Bảo hiểm ô tô và những điều quan trọng mà bạn cần biết

Bảo hiểm ô tô rất quan trọng, mỗi người sở hữu xe ô tô cần phải đăng ký để bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Hiện nay bảo hiểm ô tô gồm rất nhiều loại, mỗi loại có ưu – nhược điểm khác nhau. Để hiểu hơn về các loại bảo hiểm này và các vấn đề khi đăng ký và sử dụng bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Bảo hiểm ô tô là gì? Có quan trọng không?

Bảo hiểm xe ô tô là gì? Đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc phải có theo quy định của Nhà nước. Bảo hiểm này có sự kết hợp nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau như về con người, hàng hóa vận chuyển hay tài sản có liên quan đến xe ô tô.

Tại Chương V điều 58 Luật Đường bộ 2008 có quy định bảo hiểm xe ô tô, cụ thể bảo hiểm trách nhiệm dân sự là giấy tờ bắt buộc cần phải có khi tham gia giao thông. Nếu cảnh sát giao thông kiểm tra mà bạn không đăng ký hoặc không mang theo bên người sẽ bị phạt theo quy định.

Hiện nay, mức phạt khi tham gia giao thông không có bảo hiểm ô tô khá cao, từ 400.000 – 600.000 VNĐ (tùy từng trường hợp) được quy định theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định.

Bảo hiểm ô tô là giấy bắt buộc cần phải mang theo khi tham gia giao thông
Bảo hiểm ô tô là giấy bắt buộc cần phải mang theo khi tham gia giao thông

Bảo hiểm ô tô là giấy tờ bắt buộc chủ phương tiện phải có để thể hiện trách nhiệm của bản thân với quy định của pháp luật. Ngoài ra, giấy tờ này còn bảo vệ quyền lợi cho bạn về của cải vật chất hay thiệt hại về người khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm ô tô gồm 2 loại hình chính là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Chủ xe ô tô có thể lựa chọn tham gia cả 2 loại hình bảo hiểm này để bảo vệ bản thân và phương tiện một cách toàn điện nhất.

Bảo hiểm ô tô có mấy loại? Các loại hình bảo hiểm ô tô thường gặp

Hiện nay, có rất nhiều các loại bảo hiểm xe ô tô, mỗi loại khác nhau sẽ tương ứng với mức thiệt hại, rủi ro về người hay tài sản. Dựa vào hợp đồng đã ký, khi tham gia giao thông gặp thiệt hại ở mức độ nào công ty bảo hiểm sẽ đền bù hoặc chi trả phí thiệt hại tương xứng theo quy định của mỗi đơn vị.

Vậy, đâu là loại bảo hiểm ô tô nào tốt nhất hiện nay? Theo đánh giá của chuyên gia và người sử dụng, các loại bảo hiểm ô tô tốt nhất hiện nay gồm có 6 loại dưới đây:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (TNDS)

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bảo hiểm quan trọng nhất trong các loại bảo hiểm ô tô và bắt buộc cần phải có khi tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phạm vi bảo hiểm:

  • Bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện về những thiệt hại ngoài hợp đồng như thân thể, tính mạng và tài sản do bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
  • Bảo vệ chủ xe khi gặp thiệt hại về thân thể và tính mạng theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.
Giấy chững nhận bảo hiểm dân sự bắt buộc của PIT
Giấy chững nhận bảo hiểm dân sự bắt buộc của PIT

Mức trách nhiệm bảo hiểm:

  • Đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra bảo hiểm sẽ chi trả 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn.
  • Trường hợp thiệt hại tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy hay một số loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra bảo hiểm sẽ chi trả 50 triệu đồng/1 vụ tai nạn.
  • Đối với thiệt hại tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp/lâm nghiệp hoặc các loại xe đặc chủng sử dụng trong an ninh, quốc phòng (kể cả trường hợp rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra bảo hiểm sẽ chi trả 100 triệu đồng/1 vụ tai nạn.

Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe (MSIG)

Đây là loại bảo hiểm không bắt buộc theo quy định nhà nước nhưng bạn cũng nên trang bị để bảo vệ quyền lợi về tính mạng của bản thân. Vì loại bảo hiểm này dành cho lái/phụ xe/người ngồi trên xe khi đang tham gia giao thông hoặc khi lên xuống xe trong quá trình di chuyển không may bị tai nạn.

Phạm vi bảo hiểm:

  • Tai nạn đối với người trên xe: Bảo hiểm sẽ chi trả nếu gặp thiệt hại thân thể do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông.
  • Tai nạn đối với lái, phụ xe: Bảo hiểm cho trả nếu lái xe gặp hiệt hại về thân thể do tai nạn liên quan trực tiếp đến việc sử dụng xe đã đăng ký bảo hiểm đang tham gia giao thông.
Mua bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe mang lại nhiều lợi ích khi tham gia giao thông
Mua bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe mang lại nhiều lợi ích khi tham gia giao thông

Mức trách nhiệm bảo hiểm: 

Tùy theo mức độ tai nạn mà bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe được chi trả như sau:

Quyền lợi bảo hiểm Cơ bản Nâng cao
Tử vong do tai nạn (trong khi di chuyển bằng ô tô) 50,000,000 VND 100,000,000 VND
Thương tật hoặc tàn tật vĩnh viễn (do tai nạn trong khi di chuyển bằng ô tô) 50,000,000 VND 100,000,000 VND
Chi phí y tế (do tai nạn trong khi di chuyển bằng ô tô) 10,000,000 VND 20,000,000 VND

Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm vật chất còn gọi bảo hiểm thân vỏ là loại hình bảo hiểm ô tô tự nguyện giúp bảo vệ quyền lợi về thân vỏ xe nếu gặp tai nạn khi tham gia giao thông.

Phạm vi bảo hiểm:

Công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe những thiệt hại về vật chất do thiên tai hoặc một số tai nạn bất ngờ mà không lường trước được trong các trường hợp sau:

  • Đâm, va (gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe hoặc bị các vật thể khác rơi vào.
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ.
  • Các trường hợp tai nạn bất khả kháng do thiên tai gây ra.
  • Mất toàn bộ xe do trộm cắp.
Nên mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô khi tham gia giao thông
Nên mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô khi tham gia giao thông

Mức trách nhiệm bảo hiểm: 

Nếu xe ô tô bị tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm vật chất, thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả những chi phí hợp lý để sửa chữa cho xe như tình trạng ban đầu. Mức phí này được bảo hiểm chi trả từ 1.4% – 1.7% tùy thuộc vào từng công ty và các điều khoản bổ sung như mất cắp bộ phận thiết bị, không khấu hao khi thay thế mới phụ tùng, lựa chọn cơ sở sửa chữa, thiệt hại động cơ khi đi vào vùng ngập nước (thủy kích).

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện

Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của nhà nước, bạn có thể sử dụng bảo hiểm tự nguyện này để đảm bảo nhiều quyền lợi hơn cho thân thể và tài sản.

Phạm vi bảo hiểm:

  • Bảo hiểm dân sự tự nguyện có thể đảm bảo chi trả thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và cả tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
  • Ngoài ra còn bảo đảm chi trả bảo hiểm trong trường hợp thiệt hại về thân thể hay tính mạng của hành khách trên xe theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.
Bảo hiểm tự nguyện sẽ giúp bạn hưởng được nhiều quyền lợi hơn
Bảo hiểm tự nguyện sẽ giúp bạn hưởng được nhiều quyền lợi hơn

Mức trách nhiệm bảo hiểm: 

Trường hợp tham gia giao thông gặp tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm ô tô bắt buộc mà số tiền chủ xe phải bồi thường cho nạn nhân vượt qua mức quy định trong trách nhiệm của bảo hiểm bắt buộc, thì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường phần chênh lệch như sau:

  • Về người: Sau khi đã thanh toán mức trách nhiệm của bảo hiểm ô tô bắt buộc trong bảng phụ lục 6 – TT 22. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả thêm số tiền hợp lý cho chủ xe dựa trên mức độ phạm lỗi và số tiền chủ xe đã chi trả cho bên bị thiệt hại ở trong mức mà chủ xe đã tham gia bảo hiểm.
  • Về tài sản: Sau khi bảo hiểm hiểm bắt buộc đã chi trả hết mức trách nhiệm, thì bảo hiểm tự nguyện sẽ chi trả phần chênh lệch số tiền chủ xe đã bồi thường cho người bị thiệt hại dựa trên mức phí mà chủ xe đã tham gia bảo hiểm và mức độ lỗi trong vụ tai nạn.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự về hàng hóa

Đây là bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển theo hợp đồng giữa chủ xe và chủ hàng.

Phạm vi bảo hiểm:

Bảo hiểm sẽ chi trả nếu gặp thiệt hại về hàng hóa do tai nạn mà nguyên nhân xác định là lỗi của chủ xe gây ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự về hàng hóa rất có lợi đối với xe vận chuyển hàng
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự về hàng hóa rất có lợi đối với xe vận chuyển hàng

Mức trách nhiệm bảo hiểm: 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng hóa sẽ bồi thường những chi phí thực tế cần thiết và hợp lý của chủ xe đối với hàng hoá của chủ hàng theo quy định chung của Bộ luật dân sự khi xe bị tai nạn. Số tiền bồi thường gồm các mục cụ thể như sau:

  • Chi phí ngăn ngừa giảm nhẹ tổn thất sau tai nạn.
  • Chi phí xếp dỡ, bảo quản, lưu kho, lưu bãi hàng hoá do hậu quả của tai nạn.
  • Chi phí giám định tổn thất thuộc trách nhiệm của công ty bảo hiểm đã đăng ký.
  • Giá trị hàng hoá bị tổn thất.

Lưu ý: Tổng số các chi phí trên không được vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm cho hàng hoá chuyên chở trên xe.

Bảo hiểm ô tô hai chiều

Đây là gói bảo hiểm tổng hợp, bao gồm 2 loại hình bảo hiểm:

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô (công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho người thứ ba và tài sản của người thứ ba).
  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô (công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho chính chiếc xe của chủ phương tiện).

Vì tổng hợp của cả bảo hiểm vật chất và dân sự nên phạm vi bảo hiểm và mức trách nhiệm sẽ giống với cả 2 loại bảo hiểm này.

Bảng giá bảo hiểm ô tô hiện nay

Ngoài tìm hiểu về giá trị của các loại bảo hiểm, vấn đề bảo hiểm xe ô tô bao nhiêu tiền và loại bảo hiểm ô tô rẻ nhất được rất nhiều người quan tâm. Mức giá cụ thể cho từng loại bảo hiểm và từng loại xe thường khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí cho bảo hiểm còn phụ thuộc rất nhiều vào công ty mà chủ phương tiện đăng ký tham gia bảo hiểm. Vì vậy, rất khó để trả lời cụ thể bảo hiểm ô tô giá bao nhiêu.

Nên tham khảo kỹ về bảng giá bảo hiểm trước khi lựa chọn mua
Nên tham khảo kỹ về bảng giá bảo hiểm trước khi lựa chọn mua

Dưới đây là bảng giá tham khảo mức bảo hiểm ô tô bao nhiêu theo từng loại xe:

STT Loại xe Mức phí (VAT) (Đơn vị VNĐ)
Xe không kinh doanh vận tải
1 Xe 4 – 5 chỗ 480.700
2 Xe 6 – 8 chỗ 873.400
3 Xe 15 – 24 chỗ 1.397.000
4 Xe 25 – 54 chỗ 2.007.500
5 Xe bán tải 1.026.300
Xe kinh doanh vận tải
6 Xe 4-5 chỗ 831.600
7 Xe 06 chỗ 1.021.900
8 Xe 07 chỗ 1.188.000
9 Xe 08 chỗ 1.378.300
10 Xe 15 chỗ 2.633.400
11 Xe 16 chỗ 3.359.400
12 Xe 24 chỗ 5.095.200
13 Xe 25 chỗ 5.294.300
14 Xe 30 chỗ 5.459.300
15 Xe 40 chỗ 5.789.300
16 Xe 50 chỗ 6.119.300
17 Xe 54 chỗ 6.251.300
18 Taxi 5 chỗ 1.413.720
19 Taxi 7 chỗ 2.019.600
20 Taxi 8 chỗ 2.343.110
Xe tải, xe chở hàng hóa
21 Xe dưới 3 tấn 938.300
22 Xe từ 3 – 8 tấn 1.826.000
23 Xe trên 8 tấn – 15 tấn 3.020.600
24 Xe trên 15 tấn 3.520.000
25 Xe đầu kéo 5.280.000

Một số câu hỏi về bảo hiểm xe ô tô được quan tâm nhất

Bảo hiểm xe hơi rất quan trọng, nhưng một số khách hàng vẫn chưa hiểu hết về các thủ tục của nó. Chính vì vậy, khi tìm hiểu ngoài quan tâm đến giá bảo hiểm xe ô tô còn thắc mắc một số vấn đề sau:

Bị mất giấy chứng nhận bảo hiểm, làm gì để được cấp lại giấy bảo hiểm mới?

Có rất nhiều người làm mất hoặc làm hỏng giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô do chúng chỉ là tờ giấy nhỏ. Việc mất giấy chứng nhận này có thể dễ dàng làm lại với thủ tục nhanh gọn, không tốn kém thời gian và chi phí. Vì các thông tin của người đăng ký luôn được hãng bảo hiểm lưu lại trên hệ thống. Người đăng ký chỉ việc đến tận nơi hoặc liên hệ qua điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn thủ tục cấp lại.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận hiện nay rất đơn giản
Thủ tục cấp giấy chứng nhận hiện nay rất đơn giản

Trong trường hợp mất giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự bắt buộc có thể bị phạt khi cơ quan chức năng kiểm tra. Vì vậy, khi bạn làm mất, hỏng hoặc có dấu hiệu bị mờ, nhòe nên liên hệ để làm lại càng sớm càng tốt.

Mẫu hợp đồng bảo hiểm xe ô tô?

Hợp đồng bảo hiểm có vai trò quan trọng đối với cả khách hàng và công ty cung cấp bảo hiểm. Hiện nay, mỗi loại bảo hiểm và mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ bán – mua bảo hiểm ô tô sẽ có quy định về mẫu hợp đồng riêng. Các hợp đồng này thể hiện đầy đủ quy định về quyền lợi của khách hàng khi tham gia và trách nhiệm của công ty bảo hiểm.

Bên cạnh đó, có một số hợp đồng còn kèm theo các điều khoản, phụ lục khác. Do đó, hiện nay không có mẫu hợp đồng bảo hiểm chung cho tất cả các loại và đơn vị cung cấp.

Để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như đảm bảo giá trị của hợp đồng khi mua bảo hiểm xe ô tô bạn không cần quá chú ý đến mẫu hợp đồng. Thay vào đó cần tham khảo kỹ các điều khoản bên trong, tiến hành ký kết và đóng dấu theo quy định pháp luật là được.

Khách hàng cần đọc kỹ điều khoản trước khi ký hợp đồng
Khách hàng cần đọc kỹ điều khoản trước khi ký hợp đồng

Trường hợp nào bảo hiểm xe ô tô không được bồi thường?

Theo hợp đồng bảo hiểm xe ô tô, tùy vào mỗi loại bảo hiểm khác nhau sẽ được công ty bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm xe ô tô theo đúng các điều khoản nằm trong phạm vi của loại bảo hiểm đó. Những trường hợp không được nhận tiền bồi thường hoặc hưởng quyền lợi là trường hợp không nằm trong phạm vi bảo hiểm cho xe ô tô đã mua.

Thông thường các trường hợp dưới đây sẽ không nhận được bồi thường từ các công ty bảo hiểm:

  • Người điều khiển xe hoặc chủ phương tiện gây ra tai nạn nhưng bỏ chạy khỏi hiện trường.
  • Chủ xe hoặc người lái xe ô tô cố ý gây thiệt hại cho xe để được nhận tiền bồi thường bảo hiểm.
  • Khi tai nạn xảy ra bị mất trộm, hoặc bị cướp tài sản.
  • Những thiệt hại không trực tiếp do bên vận chuyển như: Giá trị thương mại bị giảm sút, tài sản bị thiệt hại không hoặc khó khai thác, do cháy nổ, dịch bệnh,…
  • Người lái không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép đã hết thời hạn sử dụng.
  • Tai nạn do lốp xe và các phụ tùng bị hao mòn, hư hỏng tự nhiên trong quá trình vận hành xe.
  • Những hư hỏng hoặc tổn thất thêm do sửa chữa xe.
  • Bị mất cắp bộ phận của xe (trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác).
  • Xe gặp tổn thất, hư hỏng do hoạt động trong vùng đang bị ngập nước dẫn đến hiện tượng thủy kích (Trừ trường hợp đã có thỏa thuận với công ty bảo hiểm).
  • Trường hợp xe gặp tai nạn nhưng sửa chữa tại gara chính hãng không nằm trong danh sách gara của công ty bảo hiểm.
Nên tìm hiểu kỹ quy định để biết các trường hợp không được bồi thường
Nên tìm hiểu kỹ quy định để biết các trường hợp không được bồi thường

Nên mua bảo hiểm xe ô tô ở đâu để hưởng nhiều quyền lợi nhất?

Với nhu cầu sở hữu xe ô tô ngày càng cao, các dịch vụ bán – mua bảo hiểm cho xe ô tô cũng phát triển theo. Vì vậy, hiện nay việc tìm mua bảo hiểm xe ô tô trở nên cực kỳ đơn giản. Bạn có thể tìm đến các công ty bảo hiểm xe ô tô hoặc các đại lý trực thuộc công ty trên khắp cả nước để đăng ký dịch vụ này.

Tuy nhiên, mỗi công ty bảo hiểm luôn có quy định khác nhau về mức giá và quyền lợi khách hàng được hưởng. Thông thường chi phí sẽ luôn đi kèm với chất lượng phục vụ và phạm vi bảo hiểm chi trả. Vì vậy rất khó để lựa chọn chính xác đơn vị cung cấp bảo hiểm xe ô tô giá rẻ nhất.

Vì vậy, bạn không nên chỉ dựa vào bảng giá bảo hiểm xe ô tô để lựa chọn bảo hiểm ô tô giá rẻ mà bỏ qua các tiêu chí về chất lượng như sau:

  • Tìm hiểu thông tin các công ty trước khi làm bảo hiểm xe ô tô: Bạn nên so sánh bảng giá bảo hiểm ô tô và dịch vụ của ít nhất 3 công ty cung cấp dịch vụ uy tín nhất để lựa chọn cho mình đơn vị phù hợp với mong muốn của bản thân.
  • Chú ý đến các điều kiện trong hợp đồng: Hợp đồng là điều kiện quan trọng nhất giúp bảo vệ quyền lợi cho bạn khi tham gia bảo hiểm ô tô. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ các điều khoản trong hợp đồng, nhất là các điều khoản như thời hạn đăng kiểm, các khoản bảo hiểm mở rộng,…
  • Lựa chọn mức khấu trừ cao: Theo một số quy định, mức tổn thất của bạn cao hơn mức khấu trừ của công ty bảo hiểm thì công ty mới chấp nhận bồi thường. Do đó, mức khấu trừ tăng lên càng cao thì người tham gia bảo hiểm sẽ tiết kiệm được mức phí. Ở Việt Nam, mức khấu trừ hay mức miễn thường nằm trong khoảng 200.000 VNĐ.
  • Chọn đơn vị có công ty bảo dưỡng uy tín: Các công ty bảo hiểm từ chối bồi thường nếu bạn sửa chữa xe sau tai nạn tại các gara không nằm trong hệ thống công ty. Do đó, để tránh tình trạng đánh tráo đồ hay thay thế bằng phụ tùng kém chất lượng, bạn nên tham khảo và chọn một công ty sửa chữa có uy tín để đưa vào điều khoản hợp đồng cụ thể.
  • Lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ mua bảo hiểm kết hợp hoặc theo nhóm: Nếu công ty cung cấp dịch vụ này bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như thủ tục khi tham gia bảo hiểm.
  • Lựa chọn công ty có dịch vụ chăm sóc tốt và có các chương trình khuyến mại: Hiện nay khi đăng ký và làm thủ tục bồi thường ở các công ty bạn có thể gặp vấn đề về thủ tục rườm rà, mất thời gian. Do đó bạn nên lựa chọn đơn vị hỗ trợ 24/7, nhiệt tình và có thủ tục đơn giản để tránh mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, có thể chọn những công ty có nhiều chính sách tri ân khách hàng như giờ vàng mua bảo hiểm, tặng bơm thông minh, camera hành trình,…

Cần lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo tối đa quyền lợi
Cần lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo tối đa quyền lợi

Một số công ty bán bảo hiểm xe ô tô uy tín nhất hiện nay bạn có thể tham khảo và lựa chọn đăng ký bảo hiểm ô tô:

Hãng bảo hiểm Ưu điểm Nhược điểm
Bảo Việt – Chi trả quyền lợi cho khách hàng theo đúng cam kết và những rủi ro bất khả kháng từ thiên nhiên. – Dịch vụ chăm sóc khách hàng trải rộng khắp trên cả nước, vì vậy bạn ở bất kỳ đâu cũng có thể  sử dụng dịch vụ của hãng. – Các hạng mục nằm trong cùng một gói bảo hiểm thường tách rời nhau, điều này dễ khiến khách hàng phân vân. – Chi phí của một gói bảo hiểm cao hơn so với các hãng bảo hiểm khác.
PVI (dầu khí) – Chi phí đóng bảo hiểm của hãng rẻ nhất thị trường do được Nhà nước hỗ trợ. – Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình nên thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng. –  Dễ bị phát sinh thêm một số chi phí khác ngoài điều khoản như: Bảo vệ hiện trường, ngăn chặn tổn thất phát sinh thêm, chi phí cứu hộ, vận chuyển xe tới nơi sửa chữa.
Bảo Minh – Thủ tục bồi thường tai nạn nhanh chóng, chính xác và thỏa đáng. – Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng. – Khách hàng có thể lựa chọn gara sửa xe theo nhu cầu. – Bồi thường cho khách hàng khi xe gặp sự cố bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. – Chi phí của gói bảo hiểm tại đơn vị cao hơn các hãng khác.
Liberty Mutual Insurance – Phạm vi bảo hiểm rộng, khách hàng được đảm bảo nhiều quyền lợi. – Thủ tục đăng ký và bồi thường đơn giản, khách hàng chỉ cần gọi điện đến trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 sẽ được hỗ trợ giải quyết. – Chi phí mua bảo hiểm cao hơn tại một số công ty khác. –  Khách hàng bắt buộc chọn mức miễn thường.
PJICO – Ngoài các chi phí bồi thường theo điều khoản đã quy định, công ty còn hoàn trả cho chủ xe các chi phí phát sinh khác như cứu hộ, vận chuyển xe về nơi sửa chữa, chi phí ngăn ngừa tổn thất,… – Thủ tục khai báo và xử lý bồi thường rườm rà, chờ đợi lâu, đôi khi cần phải gọi điện giục để được giải quyết nhanh hơn.
BIDV (BIC) – Nhân viên hỗ trợ xử lý các vấn đề bồi thường bảo hiểm nhanh gọn. – Chi phí đóng bảo hiểm khá cao so với các công ty khác.
Quân Đội (MIC) – Phạm vi bồi thường rộng, có thể được thanh toán chi phí sửa chữa chính hãng hoặc các đại lý ủy quyền của hãng sản xuất xe ô tô đó. – Thủ tục rườm rà, cần thời gian chờ giải quyết lâu.
PTI – Thủ tục bồi thường đơn giản, thực hiện nhanh chóng. – Khách hàng được đảm bảo nhiều quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thường xuyên. – Chi phí mua bảo hiểm ô tô cao hơn so với các nhà cung cấp khác.

Bảo hiểm ô tô là giấy tờ quan trọng bạn nên trang bị để thể hiện trách nhiệm với nhà nước, bản thân và phương tiện di chuyển. Chính vì vậy, khi sở hữu xe ô tô bạn nên tìm hiểu và tham gia các loại bảo hiểm để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.