Phủ Thủy Tinh Brila Là Gì? Lợi Ích, Quy Trình Thi Công Có Khó Không?

Phủ thủy tinh Brila là một giải pháp bảo vệ xe đang gây bão hiện nay. Không chỉ tạo độ bóng, khả năng chống trầy xước cho bề mặt xe của chúng cũng rất tốt. Ngay từ khi ra mắt, Brilia đã được đặt lên bàn cân so sánh với phủ ceramic. Mặc dù có sự tương đồng nhất định về nguồn gốc, công dụng nhưng Brila vẫn có những điểm nhấn khác biệt. Vậy lợi ích phủ Brila là gì? Chi tiết quy trình thực hiện ra sao bạn có tò mò?

Phủ thủy tinh Brila là gì? Sự khác biệt so với phủ Ceramic 

Phủ thủy tinh Brila là một phương pháp phủ bảo vệ xe ô tô. Chính tạo ra một lớp kính vô cơ chắc chắn, bền bỉ bảo vệ xe khỏi những tác động từ môi trường. Phương pháp này sử dụng sản phẩm phủ của thương hiệu Brila, Nhật Bản. 

Phủ thủy tinh Brila được đánh giá cao về tính thẩm mỹ đem lại cho xe
Phủ thủy tinh Brila được đánh giá cao về tính thẩm mỹ đem lại cho xe

Về vẻ ngoài, ô tô sau khi phủ có nhiều điểm tương đồng với phủ Ceramic. Đó là bóng, kháng nước và tránh trầy xước cho xe. Nguồn gốc của hai sản phẩm này cũng giống nhau khi cùng là chất phi hữu cơ nhưng khác về chất cấu tạo cụ thể. Chúng không bị oxy hóa ở môi trường ngoài cũng như có độ bền tương đối tốt.

Tuy nhiên, phủ Brila có bản chất khác hoàn toàn so với Ceramic. Cụ thể:

Tiêu chí Phủ Ceramic Phủ Brila
Cấu tạo thành phần Cấu tạo chính là từ các hạt thủy tinh kích thước siêu nhỏ (SiO2). Cấu tạo chính từ chất hóa học có thành phần chính là gốm (TiO2).
Độ bền hiệu quả Độ bền duy trì từ 1 đến 8 năm tùy sản phẩm. Độ bền duy trì trên 5 năm.

Tại Việt Nam, gần như mọi phương pháp phủ xe đều được mặc định là Ceramic. Nhưng thực tế, bản chất các loại phủ sử dụng là khác nhau. Đây cũng là lý do mà phủ Brila và Ceramic thường được gộp chung với nhau. Do đó, bạn có thể dựa vào nguồn gốc để dễ phân biệt chúng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Phủ Ceramic là gì? Có nên dùng cho ô tô?

5 lợi ích nổi bật khi phủ thủy tinh Brila ô tô

Về cơ bản, lợi ích Brila mang lại cho ô tô không khác biệt quá lớn so với phương pháp phủ Ceramic thường dùng. Tuy nhiên, hiệu quả chúng mang lại ở mức cao và bền bỉ hơn. Bởi thế, chỉ riêng năm 2017, Brila đã xuất hiện tại gần 3000 điểm đại lý, 1700 cửa hàng trên khắp thế giới. 

Để có độ phủ sóng như vậy thì 5 lợi ích nổi bật của phủ thủy tinh Brila dưới đây là yếu tố quan trọng nhất:

  • Lớp phủ thủy tinh giúp xe tăng độ bóng gấp 4 lần so với các phương pháp thông thường. Lớp bảo vệ bền bỉ, chắc chắn giúp bảo vệ tốt khỏi nguy cơ trầy xước, bong tróc do va chạm.
  • Tăng độ cứng cho lớp vỏ xe gấp 13 lần so với mẫu nguyên bản không phủ. Từ đó hạn chế rủi ro xe bị móp méo khi có sự cố.
  • Hiệu ứng lá sen giúp xe kháng nước và bụi bẩn tốt. Từ đó, động cơ bên trong xe luôn được bảo vệ tốt, tối ưu thời gian vệ sinh xe.
  • Chống tác hại của tia UV, sình lầy, axit tự nhiên có từ nước mưa, phân chim, … rất tốt. Nhờ vậy, xe luôn giữ được vẻ đẹp như mới, không bị phai màu, loang lổ, bong tróc.
  • Thời gian hiệu quả bền bỉ, trung bình trên 5 năm, vượt trội hơn nhiều so với các chất phủ khác cùng phân khúc giá.

Quy trình phủ xe chi tiết gồm mấy bước?

Quy trình phủ thủy tinh ô tô Brila rất phức tạp. Để lớp phủ đẹp, đều và tốt thì người phủ phải có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, việc phủ phải đảm bảo tuân theo một quy chuẩn chung, đáp ứng tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc. Theo đó, một quy trình phủ thủy tinh chuyên nghiệp sẽ gồm 6 bước cơ bản là:

Bước 1: Kiểm tra tổng quan 

Kiểm tra tổng quan xe là khâu đầu tiên cần làm trước khi triển khai thi công dịch vụ. Mục đích của việc này là giúp kỹ thuật viên xác định chính xác tình trạng của xe. Kết quả kiểm tra tổng quan này sẽ được báo cho chủ xe (về số vết xước, vết lõm, trầy sơn hay các vấn đề khác). Như vậy khi bàn giao trả xe sẽ tránh những hiểu lầm không đáng có giữa hai bên.

Kiểm tra tổng quan xe trước khi thi công dịch vụ
Kiểm tra tổng quan xe trước khi thi công dịch vụ

Quá trình kiểm tra tổng quan xe cần thực hiện theo tiến trình sau:

  • Kỹ thuật viên chủ động chuẩn bị phiếu dịch vụ và nhận xe từ khách hàng.
  • Kiểm tra chi tiết các bộ phận của xe từ trong ra ngoài, trên xuống dưới.
  • Ghi vào phiếu dịch vụ những vấn đề xe gặp phải: vị trí vết xước, vết lõm, bong tróc sơn, hệ thống động cơ có vấn đề gì hay không, tổng quan nội thất xe, …
  • Đưa phiếu dịch vụ cho khách hàng đối chiếu và thống nhất phương hướng xử lý.
  • Sau khi đồng thuận, khách hàng và đơn vị bảo dưỡng sẽ ký vào phiếu dịch vụ. Phiếu được viết làm hai, mỗi bên giữ một bản. Đây là cơ sở để đối chiếu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong trường hợp hiệu quả dịch vụ mang lại không như thỏa thuận.
Đọc thêm: Phủ Ceramic Loại Nào Tốt? Top 3 Thương Hiệu Chất Lượng

Bước 2: Vệ sinh xe

Sau khi xe kiểm tra xong sẽ được mang đi vệ sinh sạch sẽ. Lớp phủ thủy tinh chỉ bám chắc và tốt khi bề mặt phủ được xử lý kỹ càng, không có bụi bẩn. Do đó, khi vệ sinh xe, kỹ thuật viên phải thực hiện theo trình tự chuẩn là:

Vệ sinh xe bằng vòi nước áp suất cao và các chất tẩy rửa chuyên dụng
Vệ sinh xe bằng vòi nước áp suất cao và các chất tẩy rửa chuyên dụng
  • Dùng vòi nước áp suất cao làm sạch tổng thể xe. Lực tác động mạnh giúp loại bỏ, làm mềm mọi vết bẩn cứng đầu.
  • Vệ sinh bánh xe và tấm cản bùn của xe trước tiên. Áp dụng quy tắc vệ sinh hai xô 1 nước sạch, 1 xà phòng để tránh bụi bẩn, đất cát bán lại vào xe. Các dụng cụ vệ sinh cần chuẩn bị là găng tay, bàn chải, dung dịch tẩy rửa và khăn vi sợi Fabric.
  • Phun chất tẩy rửa lên trong, vành ngoài, tấm cản xe và dùng bàn chải kỳ sạch. Tùy vào vị trí mà các chất sử dụng là khác nhau. Tiêu biểu như: chất tẩy rửa đa dạng, tẩy nhựa đường hay bụi sắt.
  • Tiếp đến, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh chi tiết thân xe. Tiến trình này cũng áp dụng quy tắc 2 xô. Bên cạnh đó, họ phải chuẩn bị thêm 3 loại khăn để dùng cho 3 vị trí khác nhau là kính, thân và dưới lốp xe. Khi vệ sinh, cọ rửa xe, khăn, găng tay và các dụng cụ cần được làm sạch ở xô nước nước khi đưa sang xô xà phòng.
  • Sử dụng đất sét chuyên dụng trong bảo dưỡng xe để làm sạch những vết bẩn cứng đầu còn sót lại.
  • Dùng khăn vi sợi lau khô xe. Với các khe ô tô khó tác động, kỹ thuật viên sẽ dùng khí nén để làm khô.
Xem thêm: Phủ Ceramic Gem Là Gì? Tính Năng Và Những Lưu Ý

Bước 3: Đánh bass xe xóa xước, tạo bóng

Để lớp phủ thủy tinh Brila đẹp, đều thì xe cần được xử lý xước và tạo bóng trước tiên. Do đó, sau khi được làm sạch, kỹ thuật viên sẽ dùng bánh đánh đồng tâm và lệch tâm để xử lý toàn bộ xe. Cụ thể:

Đánh bass để xử lý các vết xước và tạo độ bóng cho xe
Đánh bass để xử lý các vết xước và tạo độ bóng cho xe
  • Dùng băng dính chuyên dụng dán những bộ phận không cần tạo bóng lại. Tiêu biểu có thể để kể đến như viền crom, logo,viền ca lăng, …
  • Dùng pad cứng để đánh phá xe. Lúc này, kỹ thuật viên sẽ cho dung dịch đánh bóng lên pad, khởi động máy 3 cấp độ để phủ đều trên bề mặt xe. Để tránh bị cháy sơn, tốc độ máy nên giữ ở cấp độ vừa phải.
  • Tiếp đến, kỹ thuật viên dùng pad mềm hơn để xử lý lại bề mặt xe. Quá trình thực hiện lúc này tương tự như khi đánh phá xe.
  • Sau khi xử lý xong vỏ xe, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh những bộ phận khác, điển hình là kính xe. Nếu xe có vết ố quá lớn thì cần đến máy móc chuyên dụng để làm sạch.

Bước 4: Vệ sinh, kiểm tra độ xước xe lần hai

Xe đánh bóng xong sẽ được vệ sinh lại để làm sạch những vết bẩn còn lại. So với khâu vệ sinh lần một thì bước này có phần nhẹ nhàng hơn. Cụ thể, các khâu thực hiện là:

Vệ sinh lại xe lần hai để làm sạch những vết bẩn sót lại
Vệ sinh lại xe lần hai để làm sạch những vết bẩn sót lại
  • Bóc băng dính bảo vệ xe, làm sạch phần keo thừa dính trên logo, viền crom, ca lăng. …
  • Dùng máy thổi áp lực cao để làm sạch bụi trong các khe khuất
  • Tẩy lớp dầu thừa vẫn còn ở xe sau khi đánh bóng xong. Lưu ý quá trình tẩy rửa cần đến dung dịch vệ sinh chuyên sâu.
  • Vệ sinh lại cửa kính và những bộ phận khác của xe. Sau đó, lau khô lại toàn bộ bằng khăn vi sợi.
  • Kiểm tra xe còn vết xước hay vết bẩn nào hay không. Sau khi đảm bảo xe đã sạch thì đưa chúng vào phòng phủ thủy tinh Brila. Phòng trước đó phải đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp và nhiệt độ duy trì ở mức độ lý tưởng.
Nen xem: Có Nên Tự Phủ Ceramic Tại Nhà? Chi Tiết Quy Trình Thực Hiện

Bước 5: Phủ thủy tinh Brila cho xe

Phủ thủy tinh ô tô Brila tương tự Ceramic, được thực hiện với tiến trình là:

  • Dùng xốp và khăn chuyên dụng đi theo combo để phủ thủy tinh cho o oto. Theo đó, bạn cho một lượng nhỏ dung dịch lên khăn, bọc ngoài tấm mút xốp và xoa bề mặt xe. Chiều xoa cần đi từ lên xuống dưới và xoa ngang thêm 1 lần nữa.
Phủ thủy tinh Brila cho xe ô tô
Phủ thủy tinh Brila cho xe ô tô
  • Sau khoảng 30s đến 1 phút, dùng khăn chuyên dụng lau đi lớp thủy tinh vừa phủ. Điều này giúp bề mặt lớp phủ để đều và mịn hơn. Trong quá trình phủ, bạn có thể dùng đèn soi xước để dễ quan sát hơn.
  • Lớp đầu phủ xong sẽ để tự khô trong khoảng 2 tiếng. Lớp phủ tiếp theo được thao tác tương tự như lớp đầu. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà xe sẽ được phù số lớp nhất định. Theo các chuyên gia, một xe tối thiểu nên có 2 lớp phủ và tối đa là từ 7-8 lớp.
  • Lớp phủ thủy tinh Brila sau khi hoàn thành sẽ được làm khô bằng đèn hồng ngoại.
Làm khô lớp phủ Brila cho xe bằng đèn hồng ngoại
Làm khô lớp phủ Brila cho xe bằng đèn hồng ngoại

Bước 6: Phủ bảo dưỡng và hoàn thiện

  • Xe ô tô hoàn tất lớp phủ Brila sẽ được xoa thêm một lớp bảo dưỡng. Thao tác thủ thực hiện tương tự các lớp thủy tinh, đi từ trên xuống dưới và xoa ngang lại một lần.
  • Xe sau khi phủ dưỡng cần 1 tuần để khô hoàn toàn. Vì thế, việc di chuyển xe khi trời mưa hay vệ sinh bằng chất tẩy rửa là cần tránh.
Phủ dưỡng xe và hoàn thiện các chi tiết còn lại
Phủ dưỡng xe và hoàn thiện các chi tiết còn lại
Xem ngay: Địa Chỉ Phủ Ceramic Uy Tín Tại Hà Nội Uy Tín? Chi Phí Dịch Vụ

Chi phí phủ Brila cho ô tô bao nhiêu hiện nay?

Chi phí phủ thủy tinh Brila cho ô tô cùng phân khúc giá so với Ceramic. Nhìn chung, đây là giải pháp bảo vệ xe khá đắt đỏ so với mặt bằng chung của thị trường. Tuy nhiên, về hiệu quả, độ bền chúng mang lại chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng. Dưới đây là một số gói dịch vụ tiêu biểu bạn có thể tham khảo:

Gói dịch vụ Giá thành
Phủ thủy tinh cơ bản xe 5 chỗ 4.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
Phủ thủy tinh cơ bản xe 7 chỗ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ
Phủ thủy tinh hạng sang xe 5 chỗ 15.000.000 VNĐ – 18.000.000VNĐ
Phủ thủy tinh hạng sang xe 7 chỗ 19.000.000VNĐ – 22.000.000VNĐ

Những dịch vụ phủ Brila trên chỉ là số ít được cung cấp bởi các đơn vị bảo dưỡng. Để được tư vấn cụ thể và báo giá chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị mình chọn để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Thế giới Lexus – Top 1 phủ thủy tinh Brila chuyên nghiệp, giá tốt

Thế giới Lexus đang là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực phủ xe ô tô, đặc biệt là phủ Brila. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đơn vị toàn tâm mang đến cho chủ xe một dịch vụ toàn diện. Theo đó, 4 lý do khiến Thế giới Lexus trở thành điểm dịch vụ nhiều người tin chọn là:

Thế giới Lexus - Top 1 phủ thủy tinh Brila chuyên nghiệp, giá tốt
Thế giới Lexus – Top 1 phủ thủy tinh Brila chuyên nghiệp, giá tốt
  • Sở hữu hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn, có trang thiết bị tân tiến như: phòng phủ tiêu chuẩn cao, máy đánh bóng, dụng cụ cơ khí, dụng cụ vệ sinh xe chuyên dụng, các chất tẩy rửa, … 
  • Chất phủ Brila được nhập khẩu chính hãng trực tiếp, có hóa đơn chứng từ và các giấy tờ liên quan. Vì thế khách hàng có thể an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm sử dụng.
  • Kỹ thuật viên là những người có hơn 5 năm làm nghề, từng thi công dịch vụ phủ thủy tinh nhiều dòng xe khác nhau, đảm bảo không xảy ra sai sót. 
  • Đội ngũ tư vấn viên có kiến thức chuyên môn sâu rộng, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Vì thế, mọi vấn đề của chủ xe được được giải đáp chi tiết và cẩn thận. Thông qua tư vấn của chuyên viên, bạn sẽ dễ tìm được một dịch vụ phù hợp nhất.
  • Cam kết chất lượng dịch vụ, hoàn tiền 100% trường hợp hiệu quả dịch vụ mang lại không như cam kết. Bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ khách hàng trong thời gian bảo dưỡng hay khắc phục sự cố trường hợp lớp phủ bị hỏng do va chạm mạnh, thời tiết khắc nghiệt.

Phủ thủy tinh Brila là một dịch vụ hot, được đánh giá cao về hiệu quả bảo vệ xe mà bạn có thể tin chọn. Để có cái nhìn chính xác và an tâm hơn trước khi dịch vụ, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039 để được hỗ trợ.

Đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.