỡ cấu trúc của lớp sơn. Từ đó, chúng dễ bong khỏi thân, ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của xe hơi.

Khi phủ Ceramic, xe sẽ được “mặc” một lớp “áo” bảo vệ bền, cứng và bóng bẩy. Với lớp bảo vệ này, những tác nhân gây hại sẽ không thể “tấn công” trực tiếp vào lớp sơn xe. Nhờ vậy màu xe vẫn luôn giữ được độ tươi tắn, đẹp như các dòng xe mới. Tuổi thọ kéo dài cũng giúp các chủ xe tiết kiệm một khoản lớn trong việc tu sửa, phun sơn lại xe.

Bảo vệ động cơ bên trong xe

Động cơ được ví như trái tim của những chiếc xe hơi. Dù được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên nhưng chúng vẫn có nguy cơ hư hại vì nhiều lý do. 

Theo đó, một trường hợp ít ai nghĩ đến nhất là do vỏ xe. Ở các dòng xe cũ, nước mưa dễ tích tụ lại vì mặt xe có độ bám tốt. Theo thời gian, chúng sẽ rỉ vào buồng động cơ, gây chậm mạch, gỉ sét. Tình trạng diễn ra lâu sẽ khiến xe chết máy. Nguy hiểm hơn, bộ động cơ có thể bốc khói, cháy nổ khi bạn đang điều khiển xe.

Phủ Ceramic có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ động cơ xe
Phủ Ceramic có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ động cơ xe

Khi phủ Ceramic, hiệu ứng lá sen sẽ giúp bề mặt xe trơn láng, giảm ma sát. Khi trời mưa, nước sẽ không đọng lại trên xe mà trôi đi giống như hiệu ứng bề mặt lá sen. Nhờ vậy, tình trạng tích tụ nước mưa, rò rỉ vào khoang máy động cơ vạn hành gần như không còn. Không chỉ nước mưa, ngay cả những vũng sình lầy cũng không thể bám bẩn, làm ố vàng xe.

Có thể bạn quan tâm: phủ ceramic loại nào tốt? Top các thương hiệu chất lượng

Tránh tình trạng xe bị trầy xước kém thẩm mỹ

Vấn đề đau đầu nhất của nhiều chủ xe chính là xe dễ bị trầy xước dù chỉ va chạm nhẹ. Điều này vừa làm hỏng lớp sơn, vừa làm mất đi vẻ đẹp của xe. Mặt khác, chúng cũng khiến tâm trạng người lái trở nên căng thẳng, lo lắng hơn vì sợ va chạm.

Nhiều chủ xe nghi ngờ hiệu quả của giải pháp phủ gốm Ceramic vì một lớp của chúng thường rất mỏng. Nhưng khi thi công, xe sẽ được phủ nhiều lớp chồng lên nhau. Mặc khác, vì có màu trong suốt nên rất khó để bạn có thể nhìn được độ dày của “lớp áo” bảo vệ này.

Thực tế, không chỉ dày mà các lớp phủ Ceramic này còn có độ cứng lớn. Vì thế, chúng gần như có thể chống lại mọi lực tác động vừa phải. Việc rửa xe kỳ cọ quá mạnh, va chạm với các phương tiện khác đều không còn là nỗi lo quá lớn với chủ xe. Các mẫu xe hơi cũng vì thế mà gìn giữ được ngoại hình đẹp đẽ lâu dài.

Dễ dàng vệ sinh

Nhờ đặc tính tẩy nước, giảm ma sát mà việc vệ sinh xe trở nên cực kỳ đơn giản. Chỉ với một chiếc khăn sạch, bạn có thể loại bỏ mọi vết bẩn, sình lầy mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa chuyên dụng. Sau khi phủ xe, bạn cũng không cần đưa xe đi vệ sinh chuyên nghiệp quá nhiều lần.

Giảm chói, lóa cho chủ xe khi lái

Một lý do quan trọng giúp bạn biết được có nên phủ Ceramic cho xe hay không chính là khả năng chống lóa, chói của chúng. Theo đó, so với các dòng xe thông thường, khi di chuyển ngoài trời nắng, những mẫu xe được phủ Ceramic cho độ phản quang tốt hơn. Nhờ vậy, bạn không bị lóa bởi ánh mặt trời gay gắt hay đèn pha của xe đối diện. Điều này cũng phần nào đảm bảo quá trình di chuyển của bạn được an toàn hơn.

 

Phủ Ceramic giúp giảm chói, lóa cho chủ xe khi lái
Phủ Ceramic giúp giảm chói, lóa cho chủ xe khi lái
Xem thêm: Dung Dịch Phủ Ceramic Là Gì? Top 5 Lọ Phủ Ceramic Hot Nhất

Đánh giá phủ Ceramic với giải pháp phủ Nano

Tìm hiểu có nên phủ Ceramic không, bạn sẽ thấy giải pháp này có khá nhiều nét tương đồng với phủ Nano được ứng dụng trước đó. Nhìn chung, chúng đều là hình thức tạo lớp bảo vệ nhờ sự liên kết của các phân tử siêu nhỏ. Sự chắc chắn, bền vững và cứng cáp giúp bảo vệ xe trước mọi tác nhân. 

Thế nhưng, vẫn có những sự khác biệt khiến phủ Ceramic trở nên vượt trội hơn nhiều. Đó là:

  • Phủ Ceramic lấy tiền đề từ phủ Nano, nhưng ở cấp độ cải tiến, vượt trội hơn.
  • Các chất phủ có độ cứng cao, từ 9H đến 10H
  • Có hiệu ứng lá sen và giúp chống bám bẩn cực tốt, tương đương với chất phủ nano.
  • Khả năng chống UV, bảo vệ xe khỏi trầy xước tốt, vượt trội hơn rất nhiều.
  • Quy trình phủ Ceramic tuy đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng dễ thực hiện hơn Nano, hiệu quả mang lại cũng tốt hơn.
  • Độ bền bảo vệ xe khi phủ Ceramic có thể kéo dài từ 2 đến 10 năm. Con số này gấp đôi, thậm chí gấp 10 lần so với phủ Nano (độ bền trung bình 6 tháng – 1 năm).
  • Giá dịch vụ cao hơn so với phủ Nano từ 2 đến 4 lần.

Giải đáp thắc mắc thường gặp khi phủ Ceramic

Với những chia sẻ trên, hẳn bạn đã có cho mình câu hỏi có nên phủ Ceramic ô tô hay không. Là giải pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhưng thực tế, có rất nhiều điều cần chú ý khi bạn áp dụng chúng. Do đó, để hiểu kỹ, hiểu sâu và có được hiệu quả tốt khi phủ Ceramic cho xe, những giải đáp thắc mắc thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều:

Xe phủ Ceramic vào thời điểm nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất bạn nên phủ Ceramic cho xe là sau khi lấy từ đại lý. Vì có chức năng chính là bảo vệ xe nên càng phủ sớm hiệu quả sẽ càng tốt. Khi mới lấy, bề mặt xe vẫn còn rất mới, ít trầy xước. Nhờ vậy, quá trình làm sạch phủ gốm cũng đơn giản, nhanh chóng và có hiệu quả cao hơn. 

Mặt khác, vì ban đầu xe vốn đã đẹp, bóng bẩy nên sau khi phủ chúng sẽ càng lộng lẫy hơn.

Xe sau khi lấy về từ đại lý nên thực hiện phủ Ceramic ngay
Xe sau khi lấy về từ đại lý nên thực hiện phủ Ceramic ngay

Xe cũ có nên phủ Ceramic?

Tất cả các dòng xe hơi đều có thể phủ được Ceramic. Vậy xe cũ có nên phủ Ceramic? Câu trả lời là có! Ngay cả khi là xe cũ, đã có nhiều vết xước, bạn vẫn có thể tham khảo phương pháp này. Nhờ các chất phủ chuyên dụng cùng kỹ thuật hiện đại, việc hồi phục ngoại hình xe là hoàn toàn có thể. 

Tuy nhiên quy trình này sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nếu xe cần xử lý nhiều thì chi phí dịch vụ cũng sẽ tăng. Do đó, để bảo vệ và giữ giá trị của xe, bạn nên phủ Ceramic càng sớm càng tốt.

Nên xem: Lợi ích khi phủ gầm ceramic

Nên phủ bao nhiêu lớp Ceramic ô tô?

Nên phủ bao nhiêu lớp Ceramic ô tô là đủ? Theo chuyên gia, một chiếc xe nên được phủ từ 6 đến 7 lớp. Tuy nhiên, vì dịch vụ phủ tương đối cao nên khá nhiều chủ xe băn khoăn. Dù vậy, số lớp phủ tối thiểu phải là 2. Có như vật, hiệu quả bảo vệ xe, tính năng của lớp phủ mới được thể hiện một cách trọn vẹn.

Có nên tự phủ xe tại nhà không?

Khá nhiều chủ xe cho rằng tự phủ xe tại nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Điều này hoàn toàn đúng. Nhưng đồng thời bạn sẽ tốn cả thời gian, công sức và hiệu quả nhận lại không ưng ý. Nguyên do là phần lớn các chủ xe không có đủ các thiết bị hỗ trợ, kỹ thuật chuyên môn kém. Do đó, lời khuyên đến các chủ xe là nên phủ Ceramic từ các dịch vụ uy tín. Vậy đâu là đơn vị chuyên phủ Ceramic cho xe bạn có thể tin chọn?

Lưu ý sau khi phủ xe

Sau khi phủ Ceramic, xe sẽ cần “nghỉ ngơi” trong một khoảng thời gian nhất định. Theo đó, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có lớp phủ đẹp, bền nhất:

  • Kỵ tiếp xúc với nước: trong vòng 24h, xe không được tiếp xúc với nước. Trường hợp bất khả kháng, bạn không được dùng khăn lau mà phải để chúng khô tự nhiên. Việc lau nước trên xe dễ làm hỏng kết cấu của lớp bảo vệ.
  • Không dùng chất tẩy rửa để vệ sinh xe trong 1 tuần đầu. Lớp phủ Ceramic cần thời gian để cố định và bám chắc vào lớp sơn hơn. Dùng những chất tẩy mạnh có thể khiến cấu trúc liên kết của lớp bảo vệ bị phá vỡ.
  • Xe cần được mang đi bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra màng phủ. Quá trình bảo dưỡng này bao gồm cả việc vệ sinh xe và phục hồi lớp phủ Ceramic.
  • Chất phủ Ceramic có thể chống xước tốt nhưng không hoàn toàn 100%. Vì thế, khi điều khiển xe bạn vẫn cần cẩn thận, luôn chú ý an toàn.

Có nên phủ Ceramic? Thế giới Lexus chuyên dịch vụ phủ xe Ceramic 

Nếu bạn băn khoăn có nên phủ Ceramic cho ô tô hay không thì câu trả lời là có. Qua những chia sẻ trên, rõ ràng giải pháp này mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho xe. Nhưng cùng với đó là những rủi ro nếu không chọn được nơi thi công uy tín. Do đó, một địa chỉ uy tín, được nhiều chủ xe đánh giá cao hiện nay bạn có thể tin chọn là Thế giới Lexus.

Thế giới Lexus chuyên dịch vụ phủ xe Ceramic 
Thế giới Lexus chuyên dịch vụ phủ xe Ceramic

Không khó để tìm thấy các dịch vụ phủ xe Ceramic hiện nay. Tuy nhiên, Thế giới Lexus được nhiều người ưu ái lựa chọn đến vậy vì:

  • Đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn của kỹ thuật viên. Vì thế, Thế giới Lexus có thể mang đến nhiều dịch vụ phủ Ceramic. Ngay cả những chất phủ đòi hỏi kỹ thuật, công nghệ cao, Thế giới Lexus đều làm được.
  • Quy trình phủ rõ ràng, đạt chuẩn. Đơn vị có phòng thi công riêng, nhiệt độ luôn được giữ ở mức mát mẻ, ổn định.
  • Có chế độ bảo hành rõ ràng, minh bạch hậu thi công. Trường hợp lớp phủ của xe bị lỗi, không có hiệu quả bảo vệ tốt, chủ xe đều sẽ được hỗ trợ xứng đáng. Theo đó, tùy vào tình trạng, vấn đề mà đơn vị có thể bồi thường hay khắc phục, xử lý lại.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Tư vấn các gói dịch vụ, hướng dẫn chi tiết vệ sinh, bảo dưỡng, chăm sóc xe, nhiệt tình hỗ trợ 24/7 ngay cả sau khi sử dụng trong dịch vụ.
Thông tin thêm: Địa chỉ phủ ceramic cần thơ được nhiều người lựa chọn

Tham khảo bảng giá thi công phủ Ceramic vụ tại Thế giới Lexus

Không chỉ mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo, bảng giá tại Thế giới Lexus cũng cực kỳ cạnh tranh. Với các gói phủ đa dạng, khách hàng dễ có sự lựa chọn phù hợp với tài chính nhất. Đặc biệt, đơn vị không chỉ cung cấp dịch vụ cho riêng Lexus hay các dòng xe sang. Ngay cả những hãng xe phổ thông cũng đều được hưởng dịch vụ có chất lượng cao cấp nhất.

Trước khi chọn phủ Ceramic cho xe, bạn có thể tham khảo bảng giá:

Gói dịch vụ Giá thành
Phủ Ceramic cơ bản xe 5 chỗ 4.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
Phủ Ceramic cơ bản xe 7 chỗ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 5 chỗ 15.000.000 VNĐ – 18.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 7 chỗ 19.000.000VNĐ – 22.000.000VNĐ

Qua những chia sẻ trên, mong đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên phủ Ceramic cho ra hay không. Để được giải đáp chi tiết về dịch vụ, quy trình thực hiện hay chế độ bảo hành, hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.