Có Nên Tự Phủ Ceramic Tại Nhà? Chi Tiết Quy Trình Thực Hiện

Phủ Ceramic là một dịch vụ bảo vệ, làm đẹp cho xe hơi rất phổ biến. Cùng với những giá trị tuyệt vời mà dịch vụ này mang lại thì giá thành của chúng tương đối cao. Do đó, nhiều người lựa chọn tự phủ Ceramic tại nhà để tiết kiệm chi phí. Vậy có những bước phủ căn bản nào? Liệu có rủi ro nào xảy ra khi tự phủ xe hay không?

Chi tiết các bước phủ Ceramic tại nhà 

Tại Việt Nam, phủ gốm Ceramic cho xe ô tô ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, giá thành dịch vụ cao là điều khiến mọi người ngần ngại. Vì thế, nhiều chủ xe lựa chọn tự phủ Ceramic tại nhà.

So với quy trình phủ chuyên nghiệp, việc tự phủ Ceramic cho xe ô tô tại nhà có phần khó khăn và tốn thời gian hơn. Theo đó, hướng dẫn phủ Ceramic tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung và áp dụng theo hơn theo các bước sau:

Gói gọn quy trình tự phủ Ceramic tại nhà trong 4 bước
Gói gọn quy trình tự phủ Ceramic tại nhà trong 4 bước

Bước 1: Vệ sinh xe sạch sẽ

Để đảm bảo chất lượng lớp phủ Ceramic, xe cần được vệ sinh cẩn thận, đảm bảo sạch kin kít không một hạt bụi. Quá trình rửa xe chuẩn cần thao tác theo trình tự là:

  • Dùng vòi phun nước áp suất cao rửa tổng thể xe, lấy đi những bụi bẩn bên ngoại, làm mềm các vết bẩn cứng đầu đầu nhất.
  • Dùng bàn chải, chổi cước để cọ sạch tấm chắn bùn, hốc và vành bánh xe. Đây là những vị trí bám nhiều vết bẩn nhất. Khi thực hiện, cẩm đảo bảo quy tắc 2 xô (1 chất tẩy rửa, 1 nước) để tránh làm bụi bẩn bám lại vào xe.
  • Phun dung dịch vệ sinh lên từng vị trí xe phù hợp và cọ rửa các chi tiết bằng bàn chải chuyên dụng.
  • Vệ sinh lại xe bằng đất sét, đảm bảo lấy đi ngay cả những hạt bụi nhỏ bé nhất không nhìn thấy bằng mắt thường.
  • Dùng khăn vi sợi để lau khô xe trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Đánh bóng cho xe

Đánh bóng xe là khâu quyết định quyết định đến 80% độ thành công khi phủ Ceramic. Đánh bass giúp bạn xử lý được những vết xước trên xe, giúp Ceramic bám vào bề mặt xe tốt hơn. Thao tác cụ thể là:

  • Dùng băng dính dán bảo vệ lại những vị trí dễ bị xước khi đánh bóng như logo, viền nhựa, …
  • Nhỏ hỗn hợp đánh bóng xe ô tô lên pad, điều chỉnh tốc độ máy đánh bóng cho phù hợp và xoa đều lên xe. Nếu mới thực hiện lần đầu, bạn nên ưu tiên chọn tốc độ nhẹ.
  • Sau khi hoàn thành, đánh bóng lần 2 cho xe để làm mịn sơn. Lúc này cần thay tấm pad cho máy, sử dụng loại mềm, mịn hơn.
  • Sau khi đánh bóng hoàn thành, gỡ các băng dính bảo vệ và vệ sinh xe lần 2 với thao tác như lần 1.

Bước 4: Phủ Ceramic cho xe

Nhỏ vài giọt dung dịch Ceramic vào miếng xốp có sẵn trong bộ sản phẩm và xoa lên xe. Chiều xoa đạt chuẩn là từ trên xuống dưới và xoa chiều ngang thêm một lượt. Sau khoảng 30s, bề mặt phủ se lại thì dùng khăn vi sợi lau nhanh để loại bỏ phần dư. Hoàn thành hết lớp phủ 1, chủ xe cần chờ khoảng 1 tiếng để thực hiện lớp phủ thứ 2, quy trình phủ tương tự như lần 1.

Với thao tác trên, trung bình chủ xe tự làm sẽ mất khoảng 12 tiếng để hoàn thiện 7 – 8 lớp phủ cho xe và xoa thêm lớp dưỡng. Trong quá trình phủ, cần có đèn hồng ngoại cỡ lớn để tối ưu thời gian và hiệu quả thi công.

Xem thêm:

Gợi ý các dung dịch phủ Ceramic ô tô chất lượng nhất

Không chỉ Việt Nam, phủ Ceramic còn được ưa chuộng ở nhiều quốc gia khác. Vì thế, có vô vàn những loại Ceramic cao cấp bạn có thể lựa chọn. Khi tự phủ Ceramic tại nhà thì tính phù hợp của Ceramic với xe đóng vai trò rất quan trọng. Vậy phủ xe Ceramic loại nào tốt? Dưới đây là một số dòng tiêu biểu bạn có thể tham khảo là:

  • IGL Ceramic: Đây là một sản phẩm đến từ Đức, có độ bám sơn xe cực kỳ tốt. Tuổi thọ trung bình của dòng Ceramic này khá cao, lên tới 5 năm, phù hợp với nhiều loại xe. Hiện tại có đến hơn 50 quốc gia trên thế giới đang sử dụng loại Ceramic này.
  • Carpro Cquartz Ceramic: Là một sản phẩm đến từ Hàn Quốc, tỷ lệ SiO2 tinh khiết chiếm tới 70%.Mặc dù tuổi thọ chỉ khoảng 2 đến 3 năm nhưng Carpro Cquartz lại có độ cứng cao, khả năng tương phản cực kỳ tốt.
  • Color N Drive: Dòng sản phẩm này đến từ Mỹ, tuổi thọ sử dụng trung bình trên 5 năm. Color N Drive có khả năng kháng UV, chống bụi bẩn, trầy xước cực kỳ tốt. Không chỉ có độ cứng tốt, sản phẩm này còn có độ bóng 3D rất tuyệt vời. 
  • System X Diamond: Dòng sản phẩm đến từ Mỹ này có tuổi thọ sử dụng khủng lên tới 8 năm. So với các dòng Ceramic khác, System X Diamond nổi bật hơn hẳn về khả năng bảo vệ xe, tạo độ bóng. Không chỉ ô tô, dòng sản phẩm này còn được dùng cho cả du thuyền, máy bay.
Gợi ý các dòng Ceramic chất lượng, an toàn
Gợi ý các dòng Ceramic chất lượng, an toàn

Có nên tự phủ Ceramic tại nhà hay không?

Thực tế, cách phủ Ceramic tại nhà chỉ đem lại hiệu quả tương đối. Nguyên do không chỉ bởi kỹ thuật của chủ xe mà còn bởi thiết các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ. Vì thế, tưởng như tiết kiệm được một khoản lớn nhưng mức chênh lệch thực tế lại không đáng là bao.

Cách phủ Ceramic ô tô tại nhà chỉ nên thực hiện nếu bạn có kiến thức, kỹ năng, trình độ. Nếu không, việc chọn dịch vụ phủ chuyên nghiệp tại các đơn vị bảo dưỡng là an toàn hơn cả. Tóm lại, tùy vào khả năng hiện có mà bạn có thể cân nhắc, lựa chọn ra phương án tối ưu, hiệu quả nhất cho xế hộp của mình. Theo đó, những hạn chế dễ dễ gặp nhất ở các chủ xe khi tự thực hiện tại nhà là:

  • Không có kỹ thuật phủ xe tốt, dẫn đến tình trạng đánh bóng không đều khiến tổng thể xe mang cảm giác lồi lõm, kém đẹp.
  • Mua phải các loại ceramic nhái, kém chất lượng, dễ bị ngả màu ố chỉ sau một thời gian ngắn, thậm chí có thể làm bong lớp sơn ban đầu của xe.
  • Tốn rất nhiều thời gian. Các dịch vụ chuyên nghiệp thường mất đến 6 tới 8 tiếng để hoàn thành. Vậy nên với những người không chuyên, khoảng thời gian thực hiện còn kéo dài hơn nhiều. Điều này vừa khiến bạn tốn sức, tốn thời gian mà lại không đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thiết các cơ sở vật chất, thiết bị chuyên dụng như vật liệu đánh bóng, đèn hồng ngoại làm khô, … Do đó, việc tự phủ Ceramic tại nhà sẽ khiến bạn dễ nản chí, dù khéo léo cũng không thể phủ được đẹp, chuẩn và tốt nhất.
Tự phủ Ceramic tại nhà là khá tốn thời gian và công sức của chủ xe
Tự phủ Ceramic tại nhà là khá tốn thời gian và công sức của chủ xe

Thế giới Lexus – Cung cấp dịch vụ phủ Ceramic ô tô uy tín

Thế giới Lexus tự tin là một trong những đơn vị chuyên dịch vụ phủ Ceramic ô tô hàng đầu hiện tại. Rất nhiều chủ xe từ Nam ra Bắc đều tin chọn dịch vụ tại đây cho chế hộp của mình. Đến nay, Thế giới Lexus đã phục vụ hàng ngàn khách hàng, nhận về vô số phản hồi tích cực. Theo đó, 4 lý do tạo nên sức hút dịch vụ tại đây là:

Trang thiết bị đạt chuẩn

Thế giới Lexus đầu tư mạnh vào hệ thống trang thiết bị. Do quá trình phủ Ceramic cần đảm bảo bề mặt xe được làm sạch kỹ nên luôn cần đến sự trợ giúp của các dụng cụ chuyên dụng. Một số trang thiết bị tại đây có thể kể đến là: phun bọt tuyết, thiết bị chà rửa, xì khô, đèn hồng ngoại hong khô Ceramic.

Trang thiết bị tại Thế giới Lexus đều là hàng cao cấp nhập khẩu. Khi sử dụng, chúng giúp làm sạch bề mặt xe hiệu quả, lực tác động mạnh mà không gây trầy xước hay ảnh hưởng đến dáng vẻ của xe.

Đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ

Tự phủ Ceramic thường không đem lại hiệu quả tốt vì chủ xe không đáp ứng được những yêu cầu căn bản về kỹ thuật. Tại Thế giới Lexus, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có cả kiến thức lẫn kỹ năng. Nhờ vậy, họ luôn biết cách xử lý và lựa chọn loại Ceramic phù hợp với tình trạng, chất liệu xe nhất.

Hiện nay, Thế giới Lexus có đến 9 cơ sở trải dài trên toàn quốc. Chất lượng đội ngũ kỹ thuật viên tại mọi cơ sở đều đảm bảo được sự đồng đều về chuyên môn. Vì thế, dù dùng dịch vụ của thế giới Lexus ở bất kỳ cơ sở nào, khách hàng cũng được trải nghiệm một dịch vụ ưng ý.

Cam kết chất lượng, chế độ bảo hành rõ ràng

Một điểm sáng ở dịch vụ phủ xe Ceramic tại đâu chính là cam kết chất lượng. Cơ sở vật chất đầy đủ, đội ngũ chuyên viên tài giỏi giúp Thế giới Lexus tự tin chất lượng dịch vụ làm hài lòng mọi khách hàng, an toàn và đem lại hiệu quả cho xe hơi.

Thế giới Lexus cam kết chất lượng, chế độ bảo hành hậu dịch vụ rõ ràng
Dịch vụ phủ xe tại Thế giới Lexus mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Đặc biệt, đơn vị cũng có chế độ bảo hành rõ ràng với dịch vụ khách hàng lựa chọn. Theo đó, trường hợp lớp phủ nứt, bong sau khoảng thời gian ngắn, xe bị trầy xước nặng hay lớp sơn bị bong tróc hậu dịch vụ đều sẽ được Thế giới Lexus hỗ trợ khắc phục hoặc bồi thường như ý khách hàng.

Bảng giá dịch vụ cạnh tranh

Giá cho một gói dịch vụ phủ Ceramic là không hề rẻ. Đây cũng là lý do khiến nhiều người chọn tự phủ Ceramic tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, giá dịch vụ tại Thế giới Lexus cực kỳ cạnh tranh. Tùy vào từng gói dịch vụ mà phổ giá đưa ra là khác nhau nhau. Dưới đây là bảng phí phủ Ceramic khách hàng có thể tham khảo:

Gói dịch vụ Giá thành
Phủ Ceramic cơ bản xe 5 chỗ 4.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
Phủ Ceramic cơ bản xe 7 chỗ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 5 chỗ 15.000.000 VNĐ – 18.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 7 chỗ 19.000.000VNĐ – 22.000.000VNĐ

Trên đây chỉ là mức giá tham khảo chung. Chi phí thực tế khi phủ xe còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì thế, bạn nên trực tiếp liên hệ với chuyên viên để được báo giá cụ thể.

Tự phủ Ceramic tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí dịch vụ. Nhưng đồng thời, bạn cũng sẽ tốn thời gian, công sức hơn nhưng kết quả nhận lại không thể vừa ý 100%. Do đó, lựa chọn sử dụng dịch vụ là lựa chọn tối ưu nhất bạn nên cân nhắc. Để được giải đáp mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039.

Nên đọc:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.