Độ Loa Ô Tô: Phân Loại Chi Tiết, Bảng Giá Dịch Vụ Mới Nhất

Độ loa ô tô là một dịch vụ rất được ưa chuộng. Không chỉ tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, chúng còn mang đến những giây phút thư giãn, giải trí tuyệt vời cho mọi người khi lái xe. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn khá mơ hồ với nhiều chủ xe. Vậy độ loa xe ô tô là gì? Đâu là những gói độ loa hot nhất hiện nay?

Tổng quan về hệ thống âm thanh xe hơi

Hệ thống âm thanh trong xe hơi được tạo nên bởi hệ thống loa phát. Âm thanh loa sẽ được phát qua các nguồn như đầu đĩa, màn hình giải trí hay công AUX, USB. Một hệ thống âm thanh chuẩn sẽ được cấu tạo bởi những bộ phận cơ bản là:

Củ loa: Là bộ phận tạo nên các dao động thông qua cuộn dây được gắn với màng loa. Cuộn dây này sẽ rung động khi dòng điện chạy qua, truyền tải âm qua ngoài màng loa.

Thùng loa: Là bộ phận chứa toàn bộ củ loa. Âm thanh loa phụ thuộc khá lớn vào độ dày, chất liệu và kết cấu của thùng.

Lỗ dội âm: Gồm nhiều các lỗ thông nhau, liên kết với thùng loa. Chúng giữ vai trò bảo vệ màng loa, vừa đảm bảo âm thanh phát ra. 

Phụ kiện đi kèm: giá cố định, dây dẫn điện và giắc cắm.

Tổng quan về hệ thống âm thanh xe hơi
Tổng quan về hệ thống âm thanh xe hơi

Âm thanh xe hơi hiện nay có 3 dải âm chính, được xác định bởi dải tần số. Mỗi dải âm sẽ ứng một một loại loa ô tô riêng. Cụ thể:

Âm Bass: Tần số dao động từ 20Hz đến 500Hz, có âm độ thấp, sâu và trầm, ứng với loa trầm (Woofer) và siêu trầm Sub (Subwoofer).

Âm Mid: Tần số dao động từ 500Hz đến 6.000Hz, có âm độ tầm trung, giống như âm thanh hàng ngày chúng ta thường nghe, ứng với loa Mid (loa trung tâm).

Âm Treble: Tần số dao động từ 6.000Hz đến 20.000Hz, có âm độ cao và thánh thót, ứng với loa Treble.

Đọc thêm thông tin: Độ Loa Burmester Cho Ô Tô: Chi Tiết Loại Dịch Vụ, Quy Trình, Bảng Giá

Độ loa ô tô là gì? Có nên độ loa ô tô?

Cấu tạo hệ thống loa nguyên bản của ô tô là tương đối phức tạp. Tuy nhiên, không phải âm thanh trên mọi xe đều thỏa mãn mong muốn của người lái. Phần lớn dải âm thanh ô tô chỉ ở tần số Mid, thiếu sự chân thực, phấn khích và bùng nổ. Vì thế, để nâng cao trải nghiệm, độ loa xe hơi là dịch vụ được nhiều chủ xe lựa chọn.

Độ loa ô tô là một giải pháp nâng cấp hệ thống âm thanh của xe. Qua dàn loa được độ mới, âm thanh trên xe sống động, chân thực hơn rất nhiều. Thay vì chỉ có dải âm Mid, loa tạo ra các tần số âm thanh khác nhau, có trầm, có bổng. Nhờ vậy, những chuyến đi đường dài cũng trở nên thú vị, cảm xúc hơn nhiều.

Độ loa ô tô không chỉ đơn thuần là cải thiện hệ thống âm thanh xe. Mặt khác, chúng còn giúp át tiếng ồn trong cabin. Chủ xe nhờ thế mà sẽ có những giây phút tận hưởng đúng nghĩa, không bị phân tâm, khó chịu bởi tạp âm, tinh thần luôn thư thái. Chỉ bấy nhiêu lý do cũng đủ giúp các chủ xe trả lời được có nên độ loa cho ô tô hiện nay hay không.

Phân loại gói độ âm thanh xe hơi 

Các gói độ loa ô tô hiện nay rất đa dạng. Tùy vào mong muốn về chất lượng âm thanh mà chủ xe có thể lựa chọn những gói phù hợp. Theo đó, một số gói độ loa cho xe ô tô bạn có thể tham khảo là:

Độ loa Treble

Độ loa Treble là gói dịch vụ dành cho khách hàng của cải tiến tần số âm thanh cao. Gói độ này sẽ gắn thêm hai loa Treble ở cột A hoặc taplo xe. Khi độ loa âm cao, bạn có thể nghe rõ được tiếng leng keng, âm nhạc cụ trong mỗi bản nhạc. Nếu là người sành nghe, bạn sẽ dễ cảm nhận được từng chi tiết đặc sắc nhất của âm thanh nhờ cặp loa này.

Độ loa Treble có dải tần số âm thanh cao
Độ loa Treble có dải tần số âm thanh cao
Xem thêm: Độ Loa Kia Morning Cho Xe Ô Tô: Quy Trình, Bảng Giá Mới Nhất

Độ loa cánh ô tô (Mid)

Loa cánh ô tô (hay loa Mid) là loại loa cho dải âm thanh ở tầm trung, mức độ mà chúng ta vẫn nghe thấy thường ngày. Loa thiết kế ngay bên cánh cửa nhằm giúp thính giác người lái thuận tiện đón âm thanh. Kiểu loa này phù hợp để thưởng thức nhiều loại nhạc. Tiêu biểu như dòng ballad, pop hay bolero. Ở ô tô, dòng doan Mid cơ bản cho âm thanh khá nhạt khòa, âm điệu không hay.

Độ loa cánh ô tô (Mid) có dải tần số âm thanh trung
Độ loa cánh ô tô (Mid) có dải tần số âm thanh trung

Độ loa cánh ô tô là cải tiến về màng loa và nam châm. Nhờ vậy, độ rung âm thanh được cải thiện đáng kể. Ở các mẫu loa độ, chúng được thiết kế thêm thiết bị phân tần. Vì thế, âm thanh tạo ra rất linh hoạt, có sự lên xuống rõ rệt. 

Phần lớn, loa độ xe hơi Mid có công suất lớn hơn nhiều so với dòng nguyên bản. Vì thế, chủ xe cần trang bị thêm ampli để kéo lại công suất. Điều này không chỉ đảm bảo hoạt động của loa mà còn giúp âm thanh phát ra không bị méo, rè.

Độ loa trầm ô tô (loa Sub) 

Độ loa trầm ô tô (hay loa Sub) là một gói dịch vụ cực hot hiện nay. Trái ngược với loa Treble, tần số âm thanh của loa Sub mang lại nằm trong dải âm Bass, cực kỳ thấp. Khi độ loa Sub, phần lớn chủ xe đều sẽ giữ nguyên hệ thống âm thanh xe hơi nguyên bản. Tùy vào mức âm trầm mong muốn mà bạn có thể độ từ 1 đến 2 loa Sub cho xe ô tô.

Độ loa trầm ô tô (loa Sub) có dải tần số âm thanh trầm
Độ loa trầm ô tô (loa Sub) có dải tần số âm thanh trầm

Loa Sub rất thích hợp sử dụng cho những dòng nhạc EDM hay Remix. Vì thế, nếu là một người mê “quẩy”, chắc chắn bạn không thể bỏ qua gói dịch vụ độ hấp dẫn này. Vị trí độ loa Sub thường là ở khoang hành lý, sau ghế phụ của xe. Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu loa Sub được ưa chuộng tại Việt Nam như Focal, Hertz, Helix, DR10A, …

Đọc thêm: Độ Loa Ô Tô Hà Nội Ở Đâu Tốt? 5 Tiêu Chí Đánh Giá Cơ Bản

Độ dàn âm thanh cho xe hơi

Độ dàn âm thanh cho xe hơi là gói dịch vụ cải tiến lại toàn bộ. Không chỉ có loa Mid, Treble hay Sub mà xe còn được cải tiến cả các thiết bị khác như đầu phát, ampli, DSP xử lý âm thanh, dán cách âm và hệ thống loa ô tô. Gói độ âm thanh xe ô tô này giúp chủ xe có thể tạo nên một hệ thống âm thanh ưng ý, tuyệt vời nhất. 

Với gói độ âm thanh ô tô này, bạn nên thiết kế dựa trên gu nhạc, không gian xe trước khi lựa chọn sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn dễ thi công và nhanh chóng tạo được một dàn âm hoàn chỉnh, hợp ý nhất. So với các gói độ loa ô tô nhỏ lẻ khác, độ cả dàn âm thanh sẽ có mức phí cao hơn rất nhiều.

5+ dòng loa độ xe hơi tốt nhất hiện nay

Khi mua loa xe ô tô bạn nên chú ý đến các yếu tố như dải loa tần, độ nhạy của loa, trở kháng, công suất cực đại, kích thước loa, amply xe. Trong khi đó, thị trường có nhiều loại loa khác nhau sẽ khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn nâng cấp loại nào. Dưới đây là một số gợi ý về độ loa cho xe ô tô.

Đô loa Bose

Loa Bose ra đời năm 1964 tại công ty sản xuất thiết bị âm thanh Bose Company (trụ sở Framingham, phía Tây Boston, Hoa Kỳ). Đây là thương hiệu loa nổi tiếng hàng đầu thế giới, được nhiều nước trên thế giới lựa chọn sử dụng.

Loa Bose thường được độ ở vị trí cánh cửa xe
Loa Bose thường được độ ở vị trí cánh cửa xe

Điểm đặc trưng của loa Bose này chính là dải âm trầm Bass. Thậm chí, nó còn được mệnh danh là “ông hoàng” của loa hát Karaoke cao cấp. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, tinh tế và mang trong mình thế mạnh về độ trong trẻo, tính sống động, sự ổn định trong không gian, tiện lợi trong việc liên kết các thiết bị amply.

Xem thêm: Độ Karaoke Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình Độ, Bảng Giá Mới Nhất

Độ loa Pioneer

Một loại loa cũng được nhiều bác tài ưa chuộng khi độ cho xe ô tô đó chính là Pioneer. Đây là thương hiệu loa đến từ Nhật Bản. Pioneer là tập đoàn chuyên sản xuất các thiết bị giải trí kỹ thuật số hàng đầu. Trong đó, với ngành ô tô thì loa Loa Pioneer thường được trang bị trên dòng xe của Toyota.

Hệ thống loa này có thể tái tạo đầy đủ các dải âm từ âm bass ấm chắc, âm trung mượt mà đến âm cao sáng mà không bị chói. Hầu hết các sản phẩm loa Pioneer đều có thiết kế với mức công suất cực kỳ mạnh mẽ, trở kháng loa tiêu chuẩn. 

Độ loa xe ô tô loại JBL

Loa JBL đến từ thương hiệu JBL (Hoa Kỳ) – công ty chuyên sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng toàn cầu. Loa này rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới, trong đó có Việt Nam.

Loa JBL mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời
Loa JBL mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời

Về dải âm tần thì loa JBL cũng giống như loa Bose tuy nhiên nó đi theo phong cách trong trẻo hơn. JBL mang đến âm thanh chất lượng tuyệt vời với âm bass dày và sâu, trong khi đó âm trung mượt mà dễ nghe từ đó giúp bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự tinh tế của từng nốt nhạc.

Độ loa Infinity

Infinity mang đến cho người dùng sự bất ngờ về hiệu suất âm thanh của nó (âm thanh to, rõ ràng, dễ dàng lắp đầy không gian dù rộng hay hẹp). Không chỉ thế, loa này còn có tuổi thọ pin rất lớn, hoạt động bền bỉ.

So với những loại loa khác thì độ loa Infinity sẽ có chi phí lớn hơn nhưng hình thức thì nó  lại có thiết kế khá giống với JBL Pulse và JBL Charge 2. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn của nhiều bác tài khi nâng cấp “xế yêu” của mình.

Độ loa Focal cho xe ô tô

Focal không chỉ được chú trọng về mẫu mã bên ngoài mà còn quan trọng cả về chất lượng âm thanh. Loa được tích hợp, cải tiến từ nhiều công nghệ hiện đại sản phẩm ra đời với tính năng nổi bật, có được chất lượng âm thành hoàn hảo nhất.

Theo đánh giá của người dùng, Focal mang đến chất lượng âm thanh siêu trung thực, trong khi âm bass uy lực thì âm cao lại trong sạch. Điều đó mang đến cho người dùng trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Nên xem: Độ Loa Sub Cho Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình, Bảng Giá Mới Nhất

Có nên độ loa xe hơi tại nhà?

Độ loa ô tô không hề khó, chỉ cần bạn am hiểu một chút về kỹ thuật là có thể làm được. Thậm chí, trên các diễn đàn ô tô có nhiều video hướng dẫn cách độ loa tại nhà như lắp loa Treble, cách tăng bass cho loa, hoặc cách tự chế loa Sub.

Khi độ loa nên mang xe ra Trung tâm để được đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện cho chính xác
Khi độ loa nên mang xe ra Trung tâm để được đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện cho chính xác

Tuy nhiên, các chuyên gia trong độ xe cho biết, loa có liên quan trực tiếp đến hệ thống điện của xe. Khi độ loa, bạn thực sự cần am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật điện của xe ô tô như: Công suất, trở kháng, âm ly,…

Việc độ loa tại nhà sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như chập, cháy loa, âm thanh nghe không được mượt làm ảnh hưởng tới cả hệ thống loa trên xe. Cho nên, tốt nhất bạn nên mang xe đến các trung tâm, gara ô tô để được những người có chuyên môn thực hiện, đảm bảo an toàn và có thể có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Lưu ý khi độ loa ô tô chuyên nghiệp

Độ loa ô tô thực tế rất phức tạp. Để hệ thống âm thanh hoạt động tốt, các kỹ thuật viên phải khéo léo đấu đúng dây điện, cố định vị trí và đảm bảo không ảnh hưởng đến các chức năng khác của xe. Để kết quả độ loa nhận được là ưng ý nhất thì bạn không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng là:

Khi độ loa cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu
Khi độ loa cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu
  • Chọn sản phẩm loa phù hợp: Khi chọn loa, bạn cần dựa trên nhu cầu sử dụng, chi phí cá nhân cũng như tính tương thích với không gian xe. Theo đó, loa cần được chọn dựa trên các yếu tố như: Dải tần loa, độ nhạy, kích thước, trở kháng của cuộn dây và công suất cực đại đạt được. Bên cạnh đó, sản phẩm phải đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.
  • Chọn ampli: Thiết bị này cần phải đáp ứng hai tiêu chí là trở kháng nhỏ hơn (hoặc bằng) trở kháng các mẫu loa độ; Công suất cực đại lớn hơn công suất trung bình của loa độ tối thiểu 2 lần.
  • Test thử âm thanh: Trước khi quyết định độ mới cho xe, bạn hãy yêu cầu được nghe âm thanh demo. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng âm mang lại có thỏa mãn mong muốn của bản thân hay không.
  • Chọn đơn vị thi công uy tín: Cơ sở phải đáp ứng tốt về trình độ chuyên môn của kỹ thuật viên, trang thiết bị, máy móc và chất lượng sản phẩm loa độ được sử dụng.
Xem thêm: Độ Âm Thanh Xe Hơi Helix Có Nên? Quy Trình, Bảng Giá Độ

Giá độ loa ô tô bao nhiêu? Có đắt không?

Giá độ loa ô tô là điều được rất nhiều chủ xe quan tâm hiện nay. Với quá trình thi công phức tạp, nhiều người tin rằng chi phí độ loa cho tô tô là không hề rẻ. Trên thị trường, phân khúc giá dịch vụ khá đa dạng. Thông thường, nhiều chủ xe chọn độ thêm loa cho oto và giữ hệ thống nguyên bản. Nhưng một số khác lại muốn đổi mới dàn âm thanh hoàn toàn.

Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà sẽ có những gói chuyên độ âm thanh xe hơi phù hợp riêng. Dưới đây là bảng giá một số gói độ nổi bật mà bạn có thể tham khảo:

Gói dịch vụ Giá tham khảo
Độ thêm loa Treble cho ô tô 3.000.000VNĐ
Độ thêm loa Mid cho ô tô 5.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
Độ thêm loa Sub cho ô tô 6.500.000VNĐ – 9.000.000VNĐ
Độ mới dàn âm thanh cho xe 30.000.000VNĐ – 40.000.000VNĐ

Trên đây là những gói chuyên độ âm thanh xe hơi được ưa chuộng nhất. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều gói dịch vụ độ nhỏ lẻ khách hàng có thể lựa chọn. Vì thế, để được tư vấn và báo giá cụ thể dịch vụ, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công.

Thế giới Lexus – Top 1 dịch vụ độ loa ô tô hiện nay

Dịch vụ độ loa ô tô càng hot, nhu cầu tìm kiếm những đơn vị thi công uy tín lại càng lớn. Hiện nay, Thế giới Lexus là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ xe. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, Thế giới Lexus mang đến cho khách hàng những dịch vụ độ loa chất lượng nhất, đảm bảo:

Thế giới Lexus - Top 1 dịch vụ độ loa ô tô hiện nay
Thế giới Lexus – Top 1 dịch vụ độ loa ô tô hiện nay
  • Các sản phẩm loa độ cho xe đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Với những mẫu loa hiếm khó kiếm tại thị trường nội địa, đơn vị nhập trực tiếp từ từ nước ngoài.
  • Đội ngũ thi công đều được đào tạo bài bản, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ loa xe, Mọi quy trình thực hiện đều đảm bảo đạt chất, không hỏng hóc, ảnh hưởng đến các chức năng khác của xe.
  • Phổ gia dịch vụ độ loa đa dạng, cạnh tranh, phù hợp với tài chính của đông đảo khách hàng.
  • Tổng đài tư vấn luôn mở 24.7, sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề khách hàng gặp phải. Tư vấn viên đều là những người am hiểu về dịch vụ, thấu hiểu tâm tư khách hàng. Vì thế, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn lựa chọn dịch vụ đáp ứng yêu cầu, phù hợp kinh tế nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng test âm thanh loa trước khi lắp đặt cho xe.
  • Chế độ bảo hành dịch vụ độ loa lên đến 1 năm, hỗ trợ đổi mới trong tuần đầu và khắc phục, sửa chữa, bảo dưỡng trong thời gian bảo hành. Trường hợp chất lượng thi công không đảm bảo, khách hàng sẽ được hoàn 100% phí dịch vụ.

Thế giới Lexus tự tin là cái tên mang đến dịch vụ độ loa ô tô tốt nhất hiện nay. Để được báo giá, tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ, bạn có thể liên hệ ngay với đơn vị theo hotline:  0962.902.039.

Đọc thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.