Những Biển Số Xe Chết Người Ít Ai Biết Và Cách Hóa Giải Cụ Thể

Ngoài việc lựa chọn biển số xe đẹp để mang lại may mắn, tiền tài thì việc biết thế nào là biển số xe xấu cũng rất quan trọng nhằm tránh những rủi ro không đáng có. Bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc biển số xe xấu là gì, cách hóa giải cũng như những biển số xe chết người ít ai biết.

Thế nào là biển số xe xấu?

Trước khi tìm hiểu thế nào là biển số xe chết người ít người biết, chúng ta sẽ cùng xem biển số xe xấu là gì? Trong quá khứ việc lấy vợ, xây nhà, kinh doanh là những việc vô cùng hệ trọng và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng về ngày giờ để có thể thu hút vinh hoa, phú quý, ăn nên làm ra, gia đình viên mãn theo quan niệm của người dân Việt Nam.

Tìm hiểu ngay: Mệnh Thủy Hợp Màu Xe Gì Để Mang Tới May Mắn, Bình An Tốt Nhất?
Biển số xe xấu theo phong thủy sẽ khiến cho chủ xe gặp nhiều điều rắc rối
Biển số xe xấu theo phong thủy sẽ khiến cho chủ xe gặp nhiều điều rắc rối

Tuy nhiên, hiện nay việc xem biển số khi mua xe cũng là một trong những vấn đề rất được quan tâm. Bởi xe là tài sản có giá trị lớn và màu xe hay biển số là một yếu tố phong thủy theo quan niệm của nhiều người. Việc chọn màu xe, biển số sao cho hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân tránh được vận xui, tiền tài phát triển.

Đương nhiên, cũng có không ít trường hợp không tin vào phong thủy trong việc mua xe nhưng trong tâm thức của họ vẫn quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vậy nên những người này vẫn có nhu cầu xem biển số xe xấu hay đẹp.

Thông thường, biển số xe đẹp được hiểu đơn giản là âm số đọc có vấn đều, gồm những số có tính thăng tiến, luận ra những ý nghĩa tốt đẹp hợp với tuổi của chủ xe cũng như phong thủy. Với biển số xấu thì khác, chúng bao gồm những âm vần khó đọc, khó nhớ hoặc không có chứa các cặp số may mắn. Khi luận về ý nghĩa hay phát âm theo phiên âm Hán Việt mang hàm ý không may mắn nên dễ gieo dắt điềm hạn cho chủ xe.

Chính bởi thế mà không ít chủ xe có điều kiện kinh tế khá giả, sau khi tính toán kỹ lưỡng và xem xét phong thủy số xe cụ thể họ đã không ngần ngại chi ra một số lớn để có thể sở hữu một chiếc xe có biển số đẹp, hợp mệnh nhằm mang tới những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

Xem thêm: Biển Số Xe 51 Ở Đâu Và Nó Có Ý Nghĩa Như Thế Nào?

Những biển số xe chết người ít ai biết

Mỗi người sẽ có quan niệm khác nhau về biển số xe, cũng vì thế mà những biển số xe chết người ít ai biết cũng có sự thay đổi. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo những con số được tổng hợp dưới đây để tránh. Cụ thể:

Những biển số xe chết người ít ai biết theo quan niệm dân gian

Số 4 và 7 là hai con số từ xưa đến nay bị nhiều người kiêng kỵ vì theo phiên âm Hán Việt chúng có cách đọc mang nghĩa không tích cực: Tứ – tử, Thất – thất bại, thất bát,… Bên cạnh 2 số lẻ nêu trên thì chúng ta còn có các cặp số khác khi kết hợp với nhau sẽ mang ý không tốt cho chủ xe như:

Xem ngay: Lựa chọn màu xe hợp tuổi, hợp mệnh, hợp phong thủy cho bạn
Những biển số xe chết người ít ai biết theo quan niệm dân gian
Những biển số xe chết người ít ai biết theo quan niệm dân gian
  • Số 13: Đây là con số chết chóc hoặc mang ý nghĩa về một ngày u ám theo góc nhìn văn hóa của người phương Tây. Không chỉ mang điềm không may mắn trong việc lựa chọn biển số xe ô tô mà số 13 đôi khi còn bị tránh hoặc không sử dụng để thiết kế cho các tầng nhà, thang máy trong các khu chung cư.
  • Số 19: Được hiểu theo nghĩa là về “trời” đoàn tụ với ông bà tổ tiên.
  • Số 20: Sẽ gặp không ít những thất bại trong sự nghiệp.
  • Số 21: Cuộc sống không bằng phẳng và hay gặp thăng trầm.
  • Số 44: Nếu xét theo phiên âm hán Việt số 44 sẽ đọc giống từ “Tứ tử” và ám ảnh tới cái chết. Do đó, khi lái xe ô tô, chắc chắn không chủ xe nào mong muốn 2 từ đó vào bản thân mình rồi. 
  • Số 67 hoặc 76: Lộc thất hay thất lộc, người sở hữu biển số xe này cho dù có chăm chỉ làm ăn nhưng không bao giờ thành công.
  • Số 78: Được hiểu là thất bát, ý chỉ mọi việc trong cuộc sống khó thành công, chỉ gặp đen đủi, thất bại. Vậy nên hai con số này rất kỵ khi đi cùng nhau.

Những biển số xe chết người ít ai biết dựa theo tính ngẫu nhiên

Bên cạnh quan niệm dân gian, phong thủy thì dựa theo cách sắp xếp ngẫu nhiên các con số vẫn tồn tại những ý nghĩa xấu khi đi cùng nhau. Chẳng hạn như:

  • 2278: Việc kinh doanh hay làm ăn thất bát.
  • 0378: Cuộc đời gặp nhiều phong ba bão táp.
  • 4953: “49 chưa qua, 53 đã tới”, ý chỉ của người xưa về hai con số hạn nặng nhất trong đời người. Trong thực tế đã có rất nhiều người tử vong trước khi bước vào độ tuổi này. Theo phong thủy dân gian, người sở hữu biển số này sẽ thường gặp đại hạn xui xẻo. Đây là một số những con số mà nhiều người không muốn gặp phải khi làm biển số. 
  • 7308: Có lẽ đây là một những biển số xe chết người ít ai biết. Ngoài ra, dãy số này còn được hiểu là thất tài không phát, tài lộc không thể nở hoa.
  • 7306: Thất tài không lộc, vừa không có tài lại không có lộc.
Những biển số xe chết người ít ai biết dựa theo tính ngẫu nhiên
Những biển số xe chết người ít ai biết dựa theo tính ngẫu nhiên

Bên cạnh đó, những biển số xe ô tô xấu còn bao gồm các biển số có tổng các con số cộng lại có giá trị nhỏ bằng 0 hay 1. Tuy nhiên dịch biển số xe này chỉ là quan niệm, cách nhìn nhận về các con số khác nhau của một số người. Bởi có không ít chủ xe vẫn thích số 13, 49, 53 vì thấy nó độc, lạ và đẹp mắt. 

Trong đó, cũng không ít trường hợp thích con số 7 vì họ nghĩ số 7 “nổi” thay vì ý nghĩa từ “thất” trong “thất bại”. Tóm lại việc biển số xe đẹp hay xấu còn tùy theo quan điểm của mỗi người. Biển số xe đẹp với người này nhưng lại xấu theo cách nhìn nhận của người khác nên quan trọng nhất vẫn là tâm lý vững vàng và kỹ năng lái xe tốt để tham gia giao thông an toàn. 

Biển số xe xấu – “biển xe chết người” có đổi được không?

Nếu không may bốc phải biển số xe xấu, mang ý nghĩa chết người thì có được đổi không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo khoản 2 Điều 14 của Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về những trường hợp người dân được đổi biển số xe gồm những trường hợp sau đây: 

  • Các trường hợp sở hữu biển số xe bị mờ, khó có thể nhìn rõ mặt chữ số.
  • Biển số xe bị lỏng kẻo hoặc bị gãy.
  • Biển số xe bị hỏng vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Theo quy định trên, thì những biển số xe chết người ít người biết hay biển số xe xấu đều không nằm trong danh mục được đổi biển số xe. Vậy nên bạn chỉ được đổi biển trong trường hợp biển số theo 3 tình huống trên. 

Bạn chỉ được đổi biển trong trường hợp biển bị hư hỏng
Bạn chỉ được đổi biển trong trường hợp biển bị hư hỏng

Cách hóa giải biển số xe xấu phổ biến nhất hiện nay

Theo luật đường bộ của nhà nước thì chúng ta không thể đổi biển số nếu không may bốc phải biển số xấu. Tuy nhiên, chủ xe vẫn có nhiều cách khác nhau để có thể hóa giải điềm xấu cho biển số xe của mình như:

  • Chọn ngày lành tháng tốt để cúng xe hóa giải đen đủi

Ông cha ta vẫn thường coi trọng việc chọn ngày đẹp để tiến hành các công việc trọng đại. Cũng bởi xe là tài sản giá trị lại là phương tiện di chuyển hàng ngày lại liên quan tới sự an toàn của bản thân và những người xung quanh nên việc giải đen là điều nên làm. 

Chủ xe nên chọn ngày lành, tháng tốt để làm lễ cúng, xin các đấng thần linh, ông bà, gia tiên,… để phù hộ độ trì cho gia chủ, chủ xe hóa giải điều đen đủi và mang tới nhiều điều tốt đẹp, an lành, bình an khi tham gia giao thông.

  • Cúng xe mới mua mỗi tháng

Ngoài việc giải hạn cho biển số xe khi vừa mua về, các bạn cũng có thể cúng hóa giải biển số xe ô tô hàng tháng để tránh những điều không may mắn. Cách cúng xe hàng tháng không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, bạn chỉ cần thành tâm xin vào mùng 1 hàng tháng với chút hoa quả hoặc bánh kẹo lên bàn gia tiên. 

Xem thêm: Mệnh Kim mua xe màu gì để hợp phong thuỷ, mang lại tài lộc?
Sử dụng các vật phẩm phong thủy như tượng Phật
Sử dụng các vật phẩm phong thủy như tượng Phật
  • Sử dụng đồ phong thủy

Sử dụng các vật phẩm phong thủy là cách hóa giải những biển số xe chết người ít ai biết. Những vật phẩm phong thủy mà bạn có thể sử dụng như tượng Tỳ Hưu, tượng Phật Di Lặc để xe ô tô, tượng Phật Quan Âm, vòng đá phong thủy, đồng tiền phong thủy,… Với sự đa dạng về mẫu mã, giá thành, chất liệu chế tác nên khách hàng có thể lựa chọn được mẫu vật phẩm mà bạn ưng ý theo mệnh phong thủy. 

Nhìn chung, những biển số xe chết người ít ai biết không phải lúc nào cũng xấu mà còn tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người. Hy vọng với những thông tin được cung cấp, các bạn có thể nhìn nhận biển số một cách tổng quan hơn cũng như biết cách hóa giải biển số xấu để mang lại may mắn, bình an cho bản thân.  

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.