Phòng Phủ Ceramic Tiêu Chuẩn Đáp Ứng Tốt 6 Yếu Tố Cơ Bản

Phủ Ceramic không còn là một giải pháp bảo vệ xe hơi quá mới mẻ. Dù nắm rõ quy trình thực hiện nhưng không bạn có biết về tiêu chuẩn của phòng phủ Ceramic? Khác với các dịch vụ bảo dưỡng khác, phủ Ceramic buộc phải thực hiện trong một không gian chuyên dụng. Vậy thế nào là một phòng phủ đạt chuẩn, đem lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho xe?

6 yếu tố thiết kế phòng phủ Ceramic tiêu chuẩn

Phòng phủ Ceramic là tiêu chí đầu tiên cần đánh giá trước khi nói đến quy trình phủ Ceramic cho xe hơi. Khác với các phương pháp khác, phủ Ceramic chỉ đảm bảo khi thực hiện trong không gian kín. Vì thế, dưới đây là 6 yếu tố thiết kế cơ bản giúp bạn đánh giá được Ceramic có đạt chuẩn hay không:

Kích thước phòng phủ Ceramic 

Phòng phủ Ceramic tiêu chuẩn được thiết kế đảm bảo sự cân đối giữa chiều rộng, sâu và cao. Về cơ bản, không gian phòng phải đảm bảo đủ rộng để chứa xe và các vật dụng khác. Không gian chật hẹp ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phủ gốm. Chưa kể, vì thiếu không gian, khi di chuyển các kỹ sư dễ va quẹt làm hỏng lớp phủ.

Kích thước phòng phủ Ceramic phải rộng rãi, thông thoáng
Kích thước phòng phủ Ceramic phải rộng rãi, thông thoáng

Theo đó, kích thước phòng phủ Ceramic tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo là:

  • Kích thước chiều rộng: dao động từ 4 đến 4,5m
  • Kích thước chiều sâu: dao động từ 7 đến 7,5m
  • Kích thước chiều cao: dao động từ 2,7 đến 2,9m

Một lưu ý quan trọng là thiết kế phòng phủ không nên để trần quá cao. Điều này dễ ảnh hưởng đến sự ổn định của nhiệt độ và ánh sáng trong phòng. Như vậy, chất lượng lớp phủ Ceramic sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng.

Đọc thêm thông tin: Quy Trình Phủ Ceramic Có Mấy Bước? Xem thông tin chi tiết

Thiết kế mặt sàn

Bạn sẽ thấy phần lớn các phòng phủ Ceramic đều được lát gạch hoa sáng bóng. Điều này không phải với mục đích chính là tạo tính thẩm mỹ cho phòng. Đặc điểm của gạch đá hoa là trơn nhẫn, ma sát kém nên khó bám bụi hay đọng nước. Vì thế, khi vệ sinh xe sẽ giảm được tình trạng bụi bám ngược trở lại. 

Sàn phòng phủ được lát gạch sáng bóng, dễ vệ sinh, dọn dẹp
Sàn phòng phủ được lát gạch sáng bóng, dễ vệ sinh, dọn dẹp

Mặt khác, sau mỗi lần vệ sinh, kỹ thuật viên đều phải vệ sinh sàn để đảm bảo sự sạch sẽ khi phủ. Sàn bằng gạch đá giúp quá trình này nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.

Thiết kế mặt tường

Về mặt tường phòng phủ Ceramic, cần đảm bảo cũng có độ nhẵn tốt. Thường tường phòng sẽ được làm từ thạch cao trắng. Ở những cơ sở hiện đại, sang trọng hơn thì có thể ốp gạch hay gương. Tuy nhiên, dù với bất kỳ kiểu dáng nào vì việc đảm bảo độ sạch, khả năng bám bụi thấp vẫn là quan trọng nhất.

Xem thêm: Phủ Ceramic Pro Cho Xe Ô Tô: Những Điều Lưu Ý
Tường phòng phủ có độ nhẵn lớn, thường làm từ thạch cao
Tường phòng phủ có độ nhẵn lớn, thường làm từ thạch cao

Setup phòng phủ Ceramic 

Tiêu chuẩn tối thiểu khi setup phòng phủ xe Ceramic chính là ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Do đó, một số điểm quan trọng khi thiết kế phòng phủ Ceramic bạn cần lưu ý là:

Setup phòng phủ Ceramic hướng đến độ sáng hoàn hảo, chân thực
Setup phòng phủ Ceramic hướng đến độ sáng hoàn hảo, chân thực
  • Phòng phủ cần được thiết kế nhiều đèn để đảm bảo độ sáng thi kỹ thuật viên thi công. Điều này giúp họ nhìn rõ những vết xước và đảm bảo lớp phủ làm ra là đẹp và đều nhất.
  • Đèn không chỉ được lắp ở trên trầm mà còn được gắn âm tường, đảm bảo mọi góc độ có độ sáng như nhau.
  • Độ sáng của đèn ở mức vừa phải, có độ chân thực cao. Việc ánh sáng quá chói hay quá ảo đều khiến việc phủ thiếu chính xác, hiệu quả.

Nhiệt độ phòng

Bên cạnh ánh sáng, nhiệt độ phòng phủ Ceramic cũng là yếu tố quan trọng không kém. Trong quá trình thi công, nhiệt độ lý tưởng cần giữ luôn là 23 độ C. Vì thế, trong các phòng phủ cần được lắp tối thiểu là 2 chiếc điều hòa công suất lớn. Để làm khô nhanh các lớp phủ thì cần dùng đến đèn hồng ngoại. Trường hợp dùng điều hòa 23 chiều thì bạn có thể không cần đến đèn hồng ngoại nữa.

Nhiệt độ phòng luôn duy trì ở mức tiêu chuẩn
Nhiệt độ phòng luôn duy trì ở mức tiêu chuẩn
Đọc thêm: Phủ Ceramic Nhựa Nhám Là Gì? Chi Tiết Quy Trình 6 Bước

Kiểu cửa ra vào

Ít người để ý nhưng cửa ra vào cũng là một yếu tố khá quan trọng. Phần lớn phòng phủ đều sử dụng cửa kính có độ nhẵn bóng cao, được đẩy hướng ra ngoài. Điều này không chỉ giúp phòng phủ thêm sang trọng mà còn giảm tình trạng tích tụ bụi. Vì không gian thi công cần rộng rãi nên cũng cần hạn chế việc trang trí phòng phủ Ceramic quá cầu kỳ. Do đó, cửa kính chính là lựa chọn vừa thẩm mỹ lại phù hợp nhất.

Cửa ra vào được thiết kế từ kính, có độ khép kín cao
Cửa ra vào được thiết kế từ kính, có độ khép kín cao

Thiết kế phòng phủ Ceramic có đắt không?

Phòng phủ là tiêu chí cơ bản và quan trọng nhất để đủ điều kiện thi công. Do đó, chỉ những đơn vị có đủ khả năng thiết kế phòng phủ mới đảm bảo mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Điều này khiến nhiều chủ xe băn khoăn, tự hỏi liệu thiết kế phòng phủ Ceramic có đắt không?

Thực tế, chi phí đầu tư vào phòng phủ là khá lớn. Không chỉ đòi hỏi về diện tích rộng rãi mà phòng còn bắt buộc phải trang bị thể thống điều hòa và đèn điện đạt chuẩn. Nhiệt độ trong phòng luôn giữ ở mức từ 23 đến 25 độ C để đảm bảo chất lượng các lớp phủ. 

Bên cạnh đó, trong phòng phủ cũng phải có đèn hồng ngoại cỡ đại để hong khô lớp phủ. Với ngần ấy trang thiết bị cùng chi phí cho nguyên vật liệu xây dựng, điện năng tiêu thụ, một phòng phủ tiêu chuẩn có thể mất đến vài chục, thậm chí là gầm trăm triệu. Do đó, trước khi dựng phòng phủ, bạn nên nghiên cứu kỹ và tham vấn từ các chuyên gia.

Đọc thêm thông tin: Phủ Ceramic Kính Lái: Đánh Giá Ưu Nhược Điểm, Chi Phí

Thế giới Lexus – Chuyên dịch vụ phủ Ceramic cam kết phòng phủ đạt chuẩn

Thế giới Lexus là một đơn vị có tiếng trong giới bảo dưỡng xe hiện nay. Theo đó, điều khiến các chủ xưởng khác ấn tượng nhất về Thế giới Lexus chính là hệ thống phòng phủ Ceramic đạt chuẩn, đẳng cấp và hiện đại. Đây cũng là lý do mà các dịch vụ phủ xe tại đây luôn được đông đảo chủ xe tin chọn.

Lợi thế của Thế giới Lexus là có không gian rộng. Vì thế, bên cạnh các bộ phận sửa chữa khác, đơn vị còn có thể đầu tư mạnh về phòng phủ. Từ các tiêu chí về ánh sáng, nhiệt độ đến diện tích, độ sạch sẽ, đơn vị đều đáp ứng tốt. Đặc biệt, phòng phủ luôn được vệ sinh thường xuyên, không vướng chút bụi bặm nào.

Thế giới Lexus - Chuyên dịch vụ phủ Ceramic cam kết phòng phủ đạt chuẩn
Thế giới Lexus – Chuyên dịch vụ phủ Ceramic cam kết phòng phủ đạt chuẩn

Phòng phủ Ceramic tại Thế giới Lexus đều được lắp đặt những thiết bị hiện đại nhất. Nhờ vậy, nhiệt độ thi công bên trong luôn ổn định, mát mẻ. Hệ thống ánh sáng cao cấp cho cái nhìn rất chân thực. Nhờ vậy, ngay cả những vết xước nhỏ nhất các kỹ thuật viên cũng dễ phát hiện ra và xử lý.

Phòng phủ Ceramic cần đảm bảo rất nhiều yếu tố mới đạt chuẩn để đưa vào sử dụng. Qua những chia sẻ trên, hẳn bạn sẽ phần nào thấy được sự cầu kỳ khi thi công Ceramic cho xe. Do đó, để an tâm khi sử dụng dịch vụ, chủ xe có thể tin chọn Thế giới Lexus. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên tuyệt vời, chắc chắn kết quả mang lại sẽ làm bạn hài lòng.

Xem thêm thông tin: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.