Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô Bằng Hơi Nước Nóng: Nên Hay Không?

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng là một phương pháp rất hot gần đây. Trước nhu cầu vệ sinh, bảo dưỡng khoang động cơ xe ngày một cao, chủ xe lại càng quan tâm đến những giải pháp tiết kiệm, tối ưu. Vậy phương pháp dùng hơi nước nóng vệ sinh khoang động cơ là gì? Liệu có an toàn với hoạt động của xe lâu dài về sau?

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng là gì?

So với hình thức vệ sinh truyền thống, rửa khoang máy bằng hơi nước nóng được “ca ngợi” là giải pháp an toàn, hiệu quả, tối ưu nhất. Sự ra đời của hàng loạt dịch vụ vệ sinh khoang bằng phương pháp này càng khiến khách hàng tò mò hơn.

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng đang là dịch vụ hot gần đây
Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng đang là dịch vụ hot gần đây

Hiểu đơn giản, đây là giải pháp làm sạch khoang động cơ xe nhanh chóng bằng cách sử dụng hơi nước nóng. Dưới tác dụng của nhiệt độ, cặn dầu nhớt, các vết bẩn cứng đầu dễ bị làm mềm hơn. Cùng với vòi nước có áp lực mạnh, việc làm sạch khoang trở nên dễ dàng, đơn giản.

Phương pháp này cho phép kỹ thuật viên tối ưu và rút ngắn quy trình vệ sinh khoang xe. Theo đó, xe không cần chờ đến 20 phút để làm nguội động cơ mà có thể trực tiếp làm sạch, tẩy rửa luôn. Đồng thời, hiệu quả làm sạch xe tương đối tốt, không hề thua kém các phương pháp truyền thống.

So với các hình thức khác, vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng còn khá mới mẻ. Mặc dù rất hứng thú và muốn trải nghiệm dịch vụ, nhưng không ít chủ xe tỏ ra nghi ngại, tự hỏi hình thức vệ sinh khoang xe này có thực sự tốt?

Đọc thêm: Có nên rửa khoang máy ô tô? Hướng dẫn cách vệ sinh chi tiết

Ưu – nhược điểm khi vệ sinh khoang máy bằng hơi nước nóng

Không thể phủ nhận sức hút của dịch vụ vệ sinh khoang máy bằng hơi nước nóng hiện nay. Cùng với hàng loạt các ưu điểm được tung hô, khách hàng lại tò mò về những hạn chế của dịch vụ hơn. Mỗi phương pháp vệ sinh khoang xe đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tất nhiên, với phương pháp sử dụng hơi nước nóng này cũng vậy.

Ưu điểm

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng dễ chinh phục chủ xe vì chúng khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống. Giá thành rẻ – Hiệu quả cao là hai yếu tố cốt lõi thu hút khách hàng. Theo đó, những ưu điểm cụ thể mà phương pháp này mang lại có thể kể đến là:

  • Tiết kiệm chi phí dịch vụ: Rửa khoang xe ô tô bằng hơi nước nóng có thể tối ưu chi phí đến 50% so với các phương pháp thông thường. Nhiều chủ xe ngại vệ sinh khoang xe định kỳ vì giá dịch vụ khá cao. Vậy nên giải pháp này đã giúp các chủ xe tiết kiệm một khoản không hề nhỏ.
  • Hiệu quả làm sạch cao: Phương pháp hơi nước nóng có nhiệt độ lên tới 140 độ C. Nhờ vậy, những vết bẩn cứng đầu, cặn dầu nhớt dễ mềm ra và bị đánh bay. Thời gian làm sạch khoang xe ô tô cũng được rút ngắn đáng kể khi bạn không còn phải chờ làm nguội động cơ.
  • Tiết kiệm tài nguyên: Đây là lợi ích mà rất nhiều đơn vị bảo dưỡng xe đánh giá cao hiện nay. Với phương pháp truyền thống, cần đến 20l nước để làm sạch khoang. Nhưng với hơi nước nóng, bạn chỉ cần 5l nước mà thôi.
Giải pháp khắc phục được những hạn chế còn tồn tại ở bản cũ
Giải pháp khắc phục được những hạn chế còn tồn tại ở bản cũ

Nhược điểm

Vệ sinh khoang máy bằng hơi nước nóng gây ấn tượng vì khắc phục được nhiều hạn chế ở phương pháp vệ sinh truyền thống. Tuy nhiên, chúng vẫn hạn chế ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Các vấn đề dễ gặp phải mà chủ xe cần lưu ý là:

  • Nhiệt độ hơi nước cao dễ làm sạch cặn bẩn nhưng cũng dễ ảnh hưởng đến các bộ phận khác nếu không khéo léo. Trong khoang máy, rất nhiều bộ phận làm từ các chất liệu như nhựa, cao su, … Khi tiếp xúc với hơi nóng, các chất này dễ bị biến dạng, ảnh hưởng đến hoạt động chung của bộ động cơ.
  • Hơi nước nóng làm bong tróc dầu mỡ, bụi bẩn nhưng dễ làm chúng rơi rớt xuống sàn nhà. Như vậy, kỹ thuật viên sẽ tốn công sức dọn dẹp lại sau khi vệ sinh xong khoang xe cho khách.
  • Kỹ thuật thi công khó: Khi áp dụng phương pháp hơi nước nóng vệ sinh khoang xe, kỹ thuật viên phải có trình độ nghiệp vụ cao. Lý do khiến nhiều khách hàng không hài lòng về kết quả vì chỉ một số đơn vị mới có đủ kinh nghiệm, kỹ thuật để thực hiện.
Có thể bạn quan tâm: Mẹo vệ sinh lốc máy ô tô ai cũng nên biết

Có nên sử dụng giải pháp hơi nước nóng vệ sinh khoang máy?

Dựa vào những đánh giá trên. khách hàng dễ thấy giải pháp này luôn tồn tại những rủi ro nhất định. Tuy nhiên, nên sử dụng dịch vụ vì chúng đáp ứng tốt nhu cầu vệ sinh khoang xe của mọi người. Mặt khác, giải pháp hơi nước nóng cũng khắc phục những vấn đề còn tồn tại ở các hình thức truyền thống khác.

Một lưu ý quan trọng, nên sử dụng dịch vụ với điều kiện bạn tìm được một nơi thi công uy tín, trình độ cao. Như đã phân tích, sự thiếu sót trong quá trình vệ sinh khoang đều dễ dẫn đến những rủi ro không mong muốn, khiến xe chết máy, nguy hiểm hơn là chập điện, cháy nổ.

Thế giới Lexus – Chuyên dịch vụ vệ sinh hơi nước nóng an toàn, chất lượng

Thế giới Lexus nổi lên trong giới xe hơi bởi những dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng chất lượng cao. Đây là một trong số ít các đơn vị đưa giải pháp vệ sinh khoang ô tô bằng hơi nước nóng chất lượng đến với khách hàng. Trước lo lắng của khách hàng về những rủi ro có thể xảy ra, Thế giới Lexus tự tin khẳng định chất lượng dịch vụ qua các tiêu chí:

Thế giới Lexus - Chuyên dịch vụ vệ sinh hơi nước nóng an toàn, chất lượng
Thế giới Lexus – Chuyên dịch vụ vệ sinh hơi nước nóng an toàn, chất lượng

Quy trình vệ sinh đạt chuẩn

Thế giới Lexus sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Nhờ vậy, quy trình thi công luôn được tiến hành theo quy trình chuẩn, làm sạch sâu và an toàn với hệ thống động cơ. Theo đó, 6 bước tối ưu vệ sinh khoang máy bằng hơi nước nóng tại đây là:

  • Vệ sinh thô khoang xe, dọn sạch toàn bộ rác, lá, cành cây khô hay thậm chí là xác động vật vô tình lọt vào khoang.
  • Dùng nilon, băng dính hay các tấm chắn che đi những bộ phận “nhạy cảm” như ắc quy, linh kiện điện tử và cổ hút gió. Đây là những vị trí tuyệt đối không được tiếp xúc với nước.
  • Chọn loại hóa chất phù hợp, phun lên bề mặt vị trí cần vệ sinh.
  • Phun rửa khoang máy ô tô bằng vòi hơi nước nóng. Cùng với những loại dụng cụ chuyên dụng, quá trình vệ sinh khoang xe cũng diễn ra nhanh hơn, các mảng bám cứng đầu bị loại bỏ hoàn toàn.
  • Lau khô khoang xe, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống động cơ.
  • Kỹ thuật viên khởi động xe, kiểm tra các hoạt động liên quan, đảm bảo không mắc lỗi và bàn giao lại xe cho khách hàng.

Để áp dụng phương pháp vệ sinh này, Thế giới Lexus đã chi mạnh để sở hữu các máy rửa xe hơi nước nóng. Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao nhưng có thể mang hiệu quả kinh tế về lâu dài sau này..

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách vệ sinh giàn lạnh điều hòa ô tô đơn giản

Cam kết không xảy ra rủi ro cho xe

Điều khách hàng lo nhất khi sử dụng dịch vụ là nguy cơ bong tróc, biến dạng một số bộ phận dưới tác dụng nhiệt độ. Tuy nhiên, Thế giới Lexus cam kết mọi dịch vụ đều đạt chuẩn, có đội ngũ lành nghề nên rủi ro xảy ra khi vệ sinh xe gần như không xảy ra.

Thế giới Lexus cam kết không xảy ra rủi ro cho xe
Thế giới Lexus cam kết không xảy ra rủi ro cho xe

Trong trường hợp xe quả thực bị hỏng do dịch vụ vệ sinh, đơn vị sẵn sàng bồi thường và hỗ trợ khách hàng. Thực tế, từ khi hoạt động đến nay, đơn vị vẫn luôn nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. 

Giá thành cạnh tranh, dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện

Yếu tố cuối cùng tạo nên sức hút dịch vụ của Thế giới Lexus chính là giá thành cạnh tranh, dịch vụ hỗ trợ tốt. Theo đó, so với các dịch vụ vệ sinh khoang xe ô tô truyền thống, giá thành của giải pháp này có thể rẻ hơn tới 50%. Dưới đây là bảng giá dịch vụ tại đơn vị bạn có thể tham khảo:

Phân loại xe Giá dịch vụ
Các dòng xe cỡ nhỏ từ 500.000VNĐ
Các dòng xe cỡ nhỡ, lớn từ 800.000VNĐ

Không chỉ bảng giá phù hợp, Thế giới Lexus cũng rất chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng. Vì thế, đơn vị tập trung phát triển mạnh bộ phận tư vấn viên nhằm:

  • Giải đáp mọi câu hỏi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Hỗ trợ khách lựa chọn giải pháp vệ sinh khoang máy, các ô phận khác
  • Báo giá chi tiết đối với tình trạng, vấn đề của xe.
  • Liên hệ, nhắc nhớ khách hàng về thời gian vệ sinh khoang xe định kỳ
  • Hỗ trợ khách hàng giải quyết các sự cố nhỏ ở xe, có thể tự khắc phục.

Vệ sinh khoang máy ô tô bằng hơi nước nóng là một dịch vụ làm sạch tốt, cho thấy hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, giải pháp này có giá thành rẻ hơn nhiều so với phương pháp truyền thống, giúp các chủ xe tiết kiệm được một khoản phí lớn. Bên cạnh những chia sẻ trên, để được tư vấn sâu về dịch vụ, bạn có thể liên với đơn vị theo hotline: 0962.902.039.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.