Độ iPad Lên Ô Tô Có Nên Không? Quy Trình, Bảng Giá Độ Ra Sao?

Nhắc đến độ màn ô tô, nhiều người thường sẽ chọn độ DVD Android. Tuy nhiên, một giải pháp mới đang rất hot hiện nay là độ iPad lên ô tô. Với tính ứng dụng cao, liệu iPad có thể thay thế hoàn toàn cho màn xe hơi? Lợi ích khi khi thay màn ô tô thành iPad là gì? Mọi chi tiết về ưu điểm, thao tác độ và bảng giá độ iPad sẽ được bật mí ngay sau đây!

Lý do độ iPad lên ô tô là trào lưu gây sốt?

iPad là một dòng máy tính bảng được mọi người sử dụng để giải trí, làm việc hay kết nối với nhau. Chúng giống như một màn hình tivi thu nhỏ với nhiều tính năng nổi bật. Dựa vào vẻ ngoài, iPad có khá nhiều nét tương đồng với màn hình DVD Android độ ô tô. Bởi vậy ý tưởng độ iPad thay màn DVD dần nảy nở và được nhiều người đón nhận.

Độ iPad lên ô tô là xu hướng gây sốt trong giới độ xe hiện nay
Độ iPad lên ô tô là xu hướng gây sốt trong giới độ xe hiện nay

Những năm gần đây, độ iPad lên ô tô trở thành trào lưu hot trong giới độ xe. Theo đó, những lý do khiến chúng thu hút nhiều chủ xe đến vậy là:

  • Giá thành rẻ: Thực tế, một các dòng iPad đời cao có mức giá không rẻ. Tuy nhiên, những iPad đời thấp hay các máy tính bảng phổ thông thì rẻ hơn DVD Android hơn nhiều. Vì thế, so với việc độ màn Android mới cho ô tô, iPad vẫn là lựa chọn thỏa mãn chủ xe về giá hơn cả.
  • Đảm bảo chất lượng hình ảnh: Các dòng iPad có khả năng phân giải hình ảnh tốt vì bản chất chúng là một thiết bị giải trí. Tuy nhiên, ở các màn Android, độ phân giải hình ảnh chỉ ở mức ổn. Chỉ những dòng DVD cao cấp, đắt đỏ mới có độ phân giải HD.
  • Không ảnh hưởng audio: Thay màn hình nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống audio zin của xe. Do đó, nhiều chủ xe thường chọn iPad để giảm thiểu rủi ro dù đã chọn dịch vụ tại những đơn vị thi công chuyên nghiệp.

Ưu điểm khi sử dụng iPad thay màn ô tô

Thực tế, iPad độ ô tô vẫn có những hạn chế nhất định so với màn DVD chuyên dụng. Điều này là dễ hiểu vì iPad được sản xuất không nhằm phục vụ các dòng xe hơi. Tuy nhiên, chúng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đáp ứng tốt những yêu cầu căn bản nhất của chủ xe. Đó là:

iPad độ xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật thỏa mãn nhu cầu của đông đảo chủ xe
iPad độ xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật thỏa mãn nhu cầu của đông đảo chủ xe
  • Độ phân giải hình ảnh cực kỳ sắc nét, đa số đều ở mức HD. Nhờ vậy chủ xe có thể dễ dàng theo dõi đường đi, hình ảnh qua camera hành trình.
  • iPad hay máy tính bảng có một kho tàng các tính năng tuyệt vời. Khả năng lưu trữ ứng dụng của thiết bị được ví như một chiếc laptop di động. Khi độ iPad lên ô tô, bạn có thể tra cứu đường đi, chơi game, xem phim, nghe nhạc, .. Đây là điều mà không phải màn Android nào cũng làm được.
  • Sử dụng iPad trên xe mà không cần đến dây sạch màn hình. Thời gian hoạt động của iPad trên xe rất lâu dù bạn khởi động liên tục trong cả ngày. Trường hợp iPad hết pin, bạn hoàn toàn có thể sạc đầy từ nguồn nối ô tô.
  • iPad đảm nhận đa chức năng cho xe khi có thể chủ xe có thể dùng nhiều ứng dụng trong cùng một thời điểm như facetime, phát wifi, theo dõi camera hành trình, …
  • Độ iPad lên ô tô rất đơn giản, dễ dàng và ít mang lại rủi ro.

So sánh độ màn Android và iPad cho ô tô

Cơn sốt độ iPad lên ô tô càng khiến chúng được đặt lên bàn cân so sánh với màn DVD Android nhiều hơn. Nhiều chủ xe tự hỏi liệu độ màn iPad có thực sự tốt. Với mỗi thiết bị, chúng đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Do đó, bảng so sánh cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá được độ iPad có thỏa mãn nhu cầu sử dụng của bản thân hay không.

iPad hoạt động không cần dây dẫn, có giá thành đa dạng
iPad hoạt động không cần dây dẫn, có giá thành đa dạng
Tiêu chí đánh giá Màn ô tô iPad Màn ô tô Android
Cổng nối thiết bị Không có cổng giắc cắm thiết bị, chỉ có kết nối tai nghe và cắm sạc máy. Được trang bị đa dạng các ổ giắc cắm nhằm kết nối nhiều thiết bị, đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ xe.
Nguồn năng lượng iPad sử dụng bằng pin, không cần dùng dây dẫn, thời gian sử dụng lâu. Chỉ hoạt động khi có dây dẫn điện với nguồn xe. Trường hợp xe hết xăng, nguồn điện không đủ màn sẽ không hoạt động.
Kích thước màn Kích thước đa dạng lớn nhỏ, tạo sự lựa chọn phong phú cho chủ xe. Kích thước màn hình hạn chế do đặc thù ốp lên từng dòng xe hơi.
Giá thành Giá thành đa dạng, nhiều dòng rẻ phù hợp với tài chính nhiều chủ xe. Giá trùng bình trên thị trường tương đối cao.

Phân loại kiểu độ iPad trên ô tô

iPad là cách gọi chung của các dòng máy tính bảng là mặc định mà rất nhiều chủ xe lần tưởng hiện nay. Theo đó, để gọi chính xác và tổng quan nhất thì đây là dịch vụ độ máy tính bảng cho ô tô với hai kiểu chính là:

  • Độ ô tô bằng các máy tính bảng (hay tablet): Đây là các thiết bị chạy hệ điều hành Android, có thể cắm sim, phát wifi và chứa nhiều tiện ích giải trí đỉnh cao. Kích thước máy tính bảng rất đa dạng, giá thành phong phú phù hợp với nhiều chủ xe. Độ tablet trên ô tô cũng là kiểu được đông đảo khách hàng lựa chọn nhất.
Độ ô tô bằng các máy tính bảng (hay tablet)
Độ ô tô bằng các máy tính bảng (hay tablet)
  • Độ ô tô bằng iPad: Là thiết bị chạy bằng hệ điều hành iOS, có tính năng bảo mật cao, độ phân giải hình ảnh sắc nét. So với máy tính bảng android, iOS có phổ giá nhỉnh hơn khá nhiều.
Độ ô tô bằng iPad
Độ ô tô bằng iPad

Quy trình chi tiết độ iPad lên màn chính ô tô

Dịch vụ độ iPad lên ô tô càng hot thì chủ xe càng quan tâm đến quy trình độ của thiết bị hơn. So với độ màn Android, cách độ iPad cũng tương tự như vậy, thậm chí có phần đơn giản hơn. Nếu muốn độ mới màn xe hơi sang iPad, bạn có thể tham khảo quy trình độ chuyên nghiệp dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra và thống nhất loại màn độ

Kỹ thuật viên sau khi nhận xe từ khách hàng sẽ thực hiện kiểm tra vị trí lắp đặt. Dựa vào kích thước, dòng xe và nhu cầu của khách mà gợi ý những màn độ phù hợp. Bên cạnh đó, việc kiểm tra giúp thợ xác định được những hư hại, vết xước đã có sẵn trên xe. Điều này giúp tránh xảy ra hiểu lầm khi kỹ thuật viên bàn giao xe lại cho khách sau khi thi công sau.

Kiểm tra xe và thống nhất vị trí độ với khách hàng trước khi thực hiện
Kiểm tra xe và thống nhất vị trí độ với khách hàng trước khi thực hiện

Bước 2: Xác định vị trí và lắp giá đỡ

Thông thường, iPad sẽ được độ trên mặt taplo hoặc trước cửa gió điều hòa để thuận tiện tầm mắt của chủ xe. Thông thường, màn được độ cho những dòng xe không có sẵn màn zin. Vì thế, để tránh tác động sâu vào thân xe, kỹ thuật viên sẽ xác định vị trí và lắp giá đỡ iPad.

Lắp giá đỡ phù hợp với kích thước iPad và vị trí thi công
Lắp giá đỡ phù hợp với kích thước iPad và vị trí thi công

Giá đỡ tùy vào kích thước của iPad mà sẽ có những phân loại phù hợp. Giá được cố định chắc chắn vào xe bằng đế dính keo chuyên dụng, kẹp hoặc ốc vít. Giá có thể điều chỉnh góc độ linh hoạt sao cho thuận tầm mắt chủ xe nhất.

Bước 3: Setup màn iPad

Sau khi lắp iPad lên, thợ độ sẽ setup lại hoạt động và đấu dây sạc vào nguồn xe. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng nạp điện khi iPad hết pin. Thời gian setup và hoàn thiện các chi tiết sau độ tương đối nhanh, chưa đến 5 phút. Độ iPad lên ô tô hoàn thành, thợ độ sẽ bàn giao lại cho khách hàng.

Kiểm tra hoạt động của iPad và bàn giao lại cho khách hàng
Kiểm tra hoạt động của iPad và bàn giao lại cho khách hàng

Nhìn chung, vì không cần kết nối nhiều dây nên việc độ iPad lên ô tô khá đơn giản. Do đó, chủ xe hoàn toàn có thể tự hiện tại nhà. Trên internet cũng có rất nhiều video hướng dẫn chi tiết nên bạn có thể tham khảo và thực hiện theo. Không chỉ độ trên taplo, màn iPad cũng có thể độ sau lưng ghế nên bạn cũng có thể tham khảo để chọn kiểu giá đỡ phù hợp.

Lưu ý quan trọng khi độ màn ô tô sang iPad

Độ máy tính bảng cho ô tô tuy đơn giản nhưng có rất nhiều lưu ý quan trọng mà chủ xe cần biết. Chúng không chỉ giúp bạn đưa ra những quyết định tối ưu, phù hợp nhất mà còn đảm bảo sự an toàn, thoải mái khi điều khiển xe. Đó là:

  • Độ iPad trên ô tô chỉ nên áp dụng với những dòng xe ô tô không có màn DVD nguyên bản. Việc độ thêm sẽ giúp bạn giải trí, theo dõi đường đi với một mức chi phí vừa phải.
  • Trường hợp xe đã có màn DVD, chủ xe nên lắp giá độ thêm iPad thay vì độ mới toàn bộ. Bởi một số tính năng chuyên sâu chỉ khả dụng ở màn DVD nên việc sử dụng cả hai sẽ giúp bạn mở rộng tiện ích trải nghiệm hơn.
  • Nên trang bị thêm các phím cứng hoặc dùng bàn phím ảo để dễ dàng thao tác trên máy tính bảng, iPad trong khi lái xe mà vẫn đảm bảo an toàn cho người lái.
  • Nên tham vấn từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp trước khi độ màn iPad để đưa ra quyết định chính xác, hợp lý nhất.

Độ iPad lên màn chính xe hơi ở đâu tốt?

Độ iPad lên ô tô ở đâu tốt, uy tín nhất có lẽ là điều khiến các chủ xe quan tâm nhất hiện nay. Thực tế, quy trình độ nêu trên khá đơn giản và có thể thực hiện tại nhà dễ dàng. Tuy rẻ hơn hơn DVD Android nhưng giá màn độ cũng không hề nhỏ. Vì thế, những chủ xe không có kỹ thuật chuyên môn thường sẽ ưu tiên dùng dịch vụ hơn để giảm tối đa các rủi ro.

Thế giới Lexus mang đến đa dạng các dịch vụ độ iPad lên xe ô tô
Thế giới Lexus mang đến đa dạng các dịch vụ độ iPad lên xe ô tô

Trong các đơn vị độ xe chuyên nghiệp, Thế giới Lexus là cái tên được mọi người truyền tai nhau nhiều nhất. Theo đó, đơn vị ghi điểm trong lòng khách hàng bởi những lý do tiêu biểu là:

  • Đa dạng tablet độ xe từ màn hệ điều hành Android đến iOS, thỏa mãn nhu cầu sử dụng dù là cao nhất của các chủ xe. Những màn hình nhập về đều đạt chuẩn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao gồm xe chống hàng giả và hóa đơn chứng từ.
  • Hỗ trợ chủ xe lắp đặt miễn phí với các dịch vụ độ đơn giản. Trường hợp phải can thiệp sâu, chi phí phát sinh thêm cũng cực kỳ nhỏ.
  • Tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ, thấu hiểu mong muốn và đưa cho chủ xe những giải pháp độ màn an toàn, thuận tiện và nâng cao tiện ích giải trí nhất.
  • Giá thành dịch vụ phải chăng, đa dạng và thích hợp với nhiều nhóm khách hàng. Tùy vào kiểu độ tablet trên ô tô mà chủ xe có thể tham khảo bảng giá sau của đơn vị:
Dịch vụ độ Giá tham khảo
Độ máy tính bảng Android cho ô tô từ 1.500.000 VNĐ
Độ iPad iOS cho ô tô từ 4.000.000 VNĐ

Độ iPad lên ô tô là một cách tăng trải nghiệm, giúp các chủ xe thoải mái, tự tin hơn khi cầm lái. Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ này, hãy gọi ngày Thế Giới Lexus theo đường dây nóng: 0962.902.039. Đội ngũ tư vấn viên sẽ phản hồi quý khách trong thời gian sớm nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.