6 Mẫu Tượng Gỗ Ngọc Am Để Ô Tô Mang Lại May Mắn, Bình An

Những mẫu tượng gỗ Ngọc Am rất được yêu thích bởi giá trị mà nó mang lại. Gỗ có đường vân gỗ đẹp mắt và còn có mùi thơm rất đặc biệt nên nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có thể sở hữu những bức tượng này. Cũng vì thế mà trên thị trường hiện nay không thiếu những mẫu tượng được làm bằng loại gỗ quý từ Ngọc Am. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu tượng gỗ hot nhất hiện nay. 

Hình ảnh gỗ Ngọc Am
Hình ảnh gỗ Ngọc Am

Top 6 mẫu tượng gỗ Ngọc Am để ô tô đẹp nhất

Gỗ Ngọc Am thuộc họ hoàng đàn, bộ thông có tên khoa học là Cupressus funebris. Chúng còn được biết tới là một loại trầm hương có mùi thơm rất dễ chịu, giúp xua đuổi côn trùng. Bên cạnh đó, Cupressus funebris có thể sử dụng để trà tà ma, mang lại thịnh vượng cho gia chủ. 

Tại Việt Nam, Ngọc Am xuất hiện chủ yếu ở Hà Giang. Người dân tại đây thường lên rừng để nhặt các mẫu cây khô sót lại vì hiện nay việc kiếm được gỗ Ngọc Am tươi khá khó. Những bức tượng được làm bằng loại gỗ này có đặc điểm rất lạ là nếu như thời tiết càng khắc nghiệt thì chất gỗ lại càng cứng và càng tỏa hương lâu. Thớ gỗ khá mịn, màu vàng đậm rõ nét, để lâu không bị phai màu.

Dưới đây là những mẫu tượng Ngọc Am đẹp để trang trí trên xe ô tô mà bạn có thể tham khảo:

Tượng Đạt Ma sư tổ

Được biết, Đạt Ma sư tổ là một trong những vị tổ của Nhà Phật. Có rất nhiều câu chuyện ly kỳ liên quan tới vị tổ thứ 28 này. Không chỉ được người Trung Quốc đánh giá cao trong phong thủy, tượng Đạt Ma sư tổ còn được người Việt rất yêu thích. 

Vậy nên chúng ta không mấy ngạc nhiên khi thấy các bức tượng Đạt Ma sư tổ xuất hiện ở nhiều nơi tại nước ta. Người chơi yêu thích mẫu tượng này không chỉ bởi nó được làm từ gỗ Ngọc Am quý hiếm mà còn bởi thần thái của Đạt Ma sư tổ.

Xem thêm: Top 6 Mẫu Tượng Phật Phong Thủy Ô Tô Đẹp Với Đa Dạng Chất Liệu
Tượng Đạt Ma sư tổ
Tượng Đạt Ma sư tổ

Cái đặc biệt ở tượng gỗ Ngọc Am Đại Ma sư tổ chính là ở đôi mắt. Ánh mắt của Người sâu và to, nhìn rất hung dữ nên nó khiến cho những nguồn năng lượng xấu khiếp sợ. Do đó khi lựa chọn tượng gỗ phong thủy này người ta luôn chú ý vào đôi mắt, ánh nhìn càng hung dữ thì càng có khả năng trấn trạch tốt. 

Hiện nay, tượng gỗ Đạt Ma sư tổ được chế tác dưới nhiều dạng khác nhau nên bạn có thể lựa chọn theo sở thích, nhu cầu và kích thước mà mình mong muốn. 

Tượng gỗ Ngọc Am Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc để xe ô tô là một trong những bức tượng gỗ được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Nó thu hút người mua không chỉ bởi độ giá trị từ chất liệu mà còn vì ý nghĩa mà Phật Di Lặc mang lại. Từ lâu, hình ảnh ông Phật bụng bự với nụ cười phúc hậu đã trở nên rất quen thuộc với người dân Việt Nam.

Trong phong thủy, bức tượng gỗ Ngọc Am hình Di Lặc có tác dụng trấn trạch rất tốt. Mọi người đều tin rằng với sự hiện diện của Đức Phật Di Lặc sẽ giúp xua đuổi mọi nguồn năng lượng xấu. Từ đó mang tới sự vượng khí cho gia chủ cũng như chiếc xe của bạn. 

Tượng gỗ Ngọc Am Di Lặc
Tượng gỗ Ngọc Am Di Lặc

Có rất nhiều tượng gỗ Di Lặc được chạm khắc với những hình ảnh đa dạng như: Tượng Di Lặc vác cành đào, ôm đá, ngồi, nằm hoặc tượng Di Lặc kéo bao tiền. Mỗi hình ảnh đều mang một ý nghĩa khác nhau nên bạn có thể tham khảo lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của bản thân. 

Nếu bạn đang mong muốn có được nhiều may mắn, tài lộc thì nên chọn tượng gỗ Ngọc Am Di Lặc kéo bao tiền. Trường hợp mong cầu bình an, sức khỏe thì các bạn nên chọn tượng Di Lặc cầm hồ lô. 

Tượng gỗ Ngọc Am Quan Âm

Hình ảnh Phật Quan Âm rất gần gũi với chúng sinh kể bạn không phải là người cho đạo Phật. Với những mẫu tượng gỗ Ngọc Am Quan Âm để trên xe ô tô sẽ giúp cho tài xế luôn được gặp may mắn, bình an vô sự trong mỗi chuyến hành trình. Hơn nữa, cành liễu và bình cam lộ Quan Âm còn có tác dụng xoa dịu mọi nỗi đau, buồn phiền của con người để giúp bạn tập trung lái xe hơn.

Đọc ngay: Top 4 Mẫu Tượng Chú Tiểu Dễ Thương Trang Trí Xe ô Tô
Tượng gỗ Ngọc Am Quan Âm
Tượng gỗ Ngọc Am Quan Âm

Gỗ Ngọc Am không chỉ mang lại bức tượng gỗ đẹp, mang tính nghệ thuật cao mà chúng còn có tác dụng phong thủy cực kỳ tốt. Tượng gỗ Quan Âm trong nhà hay trên xe sẽ giúp gia đình hòa thuận, êm ấm. Tài xế để tượng trên xe sẽ tránh được những điều không hay hoặc hạn chế tối đa tình trạng xảy ra tai nạn hay va chạm không đáng có. 

Tượng Thần Tài 

Thần Tài được thỉnh rất nhiều bởi những người làm trong lĩnh vực kinh doanh hay buôn bán. Bởi đây là vị thần cai quản tài chính của nhân gian, do đó mà sự xuất hiện của Ngài trong nhà hay cửa hàng, trên xe ô tô sẽ giúp thu hút tài lộc đến. Không những thế, tượng gỗ Ngọc Am Thần Tài còn giúp bạn làm ăn thuận lợi, buôn bán suôn sẻ.

Với đồng tiền xuất hiện trên tay, Thần Tài chính là vị thần đem đến nhiều điều may mắn cho các gia đình. Ngoài ra, tượng gỗ này còn có tác dụng trấn trạch, giúp cân bằng trong âm dương ngũ hành của gia chủ. 

Tượng Thần Tài mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ
Tượng Thần Tài mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ

Tượng gỗ Ngọc Am Thiềm Thừ

Thiềm Thừ hay còn được gọi là Cóc vàng, chúng là biểu tượng của sự may mắn và tiền tài. Bởi vậy mà tượng gỗ Ngọc Am Thiềm Thừ luôn được nhiều người chơi tìm kiếm, lựa chọn. Thiềm Thừ được biết tới là đứa con thứ 9 của rồng, sau khi được thu phục nó đã thay đổi và trở thành con vật chuyên làm việc thiện. Bất kỳ nơi nào có khó khăn thì Thiềm Thừ sẽ nhả vàng từ miệng ra để cứu đói, giúp mọi người.

Chính vì thế, tượng Thiềm Thừ được nhiều người lựa chọn làm vật phẩm phong thủy để mong cầu tài lộc, sự may mắn. Theo nhiều người chơi gỗ Ngọc Am Thiềm Thừ, bạn chỉ cần đặt tượng vào vị trí thích hợp trong nhà hoặc trên xe, vật phẩm phong thủy này sẽ đem lại những niềm vui bất ngờ về tài chính cho bạn. Nghĩa là Thiềm Thừ sẽ giúp gia chủ chiêu dụ tài lộc cũng như giúp bạn làm ăn suôn sẻ hơn. 

Tượng gỗ Ngọc Am Thiềm Thừ
Tượng gỗ Ngọc Am Thiềm Thừ

Tượng Quan Công

Quan Công được xem là một trong những nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết của người Trung Hoa. Theo các chuyên gia về phong thủy, tượng gỗ Ngọc Am Quan Công có khả năng trấn trạch rất lớn. Đây cũng là một trong số ít bức tượng vô cùng phong phú và đa dạng về hình mẫu nghệ thuật. Các bạn có thể lựa chọn tượng gỗ Quan Công đang múa đao, cưỡi ngựa hay đọc sách,… tùy theo nhu cầu, sở thích của bạn. 

Đương nhiên, mỗi bức tượng sẽ mang một ý nghĩa khác nhau theo quan niệm phong thủy. Tuy nhiên tựu chung thì những bức tượng về Quan Công đều mang ý nghĩa xua đuổi tà ma ngoại đạo, hóa hung thành cát. Bởi thế mà những người lãnh đạo hay làm chính trị rất thích sở hữu bức tượng gỗ này. 

Họ tin rằng chỉ cần đặt tượng Quan Công trên xe hay tại phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp bản thân luôn thành công trong sự nghiệp. Đặc biệt, mẫu tượng này còn giúp gia chủ tránh được sự hãm hại, chơi xấu từ những kẻ tiểu nhân. 

Tìm hiểu ngay: 5 Tượng Phật Bà Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay Đẹp, Ý Nghĩa Cụ Thể
Tượng Quan Công
Tượng Quan Công

Cần lưu ý gì sử dụng tượng gỗ Ngọc Am

Nếu bạn là người thích chơi đồ gỗ, đặc biệt là gỗ Ngọc Am thì chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết nên để mộc hay PU. Vậy nên, để sử dụng gỗ Ngọc Am khắc tượng được lâu, các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Được biết, Ngọc Am để mộc sẽ có mùi thơm hơn nhiều so với việc đã PU. Chất gỗ Ngọc Am Việt khá chắc chắn và gỗ chủ yếu trên thị trường đã là dạng lũa nên tình trạng nứt hay cong vênh là rất ít. Trường hợp các bạn để mộc gỗ cũng thường chỉ nứt dăm chứ không nứt lớn. 
  • Còn nếu bạn muốn bảo vệ gỗ tốt và lâu dài nhất thì có thể PU cho gỗ. Tuy nhiên, mùi thơm từ gỗ sẽ giảm bớt, vì thế nên nếu muốn PU thì bạn nên chừa lại mặt sau và phần đế để mùi thơm từ gỗ có thể tỏa ra. Gỗ Ngọc Am PU đến mức không còn mùi thơm thì đã xem như mất đi ½ giá trị của sản phẩm. 
  • Hiện nay có loại sáp ong để quét lên gỗ Ngọc Am giúp gỗ không bị nứt mà mùi thơm vẫn được đảm bảo. Các bạn có thể tham khảo lựa chọn phương pháp này nếu muốn bảo quản tượng gỗ tốt nhưng vẫn đảm bảo được mùi thơm. 

Nhìn chung, tượng gỗ Ngọc Am từ lâu đã nổi tiếng về sự cao cấp và sang chảnh. Vậy nên những mẫu tượng này rất thu hút những người có niềm đam mê chơi gỗ và phong thủy. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết của Thế giới Lexus, các bạn đã có thêm thông tin hữu ích trong việc lựa chọn tượng làm từ gỗ Ngọc Am đẹp và chất lượng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.