Dán Cách Âm Ô Tô Ở Vị Trí Nào Hiệu Quả? Giá Bao Nhiêu Hiện Nay?

Ô tô là phương tiện di chuyển thuận tiện và phổ biến bậc nhất hiện nay. Tuy giúp che nắng, che mưa nhưng tiếng ồn xe khi di chuyển lại là điều khiến mọi người phiền lòng. Để khắc phục tình trạng này, mọi người thường sử dán cách âm ô tô. Vậy nên dùng những miếng giá này ở vị trí nào? Nên lựa chọn dịch vụ dán cách âm ở đâu chất lượng, giá tốt?

Vì sao lái ô tô thường nghe thấy tiếng ồn?

Ô tô được nhiều người lựa chọn vì sự an toàn và thuận tiện của chúng khi di chuyển. Tuy nhiên so với các phương tiện khác, ô tô lại khá ồn khi di chuyển. Nguyên do xuất phát không chỉ từ động cơ vận hành mà còn bởi nhiều yếu tố khác. Theo đó, những lý do chính khiến ô tô phát ra âm thanh lớn ngay cả khi người lái đi chậm là:

Tiếng ồn ở xe ô tô bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau
Tiếng ồn ở xe ô tô bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau
  • Do động cơ: Đây là nguyên nhân lớn nhất gây ra tiếng ồn trên xe. Các dòng ô tô hiện nay đều hoạt động bằng động cơ diesel hoặc xăng. Khi di chuyển với tốc độ lớn, vòng tua cao sẽ gây ra tiếng ồn máy. Dù vậy, trường hợp dù đi chậm, đường êm nhưng tiếng máy vẫn lớn thì rất có thể động cơ vận hành đang gặp vấn đề.
  • Do lốp xe: Phần lớn những mẫu xe ô tô có lốp mỏng, mâm lớn, phuộc cứng thì đều dẫn đến tiếng ồn to khi di chuyển. Đặc biệt, tiếng ồn sẽ lớn hơn khi di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề, nhiều sỏi đá.
  • Do môi trường: Đây là nguyên do mà mọi loại xe, không chỉ riêng tô tô đều gặp phải. Ngay cả khi có cửa kính đóng kín, người ngồi trong xe vẫn có thể nghe rõ tiếng xe cộ ồn ã ở bên ngoài. Với những loại xe được thiết kế sẵn khả năng cách âm cũng không loại bỏ được âm thanh hoàn toàn.
Xem thêm thông tin: tấm dán cách âm 3m

Dán cách âm ô tô: Nên hay không?

Sử dụng miếng dán cách âm ô tô là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Đặc biệt với những dòng xe đời cũ, vai trò của những miếng dán này lại càng trở nên quan trọng.

Thực tế, không nhiều người quá quan tâm đến vấn đề cách âm khi mới mua xe. Chỉ đến khi quá mệt mỏi, bị ảnh hưởng tâm trạng bởi tạp âm, người lái mới quan tâm đến chuyện này nhiều hơn. Vì thế, những lý do dưới đây sẽ giúp bạn biết có nên dán cách âm ô tô hay không:

  • Dán cách âm chống ồn giúp gần như loại bỏ mọi tạp âm lọt vào trong xe, giúp người lái tập trung trên suốt chặng đường đi.
  • Giảm tình trạng ù tai, tinh thần căng thẳng, mệt mỏi và dễ cáu gắt.
  • Giúp người lái dễ dàng giao tiếp, trò chuyện hay thậm chí là bàn bạc công việc với người trong xe hay qua điện thoại.
  • Tạo một không gian yên bình khi bạn cần chợp mắt hay nghỉ ngơi trên xe.
  • Các miếng dán cách âm xe hơi có thể bảo vệ nội thất xe cũng như tính mạng người lái trong trường hợp xảy ra va chạm, sự cố.

Những nguyên liệu cách âm ô tô phổ biến

Ngày nay, nhu cầu dán cách âm chống ồn ô tô ngày một phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu tư khách hàng, các nguyên liệu sản xuất miếng dán cách âm cũng trở nên đa dạng hơn. Mỗi vật liệu đều sở hữu những ưu điểm, công năng riêng phù hợp với từng yêu cầu của người lái. Tiêu biểu là:

Cao su Butyl: Có khả năng hạ tiếng ồn đáng kể xuống 6-7db. Đây là một chất liệu có thể bám dính chắc chắn và hấp thụ âm thanh rất hiệu quả.

Cao su Butyl là vật liệu phổ biến có khả năng cách âm tốt
Cao su Butyl là vật liệu phổ biến có khả năng cách âm tốt

Nhựa tổng hợp chất lượng cao: Loại nhựa này được sản xuất với kết cấu sẻ rãnh, không chỉ chống ồn tốt mà còn có tính ứng dụng cao. Gần như mọi vị trí trên xe đều có thể sử dụng chất liệu chống ồn này.

Tấm dán nhựa có thiết kế đường rãnh 
Tấm dán nhựa có thiết kế đường rãnh

Miếng dán từ Bitumen polymer: Đây là một chất liệu tổng hợp có độ đàn hồi tốt, hấp thụ âm thanh hiệu quả và chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt. Loại vật liệu này rất dễ thi công nên thường được sử dụng trong thi công dán cách âm ô tô.

Miếng dán từ Bitumen polymer
Miếng dán từ Bitumen polymer
Đọc thêm thông tin: Cách nhiệt trần ô tô hiệu quả nhất

Những vị trí trên xe ô tô cần dán cách âm

Trên xe ô tô có rất nhiều vị trí tạo ra tiếng ồn. Do đó, trước khi quyết định dán cách âm, bạn nên tìm hiểu và xác định chính xác vị trí tạo tạp âm là tư đâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo dán cách âm ô tô hiệu quả. Dưới đây là những vị trí dễ gây tạp âm cần dán chống ồn bạn nên biết:

Cách âm bốn cánh cửa

Cửa ô tô dù được đóng kín vẫn có những khe hở rất nhỏ. Vì thế, tiếng gió, tiếng ồn đều dễ lọt vào khi xe di chuyển. Do đó, muốn xe sạch sẽ tạp âm thì chống ồn ở bốn cánh cửa là rất cần thiết. 

Theo đó, tappi nhựa và vỏ tôn đều sẽ được gia cố thêm miếng cách âm. Nhờ vậy các khe hở sẽ được đóng kín, mang đến không gian yên tĩnh giúp người lái tập trung hơn. Thường những tấm dán được sử dụng sẽ có thêm một lớp nhôm nhằm tăng khả năng cách nhiệt của cửa tốt hơn. 

Thi công cách âm cửa xe
Thi công cách âm cửa xe

Cách âm sàn xe

Sàn xe là một trong những vị trí dễ gây ra tiếng ồn nhất trên xe. Khi di chuyển, tiếng gió luồn, va chạm với sỏi đá sẽ vọng lên sàn xe, tạo ra những tạp âm rất khó chịu. Để giảm bớt âm thanh, dán miếng cách âm là phương pháp tối ưu nhất được khách hàng lựa chọn. Chất liệu miếng dán được lựa chọn từ là nhựa hoặc cao su non.

Những mẫu xe đời cũ thường có tiếng ồn rất lớn nên một lớp dán chống ồn không mang lại hiệu quả quá lớn. Vì thế, việc kết hợp thêm thảm lót hay sơn phủ gầm sẽ phần nào tăng khả năng chống ồn cho xe hơn. Đây là mẹo hay được rất nhiều dịch vụ bảo dưỡng ô tô áp dụng bạn có thể tham khảo.

Nên xem: Cách Âm Wurth Là Gì? Thi Công Ở Đâu? Bảng Giá Mới Nhất
Thi công cách âm sàn xe
Thi công cách âm sàn xe

Cách âm khoang máy

Một vị trí tiếp theo dễ tạo ra tiếng ồn khi ô tô di chuyển chính là khoang máy. Đây là nơi đặt động cơ vận hành của xe, nguyên nhân chính gây ra các tạp âm lớn, khó chịu và kéo dài. Đặc biệt, xe càng cũ, không được bảo dưỡng thì tiếng động cơ phát ra lại càng lớn.

Đối với nguyên nhân gây tạp âm cho xe này, có 2 cách dán chống ồn mà bạn có thể tham khảo: Dán trong khoang máy hoặc trong cabin. Nếu như dán cách âm ô tô trong khoang máy thì cần tháo mọi hệ thống máy móc ra ngoài, rất tốn thời gian. Trong khi đó, dán ở cabin sẽ tiết kiệm và nhanh hơn nhưng phải thay lại ga của điều hòa.

Cách âm khoang máy ô tô
Cách âm khoang máy ô tô

Cách âm hốc lốp

Tiếng ồn ở hốc lốp thường chỉ xuất hiện khi xe đi vào các đoạn đường xấu, nhiều ổ gà. Lốp xe liên tục nảy và cán phải đá sỏi sẽ tạo nên những tiếng vọng khó chịu. Với vị trí này, bạn có thể lựa chọn lắp tấm nhựa che hay xịt phủ một lớp cao su non là được. Tùy vào loại lốp xe, mức độ ồn mà người lá sẽ được chuyên viên tư vấn cách phù hợp.

Xem thêm: Dán cách âm hốc bánh xe giá bao nhiêu?
Cách âm hốc lốp xe
Cách âm hốc lốp xe

Cách âm trần xe

Ít ai biết rằng, trần xe là một trong những nơi thường tạo tiếng ồn lớn cho xe. Đặc biệt khi di chuyển trong tiết trời mưa lớn thì các tiếng ồn lại càng rõ ràng hơn. Chưa kể, trần xe là nơi có bề mặt hấp thụ nhiệt lớn, dễ phả vào bên trong. Do đó, việc dán cách âm trần xe ô tô khô không chỉ giúp loại bỏ tạp âm mà còn cách nhiệt rất tốt cho người lái.

Cách âm trần xe ô tô
Cách âm trần xe ô tô

Nên tự dán cách âm ô tô hay hay lựa chọn dịch vụ?

Hiện nay, rất dễ để bạn tìm mua được những tấm dán cách âm ô tô trên thị trường. Giá bán sỉ hay lẻ của chúng thường không quá cao. Việc tự dán tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng vẫn lựa chọn sử dụng dịch vụ hơn vì:

  • Rút ngắn thời gian, công sức.
  • Các vị trí dán cách âm trong xe khá phức tạp và cần di chuyển linh kiện, máy móc. Người không chuyên sẽ dễ làm ảnh hưởng đến cơ chế vận hành của xe sau này.
  • Các dịch vụ thường sẽ đảm bảo hiệu quả chống ồn và có chế độ bảo hành giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho xe, thời gian sử dụng lâu dài.

Thế Giới Lexus – Cung cấp dịch vụ dán cách âm ô tô uy tín

Thế Giới Lexus là một trong những đơn vị đi đầu về dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng ô tô hiện nay. Không chỉ chuyên sâu về các dòng Lexus, đơn vị còn cung cấp dịch vụ cho nhiều dòng xe hơi khác. Theo đó, lý do khiến Thế Giới Lexus được nhiều chủ xe tin chọn là:

  • Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao. Các nhân viên kỹ thuật đều được đào tạo, bồi dưỡng và đánh giá nghiệp vụ thường xuyên. 
  • Sở hữu các loại tấm dán cách âm chất lượng cao, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. 
  • “Bắt đúng bệnh, dán đúng chỗ”, đảm bảo xe sau khi dán chống được tiếng ồn tốt, không gây khó chịu cho người lái. Mặt khác, dán cách âm đúng vị trí giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí, không cần dán toàn bộ xe.
  • Giá cả hợp lý, phải chăng và tương xứng với chất lượng.
  • Cam kết hỗ trợ, chịu trách nhiệm trong trường hợp kỹ thuật viên thi công kém, không đem lại hiệu quả chống ồn tốt.
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn tốt, sẵn sàng tư vấn các gói dịch vụ để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp.
  • Đi đầu về dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe, nổi tiếng với hiệu quả dịch vụ dán cách âm xe tuyệt vời, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, nhất là với các chủ xe sang.
Thế Giới Lexus - Cung cấp dịch vụ dán cách âm ô tô uy tín
Thế Giới Lexus – Cung cấp dịch vụ dán cách âm ô tô uy tín
 

Tham khảo giá dán cách âm ô tô tại Thế Giới Lexus

Các miếng dán cách âm ô tô trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Dựa vào chất liệu, nguồn gốc xuất xứ và kích thước mà giá bán lẻ hay sỉ của chúng sẽ khác nhau. Tại các gara bảo dưỡng ô tô, giá dịch vụ sẽ phụ thuộc vào loại cách âm sử dụng và phân loại xe thi công. 

Tại Thế Giới Lexus, giá dịch vụ dán cách âm xe hơi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. So với mặt bằng chung trên thị trường, chi phí tại đây không có sự chênh lệch quá lớn. Dưới đây là bảng giá dịch vụ phụ dán cách âm từng vị trí trên mỗi loại xe của đơn vị khách hàng có thể tham khảo:

Vị trí thi công Loại xe 5 chỗ Loại xe 7 chỗ
Bốn cánh cửa xe 1.000.000 – 3.500.000VNĐ 1.200.000 – 4.000.000VNĐ
Khoang máy 1.000.000 – 1.500.000VNĐ 1.200.000 – 1.700.000VNĐ
Sàn xe 2.000.000 – 2.500.000VNĐ 2.500.000 – 6.000.000VNĐ
Trần xe 600.000 – 2.000.000VNĐ 800.000 – 2.200.000VNĐ
Hốc bánh xe 500.000 – 1.000.000VNĐ 600.000 – 1.100.000VNĐ

Thế Giới Lexus hiện là địa chỉ cung cấp dịch vụ dán cách âm ô tô uy tín mà chủ xe có thể tin chọn. Với những chia sẻ trên, đơn vị này hoàn toàn đáp ứng tốt về chất lượng thi công, giá cả cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Muốn biết giá dịch vụ cụ thể cho xế hộp của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thế Giới Lexus để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.