Tìm Hiểu Bảo Hiểm 2 Chiều Bảo Việt: Phạm Vi Và Quyền Lợi Bảo Hiểm

Ô tô là một trong những tài sản có giá trị lớn, trong quá trình sử dụng, nếu không cẩn thận bị tai nạn hoặc va chạm, chủ xe sẽ cần bỏ ra số tiền khá lớn cho việc sửa chữa hoặc đền bù cho chiếc xe mà mình gây tai nạn. Lúc này việc mua bảo hiểm xe ô tô 2 chiều là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt, phạm vi và quyền lợi của người được hưởng bảo hiểm.

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt là gì?

Bảo hiểm xe ô tô 2 chiều là bảo hiểm mang đến quyền lợi cho khách hàng theo 2 chiều. Nếu có những rủi ro bất ngờ xảy ra khiến xe của bạn bị hư hỏng mà lỗi thuộc về bạn thì bảo hiểm sẽ giúp khắc phục sự cố và bồi thường đầy đủ thiệt hại. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm xe ô tô, trong đó Bảo Việt là cái tên được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: Bảo Hiểm Thân Vỏ Ô Tô Là Gì? Những Lưu Ý Và Quyền Lợi Của Bạn
Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt là gì
Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt là gì

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt là gói bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm và giúp chủ xe giải quyết mọi rắc rối ngoài kiểm soát khi tham gia giao thông. Tuy nhiên lỗi gây ra những sự cố đó phải thuộc về người mua bảo hiểm. Không chỉ bảo lãnh về vật chất sửa xe mà gói bảo hiểm này còn giúp bạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng, cụ thể:

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: Khi xảy ra sự cố, Bảo Việt sẽ hỗ trợ bồi thường chi phí cho bên thứ 3, bao gồm cả thiệt hại về người và tài sản bị gây ra bởi chủ thể tham gia bảo hiểm.
  • Bảo hiểm thân vỏ xe: Khi có sự cố xảy ra, Bảo Việt sẽ chi trả chi phí sửa chữa và những hư hỏng khác bị gây ra bởi sự cố ngoài ý muốn của chủ lái và phụ lái theo đúng quy định.

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt còn cung cấp một số khoản phí bảo hiểm bổ sung để tăng thêm quyền lợi khách hàng. Người mua nên tham khảo kỹ để đưa ra quyết định chọn mua bảo hiểm cho xe và cho bản thân.

Phạm vi bảo hiểm

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt sẽ bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra trong các trường hợp:

  • Những tai nạn bất ngờ ngoài tầm kiểm soát của chủ xe và lái xe trong trường hợp va, đâm, lật, đổ, chìm, hỏa hoạn, cháy nổ, bị vật thể khác va chạm vào.
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên tai bão lũ, sạt lở, sét đánh, động đất, sóng thần, mưa đá,..
  • Trường hợp mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.

Bên cạnh đó, bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt còn thanh toán những chi phí hợp lý phát sinh do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm. Việc làm này nhằm ngăn ngừa, hạn chế những tổn thất phát sinh thêm, đồng thời bảo vệ và đưa xe bị thiệt hại tới cơ sở sửa chữa gần nhất để giám định tổn thất.

Thông tin liên quan: Cập Nhật Giá Bảo Hiểm Xe Ô Tô 2 Chiều PVI Mới Nhất 
Phạm vi và đối tượng được bảo hiểm
Phạm vi và đối tượng được bảo hiểm

Quyền lợi khi sử dụng bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt

Theo như phạm vi bảo hiểm nêu trên, đối với bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt, đơn vị bảo hiểm này sẽ thanh toán chi phí thực tế để sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị tổn thất hoặc trả tiền cho chủ xe để bù đắp tổn thất khi đã xác định được chi phí sửa chữa, khắc phục tổn thất phải trả.

Chi phí sửa chữa thực tế sẽ được căn cứ trên báo giá của hệ thống xưởng, gara sửa chữa liên kết với Bảo Việt. Những bộ phận hư hỏng hoặc xác xe đã được Bảo Việt chấp nhận bồi thường hoặc thay mới sẽ thuộc quyền sở hữu của Bảo Việt. Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng thu hồi giá trị còn lại của xe theo tỷ lệ giữa giá thị trường của xe và  số tiền bồi thường của Bảo Việt.

Bồi thường tổn thất bộ phận

Bồi thường tổn thất bộ phận cho xe được bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt tính như sau:

Trường hợp xe được bảo hiểm với số tiền bảo hiểm thấp hơn giá trị xe trên thị trường thì số tiền bảo hiểm chi trả sẽ được tính theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm và giá thị trường của xe.

Trong quá trình sửa chữa, khắc phục tổn thất, nếu cần thay thế bộ phận mới, Bảo Việt sẽ xác định chi phí thay mới vật tư và phụ tùng thuộc trách nhiệm bảo hiểm bằng các chi phí thực tế và áp dụng khấu hao theo các mức sau:

  • Thời gian sử dụng xe đến 3 năm giảm 0% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe trên 3 năm đến dưới 6 năm sẽ giảm 15% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe từ 6 năm đến dưới 10 năm sẽ giảm 25% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe từ 10 năm đến dưới 15 năm sẽ giảm 35% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe từ 15 năm trở lên sẽ giảm 50% giá trị bộ phận thay mới.

Bảo Việt sẽ bồi thường toàn bộ chi phí sơn lại xe nếu trên 50% diện tích của sơn xe bị hư hỏng do tai nạn gây ra theo luật.

Bồi thường tổn thất toàn bộ

Xe ô tô mua bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt được bồi thường tổn thất toàn bộ trong các trường hợp sau:

  • Dự toán sửa chữa xe được phê duyệt bởi Bảo Việt với chi phí sửa chữa ước tính trên 75% giá thị trường của xe ô tô.
  • Xe bị mất cắp hoặc bị cướp, có kết luận điều tra hoặc quyết định tạm đình chỉ điều tra của cơ quan chức năng.

Số tiền bồi thường được tính bằng toàn bộ giá thị trường của xe trước khi xảy ra tai nạn và không vượt quá số tiền bảo hiểm ghi trên Hợp đồng, Giấy chứng nhận hoặc Đơn bảo hiểm.

Những trường hợp được bồi thường tổn thất toàn bộ
Những trường hợp được bồi thường tổn thất toàn bộ

Quyền lợi bảo hiểm bổ sung

Bên cạnh những quyền lợi cơ bản được nêu trên, các chủ xe có thể lựa chọn đóng phí bảo hiểm bổ sung để được hưởng thêm một số quyền lợi sau:

1. Bảo hiểm không khấu hao thay mới: Nếu các linh kiện, bộ phận trên xe đã qua sử dụng bị tổn thất có thuộc phạm vi bảo hiểm và cần được thay thế, Bảo Việt sẽ thay thế linh kiện, bộ phận cũ đó bằng linh kiện, bộ phận mới, chủ xe không cần thanh toán khoản tiền chênh lệch giữa giá trị của linh kiện cũ và mới.

2. Thanh toán phí thuê xe: Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thanh toán chi phí thuê xe ô tô để sử dụng trong thời gian xe đang phải sửa chữa do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm. Cụ thể, người tham gia bảo hiểm sẽ được Bảo Việt chi trả tiền thuê taxi để đi lại trong thời gian xe phải sửa chữa do tai nạn, có biên lai taxi theo ngày sử dụng thực tế cùng hóa đơn thuế VAT ghi rõ tổng số tiền trong cả đợt thuê xe.

3. Bảo hiểm sửa chữa xe tại gara chính hãng: Khi mua bảo hiểm này, chủ xe được quyền chỉ định sửa xe bị thiệt hại vật chất tại xưởng chính hãng – gara được ủy quyền của hãng sản xuất.

4. Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Bảo Việt sẽ chi trả cho chủ xe về những tổn thất bộ phận bị mất cắp, bị cướp giật, sẽ giới hạn số lần mất cắp, cụ thể:

  • Không vượt quá 2 lần với các hợp đồng có thời hạn bảo hiểm từ 12 – 18 tháng.
  • Không vượt quá 3 lần đối với các hợp đồng có thời gian trên 18 tháng.

Quy định mức khấu trừ áp dụng riêng cho điều khoản xe ô tô bị mất cắp bộ phận là 20% số tiền bồi thường và không thấp hơn 2 triệu đồng.

5. Bảo hiểm xe bị ngập nước: Bảo Việt sẽ bồi thường trong trường hợp xe ô tô bị hư hại động cơ hoặc hư hỏng về điện do lái xe điều khiển đi vào vùng ngập nước. Theo đó mức khấu trừ riêng đối với tổn thất động cơ là 10% số tiền bồi thường và không thấp hơn 3 triệu đồng.

Đọc ngay: Bảo Hiểm 2 Chiều PJICO Có Gì Đặc Biệt Và Các Lưu Ý Liên Quan
Bảo hiểm xe bị ngập nước
Bảo hiểm xe bị ngập nước

Phí bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt

Phí bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt được áp dụng theo Biểu phí hiện hành của Bảo hiểm Bảo Việt, tùy từng thời điểm và loại xe khác nhau, Bảo Việt đưa ra mức phí khác nhau, có thể đi kèm ưu đãi, khuyến mãi riêng. Bạn đọc nên liên hệ trực tiếp với công ty Bảo hiểm Bảo Việt để được tư vấn rõ hơn về mức phí cần đóng và những quyền lợi của bản thân. Dưới đây là bảng tỷ lệ phí bảo hiểm của bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt

STT Nhóm loại xe/Mục đích sử dụng Tỷ lệ phí bảo hiểm (%)
1 Xe ô tô tải/tải ben 1,55
2 Xe ô tô KDVT hành khách 1,82
3 Xe ô tô chở hàng đông lạnh 2,37
4 Xe Đầu kéo 2,55
5 Taxi 2,46
6 Xe ô tô chở hàng hoạt động trong khu khai thác khoáng sản 2,37
7 Rơ moóc (không bao gồm thùng hàng, thùng lạnh, container). 0,91
8 Rơ moóc có gắn thêm thùng lạnh, thùng hàng, container hoặc thiết bị chuyên dùng khác. 1,4
9 Các nhóm, loại xe còn lại (ngoài các nhóm xe trên). 1,36

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt, những lợi ích mà khách hàng được nhận. Việc tham gia bảo hiểm rất quan trọng vì nó bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu trách nhiệm cũng như chi phí cho chủ sở hữu xe. Do đó, bạn nên tham khảo, tìm hiểu kỹ để đưa ra quyết định chính xác về những loại bảo hiểm cần tham gia.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.