Phủ Ceramic Nhựa Nhám Là Gì? Chi Tiết Quy Trình 6 Bước Thực Hiện

Phủ ceramic nhựa nhám là một giải pháp bảo vệ xe rất được quan tâm hiện nay. Nếu mới nghe lần đầu, bạn rất dễ nhầm chúng với phương pháp phủ ceramic truyền thống. Vậy phủ nhựa nhám có gì khác biệt? Đừng vội sử dụng cho xe nếu bạn chưa nắm được hết thông tin về phủ nhựa nhám ceramic được chia sẻ trong bài viết này.

Phủ ceramic nhựa nhám là gì? Khác biệt gì với phủ ceramic thường dùng

Phủ ceramic nhựa nhám là một giải pháp tạo lớp phủ bảo vệ cho xe ô tô. Chúng giúp bảo vệ các bộ phận khỏi sự tác động xấu từ môi trường, con người hay các loại hóa chất ăn mòn. Nhờ vậy, xe không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn duy trì độ bền lâu dài. Đồng thời, chúng có thể tạo ra hiệu ứng lá sen, giúp xe kháng được nước và bụi.

Phủ ceramic nhựa nhám là một giải pháp bảo vệ xe ô tô được đánh giá cao hiện nay
Phủ ceramic nhựa nhám là một giải pháp bảo vệ xe ô tô được đánh giá cao hiện nay

Cùng là giải pháp bảo vệ cho xe nhưng phủ ceramic nhựa nhám khác hoàn toàn so với phương pháp phủ ceramic thường thấy. Theo đó, 2 điểm khác biệt tiêu biểu ở giải pháp mà khách hàng có thể phân biệt là:

  • Phủ ceramic nhựa nhám được thi công trên bề mặt các bộ phận ốp nhựa, được sơn nhám của xe ô tô. Những vị trí này thường là ốp viền xe, thanh cản, lưới tản nhiệt, mặt ca lăng, viền đuôi xe, …
  • Phủ nhựa nhám không tạo bộ bóng như gương so với phương pháp phủ ceramic thường. Theo đó, chúng tạo độ sáng và bóng lì lên các bộ phận được phủ. 
Xem thêm: Có Nên Phủ Ceramic Nội Thất? Quy Trình Phủ Xe Chuyên Nghiệp

6 bước phủ tráng ceramic nhựa nhám chuyên nghiệp cho xe

Quá trình phủ tráng ceramic nhựa nhám ô tô không khác so với có dịch vụ phủ ceramic khác. Dưới đây là chi tiết 6 bước tiêu chuẩn trong phủ xe chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Bàn giao và kiểm tra chi tiết

Khâu đầu tiên cần thực hiện trong quy trình phủ nhám là bàn giao xe. Sau khi nhận xe từ khách hàng, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết xe từ trong ra ngoài. Lúc này, đơn vị bảo dưỡng cần chuẩn bị phiếu nhận xe nhằm ghi lại đầy đủ thông tin cũng như tình trạng của xe (có những vết xước nào, vết lõm, trầy sơn trên thân xe, …)

Nhận xe và kiểm tra chi tiết các bộ phận
Nhận xe và kiểm tra chi tiết các bộ phận

Sau khi hoàn tất thông tin, kỹ thuật viên báo lại với khách những hư hỏng đã sẵn có. Điều này sẽ tránh tình trạng hiểu lầm giữa hai bên sau khi dịch vụ phủ hoàn thiện. Từ tình trạng xe đã kiểm tra, kỹ thuật viên sẽ gợi ý và thống nhất khách hàng về cách khắc phục hiệu quả, tối ưu chi phí nhất.

Thống nhất với khách hàng về phương hướng thi công
Thống nhất với khách hàng về phương hướng thi công

Cuối cùng, cả đơn vị bảo dưỡng vã khách hàng đều đồng thuận ký vào phiếu giao nhận xe. Phiếu được ghi hai bản, mỗi bên giữ một bản. Mọi vấn đề về xe sau này đều lấy phiếu này làm cơ sở giải quyết.

Có thể bạn quan tâm: Dung Dịch Phủ Ceramic Là Gì? Top 5 Lọ Phủ Ceramic Hot Nhất

Bước 2: Vệ sinh xe sạch sẽ

Xe sau khi được kiểm tra, bàn giao xong sẽ đến bước tiếp theo về vệ sinh. Điều này nhằm đảm bảo hiệu quả phủ mang lại là tốt nhất. Quy trình vệ sinh xe được thực hiện theo trình tự là:

  • Dùng vòi nước áp suất cao để rửa sạch, làm mềm các vết bẩn cứng đầu. 
Dùng vòi áp suất cao để làm sạch các vết bẩn
Dùng vòi áp suất cao để làm sạch các vết bẩn
  • Dùng dụng cụ chuyên dụng như bàn chải, cọ cước để làm sạch bánh xe, tấm chắn bùn. Khi vệ sinh, bạn cần chuẩn bị hai xô riêng biệt. Điều này giúp xe không bị bám lại bụi bẩn, đất cát, tăng hiệu quả làm sạch hơn.
Dùng bàn chải vệ sinh bánh xe
Dùng bàn chải vệ sinh bánh xe
  • Vệ sinh mặt vành của bánh xe, căm, mặt trong vành và chắn bùn. Các vị trí này cần phun dung dịch vệ rửa trước khi cọ như: dung dịch làm sạch đa dụng, tẩy nhựa đường và bụi sắt.
  • Vệ sinh thân xe theo nguyên tắc 2 xô (1 nước và 1 xà phòng), 3 khăn (lau kính, lau thân xe và dưới thân xe). Quá trình chà rửa cần thực hiện từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Khăn, găng tay lau phải rửa hết bụi bẩn trong xô nước sạch rồi mới ngâm xà phòng.
Vệ sinh thân xe theo nguyên tắc 2 xô
Vệ sinh thân xe theo nguyên tắc 2 xô
  • Dùng đất sét chuyên dụng vệ sinh xe. Chúng giúp lấy đi hết những bụi bẩn cứng đầu còn sót lại.
Dùng đất sét chuyên dụng để vệ sinh xe
Dùng đất sét chuyên dụng để vệ sinh xe
  • Lau khô xe bằng khăn vi sợi. sử dụng khí nén để thao tác những nơi khăn không chạm đến được.
Lau khô xe bằng khăn vi sợi
Lau khô xe bằng khăn vi sợi

Bước 3: Xử lý vết xước

Xử lý vết xước và đánh bóng sẽ quyết định đến độ đẹp, bám của lớp phủ ceramic nhựa nhám. Quá trình này đòi hỏi một tay nghề có kỹ thuật cao, thực hiện theo tiến trình là:

  • Tại những vị trí không cần đánh bóng như logo, viền crom, … kỹ thuật biên sẽ dán băng dính lại. Điều này giúp chúng không bị trầy xước khi thao tác máy đánh bóng tại những vị trí lân cận.
  • So với vỏ xe, bộ phận phủ nhựa nhám ít bị trầy xước hơn. Đồng thời, chúng cũng không tạo độ bóng cao. Do đó, khi dùng máy đánh, bạn chỉ cần dùng ở mức nhỏ là được. 
Đánh bóng, xử lý vết xước
Đánh bóng, xử lý vết xước
  • Sau khi đánh xong, lau dung dịch đi để kiểm tra vết xước. Lúc này bạn có thể dùng đèn chuyên dụng để quan sát kỹ hơn.

Bước 4: Vệ sinh xe lần hai

Sau khi xử lý các vết xước xong, xe cần được vệ sinh lại một lần nữa. Điều này nhằm loại bỏ hết những bụi bẩn còn sót lại trên xe, đảm bảo vị trí phụ là sạch nhất. Đồng thời, phòng phủ cũng cần được chuẩn bị chu đáo. Quy trình vệ sinh lần 2 được thực hiện theo tiến trình là:

  • Bóc băng dính tại các bộ phận đã dán, lau sạch keo còn sót lại.
  • Dùng áp lực hơi để làm sạch bụi bẩn tại các khe, đây là vị trí mà các dụng cụ thủ công không thể đưa vào.
Vệ sinh bụi bẩn tại các khe ô tô
Vệ sinh bụi bẩn tại các khe ô tô
  • Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch lớp dung dịch đánh bóng xe. Dùng khăn vi sợi Fabric để lau khô. Lưu ý không sử dụng các loại khăn cotton vì dễ làm xe bám sợi vải.
Làm sạch lớp dung dịch đánh bóng còn dư
Làm sạch lớp dung dịch đánh bóng còn dư
  • Vệ sinh, dọn dẹp lại phòng phủ trước khi đưa xe vào.

Bước 5: Phủ ceramic đen nhám cho xe

Phủ ceramic nhựa nhám là khâu trọng điểm, quan trọng nhất trong toàn bộ quy trình. Theo đó, tiến trình chi tiết được thực hiện là:

  • Dùng khăn và miếng xốp phủ trong combo có sẵn của dung dịch. Phủ khăn lên tấm xốp và nhỏ một lượng ceramic vừa đủ lên bề mặt khăn. Kỹ thuật viên sẽ xoa lên vị trí phủ theo hướng từ trên xuống dưới, và xoa lại theo chiều ngang.
Phủ ceramic nhựa nhám cho ô tô
Phủ ceramic nhựa nhám cho ô tô
  • Sau khoảng 30 giây, lớp phủ sẽ được sau nhanh. Tùy vào sản phẩm mà thời gian chờ có thể lên đến 1 phút. công đoạn nào giúp các lớp phủ đều nhanh hơn.
  • Sau khi lớp phủ đầu tiên hoàn thành, bạn chờ trong khoảng 2 tiếng rồi thực hiện tương tự với một lớp phủ mới. Số lớp tiêu chuẩn nên phủ nhám cho xe là từ 7 đến 8 lớp. 
  • Sau khi phủ hết các lớp ceramic nhựa nhám cho xe, bạn dùng đèn hồng ngoại để làm khô. Khoảng cách tiêu chuẩn từ đèn đến bề mặt xe là 3 feet.
Làm khô lớp phủ bằng đèn hồng ngoại
Làm khô lớp phủ bằng đèn hồng ngoại

Bước 6: Phủ lớp bảo dưỡng cho xe

Sau khi phủ ceramic hoàn tất, xe sẽ được phủ một lớp dung dịch dưỡng. Quá trình này thực hiện tương tự như khi phủ ceramic. Tuy nhiên, thời gian lớp dưỡng khô khá lâu. Sau một tuần, chúng mới khô hoàn toàn. Do đó, trong thời gian này, bạn không nên di chuyển xe khi trời mưa hay cọ rửa bằng các chất tẩy, hóa học.

Có thể bạn quan tâm: Khi nào cần vệ sinh chế hòa khí ô tô

Những lưu ý khi phủ ceramic ô tô nhựa nhám

Phủ ceramic nhựa nhám không phổ biến như các phương pháp phủ bóng ceramic. Nguyên do là phạm vi thi công của chúng hạn chế hơn. Do đó, khi sử dụng giải pháp này cho ô tô, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng là:

  • Phủ ceramic nhựa nhám không có khả năng tạo độ bóng bẩy như gương. Thay vào đó, độ bóng chúng mang lại rất lì, không thể soi chiếu.
  • Chất phủ này giúp bề mặt vị trí thi công trông sáng như mới. Đặc biệt, màu sắc cũng có sự thay đổi rõ rệt khi trở nên sậm màu hơn.
  • Kỹ thuật phủ đòi hỏi trình độ cao. Vì thế, rủi ro mang lại là khá lớn nếu bạn không tìm được một đơn vị thi công uy tín.
  • Cần chủ động hỏi kỹ về cách sử dụng, bảo quản sau khi xe phủ xong, tránh làm ảnh hưởng đến bề mặt lớp phủ trong quá trình điều khiển xe di chuyển hàng ngày.
  • Mặc dù các bộ phận phủ ceramic nhựa nhám ô tô không nhiều nhưng cần đi bảo dưỡng định kỳ để duy trì độ bền bảo vệ của chúng.

Giá dịch vụ phủ nhám ceramic ô tô bao nhiêu hiện nay?

Phủ ceramic nhựa nhám giá bao nhiêu là điều rất được khách hàng quan tâm hiện nay. Giống như các giải pháp phủ ceramic khác, mặt bằng chi phí chung của dịch vụ là khá cao hiện nay. Theo đó, tùy vào loại xe, vị trí phủ mà bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ dưới đây:

Gói dịch vụ phủ ceramic nhựa nhám Bảng giá tham khảo
Phủ tráng ceramic nhựa nhám cho xe thường 5 chỗ 3.000.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ
Phủ tráng ceramic nhựa nhám cho xe thường 7 chỗ 7.000.000 VNĐ – 8.000.000VNĐ
Phủ tráng ceramic nhựa nhám cho xe sang 5 chỗ 12.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ
Phủ tráng ceramic nhựa nhám cho xe sang 7 chỗ 16.000.000 – 20.000.000VNĐ

Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo với những dịch vụ phổ biến. Trường hợp khách hàng quan tâm đến những vị trí khác của xe thì có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị bảo dưỡng. Dựa vào tình trạng, nhu cầu của mình mà bạn sẽ được báo giá một cách chi tiết nhất.

Đọc thêm: Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô Bằng Hơi Nước Nóng

Thế giới Lexus – Top 1 Việt Nam chuyên phủ nhám ceramic ô tô

Thế giới Lexus là cái tên đã quá quen thuộc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc ô tô. Đặc biệt, dịch vụ phủ nhựa nhám tại đây luôn được đông đảo khách hàng đánh giá cao, dành nhiều lời khen ngợi. Sở dĩ dịch vụ tại Thế giới Lexus hot đến vậy là:

Thế giới Lexus - Top 1 Việt Nam chuyên phủ nhám ceramic ô tô
Thế giới Lexus – Top 1 Việt Nam chuyên phủ nhám ceramic ô tô
  • Sở hữu các chất phủ nhựa nhám chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Các sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ chứng thực xuất xứ nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về độ bền, tính an toàn.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên là những người lành nghề, có hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên phủ ceramic cho ô tô. Từ vỏ xe, gầm hay nội thất, các kỹ thuật viên đều đảm bảo về hiệu quả, tính thẩm mỹ, làm hài lòng ngay cả những chủ xe khó tính nhất.
  • Máy móc và trang thiết bị đời mới nhất, được đầu tư với chi phí khủng. Tiêu biểu nhất có thể kể đến như: phòng phủ ceramic đạt chuẩn, rộng rãi; máy đánh bóng, xử lý vết xước; bộ dụng cụ cơ khí, kỳ cọ chất tẩy rửa chuyên dụng các loại; vòi phun nước áp suất cao;…
  • Chính sách bảo hành lâu dài, từ 3 đến 12 tháng ứng với các gói dịch vụ khách hàng lựa chọn. Vì thế, mọi vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ luôn được đơn vị hỗ trợ nhiệt tình.
  • Cam kết 100% sản phẩm đạt chuẩn, chất lượng dịch vụ tốt. Trường hợp lớp phủ không tốt, xe gặp vấn đề sau dịch vụ, Thế giới Lexus sẽ hoàn tiền hoặc hỗ trợ sửa chữa cho khách hàng.

Phủ ceramic nhựa nhám có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ xe khỏi những tác động xấu từ môi trường. Do đó, chất lượng dịch vụ toàn diện tại Thế giới Lexus nhanh chóng được khách hàng tin chọn.Để được giải đáp chi tiết hơn về quy trình dịch vụ, bạn có thể liên hệ theo hotline: 0962.902.039.

Đọc thêm thông tin: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.