Độ Loa Treble Ô Tô Có Tốt? Chi Tiết Quy Trình, Bảng Giá Độ

Độ loa treble ô tô là giải pháp tối ưu mang đến cho chủ xe nhưng dải âm thanh đỉnh cao nhất. Đặc biệt, dòng loa này cho phép người nghe có thể cảm nhận được những âm thanh nhỏ nhất trong một bản nhạc. Những chủ xe tìm hiểu về dịch vụ độ loa đều ấn tượng trước những công năng mà dòng sản phẩm này mang lại. Vậy loa treble là gì? Những lợi ích tuyệt vời sản phẩm mang lại?

Loa Treble ô tô là gì? Đặc điểm, cấu tạo chung

Loa treble là dòng loa cho dải âm thanh ở tần số cao. Chúng còn được gọi với những cái tên khác như tweeter hay loa cao tần. Khi độ thêm loa cho ô tô, bạn có thể nghe rõ những âm thanh nhỏ trong các bạn nhạc. Từ đó, chủ xe dễ cảm thụ và đắm mình vào âm thanh hơn.

Loa treble có thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng nhẹ nhưng khả năng phát âm thanh cực tốt
Loa treble có thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng nhẹ nhưng khả năng phát âm thanh cực tốt

Các  mẫu loa treble trên thị trường hiện nay đều có những đặc điểm, cấu tạo cơ bản là:

  • Dải tần số: Các dòng loa treble đều có thể phát ra âm thanh nằm trong khoảng tần số trên 6kHz.
  • Trọng lượng, kích thước: Loa có kích thước khá nhỏ nhắn, thiết kế đơn giản và trọng lượng cực kỳ nhẹ. Độ rộng của loa ước tính chỉ bằng hai đầu ngón tay người trưởng thành, khoảng 2,53cm. Dù nhỏ nhắn là vậy nhưng âm thanh tạo ra từ loại loa này lại cực khủng.
  • Chất liệu, kiểu dáng: Để đảm bảo chất lượng âm thanh phát ra, loa treble được thiết kế tạo dáng vòm. Chất liệu chính tạo nên các mẫu loa này thường là titanium hoặc nhôm.
  • Độ rung: Trong một giây, loa treble có thể tạo ra hàng ngàn dao động. Vì thế, nếu không trực tiếp cảm nhận, rất nhiều người cho rằng loa đứng im hoặc có độ rung không đáng kể.
Đọc thêm: Độ Loa Ô Tô: Phân Loại Chi Tiết, Bảng Giá Dịch Vụ Mới Nhất

Loa Treble độ được cho dòng xe nào? Phân loại cụ thể

Loa treble trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Không chỉ dành cho các dòng xe sang như Mercedes, Lexus, lắp thêm loa treble cho Honda City, Toyota, Hyundai, .. cũng rất được ưa chuộng. Như vậy, bất kỳ dòng xe nào muốn được cải tiến âm thanh bổng, cao đều có thể lựa chọn độ thêm loa treble.

Mỗi dòng xe sẽ phù hợp với những kiểu loa treble riêng. Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp khai thác chức năng của loa tốt nhất. Theo đó, những phân loại loa treble độ ô tô phổ biến bạn có thể tham khảo là:

Loa treble dome: Màng loa được thiết kế từ lụa mềm, dạng vòm và tần số âm thanh tái tạo lên đến 23kHz. Dòng loa này có giá thành tương đối rẻ, được sử dụng phổ biến.

Loa treble dome
Loa treble dome

Loa treble vòng nhẫn: Là một phiên bản được cải tiến từ treble dome. Mẫu loa này cũng có màng làm từ lụa mềm, khoang dùng chất liệu nhôm cao cấp. Loa có cộng hưởng rất tốt, tái tạo được những dải âm lớn đến 40kHz.

Loa treble vòng nhẫn
Loa treble vòng nhẫn

Loa treble Elac Ribbon: Màng được thiết kế từ lá kim loại, đóng mở linh hoạt khi loa hoạt động. Nhờ nam châm Neodymium nên loa có thể tái tạo dải âm thanh có tần số lớn 50kHz.

Loa treble Elac Ribbon
Loa treble Elac Ribbon

Loa treble màng kim cương: Có khả năng tái tạo tần số âm thanh cực khủng, lên đến 100kHz, là dòng sản phẩm cao cấp được nhiều chủ xe quan tâm.

Loa treble màng kim cương
Loa treble màng kim cương
Xem thêm: Độ Loa Bose Cho Ô Tô: Ưu Điểm, Cách Thực Hiện Và Lưu Ý

Độ loa treble ô tô có những lợi ích nổi bật gì?

Độ loa treble ô tô hot đến vậy vì bất cứ ai cũng đều bị mê hoặc bởi chất lượng âm thanh xuất sắc mà dòng loa này mang lại. Nếu muốn cải tiến hệ thống âm thanh trên xe thật chuyên nghiệp, chất lượng thì chắc chắn không thể bỏ qua loa treble. Theo đó, những lợi ích nổi bật nhất mà những dịch vụ độ loa treble xe ô tô mang lại là:

Nâng tầm chất lượng âm thanh

Một sai lầm dễ thấy ở các chủ xe khi độ loa hiện nay chính là thường chú trọng vào Bass hay Sub. Chỉ đến khoảng thời gian gần đây, độ treble mới gây sốt. Theo đó, khi cải thiện hệ thống âm thanh tần số cao cho xe ô tô, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt về chất lượng âm thanh là:

  • Âm thanh cao được tái tạo cực kỳ tốt. Trong những bản nhạc, các bộ phim, bạn có thể nghe chân thực những tiếng âm thanh như tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng kim loại va chạm nhau, … Những âm thanh này chân thực đến mức khiến chủ xe cảm thấy bản thân như đang hòa mình vào vậy.
  • Loa treble rất phù hợp với các dòng nhạc trữ tình quê hương hay có tiết tấu chậm rãi. Ngay cả những người không sành về nhạc lý cũng dễ nhận thấy âm thanh loa treble mang lại là hay hơn nhiều so với các dòng khác.

Thỏa mãn trải nghiệm người lái

Khi độ loa treble cho ô tô, âm thanh có sự thay đổi rất rõ rệt. Chúng không chỉ sinh động, bay bổng mà còn khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ từ người lai. Nếu là người mê nhạc, thích hát karaoke thì chắc chắn, loa treble hoàn toàn có thể đáp ứng mọi mong muốn từ bạn. Chất lượng âm thanh dòng loa này tạo ra chính là nền tảng đều tạo nên điểm nhấn, cao trào khi bạn thưởng nhạc.

Loa treble có thể thỏa mãn cảm xúc của người lái về âm thanh
Loa treble có thể thỏa mãn cảm xúc của người lái về âm thanh
Có thể bạn quan tâm: Độ Loa JBL Cho Ô Tô Có Lợi Ích Gì? Quy Trình, Bảng Giá Độ

Không gian xe đẹp, hiện đại hơn

Nhiều chủ xe cho rằng việc độ thêm loa treble xe ô tô trông sẽ kém thẩm mỹ, chiếm diện tích xe. Nhưng thực tế, kích thước của loa treble cực kỳ nhỏ. Thậm chí, chúng nhỏ hơn nhiều so với các loại loa sub hay mid. Đặc biệt, loa treble không độ trần mà được thiết kế sâu vào xe, chỉ để lộ màng loa bên ngoài. 

Thay vì chiếm diện tích, độ loa treble lại góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian xe. Theo đó, dù có thiết kế tối giản nhưng tổng thể loa lại đậm phong cách mạnh mẽ, hiện đại, Khi độ cho xe, không gian lái lại càng thêm phần ấn tượng và sang trọng. 

Quy trình độ loa treble cho xe hơi

Mặc dù có nhiều hướng dẫn chi tiết nhưng rất ít chủ xe tự độ tại nhà. Bởi để độ ẩn loa, bạn cần tháo rời các tấm ốp trong xe ra ngoài. Vì thế, chọn dịch vụ độ loa treble ô tô vẫn là tối ưu hơn cả. Tại các đơn vị độ xe, loa treble được thi công với 4 bước cơ bản là:

Bước 1: Xác định vị trí độ loa và gỡ vách. Loa treble thường được đặt tại đầu cánh xe. Vì thế, để độ ẩn, bạn buộc phải tháo ốp cửa cánh. Chỉ với một chiếc tua vít 4 cạnh, kỹ thuật viên sẽ tháo các chốt ốc và gỡ ốp vách cửa.

Xác định vị trí độ loa và gỡ vách
Xác định vị trí độ loa và gỡ vách

Bước 2: Móc lây loa. Sau khi gỡ vách xe, kỹ thuật viên sẽ đi lại dây nối loa và móc ra ngoài vách. Bằng cách này, loa treble độ thêm có thể kết nối với loa cánh, đảm bảo sự đồng điều khi truyền tải tâm thanh.

Móc lây loa từ vách cửa để nối với dây của loa treble
Móc lây loa từ vách cửa để nối với dây của loa treble

Bước 3: Tạo ốp loa treble. Ốp vách cửa được gỡ ra, khoan một lỗ vừa đủ chứa màng loa treble. Sau đó, loa được ốp vào bên trong, màng hướng ra ngoài. Điều này nhằm giúp loa được cố định, che kín đầu dây điện và giúp xe trông có tính thẩm mỹ hơn.

Tạo ốp loa treble từ ốp vách cửa ô tô
Tạo ốp loa treble từ ốp vách cửa ô tô

Bước 4: Kiểm tra âm thanh. Sau khi hoàn tất các công đoạn lắp ráp, kỹ thuật viên sẽ khởi động máy để kiểm tra âm thanh của loa ở từng mức độ.

Đọc thêm: Độ Âm Thanh Xe Hơi Helix Có Nên? Quy Trình, Bảng Giá Độ

Thi công độ loa treble cần lưu ý gì?

Để đảm bảo chất lượng âm thanh mượt, tròn trịa thì việc độ loa treble ô tô cần đảm bảo các yếu tố là:

  • Công suất của loa độ phải ngang bằng với công suất của amply. Nếu công suất của amply lớn hơn, loa sẽ hỏng khi hoạt động và ngược lại, amply sẽ hỏng nếu công suất loa lớn hơn.
  • Loa phải có trở kháng lớn hơn hoặc bằng so với trở kháng amply.
  • Khi chọn loại loa treble độ ô tô, bạn nên tham khảo, lắng nghe tư vấn của các chuyên viên. Dựa trên yêu cầu về âm thanh, kiểu dáng xe mà bạn sẽ được tư vấn một kiểu phù hợp nhất.
  • Ưu tiên chọn những dòng loa treble đến từ thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Điều này không có nghĩa có là những thương hiệu nhỏ không tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp chủ xe hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra.

Bảng giá độ loa treble mới nhất

Giá loa treble là yếu tố lớn nhất quyết định đến chi phí dịch vụ độ loa ô tô hiện nay. Theo đó, dựa vào chi phí nhập sản phẩm, độ phức tạp khi thi công mà giá thành các gói độ là khác nhau. Nếu bạn còn đang tò mò về chi phí tối thiểu để có hệ thống âm thanh bay bổng như ý thì có thể tham khảo một vài dịch vụ tiêu biểu là:

Gói dịch vụ Giá thành tham khảo
Độ loa treble Blaupunkt 1351M 4.500.000VNĐ
Độ loa treble JBL GTO 25 2.500.000VNĐ
Độ loa treble Pioneer 500.000VNĐ
Độ loa treble Carrozzeria 1.000.000VNĐ

Vì đã bao gồm cả chi phí thi công, bảo dưỡng và chế độ bảo hành nên các gói độ loa treble ô tô thường sẽ nhỉnh hơn một chút so với giá sản phẩm. Trên đây là 4 dịch vụ độ loa tiêu biểu nhất được các chủ xe lựa chọn. Nếu muốn được tư vấn thêm nhiều mẫu mã hơn, bạn có thể liên hệ với đơn vị thi công dịch vụ.

Xem thêm: 9+ Option Độ Nội Thất Ô Tô Cực Hot Không Thể Bỏ Qua

Độ loa treble ở đâu? Thế giới Lexus – Top 1 dịch vụ hiện nay

Nhắc đến nơi độ loa treble xe ô tô uy tín nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua Thế giới Lexus. Đây là đơn vị được đánh giá là top đầu trong lĩnh vực độ xe, đặc biệt là về loa. Theo đó, những lý do khiến nhiều chủ xe tin tưởng lựa chọn dịch vụ tại đây là:

Thế giới Lexus - Top 1 dịch vụ độ loa treble ô tô được khách hàng tin chọn hiện nay
Thế giới Lexus – Top 1 dịch vụ độ loa treble ô tô được khách hàng tin chọn hiện nay
  • Có đa dạng các dòng loa treble đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như JBL, Blaupunkt, Pioneer, … Những sản phẩm này đều đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, cam kết chính hãng 100%.
  • Các kỹ thuật viên đều là những người lành nghề trên 5 năm kinh nghiệm, từng độ loa treble cho rất nhiều dòng xe từ phổ thông đến hạng sang.
  • Cam kết hoàn 100% giá trị dịch vụ trường hợp khách hàng phát hiện đơn vị thi công hàng nhái, kém chất lượng hoặc hiệu quả âm thanh mang lại không đúng như kỳ vọng.
  • Thế giới Lexus có chế độ bảo hành dịch vụ lên đến 1 năm, thay mới 1:1 trong tuần đầu sử dụng loa. Trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được hỗ trợ bảo dưỡng hoặc ưu đãi chi phí khi cần sửa chữa dịch vụ.
  • Đội ngũ tư vấn viên tận tâm, kiến thức chuyên môn sâu. Mọi thắc thắc, mong muốn của chủ xe được chuyên viên thấu hiểu và đề xuất những giải pháp phù hợp. Thời gian hậu dịch vụ, đội ngũ tư vấn của đơn vị vẫn luôn nhiệt tình follow và hỗ trợ khách trong mọi trường hợp.
  • Các gói thi công đa dạng, phổ giá cạnh tranh, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng. 

Độ loa treble ô tô có sức hút rất lớn trong giới độ xe hiện nay. Để sở hữu dàn âm thanh đỉnh cao, những giây phút giải trí hoàn hảo, bạn hãy liên hệ ngay với Thế giới Lexus theo hotline:  để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.