Tuổi Thìn Hợp Màu Xe Gì Mang Lại Tiền Tài, May Mắn, Bình An

Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô phù hợp về giá cả, thương hiệu,… việc chọn màu xe theo mệnh cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Bởi theo phong thủy, màu xe có ảnh hưởng tới sự may mắn, tài lộc của người sở hữu. Vậy nên trong bài viết này, Thế giới Lexus sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tuổi Thìn hợp màu xe gì để mang lại tiền tài, may mắn và sự bình an. 

Tuổi Thìn sinh năm bao nhiêu?

Để biết chính xác tuổi Thìn mua xe màu gì, các bạn cần dựa vào cung mệnh của từng năm sinh khác nhau của con giáp này. Vậy tuổi Thìn gồm những năm sinh nào, ứng với Thiên Can nào, cụ thể:

  • Tuổi Bính Thìn: Gồm có năm 1916, 1876 và 2036.
  • Tuổi Canh Thìn: Bao gồm năm 1940, 2000 và 2060. 
  • Tuổi Mậu Thìn: Gồm có 1928, 1988 và 2048. 
  • Tuổi Giáp Thìn: Có năm 1904, 1964 và 2024. 
Tìm hiểu ngay: Tuổi Hợi Hợp Xe Màu Gì? Giải Đáp Chi Tiết Theo Từng Năm Cụ Thể
Tuổi Thìn là những người sinh năm con Rồng
Tuổi Thìn là những người sinh năm con Rồng

Trong phong thủy, nếu chọn được màu xe hợp mệnh sẽ giúp nâng đỡ bản mệnh của chủ xe. Cả người và xe đều mang tới nguồn sinh khí dồi dào nên rất tốt cho công việc, cuộc sống cũng như hạn chế được việc đi lạc đường, thậm chí là hạn chế tai nạn giao thông hoặc những phiền toái khác. Vậy tuổi Thìn hợp màu xe gì? Để giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn đọc tham khảo tiếp ở phần dưới đây. 

Tuổi Thìn hợp màu xe gì để mang lại may mắn, bình an

Chúng ta sẽ căn cứ vào vận mệnh của từng năm sinh trong ngũ hành để lựa chọn màu xe phù hợp, Cụ thể như sau: 

Tuổi Nhâm Thìn hợp xe màu gì?

Người tuổi Nhâm Thìn sinh vào năm 1952, 2012 và 2072, thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Trường Lưu Thủy (nước chảy mạnh). Những người thuộc mệnh này, đặc biệt là nạp âm Trường Lưu Thủy thường có tính cách khá mạnh mẽ, quyết đoán. 

Người mệnh Thủy là người có lòng tốt tuyệt vời nhưng khi xấu thì cực kỳ khó lường, giống như tính chất của nước. Bởi nước có sức ảnh hưởng tới mọi thứ, khi tích cực chúng sẽ nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi vật còn khi tiêu cực, nước có thể làm nhấn chìm hoặc làm hao mòn mọi thứ mà nó đi qua. 

Để biết tuổi Thìn hợp màu gì, chúng ta cần biết chính xác các năm của tuổi Thìn hộ với màu gì. Theo đó, những người tuổi Nhâm Thìn sẽ hợp với những màu xe sau:

  • Màu trắng, xám, ghi: Là màu tượng trưng cho mệnh Kim, mà theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Người tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy nên sẽ được xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít gặp tai nạn và sức khỏe tốt, ăn nên làm ra. 
  • Màu đen, xanh dương: Đây là màu bản mệnh của tuổi Nhâm Thìn nên khi lựa chọn màu này, chủ xe sẽ không bị lạc đường, đi đường thuận lợi, làm ăn suôn sẻ. 

Cụ thể, tuổi Nhâm Thìn có thể tham khảo chiếc Lexus RX 350L 2020 phiên bản màu trắng. Chiếc Lexus này lăn bánh chưa tới 10.000km, giá trị như mới vì thế là chiếc xe đáng để bạn sở hữu. Không những thế, chủ cũ của chiếc xe gìn giữ xe rất cẩn thận. Đặc biệt, chủ cũ có lai lịch rất khủng, thăng quan tiến chức và mở rộng sự nghiệp như diều gặp gió.

Lưới tản nhiệt hình con suốt và logo Lexus trứ danh
Lưới tản nhiệt hình con suốt và logo Lexus trứ danh

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì những người Nhâm Thìn cũng nên tránh những màu xe khắc mệnh như:

  • Màu xanh lục: Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc mà tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy, tức là bổn mạng sinh ra xe nên xe sẽ hút hết năng lượng tích cực. Do đó, để tránh xảy ra tai nạn, công việc thất bát thì nên tránh mua xe màu xanh lục. 
  • Màu hồng, màu đỏ, màu tím: Là màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa, tứ là xe bị bổn mạng khắc nên đi xe hay bị hỏng, sinh tai nạn. 
  • Màu vàng, nâu đất: Tượng trưng cho mệnh Thổ, nhưng Thổ lại khắc Thủy nên nếu không muốn hao tốn tiền bạc sửa chữa hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe thì không nên chọn xe màu vàng hay nâu đất.

Tuổi Mậu Thìn 

Những người sinh năm 1928, 1988 không ưa mạo hiểm, thay vào đó họ rất cẩn thận và luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định một việc nào đó. Họ cũng là những người hòa đồng, rộng lượng nên không bao giờ thiếu bạn bè.

Người tuổi Mậu Thìn có cái tôi khá cao, lúc nóng giận có thể lỡ lời gây tổn thương cho người khác nhưng khi nhận ra sai lầm đó, họ sửa lỗi rất nhanh. Thay vì nói ra câu xin lỗi, họ sẽ dùng hành động để thể hiện. Vậy tuổi Thìn hợp màu xe gì? 

Theo đó, người Mậu Thìn sinh năm 1988 thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Đại Lâm Mộc. Chính vì thế họ có thể lựa chọn theo màu bản mệnh và màu tương hợp là màu của mệnh Thủy. Cụ thể:

  • Màu xanh lục: Đây chính là màu bản mệnh của những người tuổi Mậu Thìn, chúng giúp chủ nhân chiếc xe luôn cảm thấy thoải mái, vui tươi, mọi công việc đều suôn sẻ.
  • Màu xanh nước biển, màu đen: Là các màu đại diện cho mệnh Thủy, do Thủy sinh Mộc sẽ giúp nâng đỡ bổn mạng. Người lái xe ít gặp sự cố khi lái xe, sức khỏe được cải thiện và sự nghiệp thăng tiến không ngừng. 

Tuổi Mậu Thìn nếu đang tìm kiếm một chiếc xe hợp mệnh với bản thân thì có thể tham khảo chiếc Lexus NX300 màu đen. Xe đã qua sử dụng, năm sản xuất 2017, nội và ngoại thất là màu đen, được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên. 

Chiếc xe sang SUV hạng sang này vừa túi tiền, bản màu đen cá tính mạnh mẽ mà bạn không thể bỏ qua. Không những thế, chủ cũ của xe làm trong giới kinh doanh có tiếng, làm ăn phát đạt, tài sản “kếch xù”, gia đạo êm ái. 

Mẫu xe NX300 phiên bản phối sơn đen
Mẫu xe NX300 phiên bản phối sơn đen

Ngoài những màu sắc nêu trên, người sinh năm Mậu Thìn cũng cần tránh lựa chọn một số màu xe ô tô sau đây:

  • Màu đỏ, hồng và màu tím: 3 màu trên đều là màu biểu trưng của hành Hỏa. Vì Mộc sinh Hỏa nên có thể hiểu là bổn mệnh sinh ra cái xe. Chúng sẽ hút hết năng lượng của chủ xe, từ đó làm cho sức khỏe đi xuống, công việc làm ăn thất bát. 
  • Màu vàng và màu nâu đất: Khi nhắc tới 2 màu này, chúng ta liên tưởng ngay tới màu bản mệnh của hành Thổ. Mộc khắc Thổ – tức xe bị bổn mạng khắc. Việc người Mậu Thìn chọn màu vàng hay màu nâu đất sẽ khiến họ gặp phải không ít rắc rối, xe hay bị hỏng hóc,… 
  • Màu trắng, ghi và màu xám: Là những gam màu đại diện của hành Kim, mà Kim lại khắc mộc – xe khắc người. Khi đi những chiếc xe có màu này, người tuổi Mậu Thìn 1988 dễ gặp xui xẻo, tốn tiền sửa chữa, ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc. 

Tuổi Bính Thìn mua xe màu gì?

Những người thuộc năm Bính Thìn đều mang mệnh Thổ, cụ thể là nạp âm Sa Trung Thổ hay còn gọi là đất pha cát. Trong ngũ hành, họ có quan hệ tương hợp với những người cùng bản mệnh, sinh nhập với mệnh Hỏa, sinh xuất với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thủy, Mộc. 

Do tuổi Bính Thìn thuộc mệnh Thủy nên những màu bản mệnh của Thổ và màu tượng trưng của mệnh Hỏa là phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

  • Màu vàng, màu nâu đất: Đây chính là màu bản mệnh của tuổi Bính Thìn. Nếu đi những chiếc xe màu này thì tuổi Bính Thìn sẽ không bị lạc đường, con đường làm ăn cũng trở nên thuận lợi hơn.
  • Màu đỏ, màu tím và màu nâu: Những màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa. Người sinh năm này nên lựa chọn 3 màu sắc trên để nâng đỡ bổn mạng, ít bị tai nạn và ăn nên làm ra. 

Tuổi Bính Thìn không nên bỏ qua siêu phẩm xe độc đáo LEXUS RX 350 2016 màu Vàng cát lạ mắt, có mức giá vô cùng phải chăng. Dù là xe Lexus đã qua sử dụng nhưng cấu trúc thân xe và khả năng xử lý tiếng ồn, khung gầm gia cố rất tốt, khả năng vận hành êm ái, cảm giác lái vẫn rất mượt mà. Đặc biệt hơn nữa, xe vẫn còn giữ được nguyên bản đầy đủ ban đầu, được kiểm định quy trình chuẩn hãng.

Chiếc LEXUS RX 350 2016 màu vàng cát
Chiếc LEXUS RX 350 2016 màu vàng cát

Bên cạnh những màu sắc tương sinh với người tuổi Bính Thìn thì cũng có những màu sắc tương khắc mà bạn nên tránh lựa chọn như sau:

  • Màu trắng, màu ghi, màu xám: 3 màu ghi, xám và trắng đều tượng trưng cho hành Kim. Trong khi đó, Thổ sinh Kim nghĩa là bổn mạng sinh ra cái xe. Vậy nên chiếc xe sẽ hút hết năng lượng của chủ nhân và dễ tạo ra các vụ tai nạn, sức khỏe yếu kém, làm ăn không thuận lợi.
  • Màu xanh nước biển, màu đen: Đây là các màu của mệnh Thủy mà Thổ khắc Thủy nên nếu Bính Thìn đi xe này sẽ thường hay bị hỏng hóc, sinh tai nạn. 
  • Màu xanh lục: Xanh lục là màu bản mệnh của Mộc, mà Mộc khắc Thổ, tức là xe khắc người. Do đó, thân chủ hay bị tai nạn, hỏng hóc, làm ảnh hưởng tới sức khỏe nếu cố tình lựa chọn màu xe này. 

Tuổi Giáp Thìn hợp xe màu gì?

Thông thường, những bạn sinh năm Giáp Thìn đều được nhận xét là có tài giao tiếp tốt, khá nóng nảy nhưng lại rất nhiệt tình. Họ có nhiều tham vọng, thích được xem là trung tâm. Giáp Thìn yêu cầu rất cao trong công việc, đời sống và luôn mong nhận được sự tôn trọng từ người khác. Người sinh năm Giáp Thìn rất cứng cỏi, mạnh mẽ, họ sống có lý trí và không muốn bị tình cảm chi phối. 

Tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa, nên chọn những chiếc xe có màu sắc tương sinh là màu bản mệnh và màu tượng trưng của hành Mộc, do Mộc sinh Hỏa. Chẳng hạn:

  • Màu hồng, màu đỏ, màu tím: Nếu tuổi Giáp Thìn đang có ý định mua xe thì có thể lựa chọn 3 màu bản mệnh này. Những chiếc xe có gam màu này sẽ mang lại cảm giác yên tâm, may mắn, bình an cho chủ nhân.
  • Màu xanh lục: Đây là màu tượng trưng của mệnh Mộc nên sẽ giúp nâng đỡ bổn mạng. Nó giúp chủ xe ít gặp tai nạn, giảm thiểu tình trạng hỏng hóc vặt gây tốn chi phí sửa chữa hiệu quả. 
Xem ngay: Hướng Dẫn Xem Phong Thủy Số Xe Hợp Mệnh Đem Lại Tài Lộc 
Tuổi Giáp Thìn hợp với xe màu đỏ
Tuổi Giáp Thìn hợp với xe màu đỏ

Chưa hết, ngoài việc biết tuổi Thìn hợp màu xe gì thì bạn cũng nên quan tâm tuổi Giáp Thìn cần tránh sở hữu chiếc xế hộp màu nào. Chi tiết như sau:

  • Các màu tượng trưng cho mệnh Kim như màu trắng, ghi và xám, do Hỏa khắc Kim.
  • Màu đen và màu xanh nước biển đều không nên chọn vì Thủy khắc Hỏa nên dễ gặp phải nhiều điều phiền toái.
  • Một số màu tượng trưng của mệnh nhổ như màu nâu đất, màu vàng,… Do Hỏa sinh Thổ nên chúng không đem lại may mắn cho chủ xe. 

Tuổi Canh Thìn mua xe màu gì?

Người sinh năm Canh Thìn thường được biết tới là thông minh, nhanh nhẹn nhưng tính tình rất nóng vội. Những người này có đầy nhiệt huyết khi quyết định theo đuổi thế giới lý tưởng của mình. Đôi khi Canh Thìn quá tự tin khi đánh giá mọi việc nên đứng trước những khó khăn hay thử thách có thể mất hết ý chí và quên đi kế hoạch ban đầu của bản thân. 

Tuổi Canh Thìn, đặc biệt là năm 2000 có thái độ rõ ràng giữa cái thiện và ác, có quyết tâm theo đuổi chính nghĩa. Thái độ và cách ứng xử nhiều khi sẽ khiến những người này gặp nhiều sóng gió trong các mối quan hệ. 

Năm Canh Thìn thuộc mệnh Kim nên những chiếc xe của bản mệnh Kim và màu tượng trưng của Thổ rất phù hợp để bạn lựa chọn. Ví dụ như:

  • Mùa vàng, màu nâu đất: Nếu lựa chọn các màu tượng trưng của mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim nên chúng sẽ nâng đỡ bổn mạng) thì trong quá trình lái xe, chủ xe sẽ ít bị phát sinh sự cố ngoài ý muốn. Trường hợp không may xảy ra tai nạn thì cũng ở mức nhẹ nên những người sinh năm Canh Thìn, đặc biệt là 2000 nên cân nhắc. 
  • Màu xám, trắng và màu ghi: Những chiếc xe mang màu sắc của bản mệnh Kim sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho chủ nhân. 

Người tuổi Canh Thìn có thể tham khảo chiếc xe Lexus ES250 2020 màu trắng. Ngoại hình của xe nhỏ nhắn, khoang nội thất tiện nghi và rộng rãi bất ngờ. Là xe lướt đã qua sử dụng nhưng được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn và cảnh báo an toàn tiêu chuẩn. Chiếc xe được chủ cũ giữ gìn rất cẩn thận, độ mới gần như hoàn hảo.

Vô lăng và màn hình điều khiển
Vô lăng và màn hình điều khiển của xe còn rất mới

Nếu không muốn gặp rắc rối, vận xui thì tuổi Canh Thìn không nên chọn những màu xe sau đây:

  • Màu xe ô tô tượng trưng của mệnh Thủy là xanh, đen, xanh nước biển. Do Kim sinh Thủy nên nếu chọn những chiếc xe màu này sẽ hút hết vận khí của chủ nhân chiếc xe.
  • Xanh lá cây là gam màu tượng trưng cho mệnh Mộc, vì Kim khắc Mộc nên khi sở hữu chiếc xe màu này sẽ hay bị hư hỏng, gặp tai nạn bất ngờ. 
  • Màu xe tượng trưng của mệnh Hỏa là tím, đỏ, hồng, cam đều không thích hợp với tuổi Canh Thìn. Đây được xem là nhóm màu sắc tối kỵ nhất với tuổi Canh Thìn vì Hỏa khắc Kim. 

Tất cả những xe Lexus được gợi ý cho người tuổi Thìn ở trên đều có sẵn tại Showroom của Thế giới Lexus. Khi mua xe Thế giới Lexus khách hàng được cam tuyệt đối về chất lượng, xe không bị thủy kích, không tai nạn hoặc không mông má. Khách hàng có thể xem bảng kiểm tra 259 bước để xác thực.

Tất cả các xe có đầy đủ giấy tờ liên quan như hóa đơn, giấy đăng ký, đăng kiểm, sổ bảo hành/ bảo dưỡng chi tiết nên bạn có thể ngay lập tức liên hệ để xem xe trực tiếp.

Cách hóa giải khi tuổi Rồng chọn màu xe không hợp mệnh

Việc mua xe ô tô với đa số người Việt là chuyện quan trọng bởi chiếc xe này sẽ hỗ trợ việc đi lại của khách hàng trên mọi nẻo đường. Cho dù đó là xe giá trị thấp hay cao thì việc chọn màu xe hợp với mệnh vẫn luôn là vấn đề đáng lưu ý. 

Theo quan niệm ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam thì màu sắc hợp mệnh sẽ mang tới tiền tài, may mắn cho chủ nhân. Cụ thể là xe ít hỏng vặt, khi lái xe thoải mái, không nặng nề nếu không may thì rủi ro cũng được giảm trừ. 

Trong khi đó, nếu chọn màu sắc tương khắc sẽ làm cho chủ xe dễ sinh tâm trạng bồn chồn, bực bội, không an tâm lái xe. Bản thân chiếc xe hơi cũng hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để khắc phục. Nặng hơn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây tổn hại tới sức khỏe, tính mạng.

Vậy nên có rất nhiều người khi biết chiếc xe mình đang sở hữu không phù hợp với bản mệnh đã tìm cách thay đổi. Nếu tuổi Thìn không may lựa chọn phải màu xe không hợp bản mệnh thì cũng không nên quá lo lắng. Bạn có thể tham khảo một số cách giải trừ màu xe khắc mệnh sau đây: 

  • Đổi màu xe ô tô: Cách đầu tiên mà bạn có thể áp dụng nếu có điều kiện chính là đổi lại màu xe hợp với bản mệnh của mình. Tuổi Thìn hợp màu xe gì sẽ tương ứng với năm sinh cụ thể như đã nêu ở trên. Chỉ cần thay đổi màu xe theo mệnh thì ắt hẳn những may mắn sẽ đến với chủ xe. Tuy nhiên, việc đổi màu xe thích hợp với bản mệnh khá khó khăn vì chi phí khá đắt đỏ, thủ tục giấy tờ sau đó cũng rắc rối nên nhiều người không muốn lựa chọn cách hóa giải này. 
Tin hay: Những Biển Số Xe Chết Người Ít Ai Biết Và Cách Hóa Giải Cụ Thể
Phun lại màu sơn hợp với bản mệnh
Phun lại màu sơn hợp với bản mệnh
  • Chọn vật phong thủy ô tô phù hợp với bản mệnh để hóa giải: Có một cách đơn giản và đỡ đón kém hơn là chọn vật phẩm phong thủy ô tô để hóa giải. Hiện nay trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tượng, vật phẩm phong thủy nên bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một vật phẩm mà mình ưa thích. Thông thường, các vật phẩm thường được trang trí trên xe ô tô gồm có tượng Phật Quan Âm, tượng Di Lặc để xe ô tô, tượng Tỳ Hưu, chuỗi ngọc, bộ tượng chú tiểu,… 

Nhìn chung, tuổi Thìn hợp màu xe gì còn dựa vào năm sinh cụ thể để lựa chọn. Mỗi năm sinh sẽ ứng với một bản mệnh và những gam màu phù hợp nên các bạn cần lưu ý khi tìm hiểu. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ từ Thế giới Lexus, bạn đọc có thể biết được mình thuộc cung mệnh nào, chọn xe nào phù hợp để mang lại may mắn. Trường hợp không may chọn màu xe tương khắc, chủ xe có thể thực hiện theo cách hóa giải mà chúng tôi đã giới thiệu bên trên để mọi chuyến hành trình đều được bình an, suôn sẻ. Chúc các bạn may mắn. 

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.