Bảo Hiểm Trách Nhiệm Dân Sự Xe 7 Chỗ Và Những Thông Tin Chi Tiết

Khi tham gia giao thông trên đường thuộc chủ quyền nước Việt Nam, các tài xế phải trang bị cho mình một loại bảo hiểm bắt buộc. Mọi trường hợp không có hoặc không xuất trình được bảo hiểm này đều bị coi là vi phạm pháp luật. Trong bài viết này, Thế giới Lexus sẽ giới thiệu chi tiết về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ.

Hiểu thế nào về bảo hiểm trách nhiệm dân sự?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là một loại bảo hiểm mà chủ xe cơ giới bắt buộc phải sở hữu khi muốn tham gia giao thông trên lãnh thổ đất nước Việt Nam. Khi mua bảo hiểm này, nếu không may có tai nạn xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ đại diện cho chủ xe cơ giới để đền bù thiệt hại cho bên thứ 3 (bên bị tai nạn).

Cũng theo đó, khi tham gia giao thông, chủ xe cơ giới không có hoặc không thể xuất trình được bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe thì đồng nghĩa với việc đã vi phạm quy định của pháp luật. Theo thông tin mới nhất, mức phạt cho trường hợp không đưa ra được bảo hiểm hợp pháp khi được yêu cầu rơi vào khoảng 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ tuỳ từng loại xe.

Tham khảo: Bảo Hiểm Ô Tô Và Những Điều Quan Trọng Mà Bạn Cần Biết
Bảo hiểm TNDS bắt buộc giúp bạn chi trả bồi thường cho bên thứ 3 khi gặp tai nạn
Bảo hiểm TNDS bắt buộc giúp bạn chi trả bồi thường cho bên thứ 3 khi gặp tai nạn

Một vài thông tin khác về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ mà bạn nên biết:

  • Phạm vi bồi thường của bảo hiểm: Bảo hiểm sẽ bồi thường trong trường hợp tai nạn gây ra thiệt hại về sức khoẻ, về tính mạng hoặc tài sản của bên thứ 3.
  • Mức độ chi trả của bảo hiểm: Theo quy định, số tiền tối đa mà các công ty bảo hiểm có thể chi trả cho bên thứ 3 khi xảy ra tai nạn ảnh hưởng đến con người và tài sản là 150 triệu đồng (kể từ năm 2022).
  • Thời hạn sử dụng bảo hiểm: Thông thường, thời gian sử dụng của bảo hiểm TNDS là 1 năm, tính từ ngày ký kết mua bảo hiểm.
  • Trường hợp bị huỷ bảo hiểm TNDS: Xe bị thu hồi, xe bị mất trộm, xe bị hỏng hoặc hư hại sau tai nạn và xe đã hết niên hạn sử dụng theo quy định hiện hành.
  • Trường hợp bảo hiểm từ chối chi trả bồi thường: Trường hợp cố tình gây tai nạn, thiệt hại về các loại giấy tờ có giá trị, trường hợp tai nạn do yếu tố khách quan, tai nạn do người điều khiển vi phạm quy định pháp luật như buôn lậu hoặc tai nạn xong bỏ trốn,…

Biểu phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô 7 chỗ

Hiện tại, biểu phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ đang được quy định như sau:

  • Bảo hiểm xe ô tô 7 chỗ không kinh doanh vận tải: 794.000 đồng.
  • Bảo hiểm xe ô tô 7 chỗ kinh doanh vận tải: 1.080.000 đồng.

Mức giá trên đây chưa bao gồm 10% phí VAT.

Tin liên quan: Cập Nhật Chi Phí Bảo Hiểm Xe Ô Tô 4 – 5 Và 7 Chỗ Chi Tiết, Cụ Thể 
Biểu phí của bảo hiểm TNDS bắt buộc xe ô tô 7 chỗ mới nhất
Biểu phí của bảo hiểm TNDS bắt buộc xe ô tô 7 chỗ mới nhất

Các lưu ý khi mua BHTNDS

Bên cạnh bảo hiểm bắt buộc là bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chủ xe cơ giới cũng có thể mua thêm các loại bảo hiểm khác để tăng thêm mức độ an toàn khi tham gia giao thông. Hiện nay, có 4 loại bảo hiểm mà chủ xe nên quan tâm là:

  • Bảo hiểm cho người ngồi trên xe: Đây là loại bảo hiểm tự nguyện dành cho người lái xe hoặc người ngồi trên xe không may bị xảy ra tai nạn.
  • Bảo hiểm vật chất của xe ô tô: Bảo hiểm về thân vỏ của xe, bồi thường về vật chất xe do xảy ra va chạm, hoả hoạn, tai hoạ bất khả kháng, mất cắp hay những trường hợp rủi ro khác.
  • Bảo hiểm TNDS tự nguyện: Bảo hiểm đem lại quyền lợi cho chủ xe cơ giới trong những trường hợp vượt mức mà bảo hiểm TNDS bắt buộc có thể chi trả.
  • Bảo hiểm TNDS về hàng hoá: Công ty bảo hiểm bồi thường về những tài sản, hàng hoá trên xe bị hư hỏng, được xác định bởi lỗi do chủ xe gây ra.
Xem thêm: Bảo Hiểm Ô Tô Bắt Buộc Là Gì Và Biểu Phí Bảo Hiểm Chi Tiết 2022
Một số loại bảo hiểm tự nguyện khác mà chủ xe cơ giới có thể mua thêm
Một số loại bảo hiểm tự nguyện khác mà chủ xe cơ giới có thể mua thêm

Việt Nam hiện tại chưa có bất kỳ một quy định nào về việc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ ở đâu. Chính vì thế, bạn có thể tuỳ ý lựa chọn các công ty hoặc đại lý phân phối để mua bảo hiểm. Mặc dù vậy trước khi mua, bạn cũng cần phải tham khảo thật kỹ về giá bán, độ uy tín của công ty, các chương trình ưu đãi nếu có để tiết kiệm cho mình một khoản phí.

Một vài công ty bán bảo hiểm uy tín hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

  • Bảo hiểm Prudential.
  • Bảo hiểm Quân đội.
  • Bảo hiểm PVI.
  • Bảo hiểm Manulife.
  • Bảo hiểm Bảo Việt,…

Nếu không có thời gian để ra trực tiếp các cơ sở để đăng ký và mua bảo hiểm, giờ đây bạn có thể lựa chọn các phần mềm ví điện tử như Momo hay Viettel Pay,… có liên kết với các công ty bảo hiểm để mua.

Trên đây là tất cả thông tin có liên quan đến bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ mà bạn nên biết. Mua bảo hiểm là một việc làm bắt buộc và cũng vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh. Chính vì vậy, khi tham gia giao thông, bạn hãy bổ sung đầy đủ để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.