Quy Trình Phủ Ceramic Có Mấy Bước? Sau Khi Phủ Xe Cần Lưu Ý Gì?

Phủ Ceramic là giải pháp bảo vệ xe được ưu tiên sử dụng nhiều hiện nay. Bằng cách tạo một “lớp áo” bảo vệ, xe sẽ giảm nguy cơ trầy xước, hỏng hóc đáng kể. Mặc cho giá thành dịch vụ cao, Ceramic vẫn được nhiều chủ xe lựa chọn. Vậy quy trình phủ Ceramic có mấy bước? Cần lưu ý điều gì sau khi phủ bạn có biết?

Vì sao dịch vụ  phủ Ceramic được nhiều chủ xe lựa chọn?

Phủ Ceramic còn được gọi với cái tên khác là phủ gốm, phủ thủy tinh. Hiểu đơn giản, phương pháp này giúp bạn tạo một lớp bảo vệ bên ngoài cho xe. Chúng giúp hạn chế các tác nhân gây trầy nước, bẩn hay ảnh hưởng đến động cơ vận hành. “Lớp áo” này được tạo bởi các hạt Carbide, Oxide và Nitride có kích thước siêu nhỏ liên kết với nhau.

Dịch vụ phủ gốm Ceramic mang đến nhiều lợi ích cho xe hơi
Dịch vụ phủ gốm Ceramic mang đến nhiều lợi ích cho xe hơi

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng phủ Ceramic nhanh chóng được đón nhận tại Việt Nam vì:

  • Bảo vệ sơn xe khỏi các tác nhân có hại như: Tia UV từ ánh mặt trời, sự va chạm của côn trùng, chim chóc, nước mưa, bụi bẩn, các loại hóa chất có tính ăn mòn, … Những nguyên do này dễ khiến sơn xe phai màu, bị hoen ố, thậm chí là bong tróc và loang lổ kém thẩm mỹ.
  • Hiệu ứng lá sen ngăn tình trạng bám, tích tụ nước trên bề mặt xe. Nhờ vậy, nguy cơ rò rỉ nước vào khoang động cơ, ảnh hưởng đến hoạt động của xe là rất nhỏ.
  • Giúp bề mặt xe không bị xước khi va chạm nhẹ.
  • Bề mặt trơn bóng giúp chủ xe dễ dàng vệ sinh mọi vết bẩn.
  • Có độ bóng đẹp, sang chảnh, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời cho xe.
  • Làm giảm độ chói ở kính lái, giúp chủ xe di chuyển an toàn giữa tiết trời nắng gắt.
Có thể bạn quan tâm: Phòng Phủ Ceramic Tiêu Chuẩn Đáp Ứng Tốt 6 Yếu Tố

Quy trình phủ Ceramic nhanh chóng, hiệu quả trong 5 bước

Quy trình phủ Ceramic tốn khá nhiều thời gian và công sức. Để các lớp phủ đều, bóng nhắn, kỹ thuật viên phải là người có trình độ cao. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể làm hỏng toàn bộ lớp phủ. Do đó, mọi dịch vụ phủ Ceramic chuyên nghiệp đều phải đáp ứng tiêu chuẩn 5 bước sau:

Bước 1: Nhận xe, kiểm tra tổng quan

Trước khi thi công, kỹ thuật viên sẽ nhận xe từ khách hàng. Xe tiếp nhận xong sẽ được kiểm tra tổng quan về máy móc, các bộ phận nội – ngoại thất. Điều này nhằm đưa gia đánh giá chính xác về tình trạng, mức độ cần xử lý của xe. Một số vấn đề ở xe dễ nhận biết được là:

  • Mức độ trầy xước ở vỏ ở thân và vành xe.
  • Tính ồn đỉnh, lành lặn của động cơ, nội – ngoại thất xe.
  • Tình trạng bị lõm, nứt hoặc vỡ trên bề mặt xe.

Việc nhận biết được những vấn đề trên sẽ tránh phát sinh hiểu lầm với khách hàng sau khi kiểm tra. Điều này vừa đảm bảo lợi ích của khách hàng, vừa giữ được sự uy tín của đơn vị.

Sau khi kiểm tra, xác nhận xong, khách hàng sẽ ký vào phiếu xe, đồng ý sử dụng dịch vụ. Thông qua phiếu này, khách hàng sẽ được phép yêu cầu và bày tỏ mong muốn của mình về dịch vụ. Phiếu xe sẽ được làm 2 bản do 2 bên giữ để dễ dàng đối chiếu.

Kiểm tra tổng quan là bước đầu trong quy trình phủ Ceramic 
Kiểm tra tổng quan là bước đầu trong quy trình phủ Ceramic

Bước 2: Vệ sinh cho xe

Xe sau khi tiếp nhận sẽ được mang đi vệ sinh tổng thể theo quy trình là:

  • Dùng vòi nước áp suất phun toàn bộ thân xe để rửa trôi, làm mềm những vết bẩn cứng đầu.
  • Vệ sinh bánh xe, tấm chắn bùn trước tiên vì đây là 2 vị trí bám nhiều bụi bẩn, bùn đất nhất. Khi thực hiện cần chuẩn bị 2 xô nước riêng biệt cùng các dụng cụ chuyên dụng.
  • Dùng các loại dung dịch vệ sinh đa dụng, có khả năng tẩy nhựa đường, bụi sát lên bánh xe và khung chắn. Dùng bàn chải, chổi cước làm sạch từ trong ra ngoài.
  • Rửa thân xe bằng khăn hay bàn chải lớn theo chiều từ trên xuống dưới, trái qua phải. Bằng cách này, vết bẩn sẽ không thể bám lại vào thân xe. Quá trình vệ sinh cần cẩn thận, lực tác dụng vừa phải tránh làm xước sơn xe.
  • Dùng thanh đất sét chuyên dụng vệ sinh xe lần 2, đảm bảo bề mặt xe đã nhẵn mịn, sạch bóng.
  • Dùng khăn vi sợi mềm lau khô xe, phương pháp lau giống như khâu vệ sinh: từ trên xuống dưới, trái qua phải.
Nên xem: Có Nên Phủ Ceramic? Giải Đáp Mọi Thắc Mắc Thường Gặp

Bước 3: Đánh bóng bề mặt xe

Trong quy trình phủ Ceramic xe ô tô, đánh bóng là giai đoạn cực khó nhằn. Xe phủ Ceramic có trơn và bóng loáng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bước này. Để đánh bóng bề mặt xe, bạn cần thực hiện theo quy trình các bước là:

  • Bảo vệ các bộ phận không cần hoặc dễ bị xước khi đánh bóng bằng băng dính chuyên dụng. Tiểu biểu là logo xe, các bộ phận từ nhựa, cao su hoặc chi tiết ở viền xe hơi.
  • Sử dụng tấm Pad cứng đế đánh phá lên bề mặt xe. Tùy vào dòng xe mà độ cứng của các lớp sơn là khác nhau. Do đó, kỹ thuật viên phải biết và làm chủ tốt lực đánh. Với những người tay nghề còn kém thì nên dùng tốc độ máy thấp.
  • Đánh bóng lần 2 sẽ dùng đến tấm Pad mềm hơn để làm mịn lớp sơn trên xe. 
  • Sau khi đánh bóng xong cho xe, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và làm sạch cả kính. Trường hợp kính bị ố vàng, khó tẩy thì có thể dùng máy đánh chuyên dụng.

Bước 4: Vệ sinh lại xe 

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình phủ Ceramic ô tô. Sau khi đánh bóng xong, kỹ thuật viên sẽ bỏ băng dính tại các vị trí không cần đánh bóng và vệ sinh lại toàn bộ xe. Sử dụng máy áp lực sẽ giúp việc thổi bụi xe diễn ra nhanh hơn. Cụ thể:

Vệ sinh lại xe sau khi đánh bóng bề mặt xe
Vệ sinh lại xe sau khi đánh bóng bề mặt xe
  • Xe được đưa phòng phòng phủ chuyên dụng. Tại đây mọi thứ đều được dọn dẹp ngăn nắp, đảm bảo vệ sinh. Nhờ vậy sẽ tránh được tình trạng bụi hay cặn sơn rơi trên xe.
  • Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch dầu đánh bóng còn sót lại trên xe. Sau khi thực hiện xong thì lau khô lại toàn bộ xe. Lưu ý nên sử dụng khăn vi sợi Fabric để tránh bụi, sợi vải bám lại vào thân xe.
  • Vệ sinh sạch cửa kính xe và dùng khăn vi sợi để lau khô.
Đọc thêm: Quy trình tự phủ ceramic tại nhà 

Bước 5: Phủ Ceramic cho xe

Phủ Ceramic là khâu quan trọng nhất trong các bước tráng phủ Ceramic xe ô tô. Theo đó, kỹ thuật viên sẽ sử dụng xốp và khăn chuyên dụng để đánh lên xe. Thao tác phủ giống như khi vệ sinh xe, đi đều từ trên xuống dưới rồi xóa ngang tại điểm lau thêm. Sau khoảng 30 giây, bạn sẽ dùng khăn để lau nhanh. Điều này giúp các lớp sức phủ được đều mà vẫn mỏng nhẹ.

Thời gian phủ Ceramic phụ thuộc vào số lớp phủ khách hàng muốn. Thông thường, một xe tối thiểu phải phủ 2 lớp, lý tưởng nhất là từ 6 đến 7 lớp. Lớp mới chỉ có thể phủ khi lớp cũ đã khô. Do đó, khoảng cách chờ giữa hai lớp có thể từ 1 đến 2 tiếng. Sau khi phủ xong, bạn đưa xe vào đèn hồng ngoại để sấy khô.

Với các vị trí như vành mâm hay kính, quá trình phủ cũng được thực hiện tương tự. Khi sấy lớp phủ bằng đèn hồng ngoại, bạn cần lưu ý khoảng cách giữa đèn và xe. Việc để quá gần hay quá xa cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng lớp phủ.

Bước 6: Phủ dưỡng và hoàn thiện

Khâu cuối cùng trong quy trình tráng phủ Ceramic là phủ dưỡng và hoàn thiện. Điều này sẽ giúp xe bóng, trơn mượt và đẹp nhất khi hoàn thành. Khi xe đã được phủ gốm Ceramic xong, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tổng thể lại rồi bàn giao lại cho khách hàng.

Những lưu ý sau khi phủ Ceramic bạn cần biết

Quy trình phủ Ceramic thực tế phức tạp hơn nhiều so với nhiều người nghĩ. Sau khi phủ Ceramic, xe vẫn chưa hoàn toàn được bảo vệ. Theo đó, một số vấn đề khách hàng cần lưu tâm sau khi sử dụng dịch vụ này là:

  • Xe không được tiếp xúc với trước trong một ngày đầu kể từ khi phủ gốm. Trường hợp bất khả kháng, bạn nên để xe khô tự nhiên, không lau chùi tráng làm trầy sơn.
  • Trong tuần đầu tiên sau khi phủ, bạn không nên dùng chất tẩy rửa để cọ xe. Đồng thời, việc va chạm, tác động mạnh cũng cần tránh.
  • Trường hợp bề mặt phủ không đều, có hiện tượng lạ sau một thời gian ngắn, bạn cần liên hệ với đơn vị bảo dưỡng để được hỗ trợ.
  • Tùy vào loại Ceramic sử dụng mà thời gian của chúng tương đối cao, có thể từ 2 đến 20 năm. Tuy nhiên, để duy trì khoảng thời gian này, bạn cần đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng khoảng 6 tháng/lần.
Xem thêm: phủ ceramic loại nào tốt? Top 5 thương hiệu phổ biến

Thế giới Lexus – Chuyên dịch vụ phủ Ceramic chuyên nghiệp

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hiện có rất nhiều dịch vụ chuyên phủ Ceramic hiện nay. Có một cái tên đang được các chủ xe khen ngợi và tin chọn sử dụng lâu dài chính là Thế giới Lexus. Đây trở thành đơn vị hàng đầu về dịch vụ phủ Ceramic cho ô tô bởi đáp ứng tốt các tiêu chí là:

  • Quy trình phủ Ceramic đảm bảo chuyên nghiệp, có không gian thi công riêng, đầy đủ thiết bị kỹ thuật hỗ trợ.
  • Kỹ thuật viên có trình độ, kiến thức chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực phủ xe.
  • Có chế độ bảo hành, cam kết hỗ trợ khắc phục trường hợp xe gặp sự cố do chất lượng dịch vụ.
  • Bảng giá cạnh tranh, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, từ những người sở hữu xe phổ thông đến hạng sang, đặc biệt là Lexus. Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ dưới đây:
Thế giới Lexus được nhiều chủ xe tin chọn sử dụng dịch vụ
Thế giới Lexus được nhiều chủ xe tin chọn sử dụng dịch vụ
Gói dịch vụ Giá thành
Phủ Ceramic cơ bản xe 5 chỗ 4.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
Phủ Ceramic cơ bản xe 7 chỗ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 5 chỗ 15.000.000 VNĐ – 18.000.000VNĐ
Phủ Ceramic hạng sang xe 7 chỗ 19.000.000VNĐ – 22.000.000VNĐ

Quy trình phủ Ceramic đòi hỏi các đơn vị thực hiện không chỉ đáp ứng được về cơ sở vật chất và trình độ nhân lực. Qua những chia sẻ trên mong rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình dịch vụ này cũng như tìm được một đơn vị thi công phù hợp nhất.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.