5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn

Phật Di Lặc là mẫu tượng đã quá quen thuộc với văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam. Bên cạnh giá trị về Phật giáo, mẫu tượng này còn mang giá trị về trấn trạch phong thủy ở nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh và mang tới bình an khi lái xe ô tô. Có rất nhiều mẫu tượng Phật Di Lặc được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là top những mẫu tượng Phật Di Lặc để xe ô tô đẹp mà bạn có thể tham khảo để có những chuyến hành trình an toàn và may mắn. 

Top 5 mẫu tượng Phật Di Lặc để xe ô tô đẹp nhất 

Trong tôn giáo của người Việt Nam, Phật giáo là tôn giáo chính được đông đảo người dân tôn thờ. Vậy nên chúng ta thường thỉnh những bức tượng Phật để thờ cúng tại gia hoặc làm vật phẩm phong thủy trang trí trên xe ô tô.

Tìm hiểu ngay: 5 Tượng Phật Bà Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay Đẹp, Ý Nghĩa Cụ Thể
Tượng Phật Di Lặc để xe ô tô rất đa dạng về chất liệu và kiểu dáng
Tượng Phật Di Lặc để xe ô tô rất đa dạng về chất liệu và kiểu dáng

Xét theo phương diện phong thủy, tượng ông Di Lặc thường gắn liền với những điều may mắn, sự phú quý, tiền tài và những mong ước gần gũi, thiết thực với con người trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tượng còn giúp bảo hộ cho gia chủ tránh khỏi những điều xui xẻo trong cuộc sống. Đồng thời mang tới điều bình an khi tham gia giao thông nên rất thích hợp với phong thủy xe hơi. 

Các bạn có thể tham khảo 5 mẫu tượng Phật Di Lặc để xe ô tô đẹp nhất mà Thế giới Lexus đã tổng hợp được ngay tại phần dưới đây: 

Tượng Di Lặc để xe ô tô dáng ngồi

Có lẽ đây là mẫu tượng Phật Di Lặc để xe ô tô có hình dạng phổ biến nhất. Nhờ tư thế ngồi ung dung, tay trái cầm thỏi vàng, tay phải đặt lên bao tiền cho thấy sự vương giả. Do đó mà bức tượng này có mang ý nghĩa về sự phát tài phát lộc và mong muốn có một cuộc sống sung túc.

Cái hồn của bức tượng nằm ở nụ cười khoan thai và viên mãn của Người. Mẫu tượng có chiều ngang x cao x rộng tương ứng là 11,8 x 7,5 x 6 cm. Để tạo ra bức tượng này, các nghệ nhân đã bỏ rất nhiều công sức, đặc biệt là những bức tượng được chế tác từ gỗ Hoàng Dương, do chúng phát triển rất chậm, phải mất từ 7 – 10 năm mới đạt được kích thước khoảng 10cm. 

Tượng Di Lặc để xe ô tô dáng ngồi
Tượng Di Lặc để xe ô tô dáng ngồi

Bên cạnh việc đặt trên xe hơi thì cũng có nhiều người sử dụng mẫu tượng này để đặt ở bàn làm việc hoặc bàn thờ ông địa – thần tài. Đối với mẫu tượng gỗ Hoàng Dương thì cho dù là sơn PU hay để tự nhiên thì các vân gỗ của sản phẩm vẫn toát lên vẻ đẹp hoàn hảo. Thông thường, các bạn muốn sơn hay không sơn thì có thể yêu cầu với bên sản xuất để có được sản phẩm ưng ý nhất. 

Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ để xe ô tô dáng đứng

Thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng về mẫu tượng Phật Di Lặc để trên xe ô tô, chúng đa dạng cả về mẫu mã lẫn chất lượng và chất liệu. Việc tìm kiếm các mẫu tượng Di Lặc ngồi hoặc nằm rất dễ dàng nhưng tượng đứng lại rất khó để tìm hay lựa chọn được kiểu dáng ưng ý. Đấy cũng là lý do vì sao mẫu tượng Phật dáng đứng này lại được nhiều người quan tâm tìm hiểu. 

Nét độc đáo trong tạo hình kết hợp với kỹ thuật chế tác tượng tinh tế của những nghệ nhân đã giúp các chi tiết, đường chạm trở nên sống động như thật. Rất nhiều người thường khá đau đầu trong việc lựa chọn các chế phẩm từ gỗ, nhưng với bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ để xe ô tô bạn có thể nhận thấy sự hoàn hảo rõ nét. 

Tham khảo:  Top 12 Mẫu Tượng Phật Quan Âm Để Xe Ô Tô “Đi Đến Nơi, Về Đến Chốn”
Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ để xe ô tô dáng đứng
Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ để xe ô tô dáng đứng

Nếu bạn đang lo ngại về khả năng giữ thăng bằng của mẫu tượng đứng khi đặt trên Taplo ô tô thì có thể yên tâm. Bởi khu vực bàn chân của tượng đã được các sản xuất xử lý rất bằng phẳng. Bên cạnh đó, họ còn cung cấp cho các khách hàng loại băng keo 2 mặt chuyên dụng giúp cố định trên xe ô tô nên nếu thích mẫu tượng này bạn có thể tham khảo. 

Phần lớn, mẫu tượng này có có chiều cao khoảng 10cm, chúng phù hợp với hầu hết các dòng xe hơi hiện hành hiện nay. Trường hợp khách hàng muốn tùy chỉnh theo kích thước khác hay liên hệ với các nhà sản xuất để được tư vấn cụ thể hơn. 

Tượng Phật Di Lặc đội trời

Khác với những mẫu tượng còn lại, tượng Phật Di Lặc đội trời sở hữu giá trị về tính thẩm mỹ nhiều hơn giá trị về phong thủy. Những khách hàng lựa chọn mẫu tượng này thường đưa ra lý do rằng họ thích nụ cười đầy nội tâm của bức tượng, cũng như họ thấy thoải mái, vui vẻ mỗi khi lái xe khi nhìn ngắm Phật Di Lặc. 

Không có quá nhiều chi tiết phức tạp nhưng mẫu tượng Phật Di Lặc đội trời vẫn cho thấy sự tinh tế trong nghệ thuật chạm khắc. Nhiều người cho rằng, đôi khi tạo ra được một tác phẩm đơn giản mà có hồn còn khó hơn một bức tượng phức tạp nhưng vô hồn. 

Tượng Phật Di Lặc đội trời
Tượng Phật Di Lặc đội trời

Ban đầu, mẫu tượng này được nhiều khách hàng mua về với mục đích đặt trên bàn làm việc với ý nghĩa họ có thể chống đỡ được mọi gánh nặng, khó khăn. Từ đó, giúp con đường sự nghiệp hay công danh có thể thăng tiến và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sau này cũng có rất nhiều người thích mẫu tượng này nên đã thỉnh tượng để đặt trên xe ô tô. Kích thước phổ biến ở mẫu này là 9,5 x 6,6 x 4,8 tương ứng với chiều cao x ngang x rộng. 

Tượng Phật Di Lặc nằm

Đây là mẫu tượng Phật Di Lặc được nhiều người lựa chọn nhất vì chúng được đánh giá cao về giá trị phong thủy. Tướng bệ phệ cùng khuôn mặt phúc hậu, khuôn miệng luôn cười tươi, quần áo xộc xệch được lột tả một cách chân thực cho thấy sự thoải mái và an nhiên.

Tượng gỗ hay tượng Phật Di Lặc bằng đá để xe ô tô dáng nằm đều được các nghệ nhân dành nhiều công sức để xử lý và gia công đá, gỗ cho tới lúc hoàn thiện. Khi vật phẩm tới tay người dùng thì bề mặt phải bóng, mịn nhưng vẫn giữ được các vân đá, gỗ một cách tự nhiên. 

Kích thước dài x cao x rộng của mẫu tượng này lần lượt là 15 x 5,5 x 5 cm. Ở kích thước này, tượng Phật Di Lặc dáng nằm có thể tiếp xúc với bề mặt Taplo tốt hơn, tạo ra thăng bằng và ổn định hơn khi di chuyển ở những cung đường gập ghềnh. 

Mẫu tượng này được rất nhiều người lựa chọn
Mẫu tượng này được rất nhiều người lựa chọn

Tượng Phật Di Lặc để ô tô với hình dáng đang kéo tiền

Tượng Phật Di Lặc để ô tô hình dáng đang kéo bao tiền hội tụ đầy đủ các chi tiết khi nhắc tới Phật DI lặc như lư đồng, cành đào, bao tiền, trẻ con và gậy như ý. Mỗi một chi tiết lại có những giá trị phong thủy khác nhau nên rất được khách hàng ưa chuộng. 

Ở bức tượng này, các khách hàng có thể thêm hình ảnh trẻ con hoặc không tùy theo sở thích. Đây là mẫu tượng yêu cầu tính kỹ thuật cao bởi có rất nhiều chi tiết nhỏ, cầu kỳ. Cao cấp và sang trọng là những gì có thể mô tả về mẫu tượng Phật Di Lặc này. Bạn có thể sử dụng chúng để làm quà phong thủy tặng bạn bè, người thân khi họ mua xe ô tô mới. 

Xem thêm: Top 5 Bộ Tượng 4 Chú Tiểu Ngộ Nghĩnh, Ý Nghĩa Đặt Trên Xe Ô Tô
Mẫu tượng với hình dáng đang kéo tiền
Mẫu tượng với hình dáng đang kéo tiền

Một số lưu ý khi đặt tượng Phật Di Lặc trên xe hơi

Tượng Phật Di lặc để xe ô tô là một hình ảnh hết sức quen thuộc đối với các tài xế. Với hình ảnh Phật Di Lặc trong những chiếc xe hơi sẽ mang tới sự bình an trong mỗi chuyến đi. Chính vì thế, việc đặt tượng Phật lên xe ô tô cũng cần lưu ý những điều sau đây để mang lại may mắn và thuận lợi nhất. Cụ thể:

  • Luôn giữ cho khu vực để tượng Phật Di Lặc được sạch sẽ, không nên để những đồ dùng lên tượng hoặc che tượng. Khi sử dụng tượng Phật để mang lại lợi ích tốt nhất bạn nên thường xuyên niệm danh hiệu của Đức Phật mà mình đặt trên xe. Bên cạnh đó, có thể niệm Nam Mô A Di Đà Phật để tâm hồn luôn được thanh tịnh, ngay thẳng.
  • Không nên để tượng di chuyển quá nhiều trong quá trình điều khiển xe, do đó bạn cần cố định tượng lại ở một vị trí chắc chắn trên xe ô tô (thông thường sẽ để trên taplo của xe).
  • Hãy lựa chọn giờ tốt, ngày tốt để có thể đặt tượng Phật lên xe. Bạn nên đặt tượng lên xe vào buổi sáng trước 11 giờ vì đây là giờ của Phật. Chú ý, khi thỉnh tượng lên xe cần phải thành tâm và niệm phật để được Người phổ độ cho những chuyến xe.
  • Có thể mang Phật lên chùa để nhờ sư thầy làm lễ cầu an cho chủ xe. 

Trên đây là những mẫu tượng Phật Di Lặc để xe ô tô và những điều cần lưu ý. Mong rằng với những chia sẻ từ Thế giới Lexus sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu tượng ưng ý cũng như có được chuyến hành trình an toàn, may mắn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.