Có Nên Phủ Ceramic Nội Thất? Quy Trình Phủ Xe Chuyên Nghiệp

Phủ Ceramic nội thất là một trong những bước quan trọng để bảo vệ trọn vẹn cho xe. So với phủ kính, phủ thân thì thi công trên hệ thống nội thất khó hơn nhiều. Theo đó, không chỉ có nhiều tiểu tiết mà chúng còn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Do đó, xét cả về thời gian lẫn kỹ thuật thi công đều lâu và phức tạp. Vậy phủ Ceramic cho nội thất xe có cần thiết hay không?

Lợi ích không ngờ khi phủ Ceramic nội thất xe ô tô

Không chỉ vỏ xe, phủ Ceramic cho nội thất cũng rất được quan tâm. Mặc dù không chịu nhiều tác động từ môi trường ngoài nhưng chúng lại được con người dùng nhiều. Do đó, nếu không được phủ lớp bảo vệ, tuổi thọ sử dụng của các đồ nội thất sẽ giảm đáng kể. Vậy phủ Ceramic nội thất nên hay không? 3 lý do quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho thắc mắc này:

Phủ Ceramic nội thất ô tô mang lại rất nhiều lợi ích to lớn
Phủ Ceramic nội thất ô tô mang lại rất nhiều lợi ích to lớn

Tạo lớp bảo vệ chắc chắn cho nội thất xe

Đặc trưng của các lớp phủ Ceramic chính là kháng nước, kháng bụi tốt. Chúng cũng ngăn cản sự tác động của tia tia UV lên bề mặt phủ. Lớp Ceramic rất mỏng nhưng có độ cứng cao. Các phân tử siêu nhỏ liên kết với nhau tạo thành một bề mặt chắc chắn, không dễ phá vỡ. Nhờ vậy, khả năng bảo vệ bề mặt phủ của Ceramic là cực kỳ tốt.

Khi phủ Ceramic cho nội thất ô tô, bạn có thể phủ lên táp lô, ghế ngồi và các bộ phận khác trong xe. Với mỗi bề mặt, tùy vào chất liệu mà sẽ có chất phủ phù hợp. Vì thế, khả năng bám và bảo vệ bề mặt của chúng là cực kỳ tốt. Theo đó, tình trạng bám bụi, bong tróc sơn bề mặt giảm thiểu. Ghế luôn giữ được độ sạch, sự khô thoáng và không bị phai màu vải, màu da theo thời gian sử dụng.

Đọc thêm thông tin: Phủ Ceramic Gem Là Gì? Tính Năng Và Những Lưu Ý

Giảm tình trạng ám mùi hôi

Vấn đề lớn nhất khiến các chủ xe đau đầu chính là tình trạng mùi hôi trên xe. Chúng bắt nguồn từ mùi mồ hôi thấm vào ghế, mùi động cơ xăng, mùi thức ăn, thuốc lá hay bụi bẩn tích tụ lâu ngày. Những mùi hôi này hoàn toàn không thể bị lấn áp dù bạn có treo nhiều tinh dầu thơm trong xe.

Mặt khác, tình trạng ám mùi này còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người lái. Những bệnh về phổi hay viêm da dễ mắc hơn, thậm chí trở nên nghiêm trọng nếu bạn không khắc phục kịp thời vấn đề này. Do đó, việc phủ Ceramic cho nội thất xe sẽ giúp bạn khử mùi tốt, giữ xe luôn sạch và thơm tho.

Hạn chế hiện tượng tĩnh điện

Trong xe được trang bị rất nhiều thiết bị điện. Một số bộ phận của xe cũng được làm từ kim loại. Vì thế, vào mùa đông hay khi tiết trời hanh khô, hiện tượng tĩnh điện rất hay xảy ra. Điều này không chỉ khiến người lái khó chịu mà còn không ít lần giật mình. Như vậy, khi điều khiển xe, hiện tượng tĩnh điện dễ khiến bạn mất tập trung, dễ gây tai nạn. Tuy nhiên, tình trạng này được khắc phục gần như hoàn toàn nếu bạn phủ Ceramic cho nội thất xe.

Lớp phủ giúp hạn chế tình trạng tĩnh điện
Lớp phủ giúp hạn chế tình trạng tĩnh điện

Lưu ý quan trọng khi phủ gốm nội thất xe

Khác với vỏ xe, phủ Ceramic nội thất ô tô có phần phức tạp hơn. Nguyên do là bề mặt trong xe không bằng phẳng, có nhiều khe nhỏ. Không chỉ vậy, các bộ phận trong xe cũng được thiết kế từ các chất liệu khác nhau. Vì thế, để việc phủ Ceramic có kết quả tốt nhất, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Lựa chọn chất phủ phù hợp với từng vị trí, đảm bảo nguồn gốc chính hãng, uy tín.
  • Nên lựa chọn dịch vụ phủ chuyên nghiệp thay vì tự làm tại nhà. Không có kỹ thuật chuyên môn, hạn chế thiết bị sẽ khiến bạn không có được kết quả như ý.
  • Sau khi phủ xong cần để xe nghỉ ít nhất trong 24h, không sử dụng, di chuyển xe.
  • Tránh tình trạng làm đổ nước, các dung dịch lỏng trong xe ít nhất 7 ngày kể từ khi phủ.
  • Không vệ sinh nội thất xe bằng nước, dung dịch trong 7 ngày đầu vì dễ làm hỏng, rửa trôi lớp phủ.
Có thể bạn quan tâm: Giá phủ Ceramic bao nhiêu? Được quy định trên các yếu nào?

Tham khảo quy trình phủ nội thất tại Thế Giới Lexus

So với phủ bề mặt xe, phủ nội thất ô tô bằng Ceramic cũng không có khác biệt quá lớn. Tuy nhiên, số loại chất phủ được sử dụng sẽ nhiều hơn nhằm phù hợp với từng chất liệu. Theo đó, quy trình phủ nội thất xe tại Thế giới Lexus sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về chi tiết các thao tác:

Tham khảo quy trình phủ nội thất tại Thế Giới Lexus
Tham khảo quy trình phủ nội thất tại Thế Giới Lexus

Tiếp nhận xe và vệ sinh tổng thể

Khi khách hàng mang xe đến, kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận. Lúc này, xe sẽ được kiểm tra tổng thể, kỹ hơn là khu vực thi công phủ Ceramic. Quá trình này giúp kỹ thuật viên các định được tình trạng của xe, mức độ bụi bẩn, cần xử lý. Nhờ vậy họ sẽ chọn được phương pháp phủ phù hợp, ít tốn kém nhất.

Việc nhận, kiểm tra xe thực tế có ý nghĩa rất quan trọng. Bên cạnh đánh giá xe, chúng còn là cơ sở để chuyên viên đảm bảo không gây thiệt hại gì sau khi phủ xe xong. Với các trường hợp ghế xe bị rách hay nội thất xe đã có vấn đề trước đó thì điều này lại càng cần thiết hơn.

Sau khi thống nhất và xác nhận lại với chủ xe, kỹ thuật viên sẽ làm phiếu dịch vụ và bắt đầu vệ sinh tổng thể cho nội thất. Quá trình này nhằm loại bỏ mọi bụi bẩn, rác thừa và mùi hôi trên xe. Đặc biệt với các dòng xe sử dụng gỗ bọc vải nỉ thì quy trình vệ sinh lại càng cần thực hiện kỹ hơn. 

Nội thất xe vệ sinh xong sẽ được khô bằng khăn vi sợi, máy sấy hơi, … Một lưu ý quan trọng là bạn không nên dùng khăn bông bình thường để lau khô. Điều này dễ khiến các bộ phận xe bị bám lại bụi, sợi vải, ảnh hưởng đến hiệu quả lớp phủ mang lại.

Xem thêm: Phủ Ceramic Nhựa Nhám Là Gì? Chi Tiết Quy Trình Chi Tiết

Lựa chọn loại Ceramic phù hợp với chất liệu nội thất

Khâu quan trọng nhất trong quá trình phủ Ceramic nội thất ô tô chính là chọn chất phủ. Tùy vào từng chất liệu mà khả năng bám chất phủ khác nhau. Do đó, 1 sản phẩm phủ Ceramic không thể dùng cho tất cả các bề mặt nội thất. Dưới đây là một số sản phẩm phù hợp với từng loại chất liệu mà bạn có thể tham khảo là:

  • Ceramic Pro Plastic phù hợp với những bề mặt từ cao su hoặc nhựa, không làm thay đổi màu bề mặt được phủ, tạo độ bóng nhẹ, kháng nước và bụi bẩn tốt.
  • Ceramic Pro Leather phù hợp với bề mặt là chất liệu da, tránh tình trạng da bị bong tróc, ít bám bụi và giữ được màu sắc, độ bóng tự nhiên tốt.
  • Ceramic Pro Textile phù hợp với bề mặt là chất liệu nỉ , có thể tạo lớp phủ kháng nước, bụi và tránh ám mùi hôi khó chịu.

Phủ tráng Ceramic 

Sau khi chọn được chất phủ Ceramic nội thất phù hợp, kỹ thuật viên sẽ bắt đầu ngay sau khi xe được vệ sinh xong. Các miếng mút chuyên dụng và khăn vi sợi được sử dụng để đánh bóng từng bộ phận. Một lưu ý nhỏ là ngay sau khi phủ, bạn cần lau ngay lớp Ceramic dư, tránh để lại một lớp lồi lõm, quá dày trên bề mặt.

Phủ tráng Ceramic cho xe
Phủ tráng Ceramic cho xe

Sau mỗi một lớp phủ, chúng sẽ được hong khô bằng đèn hồng thoại. Nội thất xe sẽ được phủ tối thiểu là 2 lớp. Tuy nhiên, nếu có điều kiện hơn, bạn nên phủ xe từ 6 đến 7 lớp là chắc chắn nhất.

Hoàn thiện, kiểm tra lại

Tùy vào số lớp mà quá trình phủ Ceramic nội thất ô tô có thể kéo dài lên tới 7, 8 tiếng. Sau khi bề mặt lớp phủ khô, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại một lần nữa và bàn giao cho khách hàng.

Đọc thêm: Dung Dịch Phủ Ceramic là gì? Top 5 sản phẩm tốt nhất

Chi tiết bảng giá phủ nội thất xe bằng Ceramic

Chi phí phủ nội thất ô tô bằng Ceramic đang rất được các chủ xe quan tâm. So với các giải pháp bảo vệ khác, chi phí phủ Ceramic cao hơn rất nhiều. Tùy vào từng bộ phận, dòng xe mà giá dịch vụ sẽ khác nhau. Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ dưới đây của Thế giới Lexus để đưa ra được đánh giá tổng quan nhất:

Gói dịch vụ Giá thành
Phủ Ceramic cơ bản xe 5 chỗ 4.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
Phủ Ceramic cơ bản xe 7 chỗ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 5 chỗ 15.000.000 VNĐ – 18.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 7 chỗ 19.000.000VNĐ – 22.000.000VNĐ

Khoảng giá trên chỉ đưa ra mức tham khảo cho khách hàng. Thực tế, bảng giá còn dựa vào khá nhiều yếu tố khác nhau như phân loại, kích thước xe. Do đó, nếu quan tâm, chủ xe có thể liên hệ trực tiếp với Thế giới Lexus để được giải đáp mọi vấn đề một cách chi tiết.

Phủ Ceramic nội thất ô tô là cần thiết để bảo vệ độ đẹp, sạch và an toàn cho nội thất bên trong xe. Với những chia sẻ trên, mong giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng cũng như lựa chọn được một đơn vị thi công dịch vụ uy tín, phù hợp và ưng ý nhất!

Đọc thêm thông tin:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.