Phủ Ceramic Kính Lái: Đánh Giá Ưu Nhược Điểm, Chi Phí

Nhắc đến phủ Ceramic, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ tráng gốm vỏ xe. Thế nhưng, một loại hình dịch vụ khác rất được ưa chuộng khác là phủ Ceramic kính lái. Bên cạnh vỏ thì kính xe cũng là một bộ phận cần được bảo vệ. Thậm chí, chúng còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của mọi người khi lái xe. Vậy những ưu nhược điểm khi phủ kính lái là gì? Bảng giá thực hiện có cao hay không?

6+ lý do nên phủ Ceramic kính lái 

Không nhiều người thực sự chú trọng đến việc phủ Ceramic kính lái. Thêm nữa, chi phí tráng phủ ceramic là không hề rẻ. Vì thế, nếu còn lăn tăn, 6 lý do dưới đây sẽ khiến bạn muốn phủ Ceramic cho kính lái ngay từ bây giờ!

Chủ xe nên phủ Ceramic kính lái để bảo vệ chúng khỏi nhiều tác nhân gây hại
Chủ xe nên phủ Ceramic kính lái để bảo vệ chúng khỏi nhiều tác nhân gây hại
  • Chống bám nước, đọng sương: Lớp phủ Ceramic làm giảm tình trạng bám nước, đọng sương trên bề mặt kính làm cản trở tầm nhìn chủ xe.
  • Dễ dàng vệ sinh: Khi được phủ Ceramic, bề mặt kính xe cực kỳ trơn và nhẵn mịn làm giảm độ bám của bụi hay các chất bẩn khác.
  • Tránh trầy xước do va chạm: Lớp phủ tạo nên một màng bảo vệ bền bỉ, chắc chắn, tránh nguy cơ xe bị trầy xước, bong tróc đến 70%.
  • Giảm nguy cơ ố mốc: Lớp phủ Ceramic giúp kính xe luôn trong và sáng, không bị mờ đục, ố mốc khi thường xuyên di chuyển trong môi trường ẩm ướt, nhiều sương mưa hay các chất bẩn, …
  • Chống chói lóa, tia UV: Khả năng phản quang của lớp phủ Ceramic cực tốt. Ánh ánh sáng mặt trời, đèn pha khi chiếu đến xe được hấp thụ một phần và phản chiếu lại. Mặt khác, chúng còn bảo vệ sức khỏe người lái khỏi ảnh hưởng của tia UV.
  • Tiết kiệm phí bảo dưỡng định kỳ: Mỗi năm, các chủ xe tốn không ít chi phí cho  việc bảo dưỡng xe. Với khả năng chống trầy xước, tia UV, bám bụi, kháng nước. lớp phủ Ceramic mang đến giải pháp tối ưu, tiết kiệm hơn cả.
Có thể bạn quan tâm: Phủ Ceramic Pro Cho Xe Ô Tô: Những Điều Lưu Ý Mà Bạn Nên Biết

Phủ Ceramic cho kính xe có hạn chế gì?

Đến nay, có nên phủ Ceramic kính xe vẫn còn là băn khoăn lớn của nhiều người. Các chủ xe đều tỏ ra nghi hoặc về hiệu quả mà dịch vụ có thể mang lại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể an tâm vì việc phủ kính xe bằng Ceramic hoàn toàn không gây hại gì. Vấn đề duy nhất khách hàng cần quan tâm đó là nguy cơ chọn phải các dịch vụ kém chất lượng.

Phủ Ceramic kính lái an toàn và rất tốt cho xe ô tô
Phủ Ceramic kính lái an toàn và rất tốt cho xe ô tô

So với các dịch vụ cho vỏ xe, phủ Ceramic kính lái vẫn chưa thực sự phổ biến. Tính chọn lọc chất phủ cao cũng khiến số lượng đơn vị thực hiện dịch vụ khá ít. Do đó, nếu nguy cơ khách hàng chọn thi công tại đơn vị kém uy tín là rất lớn. Tất nhiên, một dịch vụ kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Trong khi đó, khoản phí bạn phải bỏ ra thi công là không hề nhỏ.

Nhìn chung, hạn chế dịch vụ phủ Ceramic mang lại là không lớn nếu bạn tinh ý khi chọn lọc dịch vụ. Vì thế, để tránh tiền mất tật mang, hãy tham khảo dịch vụ từ các đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay.

Sự khác biệt giữa phủ gốm kính xe với dịch vụ phủ thông thường

Về cơ bản, quá trình phủ Ceramic kính lái không khác biệt nhiều so với các vị trí khác. Tuy nhiên, vì đặc tính thiết kế là mặt nên kính việc chọn chất phủ cần kỹ hơn. Để bám tốt vào bề mặt kính, đòi hỏi các chất phủ phải có độ liên kết các phân tử cao. Có như vậy, tuổi thọ của lớp bảo vệ mới được kéo dài và bền bỉ hơn. 

Sở dĩ các chất phủ Ceramic kính xe được chọn gắt hơn vì bề mặt kính tương đối nhẵn. Do đó, khi dùng các loại chất phủ bình thường, khả năng bảo vệ của chúng là không cao. Đặc biệt nếu xe di chuyển trong môi trường khắc nghiệt thường xuyên thì các lớp phủ này rất nhanh sẽ bị nứt và bong tróc. Do đó, chọn một dịch vụ phủ uy tín, sản phẩm chất lượng là cực kỳ quan trọng.

Đọc thêm thông tin: Địa Chỉ Phủ Ceramic Uy Tín Tại Hà Nội Uy Tín

Khi nào nên phủ gốm cho kính xe?

Bất cứ ai khi sử dụng ô tô cũng đều nên chủ động phủ Ceramic cho kính xe. Giống như các bộ phận khác, kính xe cần được bảo vệ để đảm bảo độ trong suốt cho chủ xe dễ quan sát. Đồng thời, lớp phủ cũng giúp chúng giữ được vẻ đẹp bóng bẩy tốt hơn. Việc phủ kính lại càng quan trọng hơn khi bạn dùng xe trong những trường hợp là:

  • Sử dụng xe liên liên tục và thường xuyên ở ngoài trời, di chuyển các chặng đường xa, chịu ảnh hưởng lớn từ điều kiện thời tiết, môi trường.
  • Người mới mua xe từ đại lý phân phối, muốn bảo vệ tốt cho ngoại hình xe ngay từ khi còn zin.
  • Người quá bận rộn và không có thời gian chăm sóc, vệ sinh xe hơi thường xuyên. 
  • Người muốn bảo vệ làn da khỏi tia UV hay giảm độ chói mắt khi lái xe.

Quy trình phủ Ceramic kính xe khó không? Có nên làm tại nhà?

Tương tự như các bộ phận khác, quá trình phủ Ceramic kính lái là không hề đơn giản. Theo đó, một quy trình phủ Ceramic chuẩn, chuyên nghiệp sẽ được thực hiện theo các bước là:

Bước 1: Nhận xe từ khách hàng, kiểm tra chi tiết kính lái và lập phiếu đánh giá.

Kỹ thuật viên nhận xe từ khách hàng và kiểm tra xe
Kỹ thuật viên nhận xe từ khách hàng và kiểm tra xe

Bước 2: Trao đổi với khách hàng về vấn đề của xe, đề xuất và thống nhất phương pháp tối ưu, hiệu quả nhất.

Thống nhất với khách hàng về phương hướng thi công
Thống nhất với khách hàng về phương hướng thi công

Bước 3: Vệ sinh chi tiết kính lái, xử lý các vết ố, bụi bẩn bằng máy móc và dung dịch dịch tẩy rửa chuyên dụng. Khâu này cần thực hiện cẩn thận, chi tiết để đảm bảo kính sạch, không xuất hiện các vết xước mới.

Vệ sinh chi tiết kính xe ô tô
Vệ sinh chi tiết kính xe ô tô

Bước 4: Xử lý các vết xước trên bề mặt kính và máy đánh bóng. Quá trình này được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có tay nghề cao, làm chủ tốc độ máy tốt.

Xử lý các vết xước xe
Xử lý các vết xước xe

Bước 5: Vệ sinh lại kính xe nhằm loại bỏ vết bẩn, bụi bẩn còn sót lại.

Bước 6: Phủ Ceramic cho xe, đảm bảo lớp phủ mỏng, bền, trơn mịn. Một lớp kính tối thiểu cần được phủ khoảng 2 lớp, thời gian cách giữa các lớp phủ ít nhất là 1 tiếng.

Phủ Ceramic cho kính xe ô tô
Phủ Ceramic cho kính xe ô tô

Bước 7: Phủ dưỡng và hoàn thiện về mặt kính.

Đọc thêm: Có Nên Phủ Ceramic Nội Thất? Quy Trình Phủ Xe Chuyên Nghiệp

Phủ Ceramic kính lái tại nhà: Nên hay không?

Qua 7 bước phủ chia sẻ trên, dễ thấy chỉ cần tỉ mỉ, cẩn thận, bạn cũng có thể tự phủ Ceramic kính xe tại nhà. Tuy nhiên, nếu không phải là người khéo léo hay có kỹ thuật tốt, bạn cần cân nhắc lại. Các bước thực hiện tưởng như dễ dàng nhưng lại kỳ công và phức tạp đến công ngờ.

Mặt khác, để làm sạch và đánh bóng kính, bạn sẽ cần nhiều đến loại chất tẩy và máy móc chuyên dụng. Chưa kể, việc thực hiện tại nhà không đảm bảo tốt quy chuẩn về phòng phủ, dễ khiến lớp kính làm bụi là lớp phủ sần sùi, dễ bong tróc.

Để tiết kiệm thời gian và có được kết quả phủ kính xe tốt nhất, bạn nên ưu tiên lựa chọn các đơn vị chuyên phủ Ceramic kính xe chuyên nghiệp hiện nay. Thông qua tư vấn của chuyên viên, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp và ưng ý nhất.

Ngoài kính lái nên phủ thêm những vị trí nào?

Kính lái là vị trí mà chủ xe trực tiếp quan sát đường đi và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí duy nhất ảnh hưởng đến việc điều khiển xe của mọi người. Theo đó, bên cạnh phủ Ceramic kính lái, bạn cũng cần chú ý đến một số vị trí sau:

Phủ Ceramic kính chiếu hậu

Nếu kính lái giúp chủ xe quan sát phía trước thì hai kính chiếu hậu lại là “con mắt” phía sau. Không kém cạnh kính lái, việc phủ phủ Ceramic kính chiếu hậu cũng cực kỳ quan trọng. Chúng giúp chủ xe có thể dễ quan sát làn xe phía sau ngay cả khi mưa bão hay nắng gắt. Điều này giúp bạn sang đường an toàn hay khi muốn lùi xe trên đường lớn.

Phủ Ceramic kính chiếu hậu
Phủ Ceramic kính chiếu hậu

So với kính lái, phủ Ceramic gương chiếu hậu giá mềm hơn rất nhiều. Một phần vì kích thước gương chiếu hậu khá nhỏ, dễ thi công và hao phí thiết bị thấp. Bởi vậy khi sử dụng dịch vụ, nhiều người sẽ chọn luôn phủ Ceramic gương hậu vì chi phí chênh lệch không quá nhiều.

Phủ kính cửa xe

Không chỉ gương chiếu hậu, phủ Ceramic kính sườn và gương cũng không thể bỏ qua. Đây là vị trí đón ánh mặt trời vào trong nhiều nhất. Sự tác động của tia UV có thể gây hại cho da và chính tuổi thọ sử dụng của kính. Việc phủ thêm một lớp bảo vệ Ceramic sẽ bảo vệ cả kính và chủ xe khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV hay những nhân tố khác.

Mặc khác, sự đồng đều về độ sáng bóng giữa các mặt kính giúp tổng thể xe đẹp và hài hòa hơn. Do đó, bên cạnh kính lái, bạn nên chú trọng đến các phần kính khác của xe khi phủ Ceramic. Với số lượng kính cần phủ nhiều như vậy, chủ xe càng phải quan tâm hơn các đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Lợi Ích Phủ Gầm Ceramic? Quy Trình, Bảng Giá Ra Sao?

Nên phủ kính lái ở đâu? Thế giới Lexus top 1 phủ Ceramic được tin chọn

Tuy phủ Ceramic phổ biến nhưng dịch vụ dành riêng cho kính xe thì không nhiều. Do đó, nguy cơ khách hàng lãng phí cho những dịch vụ kém chất lượng là không ít. Nếu bạn còn đang đắn đo về một địa chỉ uy tín thì Thế giới Lexus chính là một cái tên có thể tin chọn. Đây vốn là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên về dịch vụ phủ Ceramic hiện nay.

Thế giới Lexus top 1 dịch vụ phủ Ceramic được tin chọn
Thế giới Lexus top 1 dịch vụ phủ Ceramic được tin chọn

Tại Thế giới Lexus, cơ sở vật chất lẫn trình độ kỹ thuật của nhân lực đều được đánh giá cao. Đặc biệt, các chất phủ Ceramic tại đây đều là hàng chính hãng chất lượng cao, có độ liên kết tốt. Vì thế, chúng có thể bám chắc lên bề mặt kính, hiệu quả đem lại bền vững, lâu dài. Mặt khác, chi phí tại đây cũng rất đa dạng, phù hợp mọi khách hàng.

Theo đó, bảng giá Thế giới Lexus bạn có thể tham khảo là:

Phân loại xe Chi phí tham khảo Thời gian bảo hành hậu dịch vụ
Xe ô tô nhỏ 4 chỗ 2.000.000VNĐ 1 năm
Xe ô tô 5 chỗ 2.000.000VNĐ 1 năm
Các dòng xe SUV, Pickup  và CUV 2.000.000VNĐ 1 năm

Phủ Ceramic kính lái là rất quan trọng, mang đến sự an toàn cho chủ xe. So với phủ vỏ xe, chi phí của dịch vụ cũng rẻ hơn rất nhiều. Để được hỗ trợ, tư vấn về gói dịch vụ phủ kính xe, bạn có thể liên hệ ngay với Thế giới Lexus theo đường dây nóng: 0962.902.039.

Nên xem:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.