Phủ Ceramic Hay Nano: Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Xế Hộp?

Phủ ceramic hay nano thì tốt hơn cho xe ô tô là vấn đề băn khoăn của không ít người hiện nay. Trên thực tế, mỗi phương pháp lại có những ưu, nhược điểm khác nhau và bạn cần lựa chọn dựa trên nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của bản thân. Xoay quanh chủ đề này còn có rất nhiều thông tin thú vị khác mà bạn có thể tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tổng quan về phủ nano và phủ ceramic?

Trước khi đi vào vấn đề phủ nano hay ceramic cho ô tô bạn cần nắm được một số khái niệm cơ bản về hai loại công nghệ bảo vệ nội, ngoại thất xe hơi này. Cụ thể như sau:

  • Phủ nano: Là việc sử dụng dung dịch lỏng có thành phần chính là perhydropolysilazane phủ lên trên các bề mặt có lớp sơn màu của xe ô tô. Lúc này, perhydropolysilazane phản ứng với hơi nước trong không khí hình thành nên lớp thủy tinh silic trong suốt có liên kết chặt chẽ. Nhờ vậy mà bề mặt sơn xe trông sáng bóng đẹp hơn đồng thời hạn chế được các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như mưa axit, tia cực tím,…
  • Phủ ceramic: Phủ ceramic ra đời sau phủ nano với nhiều điểm cải tiến khác biệt. Lớp phủ ceramic có công thức là các hạt tinh thể nano siêu nhỏ với thành phần gốc phi hữu cơ, ví dụ như silic dioxit hay titan dioxit. Lớp phủ ceramic liên kết với lớp sơn vốn có của xe ô tô, tạo thành màng bảo vệ cứng cáp cũng như nâng cao hơn tính thẩm mỹ nói chung.
Phủ ceramic và nano đều là những dịch vụ chăm sóc xe hơi phổ biến ở nước ta
Phủ ceramic và nano đều là những dịch vụ chăm sóc xe hơi phổ biến ở nước ta
Đọc thêm: Phủ Ceramic Gem Là Gì? Tính Năng Và Những Lưu Ý

Phủ ceramic khác gì với phủ nano: 5 tiêu chí phổ biến

Để so sánh phủ nano và ceramic, bạn có thể dựa theo nhiều yếu tố, từ cấu tạo, độ cứng, độ bền cho đến chi phí giá cả. Vậy phủ nano khác gì phủ ceramic? Dưới đây là bảng tổng hợp phân theo 5 tiêu chí để bạn đọc tham khảo:

Tiêu chí Phủ ceramic  Phủ nano
Thành phần cấu tạo Chủ yếu là silic dioxit và titan dioxit gốc phi hữu cơ Tinh thể nano perhydropolysilazane gốc hữu cơ polymer
Công dụng chính Khả năng chống nước và chống bám bẩn tốt, nhờ vậy mà việc lau rửa xe ô tô tiết kiệm được thời gian hơn. Độ cứng tốt, giúp bảo vệ bề mặt xe khỏi các tác động ngoại lực khi có va chạm xảy ra. Hạn chế tối đa tác động tiêu cực từ tia cực tím, mưa axit, mưa đá,… gây ra cho bề mặt sơn xe Chống nước, chống bám bụi trên các bề mặt được phủ nano. Bạn có thể không cần dùng đến cần gạt nước khi đi mưa. Giảm độ chói ở kính xe nếu có phương tiện bắt đèn pha đi ngược chiều. Tăng độ sáng bóng cho bề mặt sơn xe, nhờ vậy mà tính thẩm mỹ gia tăng đáng kể. 
Độ bền Tốt, thời gian sử dụng khoảng 2 đến 5 năm. Không quá tốt, thời gian sử dụng chỉ nằm trong khoảng 3 đến 6 tháng. Sau đó bạn sẽ cần đi phủ lại.
Quá trình thi công Có nhiều bước phức tạp đòi hỏi tay nghề thực hiện tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, bạn cũng có thể tự mua bộ phủ nano và thực hiện tại nhà.
Chi phí Cao, thường dao động từ 8 đến 16 triệu VNĐ/xe. Thậm chí những gói hạng sang có thể lên đến hơn 20 triệu VNĐ. Thấp, dao động từ 4 đến 5 triệu VNĐ/xe.
Phủ ceramic hay nano đều có những điểm mạnh và yếu riêng biệt
Phủ ceramic hay nano đều có những điểm mạnh và yếu riêng biệt
Có thể bạn quan tâm: Phủ Ceramic Hải Phòng: 5+ Tiêu Chí Đánh Giá Chất Lượng Dịch Vụ

Nên sơn phủ ceramic hay nano cho ô tô?

Thông qua những thông tin tổng hợp phía trên, có thể thấy rằng phủ nano khác ceramic ở khá nhiều mặt. Mỗi một công nghệ lại có các điểm nổi trội cũng như thiếu sót riêng. Chính vì vậy, không có câu trả lời cố định nào cho vấn đề nên phủ ceramic hay nano cho xe ô tô. Trên thực tế, lựa chọn được đưa ra tùy theo nhu cầu của mỗi chủ sở hữu, ví dụ như:

Trường hợp nên phủ ceramic:

  • Chủ sở hữu muốn đầu tư toàn diện cho chiếc xe của mình, nhất là ở phương diện bảo vệ xe khỏi va chạm trong khi tham gia giao thông.
  • Người có nhu cầu phủ bóng cho cả nội thất và ngoại thất xe. Ceramic vốn có nhiều dòng khác nhau và có thể sử dụng cho cả phần vô lăng, ghế da, cửa kính,…
  • Người thường xuyên phải lái xe đường dài, tiếp xúc nhiều với môi trường thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng kéo dài, băng tuyết, mưa giông,…
  • Tài chính ổn định.

Trường hợp nên phủ nano:

  • Người đề cao tính thẩm mỹ và mong muốn xe giữ được vẻ ngoài sáng bóng, ít bị bám bụi bẩn.
  • Không có yêu cầu cao về khả năng chống xước của phương tiện. 
  • Sử dụng xe hơi trong phạm vi nhỏ, điều kiện thời tiết ổn định.
  • Khả năng kinh tế ở mức bình thường.\
Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế để bạn quyết định nên phủ ceramic hay nano
Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế để bạn quyết định nên phủ ceramic hay nano
Xem thêm: Địa Chỉ Phủ Ceramic Uy Tín Tại Hà Nội Uy Tín? Chi Phí Dịch Vụ

Phủ ceramic hay nano: Các vấn đề thường gặp khác

Bên cạnh các câu hỏi như phủ nano khác gì phủ ceramic, nên phủ nano hay ceramic,… nhiều người còn quan tâm đến những vấn đề sau đây: 

Đã phủ nano rồi phủ ceramic được không?

Có không ít chủ xe lo ngại việc phủ nano rồi thêm một lớp ceramic có thể gây phản tác dụng vì các lớp thiếu đi sự liên kết lẫn nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc phủ nano ceramic hoàn toàn có thể áp dụng trên cùng một phương tiện. Ceramic sẽ giúp gia cố thêm thêm lớp bảo vệ bề mặt sơn xe, tăng khả năng chống xước, mua axit hoặc tia cực tím.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên thực hiện phủ ceramic ngay khi vừa phủ nano xong. Thay vào đó, bạn nên để xe có thời gian “nghỉ” khoảng 48 tiếng đồng hồ. Điều này sẽ làm cho hiệu quả phủ nano ceramic ô tô đạt được tối đa đồng thời cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ bên ngoài. 

Ở đâu có phủ nano ceramic tốt? 

Dịch vụ phủ ceramic nano chống xước khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những đơn vị cung cấp dịch vụ này thông qua Google, Facebook,… Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận trong quá trình lựa chọn để không vướng phải tình huống “tiền mất tật mang” bởi những đơn vị kém uy tín và chất lượng.

Trong trường hợp bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên chọn lựa thế nào thì có thể tham khảo Thế giới Lexus. Đây là một trong những đơn vị chăm sóc, bảo dưỡng xe hơi tốt trên cả nước với nhiều ưu thế nổi bật như:

  • Đa dạng các dòng ceramic nano dành cho xe ô tô. Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu chính hàng nên được đảm bảo về chất lượng.
  • Đầy đủ trang thiết bị phục vụ quá trình phủ nano, ceramic pro. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật việc của Thế giới Lexus đều có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tiễn dày dặn.
  • Có nhiều gói dịch vụ từ cơ bản cho đến hạng sang được phân loại dựa trên loại xe khác nhau. Bảng giá được niêm yết chi tiết, minh bạch để khách hàng có thể nắm được rõ ràng nhất.
  • Chương trình bảo hành từ 3 đến 12 tháng tùy theo từng dịch vụ. Bên cạnh đó, đơn vị sẵn sàng bồi thường 100% nếu chất lượng dịch vụ không đạt chuẩn.
Thế giới Lexus đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất
Thế giới Lexus đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc liên quan đến việc nên phủ ceramic hay nano cho xe ô tô. Cả hai phương pháp đều có những ưu, nhược điểm khác nhau và bạn nên đưa ra chọn lựa dựa trên nhu cầu của bản thân. Nếu còn vấn đề nào cần tư vấn thêm, bạn đọc hãy để lại bình luận bên dưới cho Thế giới Lexus, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian ngắn nhất!  

Đọc thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.