Tuổi Hợi Hợp Xe Màu Gì? Giải Đáp Chi Tiết Theo Từng Năm Cụ Thể

Chúng ta thường có quan niệm rằng, khi chọn màu xe theo phong thủy và hợp mệnh sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Vậy nên, nếu có ý định “tậu” xe bạn nên chú ý tới màu sắc của xe để đảm bảo may mắn, tài lộc và bình an tới với mình. Với thắc mắc những người tuổi Hợi hợp xe màu gì, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới dây của Thế giới Lexus.   

Tuổi Hợi hợp màu xe gì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Tuổi Hợi hợp màu xe gì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tuổi Hợi gồm những năm sinh nào?

Dựa theo cách tính bằng số cuối năm sinh Âm lịch thì người có năm sinh có số cuối là 0 sẽ gọi là Canh, số 1 là Bính, số 2 – Nhâm, số 3 – Quý, số 4 – Giáp, số 5 – Ất, số 6 – Bính, số 7 – Đinh, số 8 – Mậu và số 9 là Kỷ. Vậy các năm sinh thuộc tuổi Hợi gồm có:

  • Sinh năm 1947, 2007 và 2067 (Đinh Hợi) – thuộc hành Hỏa.
  • Năm sinh 1959, 2019 và 2079 (Kỷ Hợi) – thuộc hành Thổ.
  • Người sinh năm 1911, 1971 và 2030 (Tân Hợi) – thuộc mệnh Kim. 
  • Sinh năm 1923, 1983 và 2043 (Quý Hợi) – thuộc mệnh Thủy.
  • Sinh năm 1935, 1995 và 2055 (Ất Hợi) – thuộc mệnh Hỏa. 

Vậy nên để biết được tuổi Hợi hợp màu xe gì, các bạn cần nắm được tuổi Hợi gồm những năm sinh nào, ứng với mệnh gì. 

Tuổi Hợi hợp xe màu gì để mang lại may mắn, bình an?

Trong phong thủy, các mệnh thuộc ngũ hành đều có liên quan tới tuổi và năm sinh cụ thể của mỗi người. Cụ thể như Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, tương ứng với người mang tuổi Hợi là: Tân Hợi – Kỷ Hợi – Quý Hợi – Ất Hợi và Đinh Hợi. 

Điều này có nghĩa là, khi chủ xe có tuổi Hợi khác nhau sẽ tương sinh hoặc tương khắc với những màu sắc thuộc các mệnh ngũ hành không giống nhau. Vậy người tuổi Hợi hợp xe màu gì và không nên chọn xe màu gì sẽ được giải đáp cụ thể theo từng năm nhất định. Chẳng hạn: 

Xem thêm: Tuổi Thìn Hợp Màu Xe Gì Mang Lại Tiền Tài, May Mắn, Bình An
Màu sắc ô tô theo quy luật ngũ hành
Màu sắc ô tô theo quy luật ngũ hành

Tuổi Tân Hợi mua xe màu gì?

Xét theo ngũ hành, người tuổi Tân Hợi mang mệnh Kim, nạp âm là Thoa Xuyến Kim, tức vàng trang sức. Những năm sinh thuộc tuổi này bao gồm năm 1911, 1972 và 2031. Do đó, người tuổi Tân Hợi sẽ hợp với màu xe như sau: 

  • Màu bạc, trắng, xám và màu ghi: Đây là màu tượng trưng của người tuổi Tân Hợi, hay chúng còn được xem là màu bản mệnh của người thuộc mệnh Kim. Trắng, bạc, xám và màu ghi sẽ mang lại nhiều điều may mắn, bình an cùng sự thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp, đường làm ăn cho gia chủ. 
  • Màu nâu đất, màu cam và màu vàng: 3 màu trên là màu tương sinh của người tuổi Tân Hợi, đồng thời là màu đặc trưng của mệnh Thổ. Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim, tức đất trời là nơi tạo ra các quặng kim loại quý giá. Điều này có nghĩa là chiếc xe có màu cam, màu vàng và màu nâu đất sẽ nâng đỡ gia chủ luôn đi đường bình an, hạn chế gặp tai nạn, sức khỏe tốt, tài vận kéo đến dồi dào.

Bên cạnh những màu sắc nên chọn và hợp với người tuổi Tân Hợi 1971 thì các bạn cũng nên tránh mua những màu xe sau đây:

  • Màu xanh đen, đen hay xanh lam: Đây là những màu đại diện cho mệnh Thủy, Kim sinh Thủy. Nghĩa là gia chủ sinh ra cái xe nên chúng không mang tới điều tốt lành. Chiếc xe sẽ hút hết sinh khí của chủ xe và làm tổn hại tới sức khỏe, tinh thần của họ, dẫn tới những vụ tai nạn, va chạm đáng tiếc. 
  • Màu đỏ, màu hồng, tím: Mệnh Hỏa sẽ bao gồm 3 màu sắc đặc trưng là đỏ, hồng và màu tím. Do Hỏa khắc Kim, nên khi Kim loại bị tan chảy bởi sức nóng của lửa sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều tai ương. Nếu chủ xe Tân Hợi sở hữu chiếc xe có những màu sắc như đỏ, hồng, tím sẽ tạo sự xung khắc mạnh mẽ, mang tới nhiều điều xui rủi.
  • Màu xanh lá cây: Gam màu này gắn liền với cung mệnh Mộc, là mệnh tương khắc với những người thuộc mệnh Kim. Mộc khắc Kim có nghĩa là xe khắc với gia chủ, điều này mang tới không ít điều xui rủi cho chủ xe nên cần lưu ý khi lựa chọn.
Tuổi Tân Hợi không hợp xe màu xanh lá cây
Tuổi Tân Hợi không hợp xe màu xanh lá cây

Tuổi Quý Hợi 

Như đã đề cập trước đó, tuổi Quý Hợi bao gồm các năm sinh như 1923, 1983 và 2043,… Theo đó, người sinh năm này sẽ thuộc mệnh Thủy. Các màu sắc xe ô tô hợp với người tuổi Quý Hợi có thể kể đến như:

  • Màu xanh đen, màu đen, màu xanh lam: Đây là 2 bảng màu đặc trưng của người mệnh Thủy. Đồng thời chúng cũng có tính tương hợp với người tuổi Quý Hợi nên chủ xe sẽ thu hút được nhiều điều may mắn, bình an.
  • Màu ghi, màu xám, màu bạc và trắng: Gia chủ sinh năm Quý Hợi nên lựa chọn những màu sắc này để con đường làm ăn trở nên thuận lợi, phát triển nhanh chóng cũng như giúp thu hút tài lộc hơn. Bởi màu ghi, xám, bạc và trắng là màu thuộc mệnh Kim – là màu tương sinh với người tuổi Quý Hợi (do Kim sinh Thủy). 

Khi đã biết được tuổi Hợp hợp xe màu gì, thì việc quan tâm tìm hiểu màu xe không nên mua cũng là điều cần thiết. Cụ thể, người tuổi Quý Hợi nên tránh mua xe có gam màu sau:

  • Màu hồng, tím và màu đỏ: Là những màu thuộc mệnh Hỏa và tương khắc với người sinh năm Quý Hợi vì Hỏa khắc Thủy. Do đó, người sinh năm Quý Hợi nên tránh chọn xe màu tím, hồng, đỏ để giảm thiểu các rắc rối, phiền toái. 
Đọc ngay: Mệnh Kim mua xe màu gì để hợp phong thuỷ, mang lại tài lộc?
Tuổi Quý Hợi không hợp với xe màu hồng
Tuổi Quý Hợi không hợp với xe màu hồng
  • Màu vàng, màu cam, nâu đất: 3 màu này đại diện cho mệnh Thủy, màu tương khắc với người tuổi Quý Hợi. Xét theo ngũ hành, Thổ khắc Thủy, nghĩa là đất sẽ ngăn cản hướng chảy của nước. Vậy nên, không nên lựa chọn màu vàng, cam và nâu đất để mọi chuyến đi được bình an, may mắn hơn.

Tuổi Kỷ Hợi hợp xe màu gì?

Tuổi Kỷ Hợi bao gồm những người sinh năm 1969, 2019 và 2079, thuộc mệnh Mộc. Vậy tuổi Kỷ Hợi hợp xe màu gì? Trường hợp sinh năm Kỷ Hợi có thể lựa chọn những màu xe giúp gia tăng sự may mắn, tài lộc dưới đây:

  • Màu đen, màu xanh và xanh lam: Những màu sắc tương sinh với người tuổi Kỷ Hợi này cũng là màu đại diện cho cung mệnh Thủy. Vì Thủy sinh Mộc – tức nước nuôi sống và giúp cây cối phát triển. Bởi thế nên người tuổi Kỷ Hợi nên ưu tiên chọn 3 màu tương sinh này để cầu may mắn, bình an cho bản thân.
  • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây là màu tương hợp với người tuổi Kỷ Hợi, cũng là màu đặc trưng của người thuộc mệnh Mộc. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất với người sinh năm 1969 để có thể rước may mắn, thành công tới cho gia chủ và gia đình. 

Ngoài việc tìm hiểu tuổi Hợi hợp xe màu gì, các bạn cũng nên quan tâm tới màu sắc tương khắc với bản mệnh này để tránh mua phải nếu không muốn gặp rắc rối. Người tuổi Kỷ Hợi cần tránh mua xe có các màu như:

  • Màu trắng, xám, màu ghi và màu bạc: Là màu sắc của mệnh Kim và là mệnh tương khắc với mệnh Mộc. Chúng được hiểu là các vật từ kim loại sẽ chặt ngã cây cối, ngăn chặn sự sống của cây. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản là xe khắc với chủ,  nên khi người Kỷ Hợi sở hữu màu xe này sẽ gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. 
  • Màu tím, hồng và màu đỏ: Những người sinh năm Kỷ Hợi không nên lựa chọn chiếc xe có 3 màu này. Bởi màu tím, hồng và đỏ thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa khắc Mộc, tức lửa sẽ làm cháy cây, ngăn chặn sự sống của cây. 
  • Màu nâu đất, màu vàng, màu cam: 3 gam màu trên đều đại diện cho mệnh Thổ nhưng lại có tính tương khắc với người tuổi Kỷ Hợi. Bởi mệnh Mộc khắc Thổ, cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng có trong đấy nên khiến đất trở nên khô cằn, hạn hán. Điều này có thể hiểu là gia chủ khắc với xe, người tuổi này nên tránh chọn xe màu nâu đất, vàng và cam. 
Tuổi Kỷ Hợi tránh mua xe màu vàng
Tuổi Kỷ Hợi tránh mua xe màu vàng

Tuổi Đinh Hợi hợp màu xe gì?

Người tuổi Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ, họ rất thông minh, nhanh hiểu, giỏi nghề, thạo nghiệp. Năm sinh 1947, 2007 và 2067,… đều là những người tuổi Đinh Hợi. Màu xe hợp với những người này gồm có:

  • Màu cam, màu nâu đất và màu vàng: Bộ 3 màu này đều thuộc màu bản mệnh Thổ và là màu tương hợp với người tuổi Đinh Hợi. Để rước may mắn, tài lộc cho bản thân thì những người sinh năm Đinh Hợi nên chọn màu xe ô tô thuộc mệnh Thổ.
  • Màu tím, hồng và màu đỏ: Là màu của mệnh Hỏa – mệnh tương sinh với người tuổi Đinh Hợi. Xét theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, đây là điều tốt lành với những người tuổi Đinh Hợi nên ưu tiên mua xe hơi có các màu này để cầu bình an, may mắn cho mọi chuyến hành trình cũng như công việc hay cuộc sống. 

Các tai ương sẽ ập đến nếu như người tuổi Đinh Hợi sở hữu các mẫu xe có màu sắc dưới đây:

  • Màu xanh đen, màu đen, màu xanh lam: Đây là gam màu đặc trưng của mệnh Thủy, đồng thời là màu tương khắc với những chủ xe sinh năm Đinh Hợi. Nếu xét trên quy luật ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức người khắc với xe. Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định chọn các màu xe thuộc mệnh Thủy thì nên từ bỏ suy nghĩ này để tránh chuốc bực tức, khó chịu, bất an vào người khi đi xe,…   
  • Màu xanh lá cây: Theo phong thủy ngũ hành thì màu xanh lá cây là màu đại diện của mệnh Mộc nhưng lại không phù hợp với người sinh năm Đinh Hợi. Vì theo quy luật ngũ hành, Mộc khắc Thổ, nếu là khắc thì chủ xe nên tránh xa để không rước vận xui vào người.
  • Màu xám, màu trắng, màu bạc và ghi: Do là gam màu đặc trưng của mệnh Thủy nên nó tương khắc với người tuổi Đinh Hợi. Thổ sinh Kim – chủ xe nâng đỡ chiếc xe nên gia chủ sẽ bị xe hút cạn kiệt sinh khí, tài lộc và cả vận may. Do đó, hãy loại bỏ 4 gam màu này ra khỏi danh sách những màu sắc màu bạn muốn mua. Thay vào đó bạn có thể chọn màu đỏ hoặc nâu đất,…  
Tìm hiểu ngay: [Kinh nghiệm chọn xe] Mệnh mộc mua xe màu gì để may mắn?
Tuổi Đinh Hợi hợp xe màu đỏ
Tuổi Đinh Hợi hợp xe màu đỏ

Tuổi Ất Hợi nên mua xe màu gì?

Người tuổi Ất Hợi (gồm năm 1935, 1995 và 2055) thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Sơn Đầu Hỏa. Những người này thường có nhiều tham vọng, nhưng có tính dựa dẫm rất lớn, thích làm những công việc có liên quan tới sự hợp tác. Đối với bạn bè họ là những người hết sức thật lòng, biết lắng nghe và biết giúp đỡ.

Để mỗi chuyến đi được bình an may mắn, tinh thần thoải mái thì tuổi Ất Hợi hợp với những màu xe sau đây:

  • Màu đỏ, màu tím và màu hồng: Đây là những màu sắc đặc trưng của người mệnh Hỏa, mang tính tương hợp đối với người tuổi Ất Hợi. Để suôn sẻ trong chuyện làm ăn, di chuyển bình an, gia đình đầm ấm, hạnh phúc thì gia chủ tuổi Ất Hợi nên mua xe màu đỏ, tím hoặc hồng.
  • Màu xanh lá cây: Những màu sắc này là màu đặc trưng của người mệnh Mộc, cũng là màu tương sinh với người tuổi Ất Hợi. Mộc sinh Hỏa, tức cây cháy tạo ra lửa. Vậy nên người tuổi Ất Hợi nên mua xe màu xanh lá cây để chiếc xe nâng đỡ cho gia chủ ít gặp tai nạn, làm ăn phát đạt, tài vận dồi dào và ít gặp phiền toái. 

Theo phong thủy đó là những màu hợp mệnh, còn với màu sắc khắc mệnh, tuổi Ất Hợi nên chọn những màu sau đây:

  • Màu trắng, màu bạc, màu ghi, màu xám: Những đại diện của mệnh Kim nhưng là màu tương khắc với người tuổi Ất Hợi. Dựa theo quy luật ngũ hành, Hỏa khắc Kim, nghĩa là chủ nhân khắc với xe. Do đó, để không 
  • Màu vàng, màu nâu và cam: Người Ất Hợi mệnh Hoa không nên lựa chọn màu bản mệnh của mệnh Thổ. Bởi theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ có nghĩa là chiếc xe ô tô sẽ hút hết năng lượng của gia chủ làm cho con đường sự nghiệp tàn lụi nhanh chóng. 
Xe ô tô màu trắng không hợp với tuổi Ất Hợi
Xe ô tô màu trắng không hợp với tuổi Ất Hợi

Cách hóa giải khi mua phải màu xe không hợp tuổi Hợi

Theo quan niệm của đa số người Việt ta, việc mua xe ô tô là chuyện hệ trọng, nó chẳng khác gì khi lựa chọn mua đất. Lý do đơn giản là bởi ô tô là tài sản có giá trị, nó cũng giống như một ngôi nhà di động, song hành và bảo vệ chủ xe trên mọi nẻo đường. Vì thế, càng mua xe có giá trị lớn, chúng ta càng có xu hướng muốn chọn màu xe ô tô một cách cẩn thận hơn. 

Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó như sở thích, do nhà sản xuất không ra bản màu này,… mà chúng ta lựa chọn màu xe không hợp mệnh. Trường hợp không may chọn màu xe khắc mệnh, các bạn có thể lựa chọn một trong các cách hóa giải sau đây:

  • Đổi màu xe: Đây là cách giải tốt nhất nhưng cũng gây tốn kém nhất để có được chiếc xe hợp mệnh. Đầu tiên, bạn có thể dán decal cho xe, cách này giúp tiết kiệm và có thể lựa chọn được nhiều vật liệu dán khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của giấy decal là độ bền không cao. Cách thứ hai là sơn lại toàn bộ xe, hình thức này đảm bảo độ bền lâu dài nhưng chi phí khá cao và thời gian hoàn thành khá lâu. 
Xem ngay: [Hé lộ] Mệnh Thủy mua xe màu gì để phát tài, phát lộc tốt?
Dán decal cho xe để hóa giải màu xe không hợp mệnh
Dán decal cho xe để hóa giải màu xe không hợp mệnh
  • Sử dụng đồ vật phong thủy: Nếu bạn dư giả kinh tế thì có thể lựa chọn cách làm trên, nhưng nếu tài chính không cho phép thì chủ xe có thể hóa giải màu xe không hợp mệnh bằng cách lựa chọn đồ vật trang trí phong thủy. Chủ xe có thể chọn vật phẩm trang trí phong thủy trên xe như tượng Phật, tượng Di Lặc, tượng chú tiểu, tượng Thiềm Thừ, Tỳ Hưu,… để giảm bớt và hóa giải sự xung khắc giữa màu xe với bản mệnh của mình.
  • Sử dụng các phụ kiện ô tô: Thảm lót sàn, taplo, bọc vô lăng…

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên cung cấp các phụ kiện đồ chơi ô tô chính hãng đến độc, hiếm thì có thể tham khảo Alo Auto. Alo Auto thuộc Hệ sinh thái xe sang lướt, siêu lướt Auto Group. Đến đây bạn sẽ an tâm về giá cả, chất lượng cũng như thái độ phục vụ của nhân viên. Tất cả đều rất rõ ràng, minh bạch và được công khai rõ ràng.

Ngoài giá cả hợp lý, cam kết chất lượng, Alo Auto cũng rất chú trọng đến dịch vụ hậu mãi để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời. Tất cả sản phẩm bán ra đều được bảo hành trọn đời. Thậm chí, Alo Auto cam kết đổi trả và hoàn tiền nếu sản phẩm kém chất lượng.

100% khách hàng khi đến Alo Auto đều cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ và phục vụ của nhân viên. Để được hỗ trợ tư vấn và mua sản phẩm hợp xe, bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên website hoặc liên hệ qua số điện thoại:

ĐỪNG BỎ QUA: TƯ VẤN MÀU XE CHO NGƯỜI TUỔI HỢI 

Theo ngũ hành, màu sắc đem lại may mắn cho người tuổi Hợi là màu trắng, xám, bạc hoặc màu vàng, nâu đất… Những màu này giúp cho người tuổi Hội gặp nhiều may mắn và thành công. Chính vì thế, màu xe hợp với người tuổi Hợi nên chọn là màu trắng, xám hoặc bạc là tốt nhất, phong thủy và dễ mua.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe hợp tuổi Hợi thì không nên bỏ qua Thế giới Lexus thuộc Hệ sinh thái xe sang lướt Auto Group. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều mẫu xe lướt đẹp, chất lượng mới, phù hợp với tuổi của bản thân. Cụ thể, bạn không nên bỏ qua 3 siêu phẩm xe đẳng cấp tại Lexus, đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc, bảo hành, không thủy kích, không tai bạn, chủ xe có lai lịch khủng, thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.

Những chiếc xe kể trên tuy là xe lướt nhưng có nguồn gốc chủ yếu từ những ông chủ kinh doanh, có kinh tế vững mạnh, giữ chức vị cao, thường xuyên thăng tiến. Chính vì thế, thay vì mua một chiếc xe mới tốn rất nhiều chi phí thì bạn có thể tham khảo dòng xe lướt. Trong tương lai gần, chiếc xe sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn mua xe tại Thế giới Lexus bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng vì xe được kiểm định 259 bước, bảo hành trọn đời trên toàn bộ hệ thống gara. Không những thế, Thế giới Lexus có mua xe trả góp lãi suất thấp giúp bạn không cần lo lắng về vấn đề tài chính.

Nếu bạn ưng ý 1 trong số những chiếc xe Lexus trên thì hãy liên hệ ngay đến Thế giới Lexus để được tư vấn và báo giá một cách chi tiết.

Tóm lại, để biết chính xác người tuổi Hợi hợp xe màu gì thì các bạn cần nắm được năm sinh cụ thể để chiếu theo cung mệnh tương ứng. Mỗi năm sinh sẽ ứng với một cung mệnh nhất định và màu sắc kèm theo sẽ có sự khác nhau. Mong rằng, với những kiến thức được chia sẻ trong bài viết của Thế giới Lexus, thân chủ tuổi Hợi có thể lựa chọn cho mình được màu xe ưng ý và hợp mệnh để mang lại may mắn, bình an. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.