Độ Ghế Chỉnh Điện Có Đắt Không? Lợi Ích, Quy Trình Thi Công

Độ ghế chỉnh điện ô tô là giải pháp cải tiến được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng giúp chủ xe dễ điều chỉnh, sử dụng ghế mà không cần thao tác quá nhiều. Vậy có những loại dịch vụ độ ghế ô tô chỉnh điện nào chủ xe có thể tham khảo? Quy trình độ có phức tạp không? Chi phí bao nhiêu?

Độ ghế chỉnh điện là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Độ ghế chỉnh điện là giải pháp cải tiến, tích hợp động cơ điều khiển vị trí cho ghế xe hơi. Theo đó, chỉ với một lần chạm, bạn có thể điều khiển xe tiến, lùi, gập hay ngả sau dễ dàng. Thay vì phương pháp chỉnh cơ truyền thống, ghế chỉnh điện giúp tối ưu trải nghiệm, và thời gian của chủ xe. 

Độ ghế chỉnh điện mang đến sự thoải mái, tiện nghi nhất cho chủ xe
Độ ghế chỉnh điện mang đến sự thoải mái, tiện nghi nhất cho chủ xe

Ghế ô tô sau độ chỉnh điện sẽ có sự thay đổi đáng kể về cấu tạo. Theo đó, chúng trở nên hiện đại, thời thượng hơn với những bộ phận chức năng là:

  • Hệ thống trượt rãnh, nâng và hạ ghế dễ dàng, chắc chắn.
  • Thanh đỡ gắn ngang lưng và bộ thanh trượt.
  • Bộ bo mạch, mô tơ và phím nút điều chỉnh.

Mặc dù quá trình thi công ghế chỉnh điện ô tô khá phức tạp nhưng nguyên lý hoạt động của chúng khá đơn giản. Với mỗi chức năng, chúng hoạt động theo cách là:

Điều khiển vị trí: Phím công tắc được nhấn sẽ truyền tín hiệu đến ECU, tác động motor chuyển động theo hướng yêu cầu.

Nhớ vị trí ghế: Thông qua CAN, tín hiệu sẽ đến ECU. Bộ điều khiển sẽ ghi nhớ và lưu trữ vị trí này vào bộ nhớ xe hơi. Để xóa lưu trữ, chủ xe nhấn phím Set.

Gọi ghế về vị trí đã lưu trữ: Thao tác trên phím M1/M2, truyền tín hiệu đến ECU để hệ thống dịch chuyển ghế đến vị trí theo câu lệnh. Trong thời gian hoạt động, hệ thống sẽ có âm thanh thông báo. 

Xem thêm: Thay Ghế Lái Ô Tô: Xu Hướng Độ, Quy Trình, Bảng Giá

Độ chỉnh điện ghế ô tô có lợi ích gì? 

Với những người chưa am hiểu nhiều về ô tô, những đặc tính, chức năng của từng bộ phận trên xe thì sẽ thấy khó hiểu về ghế chỉnh điện. Tuy nhiên, đây là một trong những chức năng mang tới công dụng lớn, chẳng hạn như:

Chiếc Lexus sau khi được độ ghế càng trở nên đẳng cấp hơn
Chiếc Lexus sau khi được độ ghế càng trở nên đẳng cấp hơn
  • Có thể điều chỉnh nhiều hướng khác nhau như tiến, lùi, chỉnh cao lưng, chỉnh độ ôm gọn cơ thể, nâng lên, hạ xuống, nghiêng, bơm lưng massage để người sử dụng cảm thấy thực sự thoải mái.
  • Cho bạn trải nghiệm đẳng cấp như đang sử dụng một chiếc Lexus đời mới nhờ nút bấm điều chỉnh ghế theo chiều phù hợp với tư thế ngồi. Chúng giúp chuyển đổi hỗ trợ giữa thắt lưng hoặc chuyển đổi độ cao, thấp, độ nghiêng, mở rộng chiều dài của ghế một cách dễ dàng.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau theo tỷ lệ chiều cao, cân nặng của từng cá nhân.
  • Giúp bác tài mở rộng tầm quan sát khi lái xe để có thể kiểm soát tốt nhất, bởi độ ghế chỉnh điện sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái.
  • Mang tới cảm giác an toàn cho người lái xe, do ghế có thể nó ôm sát cơ thể từ đó tránh được những tổn thương nếu chẳng may có tai nạn xảy ra.
Đọc thêm: Độ Ghế Thể Thao Ô Tô: Chi Tiết Quy Trình, Chi Phí Dịch Vụ

Các kiểu độ ghế chỉnh điện phổ biến trên thị trường 

Có rất nhiều loại độ ghế chỉnh điện ô tô hiện nay. Để chọn được gói độ phù hợp với xe, tiết kiệm tài chính, chủ xe có thể tham khảo các kiểu độ ghế điện phổ biến hiện nay. Đó là:

Có nhiều kiểu độ ghế kiện khác nhau trên thị trường hiện nay
Có nhiều kiểu độ ghế kiện khác nhau trên thị trường hiện nay
  • Độ ghế chỉnh điện 4 hướng: Là gói độ ghế ô tô cơ bản nhất. Với kiểu độ này, ghế có thể di chuyển linh hoạt với 4 hướng là lên, xuống, tiến, lùi.
  • Độ ghế chỉnh điện 6 hướng: Gói độ ghế điện 6 hướng được nâng cấp hơn một chút. Bên cạnh 4 hướng cơ bản trên, dịch vụ còn tích hợp thêm khả năng nâng lên, ngả sau của ghế dễ dàng mà chắc chắn.
  • Độ ghế chỉnh điện 10 hướng: Đây là kiểu độ ghế chỉnh điện cho ô tô được ưa chuộng nhất. Chúng tích hợp cho ghế ngồi tới 10 hướng chuyển động là: tiến – lùi, nâng cao đầu gối – bắp chất, nâng – hạ mông, nâng – hạ góc đẩy lưng, làm phồng – xẹp tựa lưng nâng đỡ cột sống.
Đọc thêm: Độ Ghế Xe Ô Tô Có Nên Không? Giá Các Gói Dịch Vụ Mới Nhất

Nên độ chỉnh điện cho loại ghế nào?

Phần lớn khi độ chỉnh điện, ghế lái và ghế phụ là hai vị trí được chủ xe lựa chọn nhiều nhất, vì:

  • Khoang lái thường có không gian lớn, đảm bảo ghế điện chuyển động linh hoạt mà không bị vướng, chật chội, làm người ngồi khó chịu.
  • Chủ xe luôn phải giữ tinh thần tập trung cao độ, đúng tư thế khi điều khiển xe. Vì thế, các loại ghế phổ thông dễ khiến họ cảm thấy đau lưng, mệt mỏi và không tỉnh táo. Việc độ ghế chỉnh điện xe hơi sẽ phần nào giúp khắc phục được tình trạng này.

Bên cạnh ghế lái và ghế phụ, các ghế sau xe vẫn có thể chỉnh điện được. Tuy nhiên, nếu không gian sau xe không đảm bảo, bạn cần cân nhắc lại. Bên cạnh độ ghế lái chỉnh điện, bạn có thể trực tiếp liên hệ với đơn vị thi công để được tư vấn về các vị trí trước để đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

Độ ghế chỉnh điện cho xe như thế nào?

Độ ghế chỉnh điện buộc phải tháo dỡ và lắp đặt hệ thống động cơ cho xe. Dù có nhiều video hướng dẫn chi tiết nhưng nếu chủ xe không có kỹ năng, nghiệp vụ và thiết bị hỗ trợ thì gần như không thể tự độ tại nhà. Do đó, sử dụng dịch vụ chuyên độ ghế chỉnh điện cho ô tô là tốt nhất.

Theo đó, các dịch vụ độ ghế điện chuyên nghiệp đều thực hiện theo các bước cơ bản là:

Bước 1: Tháo ghế khỏi xe

Để độ động cơ chỉnh điện, ghế cần được tháo ra khỏi xe. Kỹ thuật viên cần dùng đến các dụng cụ cơ khí chuyên dụng, máy khoan ốc để dễ dàng tháo ghế. Quá trình tháo cần cẩn thận, tránh làm hư hại đến các bộ phận khác trong xe. Tùy vào nhu cầu thay ghế lái chỉnh điện hay toàn bộ ghế mà sẽ có nhiều kỹ thuật viên cùng làm.

Tháo ghế cần độ khỏi thân xe
Tháo ghế cần độ khỏi thân xe
Thông tin thêm: Độ Ghế Ô Tô Thành Giường: Lợi Ích, Quy Trình Và Bảng Giá

Bước 2: Thay thế công tắc điều khiển của xe

Công tắc zin của xe được thay mới nhằm tương thích với hệ điều khiển ghế chỉnh điện. Quy trình độ công tắc mới được thực hiện theo trình tự:

  • Ngắt kết nối của cáp pin và gỡ tấm trang trí ghế ô tô. Chúng được cố định chắc chắn bằng ốc nên phải dùng tua vít để nới lỏng.
Thay thế công tắc điều khiển của xe
Thay thế công tắc điều khiển của xe
  • Kéo bảng điều khiển xe ra ngoài, tháo mối nối điện của công tắc zin. Nếu xe đã được trang bị hệ thống chỉnh điện 4, 6 hướng trước đó, bạn có thể giữ nguyên và cải thiện lại công tắc zin nếu muốn độ lên 10 hướng. Ngược lại, nếu ghế vẫn zin, thì cần thay mới và được bổ sung thêm hệ thống bộ nhớ lưu trữ.

Bước 3: Lắp ray trượt và công tơ điện

Lắp thanh trượt, công tơ và các chi tiết nâng đỡ khác nhằm giúp quá trình di chuyển của xe thuận tiện hơn. Đồng thời, cũng cũng tăng cường khả năng nâng đỡ, mang đến cảm giác chắc chắn, thoải mái khi ngồi. Các bước lắp đặt cụ thể là:

Lắp ray trượt, công tơ điện và các chi tiết khác cho ghế
Lắp ray trượt, công tơ điện và các chi tiết khác cho ghế
  • Mở khóa để thanh trượt ở trạng thái tự do
  • Tháo khung ghế khỏi chân ghế để thi công dễ dàng hơn
  • Lắp ray trượt điện vào ray trượt cơ của xe
  • Lắp motor: Trường hợp ray trượt điện ở bên trên, motor sẽ nằm dưới ray trượt cơ. Ngược lại, motor lắp ở trên nếu ray trượt điện được đặt ở dưới.
  • Lắp motor nâng hạ điện cho xe
  • Thay bát gập ngả chỉnh điện
  • Đi dây dẫn điện theo thứ tự tương ứng giữa các bộ phận và motor

Bước 4: Hoàn thiện chi tiết

Sau khi hoàn thiện hệ thống động cơ, kỹ thuật viên sẽ bọc lại đệm và vỏ cho ghế. Lúc này, tùy thuộc vào chủ xe mà giữ nguyên kiểu dáng ghế nguyên bản hoặc đi lại đường may, kiểu dáng để mới mẻ, bắt mắt hơn.

Đọc thêm: Hướng dẫn 3 Bước chỉnh độ cao ghế lái phù hợp cho lái xe

Giá độ ghế chỉnh điện mới nhất

Giá độ ghế chỉnh điện hiện nay không quá cao so với mặt bằng độ phụ kiện xe nói chung. Giá ghế chỉnh điện của ô tô được xác định dựa vào nhiều yếu tố. Mẫu ghế càng tích hợp nhiều chức năng, công dụng tốt thì lại càng đắt đỏ. Muốn biết độ chỉnh ghế điện bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

Các kiểu độ ghế Chi phí tham khảo
Độ xe chỉnh điện 4 hướng 7.500.000 VNĐ
Độ xe chỉnh điện 6 hướng 8.500.000 VNĐ
Độ xe chỉnh điện 10 hướng 12.000.000 VNĐ

Mua, độ ghế chỉnh điện ô tô ở đâu tốt nhất?

Nhu cầu thay ghế chỉnh điện cho ô tô là rất lớn hiện nay. Đặc biệt, với những người phải lái xe cả ngày, ngồi trên chiếc ghế điện sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, vơi bớt mệt mỏi. Vì thế. nhu cầu tìm nơi bán ghế chỉnh điện uy tín là rất lớn hiện nay. Vậy tìm mua ghế chỉnh điện ở đâu tốt nhất hiện nay?

Thế giới Lexus là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực độ ghế chỉnh điện cho ô tô
Thế giới Lexus là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực độ ghế chỉnh điện cho ô tô

Thế giới Lexus hiện là cái tên được nhiều chủ xe nhắc đến nhất. Đây là đơn vị đã có nhiều năm trong lĩnh vực độ ghế ô tô. Thay vì tìm nơi bán ghế điện ô tô chất lượng, bạn có thể lựa chọn giải pháp độ ghế tại đây với mức phí chênh lệch không đáng kể. Không chỉ độ chức năng, đơn vị còn có thể chế ghế chỉnh điện theo mong muốn của khách hàng.

So với nhiều đơn vị dịch vụ khác, Thế giới Lexus được đông đảo chủ xe tin chọn đến vậy là bởi:

  • Động cơ chỉnh điện là hàng nhập chính hãng, chất lượng, hoạt động linh hoạt và có độ bền cao.
  • Quá trình thi công được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có tay nghề trên 5 năm kinh nghiệm.
  • Cơ sở vật chất luôn được trang bị đầy đủ, có không gian chờ sạch sẽ riêng cho khách hàng.
  • Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chi tiết mọi thắc mắc của chủ xe.
  • Dịch vụ có hạn bảo hành tối đa 3 năm. Mọi vấn đề xảy ra khi dùng ghế đều được đơn vị hỗ trợ giải quyết. Trường hợp chất lượng ghế không đảm bảo như cam kết, khách hàng sẽ được bồi thường 100% chi phí.

Trên đây là chi tiết thông tin về dịch vụ độ ghế chỉnh điện. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline 0962.902.039 để được hỗ trợ thêm.

Nên xem:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.