Thay Ghế Lái Ô Tô: Xu Hướng Độ, Quy Trình, Bảng Giá Mới Nhất

Thay ghế lái ô tô bằng những sản phẩm hiện đại, có nhiều tiện ích và tính thẩm mỹ đang là xu hướng được giới mê xe ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn phải nắm rõ được các thông tin liên quan như loại ghế, giá cả,…nếu muốn quá trình độ ghế lái có kết quả tốt nhất. Bài viết của Thế giới Lexus xin chia sẻ cùng bạn một số kiến thức hữu ích về vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Tại sao nên thay ghế lái ô tô? 

Những năm trở lại đây, độ xe – nâng cấp, cải tiến, thay mới các phụ kiện, bộ phận ô tô – được nhiều người yêu thích và trở nên rất phổ biến. Có nhiều cách độ xe khác nhau, bao gồm từ lazang, mặt calang, hệ thống âm thanh cho đến ghế lái.

Độ ghế lái đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay
Độ ghế lái đang là xu hướng được nhiều chủ xe ưa chuộng hiện nay

Trong trường hợp bạn chưa biết nên thực hiện độ mới cho phần nào của xế hộp thì có thể bắt đầu với việc thay ghế lái ô tô. Phương án này được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì những ưu điểm sau đây:

  • Dễ dàng điều chỉnh các chế độ: Các chế độ như nâng lên, hạ xuống đều có thể được thực hiện một cách dễ dàng ở ghế lái kiểu mới. Thậm chí còn có những loại ghế không cần sử dụng hệ thống cần gạt mà thay vào đó là công tắc điều khiển chạy pin. Nhờ vậy mà bớt đi đáng kể thao tác tay, đặc biệt phù hợp với chị em phụ nữ. 
  • Tích hợp nhiều tiện ích mới: Độ ghế lái thường tích hợp thêm nhiều tính năng mới hiện đại và hữu ích hơn cho người sử dụng. Ví dụ như massage lưng, làm mát hay sưởi ấm. Điều này có được là nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông minh thời đại 4.0.  
  • Cải thiện tư thế ngồi cho lái xe: Các loại ghế lái sau khi được cải tiến còn có thể giúp bạn cải thiện tư thế ngồi hiệu quả, nhất là với những người thường xuyên phải đi đường dài. Phạm vi hoạt động của ghế lái mới mở rộng hơn, tùy theo hình thể của bạn mà điều chỉnh đến vị trí thích hợp, mang đến sự thoải mái khi ngồi.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe: Không chỉ đáp ứng được về tính năng hiện đại mà thay ghế lái ô tô còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe. Nhà sản xuất ghế quan tâm đến thiết kế và sự kết hợp màu sắc, nhờ thế mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn, biến tấu theo sở thích cá nhân.

Độ ghế lái ô tô nên dùng loại nào?

Nếu bạn có ý định thay ghế lái ô tô thì có thể cân nhắc đến những loại sau đây:

Ghế Chevy Impala

Chevy Impala là thương hiệu sản xuất ghế ô tô nổi tiếng đến từ Texas, Mỹ. Các loại ghế lái của thương hiệu này đều có thiết kế đơn giản, màu sắc tone trầm như xám, đen,… đảm bảo phù hợp với nhiều loại ô tô.

Điểm nổi bật của ghế lái Chevy Impala là lớp phủ đệm xốp dày đến 0.5 inch, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi ngồi. Ngoài ra, ghế còn có nắp tay vịn chắc chắn đi kèm cùng với hệ thống điều khiển trung tâm dễ dàng sử dụng.

Ghế lái Chevy Impala êm, nhẹ và thoải mái
Ghế lái Chevy Impala mang lại cảm giác êm, nhẹ và thoải mái cho người ngồi

Ghế lái Authentic Recado

Authentic Recado cũng là một phương án độ ghế lái ô tô được nhiều người lựa chọn. Ghế Authentic Recado có chất liệu chính là vải OEM và đệm mút cao cấp nên tính đàn hồi tốt, đảm bảo tối đa sự thoải mái cho người lái. Màu sắc của ghế cũng rất đa dạng, từ những gam trung tính như đen, xám bạc cho đến cả những gam rực rỡ như đỏ và vàng. Điều này giúp bạn thỏa sức sáng tạo cho không gian xe.

Authentic Recado là lựa chọn của khá nhiều chủ xe
Authentic Recado là lựa chọn của khá nhiều chủ xe bởi phong cách cổ điển đầy sang trọng

Ghế chỉnh điện

Bên cạnh hai thương hiệu có tiếng nói trên, bạn cũng có thể thử loại ghế lái chỉnh điện. Đây là loại ghế sử dụng điện để điều khiển thay vì hệ thống gạt cần cơ như thông thường. Bảng control được đặt ngay cạnh hông ghế, đảm bảo tối đa sự an toàn và tiện lợi cho người sử dụng.

Hiện nay có 3 loại ghế chỉnh điện phổ biến nhất là:

  • Ghế điện 4 hướng: Là loại ghế đầu tiên ra mắt trên thị trường và chỉ điều khiển được 4 hướng cơ bản lên tiến, lùi, lên, xuống. Tuy nhiên, chính sự đơn điệu này lại được ưa chuộng vì dễ sử dụng và ghi nhớ. Ghế điện 4 hướng đánh vào phân khúc xe tầm trung là chủ yếu nên chi phí thường rẻ hơn so với những loại còn lại.
  • Ghế điện 6 hướng: Ghế 6 hướng được cải tiến thêm chức năng ngả và nâng, nhờ thế mà khắc phục được nhược điểm tựa lưng cố định của ghế 4 hướng. Phạm vi nghiêng của ghế dao động từ 120 đến 180 độ. Sự linh hoạt này giúp bạn có được tư thế ngồi lái thoải mái, tránh được đau mỏi lưng, hông.
  • Ghế điện 10 hướng: Ghế điện 10 hướng là loại mới nhất và được bổ sung thêm tính năng massage. Loại này được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì có khả năng điều chỉnh tư thế ngồi cho người lái và giúp họ xua tan mệt mỏi do ngồi 1 chỗ thời gian dài. Cải thiện sức khỏe cột sống là ưu điểm nổi bật nhất của ghế 10 hướng.
Thay ghế lái ô tô bằng ghế chỉnh điện mang lại nhiều lợi ích
Thay ghế lái ô tô bằng ghế chỉnh điện mang lại nhiều lợi ích, giúp chủ xe dễ dàng điều khiển

Quy trình thay ghế lái ô tô

Quy trình thay ghế lái ô tô gồm có các bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra xe: Nhân viên thi công sẽ kiểm tra sơ bộ phần ghế ô tô để đưa ra phương án thay ghế lái phù hợp nhất. Họ thường căn cứ vào loại xe, không gian nội thất và nhu cầu của khách hàng.
  • Bước 2: Tháo ghế lái cũ: Sau khi kiểm tra xong, họ bắt đầu tháo rời ghế lái cũ. Nếu ghế nguyên bản là loại ghế điện thì sẽ mất thời gian lâu hơn, độ tỉ mỉ, cẩn thận cũng yêu cầu cao hơn.
  • Bước 3: Độ ghế lái mới: Ghế lái mới được lắp đặt vào vị trí tương ứng, kết nối hệ thống điện (nếu có). Quá trình này thường mất khoảng 2 đến 4 tiếng tùy từng loại ghế. 
  • Bước 4: Căn chỉnh lại và bàn giao xe: hoàn thiện xong bước lắp đặt thì nhân viên thi công sẽ căn chỉnh lại ghế rồi kiểm tra các chức năng điều khiển. Nếu không còn vấn đề gì thì mới tiến hành bàn giao lại cho khách hàng.
Quy trình thay ghế lái ô tô không phức tạp nhưng cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ,cẩn thận
Quy trình thay ghế lái ô tô không phức tạp nhưng cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận khi thực hiện

Độ ghế lái ô tô giá bao nhiêu?

Thay ghế lái ô tô có nhiều mức giá khác nhau, từ loại bình dân cho đến cao cấp hạng sang. Bạn có thể dựa theo khả năng kinh tế và nhu cầu cá nhân để đưa ra lựa chọn thích hợp. Đừng quên tham khảo bảng giá tại các nguồn uy tín để có sự so sánh tốt nhất.

Dưới đây là một số thông tin tổng hợp về chi phí độ ghế lái ô tô được Thế giới Lexus tổng hợp lại:

Với ghế lái thông thường

Loại ghế lái Giá tiền tham khảo (VNĐ)
Chevy Impala 2.600.000 đến 3.000.000
Authentic Recado 40.000.000

Với ghế lái chỉnh điện

Loại ghế Giá tiền (VNĐ)
4 hướng 7.500.000
6 hướng 8.500.000
10 hướng 12.000.000
Tùy theo từng loại ghế mà mức giá lắp đặt sẽ khác nhau
Tùy theo từng loại ghế mà mức giá lắp đặt sẽ khác nhau

Lưu ý khi độ ghế lái xe ô tô

Thay ghế lái ô tô cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Tìm hiểu trước thông tin về loại ghế lái phù hợp dành cho xe của bạn. Nếu bạn không biết nên chọn thương hiệu nào thì có thể nhờ tư vấn tại trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng ô tô.
  • Cân đối tài chính để việc độ ghế lái ô tô diễn ra thuận lợi. Ví dụ như bạn không có yêu cầu quá cao về tính năng thông minh thì có thể chọn những loại ghế lái cần gạt tay hoặc loại ghế điện 4 hướng.
  • Chọn mua ghế lái tại những cơ sở đảm bảo về uy tín, chất lượng. Ghế lái mới cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và được làm từ chất liệu êm, mềm, thoải mái khi sử dụng.
  • Kiểm tra ghế lái mới ngay tại gara ô tô. Nếu phát hiện trục trặc hoặc cảm thấy khó khăn trong lúc dùng tính năng tự động thì bạn nên báo ngay với nhân viên để được trợ giúp.
  • Thường xuyên vệ sinh ghế lái và đem xe đi bảo dưỡng. Điều này giúp ghế lái nâng cao tuổi thọ, tránh được hỏng hóc không đáng có. Trong trường hợp bạn muốn bảo vệ ghế lái tốt hơn thì có thể chọn phương án phủ ceramic.  

Nên thay ghế lái ô tô ở đâu? – TOP 1 Thế giới Lexus 

Có không ít người cảm thấy khó khăn khi lựa chọn đơn vị thực hiện thay ghế lái ô tô. Nguyên nhân là vì có nhiều trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng xe hơi cung cấp dịch vụ này nhưng bạn lại khó có thể kiểm chứng chất lượng nếu chỉ tham khảo nguồn tin trên internet.

Trong những trường hợp thế này, Thế giới Lexus có thể là “cứu cánh” mà bạn không nên bỏ qua. Đa số các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của Thế giới Lexus đều để lại đánh giá và phản hồi tích cực. Điều này có được là nhờ đơn vị đã đáp ứng hòa hảo được các tiêu chí như:

  • Ghế lái ô tô đều là những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng trên thị trường. Mức giá cũng đa dạng từ thấp, trung bình đến cao để khách hàng thoải mái lựa chọn dựa theo nhu cầu thực tế.
  • Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Họ đảm bảo quá trình độ ghế lái diễn ra đúng kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc tế với hiệu quả cao nhất. Nhân viên của Thế giới Lexus luôn sẵn sàng trao đổi và lắng nghe nguyện vọng của quý khách hàng trong tất cả trường hợp.
  • Cơ sở vật chất của Thế giới Lexus hiện đại, đầy đủ, khang trang. Các thiết bị hỗ trợ trang bị theo chuẩn quốc tế và được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Bảng giá dịch vụ độ ghế lái ô tô được công bố rõ ràng, chi tiết. Ngoài ra, đơn vị còn có chương trình bảo hành, ưu đãi khuyến mãi giá tốt nhằm phục vụ tối đa cho quý khách hàng.
Thế giới Lexus chuyên cung cấp các dịch vụ độ xe hơi chất lượng cao
Thế giới Lexus chuyên cung cấp các dịch vụ độ xe hơi chất lượng cao cho đông đảo khách hàng

Trên đây là thòng bộ thông tin về chủ đề thay ghế lái ô tô. Hy vọng với nguồn tham khảo hữu ích này, bạn đọc có thể lựa chọn được phương án độ ghế lái phù hợp nhất cho xế hộp. Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 0962.902.039, Thế giới Lexus luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.