Lợi Ích Phủ Gầm Ceramic? Quy Trình, Bảng Giá Ra Sao?

Phủ Ceramic là giải pháp tối ưu giúp bảo vệ xe khỏi ảnh hưởng từ môi trường. Thế nhưng mọi người thường chú trọng đến kính, thân ô tô mà quên mất gầm xe. Thực tế, gầm xe là bộ phận chịu nhiều tác động lớn nhất từ môi trường. Đây cũng là vị trí dễ hỏng hóc, trầy xước nhất khi xe di chuyển. Vậy phủ gầm Ceramic có thực sự quan trọng? Quy trình và giá phủ gầm ra sao bạn có biết?

Vì sao cần phủ gầm Ceramic?

Phủ gầm Ceramic rất quan trọng nhưng lại không nhiều chủ xe để tâm. Nguyên do là bởi gầm nằm ở vị trí khuất mắt, không nhìn thấy nên ít được kiểm tra hơn. Các chủ xe theo đó cũng không chú trọng đến việc bảo vệ và xem nhẹ vai trò của gầm. Vậy vì sao gầm xe cần được bảo vệ? Dưới đây là những lý do cơ bản nhưng quan trọng nhất:

Phủ gầm Ceramic giúp bảo vệ bộ phận xe khỏi những tác động từ môi trường
Phủ gầm Ceramic giúp bảo vệ bộ phận xe khỏi những tác động từ môi trường
  • Lớp phủ Ceramic kháng nước tốt: Khi di chuyển qua các vũng nước hay khi trời mưa, chúng giúp ngăn tình trạng nước bắn, tràn vào gần xe. Nhờ vậy, các linh kiện kim loại không bị gỉ sét, duy trì hoạt động ổn định của xe.
  • Bảo vệ xe khỏi va đập: Khi xe di chuyển, đất đá bắn lên va đập vào gầm xe rất nhiều. Lớp phủ Ceramic lúc này đóng vai trò là tấm lưới bảo vệ. Chúng không chỉ giúp gầm chống xước mà còn tránh bị vỡ, hư hại do lực đập từ đá sỏi.
  • Kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm chi phí: Đảm bảo sự bền bỉ, kéo dài tuổi thọ của gầm xe. Từ đó không chỉ bảo vệ động cơ trong xe tốt mà còn giúp chủ xe tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, thay thế gầm.
Xem thêm: Phủ Ceramic 12H là gì? Công Dụng, Giá Bán Và Quy Trình

Khi nào nên phủ gốm cho gầm xe? Độ bền và số lớp phủ tiêu chuẩn?

Phủ Ceramic cho gầm xe có thể được thực hiện bất cứ khi nào. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả phủ, bảo vệ xe được tốt nhất thì những trường hợp dưới đây nên sử dụng dịch vụ:

  • Thường xuyên di chuyển xe ở địa hình hiểm trở, gồ ghề, có nhiều sỏi đá, ổ gà, … tác động trực tiếp đến bề mặt gầm xe.
  • Chủ xe bận rộn, không có thời gian vệ sinh gầm hay mang xe đi bảo dưỡng thường xuyên.
  • Chủ xe muốn tăng khả năng bảo vệ, giữ cho gầm xe không bị trầy xước, mài mòn bởi các tác nhân từ môi trường.

Phủ Ceramic vốn nổi tiếng với thời gian bảo vệ bền bỉ, lâu dài. So với những vị trí khác, thời gian hiệu quả của chúng ở gầm có phần ngắn hơn. Nguyên do là gầm xe thường xuyên phải va chạm với mặt đường và những vật cản khác. Tuy nhiên, độ bền của chúng vẫn rất đáng nể khi có thể kéo dài từ 2 đến 5 năm.

Lớp phủ Ceramic tối thiểu ở gầm xe là 2 lớp. Tuy nhiên, để hiệu quả bảo vệ gầm tốt nhất thì xe cần được phủ từ 7 đến 8 lớp. Mỗi lớp phủ cần cách nhau từ 1 đến 2 tiếng.

Top 4 chất phủ gốm tốt cho gầm xe bạn nên biết

Việc phủ gầm Ceramic cho xe ô tô cần được ngày một chú trọng hơn. Vì là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất nên các chất phủ được sử dụng cũng cần đáp ứng các tiêu cầu cao về chất lượng. Theo đó, dưới đây là 4 sản phẩm được khuyến khích dùng cho các gầm xe ô tô mà bạn có thể tham khảo:

Chất phủ Kisho: Chất phủ Kisho Ceramic là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, có độ cứng cao, lên tới 9H+. Độ bền của Kisho tương đối tốt, kéo dài trong khoảng 2 năm. Giá sản phẩm tham khảo: từ 3.500.000VNĐ.

Chất phủ xe Kisho có độ cứng cao
Chất phủ xe Kisho có độ cứng cao

Chất phủ Carpro Cquartz: Carpro Cquartz có xuất xứ từ Hàn Quốc, dung tích chai 150ml. Tuổi thọ lớp phủ Carpro Cquartz rất bền, có thể kéo dài lên tới 6 năm, giá từ 2.479.000VNĐ.

Chất phủ Ceramic Tenzi: Tenzi đến từ Ba Lan, có khả năng chống xước cực tuyệt vời. Thời gian duy trì hiệu quả của xe tương đối cao, từ 3 đến 5 năm và cần bảo dưỡng định kỳ mỗi năm 2 lần. Giá sản phẩm tham khảo: từ 1.750.000VNĐ. 

Chất phủ SYSTEM X – DIAMOND: System X-Diamond được sản xuất tại Mỹ, sau đó nhập khẩu về Việt Nam. Chất phủ này có độ cứng 9H, độ bền bảo vệ của chất phủ có thể kéo dài lên tới 9 năm. Giá sản phẩm từ 3.155.000VNĐ..

Xem thêm: Phủ Ceramic Nhựa Nhám Là Gì? Chi Tiết Quy Trình Chi Tiết

Có nên tráng gốm gầm xe tại nhà?

Hiện nay, khách hàng có thể dễ tìm mua những chất phủ Ceramic tốt cho gầm xe trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc dùng các dịch vụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu không có kỹ năng hay các thiết bị, máy móc cần thiết thì bạn cần cân nhắc lại. Thực tế, để lớp phủ có hiệu quả tốt nhất thì đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức thi công.

Nếu muốn phủ gầm xe tại nhà, bên cạnh chất phủ, dụng cụ vệ sinh chuyên dụng, bạn cần chuẩn bị cả phòng phủ sạch sẽ, rộng rãi và khép kín. Có như vậy, lớp phủ mới không bám bụi bẩn, có độ nhẵn, kết cấu chắc chắn. Do đó, thay vì tốn kém thời gian tự loay hoay một mình, bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên phủ gầm xe uy tín trên thị trường.

Gợi ý địa chỉ phủ tráng Ceramic gầm xe uy tín, chất lượng

Dù chưa quá phổ biến nhưng nhu cầu tìm dịch vụ phủ gầm Ceramic có dấu hiệu tăng trong khoảng thời gian gần đây. Các đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa xe cũng khai thác loại hình dịch vụ này nhiều hơn. Nhưng số lượng không nhiều khiến các chủ xe khó khăn tìm một cái tên uy tín. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm một dịch vụ phủ gầm xe tốt, hãy đến Thế giới Lexus.

Quy trình phủ gầm xe chuyên nghiệp tại Thế giới Lexus

Thế giới Lexus được biết đến là một đơn vị chuyên phân phối, bảo dưỡng xe hơi. Tại đây chuyên cung cấp dịch vụ phủ Ceramic uy tín, chất lượng cho mọi loại xe. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ cao, quy trình thi công tại Thế giới Lexus luôn đảm bảo đúng theo quy chuẩn quốc tế. Theo đó, trình tự phủ gầm xe Ceramic tại đây là:

Quy trình phủ gầm xe tại Thế giới Lexus
Quy trình phủ gầm xe tại Thế giới Lexus

Bước 1: Nhận kiểm tra và thống nhất phương hướng phủ xe

Chuyên viên sau khi nhận xe từ khách hàng sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết gầm. Xe được đưa lên bệ đỡ để dễ dàng quan sát tình trạng gầm phía dưới. Lúc này, kỹ thuật viên sẽ đánh giá mức độ  bụi bẩn, hư hại mà gầm xe gặp phải. Từ đó, xe thông báo đến chủ xe và đề xuất phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Nhận kiểm tra và thống nhất phương hướng phủ xe với khách hàng
Nhận kiểm tra và thống nhất phương hướng phủ xe với khách hàng

Tình trạng xe sẽ được kỹ thuật viên mô tả chi tiết trong phiếu dịch vụ. Điều này sẽ giúp tránh xảy ra nhầm lẫn giữa hai bên khi xe được phủ xong. Phiếu dịch vụ này được viết thành hai bản do hai bên giữ. Đây cũng là căn cứ để khách hàng đòi hỏi quyền lợi của mình trong trường hợp xe gặp sự cố.

Có thể bạn quan tâm: Phủ Ceramic Loại Nào Tốt? Top 3 Thương Hiệu Phủ Phổ Biến Nhất

Bước 2: Vệ sinh sâu gầm xe

Trước khi phủ, gầm xe cần được làm sạch bụi bẩn, bùn đất và cặn xăng dầu. Vì có nhiều khe hở nên quá trình vệ sinh gầm khá tốn sức và phức tạp. Kỹ thuật viên buộc phải dùng đến vòi nước và xịt khí áp suất cao để loại bỏ, làm mềm những vết bẩn cứng đầu nhất. 

Gầm xe sau khi được làm sạch sẽ được lau khô bằng khăn vi sợi. Loại khăn chuyên dụng này có khả năng thấm hút tốt, không để lại sợi vải, bụi bám vào gầm xe. Tại những khe nhỏ không thể luồn khăn, kỹ thuật viên sẽ dùng vòi khí xịt mạnh để thổi khô.

Vệ sinh sâu gầm xe bằng các thiết bị chuyên dụng
Vệ sinh sâu gầm xe bằng các thiết bị chuyên dụng

Quá trình vệ sinh và lau khô xe buộc phải thực hiện thật cẩn thận. Bền mặt gầm xe sạch, nhẵn thì khả năng bám lớp phủ cũng sẽ cao hơn. Nhờ vậy, lớp bảo vệ không chỉ bền, chắc chắn mà cũng có tính thẩm mỹ cao hơn.

Bước 3: Xử lý vết xước, phủ gốm cho gầm xe 

Trước khi phủ gầm, kỹ thuật viên sẽ xử lý các vết xước hoặc hư hại mà gầm xe gặp phải. Quá trình này không chỉ đánh bóng, làm đẹp mà còn cải tiến, tăng lực đỡ cũng như khả năng bảo vệ các đường dây bên trong khi xe hoạt động.

Để phủ Ceramic gầm xe, bạn sử dụng bông mút và khăn chuyên dụng đi cùng bộ sản phẩm. Lấy một lượng nhỏ dung dịch vừa đủ ra khăn rồi xoa đều ở gầm xe. Quá trình phủ này cần thực hiện từ trên xuống dưới, đi ngang tại điểm đó thêm 1 lần nữa. Sau khoảng 30s, bạn dùng khăn chuyên dụng lau nhanh lớp phủ để làm sạch Ceramic còn dư.

Phủ Ceramic cho gầm xe
Phủ Ceramic cho gầm xe

Các lớp phủ Ceramic được thực hiện nên cách nhau khoảng 1 tiếng. Điều này vừa đảm bảo độ kết dính, vừa tránh làm hỏng lớp phủ ban đầu. Quá trình phủ Ceramic sẽ được lặp lại từ 7 đến 8 lần. Lớp phủ được làm khô bằng đèn hồng ngoại cỡ lớn, sau đó sẽ được phủ dưỡng bên ngoài.

Gầm xe sau khi phủ xong sẽ được kiểm tra lại lần cuối. Sau khi chắc chắn không có sai sót gì, xe sẽ được bàn giao lại cho khách hàng.

Xem thêm: Phòng Phủ Ceramic Tiêu Chuẩn Đáp Ứng Tốt 6 Yếu Tố Chất Lượng

Chính sách bảo hành dịch vụ có gì đặc biệt?

Điều khiến chất lượng dịch vụ tại Thế giới Lexus được các chủ xe đánh giá cao chính là chính sách bảo hành. Nổi bật với dịch vụ toàn diện, không xảy ra sai sót nhưng đơn vị vẫn cam kết và xây dựng chính sách bảo hành rõ ràng cho khách hàng. Trong trường hợp lớp phủ bị hỏng, xe gặp sự cố do dịch vụ tại đây đều sẽ được hỗ trợ. Dựa vào mức độ mà Thế giới Lexus có thể trợ giúp khắc phục hoặc bồi thường giá trị tương đương.

Chính sách bảo hành dịch vụ không phải là điều mà đơn vị bảo dưỡng nào cũng có. Bởi thế mà Thế giới Lexus thành công có được sự tin tưởng của khách hàng hơn. Nhắc đến nơi cung cấp dịch vụ phủ gầm Ceramic tốt nhất thì hẳn đây luôn là cái tên được nhiều chủ xe nhắc đến đầu tiên.

Bảng giá trán gầm Ceramic xe hơi tại Thế giới Lexus?

Dịch vụ phủ Ceramic cho ô tô có chi phí rất cao. Tùy vào từng bộ phận thi công mà giá dịch vụ sẽ có sự chênh lệch khá lớn. Vì thế, nếu chỉ có nhu cầu phủ riêng gầm xe, bạn có thể tham khảo bảng giá tại Thế giới Lexus dưới đây:

 

Bảng giá dịch vụ tại Thế giới Lexus có tính cạnh tranh cao
Bảng giá dịch vụ tại Thế giới Lexus có tính cạnh tranh cao
Phân khúc xe Chi phí dịch vụ
Các dòng xe nhỏ, cơ bản từ 3.000.000VNĐ
Các dòng xe lớn từ 8.000.000VNĐ

Trên đây chỉ là hai gói dịch vụ phổ biến nhất trên thị trường. Thực tế, chi phí phủ gầm Ceramic còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: loại ceramic được dùng để phủ, tình trạng xe và mức độ độ cần xử lý, … Do đó, để có được báo giá chính xác nhất, bạn nên liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc, tư vấn khách hàng của Thế giới Lexus.

Phủ gầm Ceramic là cần thiết để bảo vệ vẻ ngoài cũng như tuổi thọ hoạt động của xe. Để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.