Cốp Điện Ô Tô: Phân Loại, Quy Trình Và Chi Phí Độ?

Cốp điện ô tô là một thiết bị được lắp đặt ở các dòng xe hạng sang. Chúng giúp việc đóng mở cốp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Vì thế, rất nhiều chủ xe muốn cải tiến thêm chức năng này cho các dòng xe của mình. Vậy cốp điện xe hơi là gì? Lợi ích, chi phí lắp đặt bao nhiêu bạn có biết?

Cốp điện ô tô là gì? Cấu tạo chi tiết hệ thống

Cốp điện ô tô là một hệ thống cho phép chủ xe đóng, mở cốp không cần dùng lực trực tiếp. Thay vì dùng ty thủy lực, cốp điện được cải tiến với ty điện, được điều khiển tự đồng hoàn toàn. Nhờ vậy, chủ xe vẫn có thể mở cốp dễ dàng dù tay đang bê vác nhiều đồ đạc.

Cốp điện ô tô là một hệ thống điều khiển đóng - mở cốp tự động
Cốp điện ô tô là một hệ thống điều khiển đóng – mở cốp tự động

Hệ thống cốp điện xe hơi được cấu thành bởi 7 bộ phận cơ bản, đó là:

  • Ty thủy lực có giắc cắm.
  • 2 phím điều khiển lắp trên xe.
  • Bộ giắc cắm dây điện đầy đủ.
  • Vi xử lý Control Box.
  • Giật khóa.
  • Bộ khoan.
  • Box xử lý từng phần.

Mặc dù cấu tạo thiết bị có phần phức tạp nhưng nguyên lý hoạt động của chúng lại khác đơn giản. Theo đó, bộ điều khiển tự động sẽ được tích hợp vào vô lăng hoặc Smartkey. Khi bạn nhấn phím điều khiển, tín hiệu dẫn đến bộ vi xử lý, điều khiển cốp mở ra. Tương tự, khi đóng cốp, bạn cũng chỉ cần bấm phím điều khiển còn lại.

Vì sao nên độ cốp điện ô tô? 5 ưu điểm nổi bật của thiết bị

Độ cốp ô tô điện quả thực là xu hướng hot trong thời gian gần đây. Chúng không chỉ tối ưu trải nghiệm mà còn nâng tầm đẳng cấp cho xe hộp của mọi người. Theo đó, lý do khách hàng chọn độ cốp điện xe hơi lớn đến vậy là vì 5 ưu điểm nổi bật của sản phẩm dưới đây:

  • Dễ dàng đóng mở cốp trong mọi hoàn cảnh: Nhờ cơ chế tự động, chỉ cần một cái chạm nhẹ bạn đã có thể mở cốp lên dễ dàng. So với hệ thống mở cốp truyền thống, chủ xe không còn tốn sức, bị bẩn tay hay gặp sự cố khi mở cốp trong thời tiết mưa gió, bụi bẩn, bùn lầy, …
  • Tiết kiệm thời gian, giảm tiếng ồn: Mở cốp từ rất nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian đóng mở. Đặc biệt, quá trình hoạt động rất êm ái, không hề tạo ra những âm thanh lớn, khó chịu như khi bạn đóng mở bằng tay.
Cốp diện sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tối ưu trải nghiệm người dùng
Cốp diện sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tối ưu trải nghiệm người dùng
  • Thiết kế phù hợp từng loại xe: Mỗi kiểu xe đều có chế độ thiết kế phím điều khiển riêng. Nhờ vậy chủ xe dễ dàng làm quen và sử dụng dễ dàng.
  • Cảm nhận thông minh: Cốp điện rất nhạy, có thể nhận biết vật cản, nguy hiểm xung quanh mà dừng đóng – mở cốp. Điều này giúp giảm tối đa nguy cơ xe bị ảnh hưởng hay xảy ra tình trạng kẹt, hư hỏng đồ trong cốp xe.
  • Cảnh báo nhanh chóng, kịp thời: Xe sẽ cảnh báo tức khắc nếu bạn quên đóng cốp nhằm bảo vệ đồ vật bên trong.

Phân loại cốp điện ô tô phổ biến hiện nay

Có hai loại cốp điện ô tô phổ biến được độ cho xe hơi bạn có thể tham khảo là:

  • Cốp điện ô tô riêng: Được thiết kế đóng – mở tự động thông qua phím điều khiển đặt tại vô lăng, sau cốp và trên remote riêng. Phong cách thiết kế này rất giống với hệ thống cốp điện zin ở các xe ô tô đã được trang bị sẵn.
Cốp điện ô tô riêng có phím điều khiển ở vô lăng, cốp hoặc key smart
Cốp điện ô tô riêng có phím điều khiển ở vô lăng, cốp hoặc key smart
  • Cốp điện đá cốp: Đây là một lựa chọn cải tiến tuyệt vời dành cho những chủ cốp xe muốn độ riêng. Theo đó, hệ thống được lắp đặt cảm biến ở dưới thanh cản sau ô tô. Chúng có khả năng nhận diện khẩu lệnh của chủ xe thông qua chuyển động đá chân, giúp cốp đóng – mở nhanh chóng. Đặc biệt, bộ cảm biến chống nước nên độ bền cực kỳ tốt.
Cốp điện đá cốp dùng cảm biến, đóng mở chỉ bằng một đường đá chân
Cốp điện đá cốp dùng cảm biến, đóng mở chỉ bằng một đường đá chân

Chi tiết quy trình độ cốp điện cho xe hơi

Lắp cốp điện ô tô là một quá trình thi công đòi hỏi kỹ thuật cao. Tại các đơn vị độ cốp điện chuyên nghiệp, quy trình thực hiện đều đảm bảo các bước tiêu chuẩn là:

Bước 1: Nhận xe, kiểm tra tổng quan và xác định loại cốp điện tử phù hợp để lắp đặt.

Bước 2: Thay ty thủy lực (ty zin) của xe bằng hệ thống ty điện của thiết bị. Dùng tuốc nơ vít để tháo ốc vít nhanh chóng, dễ dàng cố định ty mới cho xe. Đồng thời, ngàm khóa cốp zin cũng được tháo xuống. 

Thay ty thủy lực cho cốp xe
Thay ty thủy lực cho cốp xe

Bước 3: Setup hệ thống dây dẫn điện bao gồm dây luồn, phím nhấn và box điều khiển. Quá trình này cẩn đảm bảo các dây dẫn điện được nối đúng chiều với nhau, tránh bị chập khi sử dụng. Đây được chi trong ống cao su dẫn vốn có ở xe. Đường dây dẫn có thể đi cẩn trên trần hoặc dưới sàn.

Đi hệ thống dây điện trên nóc hoặc dưới gầm xe
Đi hệ thống dây điện trên nóc hoặc dưới gầm xe

Bước 4: Thay công tắc điều khiển cốp tại vị trí đã tháo khóa zin trước đó. Vì xe đã có sẵn ngàm nên việc lắp phím điều khiển vào rất chắc chắn. Trường hợp có kỹ thở, kỹ thuật viên sẽ phải cố định bằng một loại keo chuyên dụng.

Gắn công tắc điều khiển đóng - mở cốp xe
Gắn công tắc điều khiển đóng – mở cốp xe

Bước 5: Cắm giắc thiết bị và kiểm tra chế độ đóng mở cửa cốp. Nếu không có sự cố nào thì xe đã có thể bàn giao cho khách hàng.

Bảng giá độ cốp điện mới nhất hiện nay

Nhu cầu độ cốp điện ô tô tăng cao thì giá dịch vụ cũng đặc biệt được các chủ xe quan tâm. Dưới đây là một giá dịch vụ tiêu biểu bạn có thể tham khảo để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho xe của mình:

Gói dịch vụ Chi phí tham khảo
Độ cốp điện loại 1 (chức năng cơ bản) 6.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ
Độ cốp điện loại 2 (chức năng thông dụng) 8.000.000 VNĐ – 9.000.000 VNĐ
Độ cốp điện loại 3 (chức năng cao cấp) 9.000.000 VNĐ – 10.000.000VNĐ

Độ cốp điện xe hơi ở đâu uy tín?

Độ cốp điện ô tô ngày càng được các chủ xe quan tâm, tìm hiểu. Tuy nhiên, điều khiến họ băn khoăn nhất chính là địa chỉ độ cốp uy tín. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên độ cốp điện ô tô ra đời. Trong đó, Thế giới Lexus là cái tên được đông đảo mọi người nhắc đến nhiều nhất. Theo đó, những lý do khiến đây trở thành điểm đến được các chủ xe tin chọn là:

Thế giới Lexus là đơn vị chuyên độ cốp điện ô tô được nhiều chủ xe tin chọn
Thế giới Lexus là đơn vị chuyên độ cốp điện ô tô được nhiều chủ xe tin chọn
  • Chất lượng thiết bị: Thế giới Lexus cam kết mọi hệ thống thiết bị cốp điện được sử dụng đều là sản phẩm chính hãng. Chúng được thông qua khâu kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt trước khi nhập về kho và sử dụng cho khách hàng. Để chắc chắn hơn, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu đơn vị show các giấy tờ liên quan.
  • Chất lượng dịch vụ: Quy trình độ xe được thực hiện theo một quy trình chuẩn kỹ thuật bởi những kỹ thuật viên lành nghề, có hơn 5 năm kinh nghiệm. Đơn vị tự tin phục vụ độ cốp cho mọi loại xe, từ phổ thông đến hạng sang. 
  • Chi phí dịch vụ: Tùy vào gói dịch vụ mà chủ xe sẽ được báo giá cụ thể, cam kết không phát sinh chi phí. So với phân khúc giá thị trường, con số chênh lệch ở đây là không lớn.
  • Chính sách bảo hành: Thời gian bảo hành dịch vụ độ cốp điện xe hơi tại đây lên đến 12 tháng. Trong thời gian này, mọi vấn đề về hoạt động của thiết bị đều sẽ được đơn vị hỗ trợ khắc phục, sửa chữa cho khách hàng.

Trên đây là chi tiết thông tin về dịch vụ độ cốp điện ô tô. Để tối ưu trải nghiệm sử dụng, bạn có thể liên hệ dịch vụ ngay tại Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039. Đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ, phản hồi với quý khách hàng trong thời gian sớm nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.