Bảo Hiểm 2 Chiều PJICO Có Gì Đặc Biệt Và Các Lưu Ý Liên Quan

Quả là thiếu sót nếu như chúng ta không tham gia mua bảo hiểm cho những “đứa con tinh thần” của mình. Ô tô là một trong những tài sản có giá trị lớn nên khi xảy ra sự cố hay tai nạn bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa và đền bù. Vậy nên có rất nhiều người đã lựa chọn mua gói bảo hiểm 2 chiều để bảo vệ chiếc xe và giảm thiểu áp lực về tài chính khi có sự cố đáng tiếc xảy ra. Trong các loại bảo hiểm đó, bảo hiểm 2 chiều PJICO là loại hình được nhiều người quan tâm và sử dụng nhất.  

Bảo hiểm 2 chiều PJICO là gì?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp loại bảo hiểm 2 chiều, trong đó PJICO là một trong những cái tên được nhiều người lựa chọn. Bảo hiểm xe ô tô 2 chiều là loại bảo hiểm mang tới quyền lợi cho khách hàng theo 2 chiều. Trong trường hợp có rủi ro bất ngờ xảy ra khiến xe của bạn bị hư hỏng mà lỗi thuộc về chính bạn thì bảo hiểm sẽ đứng ra giúp khắc phục sự cố và bồi thường đầy đủ thiệt hại. 

Tin liên quan: Tìm Hiểu Bảo Hiểm 2 Chiều Bảo Việt – Phạm Vi Và Quyền Lợi Bảo Hiểm
Bảo hiểm PJICO là hãng bảo hiểm lớn và uy tín tại Việt Nam
Bảo hiểm PJICO là hãng bảo hiểm lớn và uy tín tại Việt Nam

Gói bảo hiểm này sẽ chịu mọi trách nhiệm và giúp chủ xe giải quyết tất cả các rắc rối ngoài kiểm soát khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, lỗi gây ra sự cố đáng tiếc đó phải thuộc về người mua bảo hiểm. Bảo hiểm không chỉ chi trả về phí sửa xe mà còn giúp bạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng như:

  • Với bảo hiểm trách nhiệm dân sự, khi xảy ra sự cố, PJICO sẽ hỗ trợ bồi thường chi phí cho bên thứ 3. Trong đó bao gồm cả thiệt hại về người, tài sản bị hại gây ra bởi chủ thể tham gia bảo hiểm 2 chiều.
  • Bảo hiểm thân vỏ xe cũng tương tự, nếu có sự cố xảy ra, đơn vị PJICO cũng sẽ chi trả phí sửa chữa và những hư hỏng khác do sự cố ngoài ý muốn của chủ lái và phụ lái gây ra. 

Bên cạnh đó, bảo hiểm 2 chiều PJICO còn cung cấp một số khoản phí bảo hiểm bổ sung để gia tăng quyền lợi của khách hàng. Vậy nên chủ xe cần tham khảo thật kỹ để đưa ra quyết định nên chọn gói bảo hiểm nào cho xe và cho chính bản thân mình.

PJICO được thành lập từ năm 1995 và luôn nằm trong top đầu các công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam. Hãng luôn hoạt động bền bỉ, không ngừng lớn mạnh, từ đó xây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng.  

Phạm vi và quyền lợi

Khi tham gia bảo hiểm ô tô 2 chiều PJICO, chủ xe sẽ có quyền lợi và mức chi trả bảo hiểm trong phạm vi cụ thể như sau:

Phạm vi của bảo hiểm ô tô 2 chiều PJICO

  • Các tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của người lái như cháy nổ, xảy ra va quệt làm tổn thấy cho cả xe mình và xe bên thứ 3.
  • Những tai nạn bất khả kháng do thiên tai tạo ra như bão lũ, sạt lở, sét đánh,…
  • Bị người khác phá hoại xe hoặc bị mất cắp vài phụ kiện trên xe. 
Tham khảo: Cập Nhật Giá Bảo Hiểm Xe Ô Tô 2 Chiều PVI Mới Nhất
Các tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của người lái đều được bảo hiểm chi trả
Các tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của người lái đều được bảo hiểm chi trả

Bên cạnh đó, chủ xe còn có thể mở rộng phạm vi bảo hiểm cho xe theo tùy gói bổ sung cũng như mức phí bảo hiểm xe ô tô 2 chiều.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xe ô tô 2 chiều cho chủ xe

Quyền lợi của bảo hiểm 2 chiều xe hơi sẽ bao quát cả bảo hiểm vật chất xe và bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Cụ thể:

  • Thông thường khi gây ra tai nạn hay thiệt hại cho người và xe khác thì chúng ta phải bồi thường. Tuy nhiên, nếu có tham gia bảo hiểm dạng 2 chiều thì phía công ty bảo hiểm sẽ là bên thay bạn chi trả khoản phí này. 
  • Được công ty bảo hiểm hỗ trợ chi phí để chi trả và khắc phục sự cố xảy ra ngoài ý muốn như đâm, va quẹt, cháy nổ,… Bao gồm cả những trường hợp xe bị thiệt hại do thiên nhiên như ngập lụt, sét đánh hay mưa đá. 
  • Chủ xe được hỗ trợ chi phí cứu hộ, vận chuyển xe bị nạn tới trung tâm sửa chữa gần nhất.

Có nên mua bảo hiểm 2 chiều ô tô không?

Với chủ xe ô tô nào cũng vậy, bạn sẽ bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Còn bảo hiểm vật chất dành cho việc khắc phục các sự cố cho xe thì là vấn đề tự nguyện. Vậy nên, khi tham gia bảo hiểm 2 chiều PJICO, chủ xe chỉ tốn thêm khoản phí nhỏ để gia tăng tiện ích. Dưới đây là một số yếu tố và lý do thuyết phục để bạn cần sở hữu chúng. Cụ thể:

  • Đầu tiên, bạn sẽ được hỗ trợ tài chính để khắc phục sự cố cho bên thứ 3. Cụ thể, nếu bạn vô tình gây tai nạn cho xe và người của phương tiện cùng tham gia giao thông. Thay vì bạn phải chi trả các khoản thiệt hại để khắc phục sự cố thì công ty bảo hiểm sẽ đứng ra chi trả các khoản bồi thường này. Nhờ thế mà tài chính của chủ xe được đảm bảo và đây cũng chính là lợi ích lớn nhất mà bảo hiểm trách nhiệm dân sự mang đến.
Bảo hiểm 2 chiều PJICO mang tới rất nhiều lợi ích cho chủ xe nếu không may xảy ra tai nạn
Bảo hiểm 2 chiều PJICO mang tới rất nhiều lợi ích cho chủ xe nếu không may xảy ra tai nạn
  • Thứ hai, đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả và sửa chữa xe cho bạn nếu có tai nạn hay sự cố xảy ra (tùy theo trường hợp được quy định trong hợp đồng bảo hiểm). Vậy nên, nếu chủ xe chỉ tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ phải tự mình rút tiền túi để sửa chữa xe hư hỏng. Tuy nhiên, với gói bảo hiểm 2 chiều cho xe ô tô, bạn không phải tốn khoản chi phí này. Công ty bảo hiểm lúc này, cụ thể là PJICO sẽ hỗ trợ chi phí dựa theo mức phí tham gia và gói bảo hiểm mà bạn sở hữu. 
  • Cuối cùng, bảo hiểm 2 chiều giúp tiết kiệm tối đa mọi chi phí khi sử dụng ô tô. Chẳng hạn như khi tham gia bảo hiểm xe ô tô 2 chiều, nếu xảy ra va chạm, cháy nổ hay tác động xấu từ thiên nhiên làm ảnh hưởng tới xe, cả việc gây tai nạn cho bên thứ 3 đều được công ty bảo hiểm hỗ trợ tài chính. 

Ưu và nhược điểm của bảo hiểm PJICO

Dưới đây là những ưu và nhược điểm cụ thể của bảo hiểm PJICo mà bạn đọc có thể tham khảo thêm: 

Chính sách -Phục vụ tư vấn khách hàng và ký hợp đồng bảo hiểm tại nhà. -Luôn thanh toán chi phí  bảo hiểm theo đúng quy định.  -Thực hiện sửa chữa – thay thế phụ tùng hư hỏng cho khách hàng. 
Quyền lợi -Khách hàng được nhận đầy đủ quyền lợi của gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự. -Người tham gia bảo hiểm nhận đủ lợi ích của bảo hiểm vật chất xe dựa trên gói bảo hiểm đã mua.
Ưu đãi -Có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng. -Có mức giá ưu đãi dành cho khách hàng lâu năm, mua với số lượng nhiều. -Tặng sạc dự phòng đa năng không dây. 
Mức giá Giá xe niêm yết x tỷ lệ phí (1,2 – 1,55%). 
Ưu điểm -Có nhiều chi nhánh và đại lý trên toàn quốc nên dễ dàng hỗ trợ khách hàng 24/7 nhanh nhất. -Nhiều chương trình ưu đãi xuyên suốt. 
Nhược điểm Nhiều thủ tục còn phức tạp. 

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và thủ tục khi mua bảo hiểm ô tô 2 chiều

Trong các gói bảo hiểm xe cơ giới thì bảo hiểm 2 chiều được xem là loại bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Chúng vừa đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, lại góp phần giảm thiểu thiệt hại tài chính khi phải sửa chữa hay thay thế phục tùng cho xe khi có sự cố. 

Qua những thông tin chia sẻ trên, nếu chủ xe muốn đăng ký mua bảo hiểm ô tô 2 chiều tại PJICO thì có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Hồ sơ chuẩn bị

  • Giấy đăng ký xe hoặc hóa đơn mua bán xe ô tô nếu chưa có giấy đăng ký.
  • Giấy đăng kiểm xe.
  • Giấy tờ giám định tình trạng hiện tại của xe ô tô.
Hồ sơ chuẩn bị làm bảo hiểm ô tô 2 chiều khá đơn giản
Hồ sơ chuẩn bị làm bảo hiểm ô tô 2 chiều khá đơn giản

Thủ tục mua bảo hiểm

  • Đầu tiên, chủ xe cần liên hệ với nhân viên bán hàng hoặc thông qua số tổng đài để nhờ hướng dẫn cách mua bảo hiểm 2 chiều PJICO cho xe ô tô.
  • Nộp hồ sơ đã chuẩn bị, ký xác nhận vào giấy yêu cầu bảo hiểm xe ô tô theo mẫu công ty bảo hiểm PJICO cung cấp.
  • Chủ xe thực hiện thanh toán phí bảo hiểm đã ghi trong hợp đồng. Sau đó, bạn sẽ nhận hợp đồng, hóa đơn và cả giấy chứng nhận đã mua bảo hiểm 2 chiều của PJICO. 

Nhìn chung, bảo hiểm 2 chiều PJICO sẽ giúp chủ xe, đặc biệt là những tài xế mới có được một tấm vé “bảo hành” tốt hơn cho chiếc xe của mình. Việc tham gia bảo hiểm rất quan trọng bởi nó vừa giúp bảo vệ lợi ích, giảm thiểu trách nhiệm cũng như chi phí cho chủ sở hữu xe. Vậy nên, các bạn nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn loại hình bảo hiểm mà mình cần tham gia. Nếu bạn đọc thắc mắc về mức phí tham gia bảo hiểm ô tô PJICO hoặc các thông tin chi tiết khác, hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị này để được tư vấn kỹ hơn. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn giới thiệu thêm đến các bạn một địa chỉ mua xe lướt uy tín, giá hấp dẫn lại nhiều ưu đãi hiện nay là Auto Group. Tại đây xe được kiểm tra chất lượng rất cẩn thận, trải qua nhiều quy trình kiểm duyệt. Hầu hết xe qua sử dụng có độ mới rất cao.

Để trải nghiệm cảm giác lái xe sang hoặc nhận báo giá, bạn có thể liên hệ đến Auto Group theo hotline sau đây:

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.