Phủ Ceramic Gem Là Gì? Tính Năng Và Những Lưu Ý Nên Biết

Phủ ceramic gem được khá nhiều người ưa chuộng vì khả năng bảo vệ bề mặt sơn xe hiệu quả cũng như việc giúp tăng độ sáng bóng cho ô tô. Các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa xe hơi hầu như đều có cung cấp loại dịch vụ này với nhiều mức giá khác nhau. Bạn đọc quan tâm đến chủ đề này nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Phủ ceramic gem là gì?

Phủ ceramic gem (tên khác: phủ bóng pha lê) là việc phủ lên trên bề mặt ngoại, nội thất xe hơi một lớp bảo vệ bảo vệ trong suốt có thể liên kết chặt chẽ và độ cứng cao. Ceramic gem được cấu tạo từ những phân tử nano gốc silic hoặc titan kết hợp với oxy. Silic dioxit khi kết hợp cùng với titan dioxit có thể tạo ra lớp phủ bán cố định với tính năng chống xước, chống nước, chống bám bẩn hiệu quả cao.

Phủ bóng pha lê là dịch vụ bảo vệ xe khá phổ biến
Phủ bóng pha lê là dịch vụ bảo vệ xe khá phổ biến

Ceramic gem là công nghệ được phát triển từ nền tảng phủ nano cho xe ô tô. Ceramic gem khắc phục được những điểm yếu của công nghệ cữ đồng thời nâng cao hơn tính thẩm mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phủ ceramic gem cũng có độ bền khá tốt, dao động từ 2 đến 5 năm.  

Xem thêm: Phủ Ceramic là gì? Có nên dùng cho ô tô?

Công dụng của phủ ceramic gem cho ô tô

Lợi ích khi phủ ceramic gem cho xe ô tô có thể kể đến là:

  • Chống nước nhờ hiệu ứng lá sen: Một trong những tính năng nổi trội của lớp phủ bóng pha lê là khả năng kỵ nước. Điều này có nghĩa là nước không thể bám được trên bề mặt xe đã phủ ceramic gem mà ngay lập tức bị trôi đi. Nhờ vậy mà xe của bạn có thể đi mưa tốt hơn và không cần sử dụng đến cần gạt phía trước. 
  • Chống bám bụi và bám bẩn: So với lớp sơn nguyên bản của xe, ceramic gem có khả năng chống bám bụi và bùn đất tốt hơn rất nhiều. Điều này là do lớp phủ có độ trơn bóng cũng như chống nước cao. Quá trình lau chùi, rửa xe cũng nhờ đó mà trở nên dễ dàng, nhanh chóng.
  • Hạn chế các tác động xấu từ môi trường bên ngoài: Lớp sơn xe nếu tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời hoặc gặp phải mưa axit rất dễ bị bong tróc, bạc màu và rỉ sét. Tuy nhiên, nếu được phủ bóng pha lê thì có thể giảm thiểu đáng kể hiện tượng oxy hóa do môi trường bên ngoài gây ra. 
  • Tăng độ bền và cứng cho ngoại thất xe: Ceramic sau khi liên kết với bề mặt sơn xe có thể giúp cải thiện độ cứng, độ bền đáng kể. Nhờ vậy mà xe của bạn sẽ tránh được các vết trầy xước xảy ra do va chạm trong khi tham gia giao thông. Ngoài ra, nó cũng giúp duy trì độ bóng tốt hơn.
Đọc thêm: Phủ Ceramic Loại Nào Tốt? Top 3 Thương Hiệu Phủ Phổ Biến Nhất

Quy trình phủ ceramic gem

Phủ ceramic gem thường được tiến hành theo các bước sau đây: 

Bước 1: Rửa xe và kiểm tra tình trạng xe

Đây là bước chuẩn bị quan trọng giúp toàn bộ quá trình phía sau được diễn ra thuận lợi nhất.rửa xe bằng nước và chất tẩy chuyên dụng giúp làm sạch cơ bản nội, ngoại thất xe đồng thời giúp việc kiểm tra bề mặt sơn xe chính xác hơn.

Bước đầu tiên khi thực hiện phủ ceramic gem chính là lau rửa sạch sẽ
Bước đầu tiên khi thực hiện phủ ceramic gem chính là lau rửa sạch sẽ

Bước 2: Đánh bóng xe

Ceramic không có khả năng sửa chữa những vết xước vốn có trên bề mặt xe. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện đánh bóng xe để hiệu chỉnh sơn xe và loại bỏ đi những vết trầy xước trước đó.

Hiệu chỉnh sơn xe giúp loại bỏ các vết trầy xước trên các bề mặt
Hiệu chỉnh sơn xe giúp loại bỏ các vết trầy xước trên các bề mặt

Bước 3: Tẩy rửa bề mặt sơn

Dung dịch cồn IPA được sử dụng trong tẩy rửa xe có tác dụng loại bỏ những vết bẩm, ố “cứng đầu” từ dầu, sáp, hóa chất và các hạt bụi mịn siêu nhỏ đang bám dính lên bề mặt sơn của xe ô tô.

Các vết ố khó tẩy rửa thông thường cần được xử lý bằng dung dịch IPA
Các vết ố khó tẩy rửa thông thường cần được xử lý bằng dung dịch IPA

Bước 4: Thực hiện phủ ceramic gem

Dung dịch ceramic gem được nhỏ vào tấm bọt biển chuyên dụng rồi thoa lên bề mặt sơn một lớp mỏng. Diện tích mỗi lần phủ nên ở mức 40cm x 40cm. Thao tác phủ bóng pha lê nên thực hiện theo phương ngang để đảm bảo lớp ceramic được dàn đều nhất.

Nhỏ dung dịch ceramic ra khăn chuyên dụng rồi mới bắt đầu thoa lên bề mặt xe
Nhỏ dung dịch ceramic ra khăn chuyên dụng rồi mới bắt đầu thoa lên bề mặt xe

Bước 5: Đóng rắn ceramic 

Cần tốn khoảng 2 giờ đồng hồ để lớp ceramic liên kết và đóng rắn hoàn toàn trên bề mặt sơn xe. Nếu phủ nhiều lớp khác nhau thì cần tổng cộng khoảng 7 – 8 tiếng. Sau khi hoàn thành, xe ô tô nên được để trong bóng mát 48h mới có thể mang ra sử dụng như bình thường.

Ô tô sau khi phủ ceramic gem cần có thời gian nghỉ
Ô tô sau khi phủ ceramic gem cần có thời gian nghỉ
Đọc thêm: Giá Phủ Ceramic Bao Nhiêu? Được Quy Định Trên Các Yếu Tố Nào?

Lưu ý khi phủ bóng pha lê cho xe hơi

Khi thực hiện phủ ceramic gem cho xe ô tô bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Lớp phủ bóng pha lê kết dính tốt hơn trên bề mặt sơn xe sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn. Vì vậy, nếu bạn tự phủ ceramic tại nhà thì cần phải chú ý trong khâu vệ sinh chuẩn bị trước đó.
  • Không phải loại ceramic nào cũng có chất lượng như nhau. Bạn phải lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu và đầy đủ thông tin hướng dẫn kèm theo. Các loại dung dịch tốt thường có kết cấu ổn định, không bị quá đặc hay chảy nhão.
  • Đọc kỹ bảng thành phần của dung dịch ceramic để chắc chắn rằng hàm lượng silic dioxit đạt từ 80% trở lên. Hàm lượng silic dioxit càng cao thì độ bền và cứng của lớp phủ ceramic gem càng chất lượng.
  • Dù xe đã phủ bóng pha lê thì vẫn cần được bảo dưỡng định kỳ. Điều này vừa giúp sửa chữa được các hỏng hóc nội, ngoại thất xe một cách triệt để vừa giúp nâng cao tuổi thọ của lớp ceramic.
  • Ceramic không phải phủ càng nhiều thì càng tốt. Các chuyên gia thường khuyến khích từ 1 đến 3 lớp tùy từng dòng xe. Mỗi lớp ceramic thường cách nhau từ 2 đến 4 giờ để đảm bảo đạt được độ liên kết tốt nhất.

Giá thành thực hiện phủ ceramic gem

Giá thành phủ ceramic gem có nhiều mức khác nhau, phụ thuộc vào một số yếu tố như dòng xe, loại ceramic,… Các đơn vị cung cấp dịch vụ thường sẽ niêm yết bảng giá được phân chia theo hai gói là cơ bản và cao cấp. Khảo sát mặt bảng chung cho thấy chi phí phủ bóng pha lê trung bình như sau:

  • Gói cơ bản cho xe 5 chỗ: 5 đến 6 triệu.
  • Gói cơ bản cho xe 7 – 9 chỗ: 8 đến 9 triệu.
  • Gói cao cấp cho xe 5 chỗ: 8 đến 12 triệu.
  • Gói cao cấp cho xe 7 – 9 chỗ: 9 đến 14 triệu.
Ceramic là dịch vụ chăm sóc xe cộ có giá thành khá cao
Ceramic là dịch vụ chăm sóc xe cộ có giá thành khá cao

Lấy ví dụ cụ thể hơn ở Thế giới Lexus, bảng giá dịch vụ phủ ceramic gồm có:

Gói dịch vụ Giá tiền
Ceramic cơ bản xe 5 chỗ 4.500.000 đến 6.000.000 VNĐ
Ceramic cơ bản xe 7 chỗ 7.000.000 đến 8.000.000 VNĐ
Ceramic hạng sang xe 5 chỗ 15.000.000 đến 18.000.000 VNĐ
Ceramic hạng sang xe 7 chỗ 19.000.000 đến 22.000.000 VNĐ

Nên phủ ceramic gem ở đâu?

Phủ ceramic gem mới du nhập vào nước ta một vài năm trở lại đây bên cạnh công nghệ nano vốn đã quen thuộc từ trước. Nhờ có nhu cầu và sự cạnh tranh tăng cao mà rất nhiều gara, trung tâm bảo dưỡng ô tô đã cung cấp thêm dịch vụ. Không những vậy, trên thị trường hiện nay còn có bộ phủ ceramic DIY tại nhà với mức giá chỉ từ 1 đến 3 triệu VNĐ.

Tuy vậy, các chuyên gia vẫn khuyến khích chủ xe thực hiện phủ bóng pha lê tại các trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp. Bởi vì điều này sẽ giúp hạn chế rủi ro đồng thời đảm bảo hiệu quả bảo vệ xe đạt được tốt nhất. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn đơn vị nào thì Thế giới Lexus là một gợi ý rất đáng thử.

Thế giới Lexus được nhiều khách hàng đánh giá cao vì:

  • Có các loại ceramic gem ngoại nhập với chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng và an toàn với người sử dụng.
  • Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tận tình, chu đáo, cẩn thận và được đào tạo bài bản.
  • Quá trình phủ ceramic khép kín với đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng. Đạt chuẩn quốc tế.
  • Đa dạng gói dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, đơn vị còn có các ưu đãi, khuyến mãi giảm giá giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.

Phủ ceramic gem không chỉ được ưa chuộng vì tính bền đẹp mà còn bởi khả năng chống xước, chống tia UV, mưa axit hiệu quả cao. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được đơn vị thi công có uy tín để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi và có kết quả tốt. Bên cạnh đó, đừng quên bảo dưỡng định kỳ để nâng cao thời gian sử dụng phủ bóng pha lê.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.