Bọc Da Taplo Có Nên Không? Cách Bọc Và Bảng Giá Mới Nhất

Bọc da taplo là một trong những giải pháp độ mới nội thất xe hơi rất được ưa chuộng hiện nay. Cùng với nhu cầu ngày một cao của các chủ xe, các dịch vụ độ mới taplo càng đa dạng và nâng cao chất lượng hơn. Vậy bọc da taplo xe ô tô là gì? Quy trình và bảng giá taplo như thế nào bạn có tò mò? 

Bọc da taplo là gì? Vì sao nên bọc mới cho da

Bọc da taplo là dịch vụ thay mới lớp bao ngoài của taplo ô tô. Dịch vụ này không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe mà còn bảo vệ taplo khỏi những tác động từ bên ngoài.  Tuy nhiên, có không ít chủ xe còn nghi ngại liệu có nên bọc taplo da cho xe hơi hay không. Những lý do tiêu biểu dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này:

Đọc thêm: Có Nên Độ Vô Lăng Cho Xe Ô Tô Hay Không Và Cần Lưu Ý Gì?

Bảo vệ taplo nguyên bản của xe

Taplo nguyên bản ở các dòng xe ô tô thường được thiết kế từ nhựa hoặc cao su nhân tạo. Do đặc thù khí hậu tại Việt Nam, theo thời gian, taplo xe có dấu hiệu đi xuống rõ rệt. Bề mặt của chúng không chỉ bạc màu mà còn bong tróc, loang lổ, khó vệ sinh và trông rất kém thẩm mỹ.

Bọc da giúp bảo vệ taplo nguyên bản của xe
Bọc da giúp bảo vệ taplo nguyên bản của xe

Mặt khác, taplo cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ chính những chủ xe. Theo đó, mọi người thường có thói quen ném đồ đạc, để đồ ăn, đồ uống trên taplo xe. Trường hợp rơi vãi, đổ chất lỏng là không hiếm. Do đó, theo thời gian, chất lượng taplo xuống cấp, thậm chí còn có mùi khó chịu, không thể khử sạch hết.

Bọc da taplo xe ô tô sẽ giúp bảo vệ bề mặt nguyên bản của xe. Da có khả năng chống thấm tốt, dễ vệ sinh và giảm lực tác động đáng nể. Vì thế, taplo nguyên bản luôn được bảo vệ khỏi những yếu tố tác động bên ngoài. Từ đó, hệ thống điện, động ở bên trong cũng được an toàn hơn.

Bảo vệ tính mạng của người lái

Một sự cố tai nạn rất dễ gặp phải khi điều khiển xe hơi chính là nổ túi khí. Khi xe va chạm với một lực quá mạnh, túi khí bên trong sẽ nổ, bật ra bên ngoài, làm vỡ taplo và gây thương tích cho người ngồi ghế trước. 

Lúc này, bọc da taplo xe ô tô đóng vai trò như một tấm khiên bảo vệ, làm giảm lực bắn của túi khí. Nhờ vậy, mức độ bị ảnh hưởng của người lái sẽ được giảm đáng kể. Như vậy, dù được xem là một vật trang trí chi xe nhưng thực tế, taplo da xe hơi lại có ý nghĩa lớn giúp bảo vệ an toàn tính mạng của mọi người.

Vì lý do này, ngày càng có nhiều chủ xe quan tâm đến dịch vụ độ taplo xe ô tô. Để tăng hiệu quả bảo vệ, loại da chọn độ thường là các dòng cao cấp, chống chịu nhiệt độ, nước hay các loại hóa chất tốt, dễ vệ sinh và có độ bền cực kỳ tốt.

Tăng tính thẩm mỹ không gian trong xe

Lý do cơ bản và phổ thông nhất khiến bọc taplo ô tô được ưa chuộng đến vậy chính là tính thẩm mỹ. Theo đó, taplo nguyên bản của các dòng xe hơi hiện nay thường khá đơn điệu do màu sắc của chất liệu cấu thành. Thậm chí, ngay cả những dòng xe sang cũng không không có thiết kế taplo quá ấn tượng.

Taplo bọc da tăng tính thẩm mỹ không gian trong xe
Taplo bọc da tăng tính thẩm mỹ không gian trong xe

Các loại taplo da hiện nay có rất nhiều màu sắc khác nhau. Tùy vào từng loại taplo mà vẻ đẹp chúng có sự khác nhau. Điểm lý thú nhất ở các tâm taplo da này chính là các đường vân tự nhiên độc đáo và không mẫu nào giống nhau. Mặt khác, với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều loại da nhân tạo ra đời với thiết kế cực kỳ ấn tượng.

Màu sắc bọc taplo có tác động rất lớn về phong cách tổng thể của không gian xe. Theo đó, dựa vào gu thẩm mỹ cá nhân, bạn có thể tham khảo một số tone màu là:

  • Da taplo màu trắng, kem: Mang đến cho xe phong cách sang trọng, tinh tế, trang nhã và cũng rất mềm mại.
  • Da taplo màu đen, xám, ghi: Tạo nên một vẻ đẹp mạnh mẽ, đẳng cấp và hầm hố.
  • Da taplo màu cam, vàng, xanh: Thích hợp với những người yêu thích sự trẻ trung, năng động và phá cách.
  • Da taplo màu nâu, nâu sữa: Mang đến một vẻ đẹp sang trọng theo hơi hướng cổ điển, trầm ấm, rất thích hợp với những chủ xe có phong cách giản đơn mà lịch lãm.
Đọc ngay: Kinh Nghiệm Độ Đèn Ô Tô Giá Rẻ, Chất Lượng Mà Bạn Cần Biết 2022

Phân loại da bọc taplo được dùng phổ biến hiện nay

Bọc da taplo ô tô mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho chủ xe. Nhờ vào công nghệ sản xuất, có vô số loại da ra đời và có những ưu điểm nổi bật riêng. Theo đó, để chọn được loại da bọc phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo 3 loại da chuyên dán taplo xe hơi phổ biến nhất bạn có thể tham khảo là:

Bọc da nappa

Da nappa là cách gọi chung cho những loại vải da lấy hoàn toàn từ tự nhiên, không lẫn tạp chất. Loại da này chủ yếu được lấy từ bò. Các loại da nappa trên thị trường đều được tinh chế và nhuộm màu thay vì giữ màu thuần tự nhiên. Dù vậy, ưu điểm, đặc tính của loại da này không hề thay đổi.

Bọc da nappa
Bọc da nappa

Đặc trưng nổi bật của da nappa là có độ mịn và thoáng khí cao, đàn hồi cực kỳ tốt. Khi tác động một lực vào bề mặt da, chúng rất nhanh hồi phục lại các đường vân ban đầu mà không bị hề hấn gì. Đây cũng là lý do mà các dòng xe sang như Lexus hay Mercedes bọc taplo da nappa rất nhiều.

Da nappa được xem là phân loại da cao cấp nhất. Vì thế, bên cạnh việc độ caplo, bảo vệ xe, đây còn là cách nhiều người thể hiện vị thế, đẳng cấp và gu cá nhân của mình. Với những khách hàng muốn bọc da taplo cho các siêu xe thì đây là lựa chọn không nên bỏ qua.

Xem ngay: Độ Smartkey Cho Xe Ô Tô Và Những Thông Tin Quan Trọng Khác

Bọc da nhân tạo

Da nhân tạo là loại da nằm ở phân khúc tầm trung hoặc giá rẻ tùy loại. Loại da này được sản xuất 100% bởi con người, sử dụng nhiều chất liệu khác nhau. Về ngoại hình, da nhân tạo trông hệt như các loại da tự nhiên khi có được vân đi rất bắt mắt, ấn tượng. 

Bọc taplo xe hơi bằng da nhân tạo thường dùng cho các loại xe giá rẻ hoặc tầm trung. Đánh giá về chất lượng, khả năng chống nước, bảo vệ taplo nguyên bản ở mức tương đối. Tất nhiên, xét về độ bền bỉ, da nhân tạo rõ ràng yếu thế hơn hẳn so với các dòng Nappa. 

Bọc da nhân tạo
Bọc da nhân tạo

Tùy vào công nghệ áp dụng, chất liệu cấu thành mà da bọc taplo nhân tạo được chia thành nhiều dòng. Cụ thể là:

  • Da nhân tạo PU: là một loại da được làm từ nhựa tổng hợp, còn được gọi là da nhựa mềm. Da bóng nhẹ, có thể kéo dãn và mỏng hơn da thật khá nhiều.
  • Da nhân tạo PVC: Là loại da được làm từ sợi polyester, độ bền không quá cao, thuộc phân khúc bình dân trên thị trường.
  • Da nhân tạo Microfiber: Là một loại da nhân tạo chất lượng cao, mô phỏng giống da thật tới 90%, nổi bật với những đường vân da ấn tượng. Loại da này được sử dụng khá phổ biến trong dán da taplo xe hơi.
  • Da nhân tạo Simili: Được làm từ sợi polyester kết hợp phủ nhựa PVC. So với các dòng da kể trên, Simili có độ bền thấp nhất nên cần lưu cân nhắc khi độ cho taplo.

Bọc da taplo gồm những bước nào?

Bọc da taplo ô tô là một quy trình tốn thời gian và đòi hỏi tay nghề thực hiện cao. Tại các đơn vị độ xe hàng đầu hiện nay, bọc taplo xe hơi phải đảm bảo các bước tiêu chuẩn là:

Bước 1: Đánh giá xe. Kỹ thuật viên nhận xe từ khách hàng sẽ chủ động kiểm tra, đánh giá bề mặt taplo. Dựa trên thực tiễn, thợ thi công sẽ thống nhất với khách hàng về chất liệu, màu sắc, loại da bọc phù hợp cho taplo.

Đánh giá và kiểm tra taplo nguyên bản của xe
Đánh giá và kiểm tra taplo nguyên bản của xe

Bước 2: Đi form dán cho da. Kỹ thuật viên sẽ gỡ taplo ra khỏi xe, scan từng đường nét trên vải da nhằm đảm bảo khi dán sẽ vừa khít, không thừa, không thiếu. Thao tác này đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo vì một sai sót nhỏ cũng cần làm lại từ đầu.

Scan đường nét của taplo trên vải da
Scan đường nét của taplo trên vải da

Bước 3: Vệ sinh taplo. Taplo sau khi gỡ sẽ được vệ sinh sạch sẽ nhằm đảm bảo về mặt bọc da trơn nhẵn, sạch nhất. Như vậy, khi dán da, chúng sẽ có độ bám tốt hơn, bề mặt phẳng mịn, thẩm mỹ cao, không bị lợn cợn do bụi bẩn.

Vệ sinh sạch sẽ taplo
Vệ sinh sạch sẽ taplo

Bước 4: Dán taplo. Da sau khi cắt theo form taplo sẽ được dán lên taplo. Để quá trình dán nhanh chóng, không bị nhăn vải, kỹ thuật viên cần ghim mép da theo đường viền của taplo. Sau khi dán xong, taplo sẽ được ốp lại vào xe, kiểm tra lần cuối và bàn giao lại cho khách hàng. 

Bọc da cho taplo và gắn lại vào xe
Bọc da cho taplo và gắn lại vào xe
Tham khảo: Có Nên Độ Start Stop Cho Xe, Cần Lưu Ý Gì Khi Dùng Nút Start Stop?

Giá độ taplo da bao nhiêu hiện nay?

Giá dán taplo ô tô giá bao nhiêu hiện nay là thông tin được các chủ xe quan tâm nhất. Tùy vào chất liệu loại da, dòng xe thi công mà giá dịch vụ sẽ có sự chênh lệch nhất định. Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây trước khi bọc da taplo xe hơi của mình:

Dịch vụ bọc taplo Giá tham khảo
Bọc taplo da nappa 2.500.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ
Bọc taplo da nhân tạo 4.500.000 VNĐ – 5.500.000 VNĐ

Bọc da taplo chuyên nghiệp tại Thế giới Lexus

Để taplo được bọc đẹp và bền nhất thì chọn dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín là điều mà các chủ xe cần quan tâm. Trước xu thế độ taplo ngày càng phổ biến, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bọc chất lượng tới khách hàng. Trong đó, Thế giới Lexus là điểm đến được đông đảo các chủ xe tin chọn.

Thế giới Lexus tự tin mang tới khách hàng một dịch vụ bọc da taplo chất lượng nhất
Thế giới Lexus tự tin mang tới khách hàng một dịch vụ bọc da taplo chất lượng nhất

Sở dĩ Thế giới Lexus được nhiều chủ xe lựa chọn là bởi sự toàn diện về chất lượng dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng. Cụ thể là:

  • Đa dạng các chất liệu da bọc taplo cho xe hơi. Từ những loại da nappa cao cấp, bền bỉ đến những dòng da nhân tạo chất lượng cao đều đáp ứng đủ. Nhờ vậy, đơn vị có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của chủ xe về chất liệu, màu sắc, đường vân cho đến giá thành khi bọc taplo.
  • Toàn bộ quy trình độ taplo được thực hiện bởi những kỹ thuật viên lành nghề, có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm về bọc taplo. Từ các dòng xe nhỏ 4 chỗ cho đến kiểu xe lớn, xe trọng tải, đơn vị đều đảm bảo chất lượng mang lại là tốt nhất.
  • Thế giới Lexus tự tin mang đến cho khách hàng một dịch vụ chất lượng, giá tốt nhất. Chỉ từ 2.000.000 VNĐ, bạn đã có thể bọc được một lớp áo mới cho xe ô tô. Đặc biệt, đến đơn vị, các chuyên viên sẽ tư vấn cho bạn các gói dịch vụ phù hợp nên bạn có thể hoàn toàn an tâm.
  • Thời gian bảo hành taplo tối thiểu 12 tháng. Trường hợp chất lượng dịch vụ không đạt, chủ xe sẽ được hỗ trợ bọc lại taplo ô tô hoàn toàn miễn phí.

Bọc da taplo ô tô không chỉ giúp xe tăng thêm vẻ đẹp mà còn bảo vệ chính chúng và người lái. Để sớm có một “chiếc áo” mới cho taplo, hãy liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline:  0962.902.039. Mọi thắc mắc từ khách hàng đều sẽ được phản hồi nhanh nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.