Độ Rèm Che Nắng Ô Tô: Có Lợi Ích Gì? Chi Phí Dịch Vụ?

Độ rèm che nắng ô tô không phải là một dịch vụ quá mới mẻ. So với các gói độ xe khác, chúng thậm chí còn đơn giản và không có gì quá nổi bật. Tuy nhiên, vì lợi ích thiết thực, độ rèm vẫn luôn là dịch vụ hot và được nhiều chủ xe ưa chuộng. Vậy độ rèm che nắng xe hơi có lợi gì? Cách thi công ra sao? Chi phí có đắt không?

Vì sao nên độ rèm che nắng ô tô? 3+ lợi ích tiêu biểu

Độ rèm che nắng ô tô là lắp thêm các loại rèm phù hợp ở cửa, kính xe để che nắng. Đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ cực kỳ khắc nghiệt, chứa nhiều tia cực tím có hại cho làn da và sức khỏe con người. Vì lẽ đó, rèm che nắng ô tô được đông đảo chủ xe lựa chọn khi mang đến 3 lợi ích tuyệt vời là:

Độ rèm che nắng ô tô mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho chủ xe
Độ rèm che nắng ô tô mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho chủ xe
  • Ổn định nhiệt độ trong xe: Những năm gần đây, nhiệt độ vào mùa hè cực kỳ gay gắt. Thông qua cửa kính, nhiệt độ trong xe cũng tăng lên đáng kể. Cùng với hệ thống động cơ hoạt động, chủ xe rất nhanh sẽ cảm thấy bí bách, khó chịu. Đặc biệt, với người thể trạng yếu, rất dễ kiệt sức, tụt huyết áp khi di chuyển đường dài. Vì thế, việc dùng rèm che nắng sẽ giúp nhiệt độ trong xe ổn định, dịu hơn.
  • Tiết kiệm nguồn nhiên liệu trong xe: Nhiệt độ tăng đồng nghĩa với việc công suất máy lạnh hoạt động lớn hơn. Điều này khiến xe nhanh chóng tiêu hao nhiên liệu và khiến chủ xe tốn khoản phí đi lại hàng tháng không hề nhỏ.
  • Bảo vệ, kéo dài tuổi thọ nội thất xe: Một trong những nguyên nhân khiến nội thất xe dễ bạc màu, xuống cấp chính là ảnh hưởng bởi nhiệt độ, ánh nắng.Độ rèm che nắng cho ô tô sẽ giúp màu sắc nội thất bền bỉ, thiết bị điện tử, động cơ hoạt động tốt và lâu dài hơn.

Các dịch vụ độ rèm che nắng ô tô phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu từ khách hàng, có rất nhiều loại rèm che nắng ô tô tô phổ biến hiện nay. Chúng không chỉ đa dạng về chất liệu mà còn cả cơ thế hoạt động. Vì thế, rất dễ để chủ xe tìm được dòng sản phẩm thuận tiện, ưng ý nhất. Theo đó, khi độ rèm cửa ô tô, bạn có thể tham khảo những phân loại đang được ưa chuộng nhất là:

Rèm che nắng cuộn tự động

Rèm che nắng cuộn tự động là một sản phẩm khá hot hiện nay. Mẫu rèm hoạt động theo cơ chế tự động lên xuống cùng với cửa kính xe. Điểm chung của những loại rèm này là khả năng chống nhiệt tốt, che full được cửa kính và có độ bền tốt. Rèm chủ yếu được làm từ vải polyester dạng dưới, có nhiều lớp chồng nhau. Nhờ vậy, chủ xe vẫn có thể quan sát được cảnh quan bên ngoài dù đã kéo rèm.

Giá tham khảo: 130.000 VNĐ – 200.000VNĐ

Rèm che nắng cuộn tự động
Rèm che nắng cuộn tự động

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có tính ứng dụng cao, phù hợp độ cho nhiều dòng xe từ phổ thông đến hạng sang.
  • Thiết kế cố định với cửa xe, chuyển động lên xuống đồng bộ với cửa, không bị kẹt hay phải dùng tay thao tác.
  • Đảm bảo tầm nhìn của người ngồi trong xe, không che chắn hoàn toàn.
  • Phổ giá tương đối hợp lý so với chất lượng sản phẩm.

Nhược điểm:

  • Không che được kín hết mọi loại xe dù phù hợp lắp đặt ở nhiều dòng.
  • Khả năng chống nắng ở mức tương đối, không đảm bảo ngăn chặn toàn diện.

Rèm che nắng vải

Độ rèm che nắng ô tô bằng vải cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các chủ xe. Đặc biệt những người yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn sang trọng thì đây chắc chắn sản phẩm phù hợp nhất. Chất liệu thiết kế rèm thường khá mềm và rủ, dễ giặt gũ, về sinh mà không ảnh hưởng đến khả năng chống nắng.

Loại rèm này hoạt động theo cơ chế tương tự như rèm cửa sổ hay phòng ngủ trong các gia đình. Để lắp rèm, chủ xe sẽ cần cố định khung men theo vách trần rồi lồng rèm. Khi muốn che nắng, bạn chỉ cần kéo rèm phủ kín cửa xe là được. Thiết kế rèm chỉ phù hợp với 4 cửa cánh của ô tô.

Giá tham khảo: từ 250.000VNĐ/bộ/4 rèm.

Rèm che nắng vải
Rèm che nắng vải

Ưu điểm:

  • Giá thành sản phẩm rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao.
  • Thời gian sử dụng bền bỉ.
  • Phù hợp với nhiều dòng xe, có khả năng che kín cửa.
  • Khả năng che nắng tốt, bảo vệ làn da và sức khỏe của chủ xe.

Nhược điểm:

  • Chắn tầm nhìn của người ngồi trong xe, chỉ có thể quan sát bên ngoài bằng cách kéo rèm.
  • Lấn chiếm diện tích khiến không gian xe có vẻ hẹp hơn.
  • Khá thiếu thẩm mỹ nếu chủ xe không tinh ý về màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng khi độ rèm.

Rèm kéo che nắng kính lái, kính sau

Kính lái và kính sau là hai khu vực có diện tích kính lớn nhất, đón ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Vì là nơi để quan sát khi lái xe nên việc độ rèm cửa ô tô che nắng ở vị trí này cũng đặc thù hơn. Theo đó, vào lúc không lái xe, đỗ xe nghỉ bên đường, bạn có thể dùng loại rèm kéo chuyên dụng cho xe.

Cơ chế hoạt động của rèm là cố định 1 đầu bằng cốc hút, đầu còn lại để tự do, đóng mở linh hoạt. Chất liệu thiết kế rèm thường là vải dày dặn phủ lá nhôm. Nhờ vậy chúng không chỉ chống nóng tốt mà còn phản một phần nhiệt vào lại môi trường, giúp nhiệt độ trong xe luôn mát mẻ, ổn định.

Giá tham khảo: 200.000VNĐ – 400.000VNĐ.

Rèm kéo che nắng kính lái, kính sau
Rèm kéo che nắng kính lái, kính sau

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nắng tốt, vừa khít với các loại kính lái.
  • Dễ lắp đặt và sử dụng, có thể tháo ra nhanh chóng mà không làm hại đến bề mặt kính của xe.

Nhược điểm:

Giá sản phẩm ở phân khúc khá cao.

Rèm che nắng nam châm

Độ rèm che nắng ô tô nam châm là dịch vụ khá hot gần đây.  Nhờ lực hút của nam châm, rèm có thể gắn vào cửa cực kỳ chắc chắn mà không ra vết trầy hay những hư hại nào. Tính thẩm mỹ cao cũng là lợi thế lớn khiến nhiều chủ xe hài lòng và tin chọn kiểu độ rèm này. Đặc biệt, nam châm được thiết kế ẩn theo đường viền nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Các mẫu rèm cửa nam châm được thiết kế ứng với từng dòng xe riêng biệt. Điều này nhằm đảm bảo khả năng che khít, chống nắng hiệu quả cho xe. Do đó, với những dòng xe hiếm hoặc không phổ biến thì sẽ khá khó khăn để mua loại rèm này.

Giá tham khảo: 250.000VNĐ – 400.000VNĐ/bộ/ 4 rèm.

Rèm che nắng nam châm
Rèm che nắng nam châm

Ưu điểm:

  • Nổi bật với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, đầy thể thao.
  • Nam châm bám chắc chắn, cố định rèm ngay cả khi xe di chuyển trên đoạn đường hiểm trở.
  • Sử dụng tốt trong khi hạ kính xe mà không bị kẹt
  • Chống nắng và cản nhiệt cho xe tốt.

Nhược điểm: 

Những dòng xe không phổ biến thường khó để tìm mua được rèm phù hợp kích thước.

Lắp rèm che nắng xe hơi có khó không? Quy trình thi công chi tiết

Độ rèm che nắng cho ô tô là không khó, rất dễ thao tác. Tuy nhiên, tùy vào từng loại rèm mà mức độ của chúng sẽ khác nhau. Với những loại rèm dễ gắn, dễ tháo như rèm kéo, nam châm, bạn có thể tự thực hiện tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra vị trí lắp rèm

Xác định vị trí lắp rèm, căn chỉnh để lựa chọn kích thước kèm phù hợp. Trường hợp rèm không khít với khung cửa thì ưu tiên lựa chọn loại có khả năng che phủ tối đa.

Kiểm tra vị trí lắp rèm
Kiểm tra vị trí lắp rèm

Bước 2: Làm sạch bề mặt độ rèm

Vệ sinh sạch sẽ cửa kính và khu vực xung quanh vị trí độ. Bề mặt thi công sạch sẽ đảm bảo khả năng bám của cốc hút, nam châm tốt hơn, giúp rèm không bị xê dịch khi xe di chuyển.

Làm sạch bề mặt độ rèm
Làm sạch bề mặt độ rèm

Bước 3: Thi công độ rèm che nắng ô tô

Tùy vào tực loại mà chủ xe có thể:

  • Rèm kéo dùng cốc hút: Cố định một đầu cốc hút ở viền kính. Đầu còn lại để linh hoạt tự do đóng mở. Đầu còn lại có chốt cố định nên bạn có thể an tâm về khả năng che chắn.
  • Rèm che nắng nam châm: Lắp khung nam châm theo viền cửa xe và ốp rèm khít với cửa là được. Lực hút nam châm sẽ giữ rèm chắc chắn. Khi không muốn sử dụng, bạn chỉ cần gỡ rèm ra là được.
Thi công lắp đặt rèm rèm
Thi công lắp đặt rèm rèm

Bước 4: Hoàn thiện 

Sau khi lắp đặt xong, bạn chỉ cần kiểm tra xem rèm đã chắc chắn chưa là được.

Bên cạnh những loại rèm dễ lắp đèn thì các kiểu rèm cuốn, kéo cần khung chuyên dụng thì không nhiều chủ xe tự làm được. Chúng đền đến các loại dụng cụ cơ khí và tác động trực tiếp vào thân, cửa xe. Với những kiểu độ rèm này, bạn nên lựa chọn dịch vụ độ chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả mang lại là tốt nhất.

Những lưu ý khi độ rèm che nắng ô tô

Độ rèm che nắng ô tô tưởng đơn giản nhưng rất nhiều chủ xe mắc sai lầm khi thực hiện. Vì thế không chỉ tốn kém chi phí mà hiệu quả chống nắng, cách nhiệt mang lại là không cao. Do đó, khi độ rèm che nắng cho xe hơi, bạn cần lưu ý những điều quan trọng là:

  • Tìm hiểu và chọn loại rèm phù hợp với nhu cầu chống nắng và cơ cấu thiết kế của xe ô tô. Nên ưu tiên chọn loại rèm có kích thước phù hợp với cửa kính.
  • Trường hợp rèm có kích thước quá cỡ so với vị trí lắp. cần gia công tinh chỉnh sao cho phù hợp.
  • Trường hợp không có kỹ thuật hay kinh nghiệm độ rèm cửa ô tô, bạn nên ưu tiên chọn các dịch vụ chuyên nghiệp.
  • Có thói quen vệ sinh rèm che thường xuyên, tránh trường hợp rèm để lâu ngày bám bụi, vừa giảm tuổi thọ, hiệu quả sử dụng, vừa mất mỹ quan.

Thế giới Lexus – Dẫn đầu dịch vụ độ rèm chất lượng, uy tín

Độ rèm xe chuyên nghiệp chỉ mới thực sự phổ biến trong khoảng thời gian gần đây. Nguyên do bởi các chủ xe thường tự độ tại nhà vì quy trình đơn giản. Tuy nhiên, với những loại rèm cao cấp, chất lượng thì quy trình lắp đặt cũng phức tạp hơn. Đó là lý do vì sao nhu cầu tìm đến các dịch vụ độ rèm cửa ô tô chuyên nghiệp tăng mạnh.

Thế giới Lexus - Dẫn đầu dịch vụ độ rèm chất lượng, uy tín
Thế giới Lexus – Dẫn đầu dịch vụ độ rèm chất lượng, uy tín

Hiện nay, Thế giới Lexus là cái tên được nhiều chủ xe nhắc đến nhiều nhất. Theo đó, chất lượng dịch vụ tại đây được đánh giá cao vì:

  • Các loại rèm cửa ô tô đa dạng, phong phú, đảm bảo chính hãng và phù hợp với mọi loại xe từ phổ thông đến hạng sang.
  • Quy trình độ nhanh gọn, đạt chuẩn, được thực hiện bởi những thợ lành nghề đã có hơn 5 năm độ rèm chuyên nghiệp. Sau khi hoàn tất, chủ xe sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và bảo quản rèm sao cho tốt nhất.
  • Có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi câu hỏi cũng như lựa chọn được kiểu độ rèm che nắng phù hợp, hiệu quả nhất.
  • Giá thành dịch vụ khá “dễ thở”, cạnh tranh cao, không chênh lệch nhiều so với mặt bằng chung trên thị trường.
  • Thế giới Lexus có chính sách bảo hành minh bạch, rõ ràng. Tùy vào từng dịch vụ, thời gian bảo hành tối thiểu 6 tháng. Trong 1 tuần đầu sử dụng, trường hợp rèm hỏng, chất lượng che chắn không tốt đều được hỗ trợ 1 đổi 1.

Độ rèm che nắng ô tô tưởng bình thường nhưng lại là dịch vụ độ xe hot bậc nhất hiện nay. Để tìm mua các loại rèm chính hãng hay được hỗ trợ độ xe nhanh chóng nhất, liên hệ ngay Thế giới Lexus để được hỗ trợ theo hotline: 0962.902.039.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.